Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Căng chỉ da mặt đang là giải pháp tối ưu được nhiều chị em lựa chọn, nhất là những làn da đang có dấu hiệu của sự lão hóa, da bị chảy xệ, không còn khả năng tái tạo. Vậy các loại chỉ căng da mặt, loại nào tốt, được ưa chuộng nhất hiện nay? Có nên căng chỉ mặt không và cách chăm sóc da sau khi áp dụng phương pháp căng chỉ như thế nào?

các loại chỉ căng da mặt

Những loại chỉ căng da mặt hiện có trên thị trường

Căng da mặt bằng chỉ là giải pháp đẩy lùi lão hóa hiệu quả để sở hữu làn da căng mịn, không cần can thiệp xâm lấn được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này sử dụng các loại chỉ căng da mặt sinh học do đó rất an toàn và đem lại hiệu quả lâu dài. Hiện có rất nhiều loại chỉ căng da mặt được sử dụng, nếu phân loại theo thành phần và cấu trúc sẽ bao gồm các sản phẩm sau:

Căng da mặt bằng chỉ Ultra V Lift

Chỉ Ultra V Lift đang được rất nhiều thẩm mỹ viện lựa chọn cho các ca thực hiện kỹ thuật căng da mặt. Đây là phương pháp tạo độ đàn hồi, căng bóng da nhanh chóng, loại bỏ các nếp nhăn cũng như dấu hiệu lão hóa sớm nhanh chóng.

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ Ultra V Lift đã được Bộ Y Tế Việt Nam cấp phép lưu hành trên thị trường

Đặc biệt, loại chỉ này còn ứng dụng trong phẫu thuật nội khoa tim mạch, được cấp giấy phép lưu hành bởi Bộ Y tế Việt Nam đảm bảo độ an toàn cho người thực hiện thủ thuật. Chỉ Ultra V Lift mang đến ưu điểm vượt trội là cho hiệu quả lâu dài mà không cần sử dụng các phương pháp xâm lấn.

Căng da mặt bằng chỉ vàng 24k

Sợi vàng 24k có thành phần từ vàng nano tinh khiết, đạt độ tương thích sinh học cao trên làn da con người. Khi căng da bằng loại chỉ này sẽ mang đến cho bạn tông da tươi sáng, căng mịn, xóa sạch các nếp nhăn kém thẩm mỹ. 

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ vàng 24K nâng tông, loại bỏ những nếp nhăn trên da

Đặc biệt, với những làn da bị tổn thương, khi cấy chỉ sợi vàng 24k có tác dụng hỗ trợ tăng sinh collagen, hồi phục các liên kết mô da. Qua đó, rút ngắn thời gian lành lặn của vết thương nhanh chóng. Với da bị sẹo lõm do mụn để lại, sau khi cấy chỉ cũng có hiệu quả làm đầy da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa hiệu quả.

Với những ưu điểm nổi bật kể trên, chỉ vàng 24k đang là sản phẩm được nhiều khách hàng đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên, mức giá khá đắt đỏ nên bạn cần cân nhắc kỹ sau khi tham khảo căng da chỉ vàng giá bao nhiêu và có phù hợp với khả năng tài chính trước khi lựa chọn.

Căng da mặt bằng chỉ S-Soft

Chỉ S – Soft là một trong các loại chỉ căng da mặt mang lại công dụng ngừa lão hóa, loại bỏ các vết nhăn rất hiệu quả. Sau một thời gian cấy, chỉ sẽ tự tiêu, không gây tác dụng phụ bởi độ tương thích sinh học với mọi cơ địa rất cao.

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ căng da mặt S – Soft đạt hiệu quả nâng cơ cao, tăng độ đàn hồi

Chỉ có cấu trúc 16 chóp kim cương hình nón nên cho khả năng liên kết với da rất chắc chắn, tác dụng của chỉ S – Soft cho hiệu quả duy trì từ 5 – 7 năm. Sử dụng loại chỉ này sẽ mang lại hiệu quả nâng cơ da, tăng độ đàn hồi và kích thích sản sinh collagen để da trẻ trung và mịn màng hơn.

Cùng tìm hiểu phương pháp căng chỉ kim cương được nhiều người tìm đọc nhé!

Căng da mặt bằng chỉ collagen

Chỉ collagen đang là một trong các loại chỉ căng da mặt được nhiều thẩm mỹ viện ưu tiên lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Chỉ cho thấy hiệu quả làm đẹp cao, giá thành vừa phải, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ collagen có độ tương thích với cơ thể rất cao

Chỉ có cấu trúc phần tử đạt độ tương thích với thành phần collagen tự nhiên của da mặt cao. Do đó, sau 1 tuần cấy vào da, bạn sẽ cảm nhận được làn da cải thiện rõ rệt hoàn toàn. 

Căng da mặt bằng chỉ collagen loại bỏ triệt để được các rãnh trên gương mặt do sự lão hóa và mỡ thừa gây ra. Bên cạnh đó, chỉ collagen còn tăng sinh tế bào mới trên da từ đó ngăn ngừa tình trạng thâm sạm da, mờ sẹo rõ rệt. Khi cấy chỉ collagen trên gương mặt sẽ mang lại hiệu quả từ 3 đến 5 năm.

Cùng với đó là phương pháp căng da bằng chỉ collagen Smart Fiber cũng không kém phần hiệu quả mà bạn cần tham khảo qua

Chỉ tự tiêu Polydioxanone (PDO)

Sử dụng chỉ tự tiêu PDO mang đến hiệu quả trong việc nâng cơ mặt, xóa nếp nhăn và trẻ hóa làn da. Ưu điểm của chỉ tự tiêu PDO là có độ dai cao. Loại chỉ này được tổng hợp từ Polimer có thể giữ được thời gian 18 – 24 tháng sau khi cấy vào da mặt, có cơ địa giữ được 3 – 4 năm.

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ tự tiêu PDO được sử dụng rộng rãi giúp nâng cơ mặt

Chỉ tự tiêu Polyglecaprone

Trong các loại chỉ căng da mặt, chỉ tự tiêu Polyglecaprone có thời gian tự tiêu khá ngắn, quá trình thủy phân chỉ khoảng 20 ngày. Loại chỉ này được tổng hợp từ glycolic axit cùng caprolactone, có ưu điểm là dễ sử dụng, khi thực hiện không đau và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.

Chỉ tự tiêu Silhouette Lift

Chỉ Silhouette Lift tự tiêu là sản phẩm của tập đoàn Silhouette Beauty (Hoa Kỳ), có độ bền lên đến 10 – 20 năm. Loại chỉ này được cấu tạo từ hợp chất Polypropylene mang tính thẩm mỹ cao. Ưu điểm là có độ dày, khả năng nâng cơ hiệu quả và giúp kích thích collagen. Sản phẩm đã được Cục FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiện đang được lưu hành sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Chỉ collagen Chromit Catgut

Chỉ collagen Chromit Catgut là chỉ tự tiêu sinh học, có 97% là collagen tự nhiên. Quá trình phân hủy hoàn toàn trong khoảng 90 ngày. Ưu điểm của loại chỉ này là dễ dàng thao tác căng chỉ, có khả năng đi xuyên qua mô tốt, lực căng nút thắt rất cao và giữ cho vết khâu tốt.

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ tự tiêu PDO sử dụng căng da mặt, giúp trẻ hóa làn da nhanh chóng

Chỉ collagen Simple Catgut

Chỉ collagen Simple Catgut có chứa 98% là collagen tự nhiên, được điều chế từ collagen trong ruột và huyết thanh từ động vật. Chỉ collagen Simple Catgut có dạng xoắn hoặc sợi thường dùng trong việc làm lành các vết rách nằm sâu bên trong mô mềm. Chỉ ứng dụng rộng rãi trong phẫu thuật ngoại khoa và các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa giúp nâng cơ trẻ hóa làn da.

Chỉ không tiêu Hoa Kỳ

Chỉ không tiêu Hoa Kỳ giúp mang lại hiệu quả căng da mặt tốt hơn hẳn chỉ vàng 24k hay chỉ Hàn Quốc. Loại chỉ này khắc phục các nhược điểm của các loại chỉ căng da mặt khác, cho kết quả lâu bền lên đến 20 năm. Ưu điểm khi sử dụng không chỉ cho kết quả lâu mà còn trẻ hóa làn da bất ngờ đến 20 tuổi. Chỉ không tiêu được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, đã được kiểm định chất lượng và chứng nhận an toàn của FDA.

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ không tiêu Hoa Kỳ có độ bền cao hơn hẳn các loại chỉ thông thường

Chỉ phễu Collagen V-Max

Căng chỉ phễu Collagen V-Max gây ấn tượng đặc biệt trong giới thẩm mỹ bởi kích thước nhỏ chỉ bằng 1/3 sợi chỉ trước đây, được giới chuyên gia tại Mỹ, Hàn Quốc, Singapore… đánh giá cao. Loại chỉ này khắc phục các khuyết điểm như xóa nhăn, xóa bọng mắt, nâng cung mày, kích mí mắt… mang đến hiệu quả trẻ hóa làn da từ 5 – 10 tuổi. Đặc biệt, chỉ phễu Collagen V-Max còn giúp chỉnh hình đường nét khuôn mặt, lưu giữ kết quả từ 7 – 8 năm.

Căng da mặt an toàn – Hiệu quả dài lâu

 

Phân loại các loại chỉ căng da mặt dựa vào tính chất

Bên cạnh cách phân loại các loại chỉ căng da mặt, bạn có thể dựa theo tính chất của loại chỉ này để chia thành chỉ tự tiêu và chỉ không tự tiêu. Cụ thể như sau:

Căng da mặt bằng chỉ tự tiêu

Các loại chỉ căng da mặt tự tiêu được sử dụng tại nhiều thẩm mỹ viện phổ biến hiện nay là chỉ collagen bởi hiệu quả đạt được sau khi vết thương đã hồi phục. Ngoài ra, một số loại chỉ tự tiêu khác mà bạn có thể lựa chọn như:

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ tự tiêu sẽ không cần phải tốn thời gian cắt chỉ mà tự phân hủy trong cơ thể
  • Chỉ PDO (Polydioxanone): Sau 6 tháng cấy vào da, chỉ sẽ tự tiêu đi nhưng kết quả nâng cơ, trẻ hóa làn da vẫn được duy trì trong thời gian dài tới 16 tháng. Loại chỉ này thường được dùng cho các phần da mô mềm.
  • Chỉ PLLA (Poly L – Lactic Acid): Sau 18 tháng, chỉ sẽ tự tiêu và hiệu quả làm đẹp kéo dài khoảng 24 tháng. Loại chỉ này thường sử dụng để làm đầy da chảy xệ do quá trình lão hóa.
  • Chỉ sinh học PCL (Polycaprolactone): Sẽ tự tiêu sau 24 tháng cấy vào da và cho hiệu quả làm đẹp đến 32 tháng. Với làn da lão hóa mạnh, đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất, bởi thành phần có thêm vitamin C. Vì vậy, chỉ đem lại hiệu quả nâng cơ da, tăng độ đàn hồi và trẻ hóa da rất tốt. 

Căng da mặt bằng chỉ không tự tiêu

Khi phân loại theo tính chất, ngoài chỉ tự tiêu, bạn còn có thêm một lựa chọn khác là chỉ không tự tiêu. Loại chỉ này sẽ tồn tại trong da mãi mãi sau khi đã cấy. Chỉ không tiêu phổ biến nhất là chỉ vàng 24k đã được đề cập ở mục trên, ngoài ra còn có chỉ Silhouette Lift.

các loại chỉ căng da mặt
Chỉ không tự tiêu tồn tại trong cơ thể sau khi cấy mãi mãi

Chỉ Silhouette Lift khi được đính vào các mô liên kết dưới da sẽ có công dụng nâng cơ da, làm căng vùng da bị chảy xệ. Từ đó, tăng cường độ săn chắc và mang đến vẻ đẹp tươi trẻ, rạng ngời cho gương mặt. 

Ngoài ra, chỉ còn có công dụng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình tạo collagen trong cơ thể giúp da mặt tươi sáng, hồng hào hơn. Đặc biệt, khi sử dụng chỉ Silhouette Lift căng da mặt sẽ có hiệu quả làm đẹp lâu dài từ 10 – 20 năm.

Tuy nhiên, do chỉ không tự tiêu và có kích thước rất thanh mảnh, dễ đứt vì vậy trước khi sử dụng phương pháp này cần lựa chọn địa chỉ căng da mặt uy tín. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ khi thực hiện tiểu phẫu cũng sẽ để lại biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ khôn lường cho da.

Chúng ta có thể thấy rằng, các loại chỉ căng da mặt rất đa dạng với nhiều đặc điểm, cấu trúc và thời gian tác dụng khác nhau. Vì vậy, tùy vào nhu cầu, điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn loại chỉ phù hợp để cải thiện tình trạng lão hóa da nhanh chóng mà hiệu quả và an toàn nhất! 

Nên chọn căng chỉ da mặt loại nào?

Khi chọn căng da mặt bằng chỉ, bạn có thể xem xét các tiêu chí sau đây để đảm bảo độ an toàn cao, hiệu quả trong thời gian dài và khả năng làm chậm quá trình lão hóa:

Các loại chỉ căng da mặt phổ biến

  • Chỉ căng da mặt không tiêu: Các loại chỉ không tiêu như Polyester, chỉ Nylon, chỉ Polypropylene,… giúp kích thích sản sinh collagen, tạo độ săn chắc cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, đặc điểm chính của chúng là không thể hấp thụ sau một thời gian.
  • Chỉ căng da mặt tự tiêu: Bao gồm các loại chỉ như Polydioxanone (PDO) và Polycaprolactone (PCL). Chúng được sử dụng rộng rãi trong quá trình căng da mặt và có khả năng kích thích sản xuất collagen và tăng cường độ đàn hồi của da. PDO và PCL được coi là chỉ an toàn và có thể tồn tại trong cơ thể.
các loại chỉ căng da mặt
Căng da mặt tự tiêu được nhiều người lựa chọn

Đảm bảo tính an toàn

  • Chọn các loại chỉ có nguồn gốc và thương hiệu được cơ quan y tế cấp phép nhằm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.
  • Tham khảo ý kiến chuyên gia để được đánh giá mức độ an toàn và tư vấn loại chỉ phù hợp với cơ địa khách hàng.

Hiệu quả kéo dài

  • Chọn các loại chỉ có khả năng kích thích sản xuất collagen và tạo độ săn chắc cho da trong thời gian dài. PDO và PCL là những lựa chọn phổ biến trong việc căng da mặt vì khả năng duy trì hiệu quả trên 6 tháng.
  • Chú ý đến độ bền và thời gian tồn tại của chỉ trên da mặt. Các loại chỉ hấp thụ có thể không duy trì hiệu quả lâu dài và cần thực hiện căng chỉ thường xuyên hơn.

Lý do nên áp dụng phương pháp căng chỉ da mặt

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm đẹp, nâng cơ và trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, chỉ căng da mặt vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Những lý do nên lựa chọn kỹ thuật thẩm mỹ này là:

Hiệu quả tác động được duy trì trong một thời gian khá dài

Căng chỉ da mặt là phương pháp xóa các nếp nhăn trên da nhanh chóng ngay sau khi thực hiện xong. Hiệu quả được duy trì lâu dài, có thể từ 2-20 năm tùy theo loại chỉ sử dụng. Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 30-60 phút để căng chỉ trên da và sau đó có thể sinh hoạt bình thường mà không cần nghỉ dưỡng.

các loại chỉ căng da mặt
Hiệu quả của phương pháp dùng chỉ căng da mặt kéo dài khá lâu

Độ an toàn của phương pháp căng chỉ da mặt cao

Đây là giải pháp nâng cơ da, tăng độ đàn hồi, có độ an toàn cao. Sau khi được đưa vào các mô dưới da, chỉ có độ tương thích với làn da người tốt. 

Dùng chỉ căng da không cần phẫu thuật, không sưng đau, không để lại sẹo trên gương mặt. Do đó, phương pháp này an toàn hơn rất nhiều so với những giải pháp làm đẹp cần phẫu thuật (nguy cơ rủi ro khá cao, có thể để lại biến chứng).

Cùng nghe chuyên gia tư vấn phương pháp căng da mặt an toàn

 

Làm chậm quá trình lão hóa cho làn da trẻ trung, mịn màng

Các loại chỉ căng da mặt có thể kích thích sản sinh collagen. Nhờ đó, mang đến làn da trẻ trung, sáng trắng, hồng hào hơn. 

Phương pháp này còn chứng minh được tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Bạn sẽ thấy các nếp nhăn, vết chân chim được loại bỏ rõ rệt sau khi cấy chỉ căng da mặt.

các loại chỉ căng da mặt
Căng da mặt bằng chỉ sinh học có thể đẩy lùi lão hóa

Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định với chị em rằng phương pháp căng chỉ da mặt không thể duy trì được hiệu quả tác động đến vẻ đẹp trẻ trung của bạn mãi mãi. Đây chỉ là giải pháp tạm thời kéo dài thanh xuân, sau thời gian chỉ hết công dụng, da vẫn sẽ bị lão hóa, chảy xệ. 

Cùng với đó, hiệu quả của các loại chỉ căng da mặt đạt được trên từng người sẽ khác nhau vì ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như: cơ địa, cách chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng,… Vì vậy, các chị em không nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi quyết định lựa chọn phương pháp làm đẹp này.

Nơi căng chỉ da mặt sử dụng loại chỉ tốt nhất thị trường

Bạn đang muốn căng chỉ da mặt để kéo dài tuổi thanh xuân nhưng chưa biết thực hiện ở đâu an toàn, mang lại hiệu quả cao? Vậy hãy đến với dịch vụ căng da mặt của Seoul Center – Thẩm mỹ viện uy tín hàng đầu tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá rất cao.

các loại chỉ căng da mặt
Seoul Center là địa chỉ căng chỉ da mặt an toàn, hiệu quả

Seoul Center luôn lấy khách hàng là trung tâm

Seoul Center chuyên cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ cao cấp, trong đó có phương pháp căng chỉ da mặt để mang đến cho quý khách nét đẹp tự nhiên với công nghệ an toàn nhất. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp khách hàng tự tin hơn với ngoại hình của bản thân, nâng tầm nhan sắc lên tầm cao mới.

Thẩm mỹ viện Seoul Center sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại có xuất xứ những quốc gia với nền công nghiệp làm đẹp phát triển như Mỹ, Hàn Quốc,… đem đến cho quý khách chất lượng thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Khách hàng đến đây sẽ được tận hưởng dịch vụ chất lượng 5 sao với cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng rãi, sạch sẽ và thái độ phục vụ tận tâm. 

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề giỏi

Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề thành thạo chắc chắn sẽ không gây các biến chứng sau khi căng chỉ da mặt. Toàn bộ quá trình căng chỉ da mặt không gây sưng đau và được thực hiện với thái độ tận tâm nhất.

các loại chỉ căng da mặt
Seoul Center với đội ngũ bác sĩ chuyên môn, nghiệp vụ cao

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe của khách hàng, chỉ thực hiện căng chỉ da mặt khi khách hàng đảm bảo đầy đủ điều kiện cần thiết. Seoul Center nói không với hành vi cố tình áp dụng phương pháp với những người đang mắc bệnh hoặc có cơ địa không phù hợp.

Quy trình căng chỉ da mặt tiêu chuẩn cho kết quả như mong đợi

Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ khoanh vùng cần nâng cơ da. Sau đó gây tê và dùng thiết bị nội soi có gắn camera để xác định vị trí cấy chỉ chính xác đến từng mô da. 

Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng, chỉ sau 30 phút đã hoàn thiện và sau đó không cần nghỉ dưỡng. Kết quả hậu phẫu cho thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 5 – 7 ngày thực hiện. khách hàng sẽ cảm nhận được làn da căng mịn, không còn các nếp nhăn do lão hóa hay mỡ thừa trên da mặt.

Sau khi hoàn thiện, khách hàng sẽ được chăm sóc tận tình chu đáo, được cấp thẻ bảo hành. Các bác sĩ luôn hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau căng chỉ để đạt được kết quả tốt nhất.

các loại chỉ căng da mặt
Gương mặt trẻ hóa sau thời gian căng chỉ da mặt

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về các loại chỉ căng da mặt được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu chị em đang muốn sở hữu làn da căng mịn, tươi trẻ, không còn các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da bị chảy xệ hãy liên hệ ngay với Thẩm mỹ viện Seoul Center để được hỗ trợ thêm.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi