Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Rãnh lệ có thể hình thành tự nhiên khi còn khá trẻ, nhưng theo thời gian, đường lằn ngày càng đậm nét rõ rệt làm cho khuôn mặt u buồn. Đây là khuyết điểm không có cách nào loại bỏ được tại nhà, mà chỉ có cách làm hiệu quả nhất là lựa chọn giải pháp tiêm filler rãnh lệ. Vậy, phương pháp này cho hiệu quả ra sao và kỹ thuật thực hiện thế nào?

Nguyên nhân xuất hiện rãnh lệ

Rãnh lệ là đường rãnh nằm dưới mắt mà khi giọt nước mắt chảy xuống sẽ chạy dọc theo rãnh nước mắt này, do vậy mà nhiều người còn gọi đây là rãnh nước mắt. Theo thời gian, bọng mắt xuất hiện sưng phồng, vùng da quanh mắt kém săn chắc và còn xuất hiện nhiều khuyết điểm, trong đó có đường rãnh lệ rõ rệt khiến cho khuôn mặt trông già nua kém sức sống.

Đường rãnh lệ in sâu rõ rệt do lão hóa

Đường rãnh sâu có thể là do yếu tố di truyền, cơ địa bẩm sinh của mỗi người. Bên cạnh đó, đường rãnh lệ do lão hóa thiếu hụt collagen và elastin, mà tốc độ lão hóa bắt nguồn từ chế độ sinh hoạt, cách chăm sóc da của mỗi người, cụ thể:

  • Thức khuya là một thói quen xấu khiến cho làn da “xuống cấp” nghiêm trọng, thâm sạm, đôi mắt mệt mỏi, lờ đờ và đẩy nhanh tốc độ lão hóa khiến mí mặt bị chảy xệ.
  • Làm việc trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử khiến cho hốc mắt ngày càng bị thiếu hụt các mô tạo rãnh sâu.
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu chất, ăn uống không đúng cách khiến cho làn da mau chóng lão hóa, chảy xệ tạo các đường rãnh trên khuôn mặt.
  • Thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại, ánh nắng, bụi bẩn, ô nhiễm, mà chúng ta lại không chăm sóc da kỹ càng khiến cho đường rãnh có phần đậm nét và thâm đen.

Tìm hiểu về kỹ thuật tiêm filler rãnh lệ

Khi đường rãnh lệ sâu, mỗi lúc cười càng tạo độ sâu rõ rệt thì khó có thể khắc phục bằng các phương pháp làm đẹp tại nhà. Do vậy, giải pháp tiêm filler rãnh lệ mới ra đời giúp cho nhiều người khắc phục điểm xấu này. Qua cách thực hiện và những ưu điểm, bạn sẽ thấy đây là lựa chọn chữa rãnh lệ số 1 hiện nay.

Cách thực hiện tiêm filler

Tiêm filler rãnh sâu dưới mắt là một kỹ thuật thực hiện đơn giản, sử dụng filler có cấu tạo giống với một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể có tên là Acid Hyaluronic. Khi loại hợp chất này được đưa vào bên trong phát huy công dụng làm đầy, bù vào sự thiếu hụt của các mô.

Tiêm filler làm đầy rãnh lệ thực hiện đơn giản, nhanh chóng
Tiêm filler làm đầy rãnh lệ thực hiện đơn giản, nhanh chóng

Cách thực hiện tiêm filler diễn ra nhanh chóng, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng, xác định mức độ của rãnh sâu. Tiếp đến, xác định liều lượng filler cần dùng và tiến hành tiêm filler rãnh lệ tại vị trí góc cạnh hàm rồi chỉnh nắn cho đầy đặn, xóa mờ đường rãnh lệ, làm căng làn da, loại bỏ những khuyết điểm của lão hóa.

Xem thêm: Tiêm filler bọng mắt dưới an toàn, hiệu quả

Hiệu quả sau khi tiêm filler rãnh lệ

Theo các bác sĩ thẩm mỹ nhận định, khách hàng sau khi tiêm filler trông khuôn mặt tươi tắn hẳn ra và trẻ hơn 10 tuổi. Đường rãnh sâu biến mất hoàn toàn, xóa nếp nhăn ở khu vực mắt, làm đầy đường rãnh hiệu quả. Có thể nói, không có phương pháp nào có thể cho thấy hiệu quả cao và nhanh chóng như tiêm filler, không cần đụng chạm đến dao kéo.

Sau khi tiêm filler thấy rõ khuôn mặt tươi tắn hoàn toàn, trẻ hơn tuổi thật
Sau khi tiêm filler thấy rõ khuôn mặt tươi tắn hoàn toàn, trẻ hơn tuổi thật

Bạn có nhu cầu khôi phục khuôn mặt tươi trẻ với filler!

 

Những ưu điểm của kỹ thuật tiêm filler xóa rãnh lệ

Tiêm filler rãnh lệ có nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội hơn hẳn các phương pháp khác khiến cho không ít người lựa chọn, chẳng hạn:

Tiêm filler hoàn toàn không xâm lấn gây tổn thương
Tiêm filler hoàn toàn không xâm lấn gây tổn thương
  • Lựa chọn tiêm filler sẽ không mất nhiều thời gian, quy trình làm đẹp vỏn vẹn tầm 30 phút thực hiện.
  • Thao tác đơn giản, không xâm lấn gây tổn thương, bác sĩ chỉ chích một vết nhỏ để đưa filler vào vùng rãnh lệ.
  • Sau khi thực hiện tiêm filler, chúng ta không cần kiêng cữ nhiều giống như phẫu thuật, hạn chế những biểu hiện sưng, ê đau.
  • Không cần nghỉ dưỡng lâu gây ảnh hưởng đến công việc, có thể sinh hoạt và làm việc như bình thường.
  • Filler là hợp chất làm đầy có cấu tạo gần giống với chất tự nhiên trong cơ thể nên có độ tương thích cao, được Cục FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn.
  • Filler phát huy tác dụng làm đẹp nhanh chóng, thời gian tiêm chỉ tầm 5 – 7 phút mà hiệu quả làm đầy rãnh, da căng sau khoảng 1 tuần.
  • Chi phí tiêm filler làm đẹp nhìn chung không quá đắt, khá là phù hợp với điều kiện của đại đa số khách hàng ở Việt Nam.

Ngoài ra phương pháp tiêm filler hốc mắt cũng là phương pháp phổ biến thực hiện ở gần vùng rãnh lệ mà bạn nên tham khảo qua để lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân nhất nhé.

Có nên tiêm filler rãnh lệ hay không?

Tiêm filler rãnh lệ là dịch vụ thẩm mỹ được nhiều bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện để sở hữu gương mặt trẻ trung, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, khi thực hiện tiêm filler xóa rãnh lệ, bạn cần lưu ý:

  • Chọn lựa cơ sở y khoa tiêm filler rãnh lệ uy tín, chuyên nghiệp.
  • Bác sĩ trực tiếp thực hiện tiêm filler phải có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm.
  • Chọn lựa loại filler chất lượng có nguồn gốc, thành phần và hạn sử dụng rõ ràng.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng tiêm filler với lượng quá nhiều có thể gây tình trạng chèn ép tĩnh mạch, filler tràn sang những khu vực khác.

Tóm lại, tiêm filler xóa rãnh lệ là phương pháp nên lựa chọn thực hiện. Bạn nên đến trực tiếp cơ sở làm đẹp để được các bác sĩ tư vấn rõ về giải pháp thẩm mỹ phù hợp.

Tiêm filler xóa rãnh lệ là thủ thuật làm đẹp mà bạn nên thực hiện
Tiêm filler xóa rãnh lệ là thủ thuật làm đẹp mà bạn nên thực hiện

Giá tiêm filler xóa rãnh lệ bao nhiêu?

Hiện tại, mức giá tiêm filler rãnh lệ chỉ tầm khoảng 5 – 10 triệu đồng/cc. Tùy vào tình trạng và khuyết điểm mà bác sĩ xác định liều lượng dùng thích hợp, có thể là từ 1 – 2 cc. Chi phí thực hiện đôi khi có sự chênh lệch ở nhiều nơi do phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau.

Giá tiêm filler xóa bỏ rãnh lệ hiện nay khá “mềm”, không quá đắt
Giá tiêm filler xóa bỏ rãnh lệ hiện nay khá “mềm”, không quá đắt

Mặc dù giá cả tiêm filler được công khai minh bạch ở nhiều địa chỉ thẩm mỹ, nhưng vẫn có một số chị em không nắm rõ thông tin. Để rồi sau đó, họ thực hiện giá rất rẻ chỉ từ vài trăm nghìn dẫn đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo, filler là hàng giả gây hậu quả nghiêm trọng.

Vậy nên, khi đã quyết định làm đẹp thì chúng ta nên kỹ càng tìm đến bệnh viện uy tín, giá cả phù hợp với thị trường chung. Sau khi thăm khám, bác sĩ mới xác định lượng filler dùng và đưa ra giá chính xác cho khách hàng.

Tiêm filler rãnh lệ có nguy hiểm không?

Về bản chất tiêm filler rất an toàn, ít rủi ro, biến chứng không mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện tiêm filler tại địa chỉ kém uy tín, bác sĩ tay nghề yếu kém, chất lượng filler không đảm bảo thì chắc chắn kết quả không tốt như ý.

Thông thường, sau khi tiêm filler, bạn sẽ gặp phải một số triệu chứng như vết tiêm sưng đỏ, hơi bầm tím,… Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng bình thường và sẽ dần biến mất trong vòng 24 – 48 giờ. Tóm lại, tiêm filler làm đầy rãnh lệ là phương pháp làm đẹp không gây nguy hiểm cho khách hàng.

Phương pháp tiêm filler xóa rãnh lệ không gây nguy hiểm cho khách hàng
Phương pháp tiêm filler xóa rãnh lệ không gây nguy hiểm cho khách hàng

Các biến chứng thường thấy khi tiêm filler rãnh lệ

Nếu bạn thực hiện tiêm filler xóa rãnh lệ tại những địa chỉ kém uy tín, bác sĩ chuyên môn kém, có thể tiềm ẩn nguy cơ gặp phải một số biến chứng không mong muốn như da bị đổi màu, mắt sưng,…

Da bị đổi màu sau tiêm filler rãnh lệ

Sau khi tiêm filler xóa rãnh lệ, bạn có thể gặp tình trạng da bị bầm tím do kỹ thuật thực hiện không đúng quy chuẩn. Bên cạnh đó, nếu khách hàng đang sử dụng thuốc chống đông máu thì nguy cơ da bầm tím sau khi tiêm filler cũng rất cao. Do đó, ngoài lựa chọn bác sĩ tay nghề giỏi thì bạn cần dừng dùng thuốc chống đông máu trước khi tiêm filler ít nhất 1 tuần.

Da bị bầm tím sau khi tiêm filler xóa rãnh lệ trên gương mặt
Da bị bầm tím sau khi tiêm filler xóa rãnh lệ trên gương mặt

Sưng mắt sau tiêm filler rãnh lệ

Khi mới tiêm filler vào rãnh lệ, da sẽ gặp tình trạng giữ nước làm khách hàng gặp vấn đề mắt sưng húp. Do đó, hãy lưu ý lựa chọn các dòng filler ít có khả năng ngậm nước và sử dụng đúng liều lượng filler cần thiết để hạn chế biến chứng này.

Ngoài những vấn đề biến chứng sau tiêm filler thì vấn đề Tiêm filler có bị chảy xệ không cũng được nhiều người tìm hiểu.

Nhiễm trùng sau tiêm filler

Cho dù nhiễm trùng sau khi tiêm filler thường rất khó xảy ra nhưng bạn vẫn cần chú ý đề phòng biến chứng này. Dấu hiệu nhiễm trùng là các nốt ban đỏ xuất hiện trên da dày đặc. Để phòng ngừa biến chứng này, bác sĩ thường kê kháng sinh sau khi tiêm filler rãnh lệ cho khách hàng.

Nhiễm trùng sau khi tiêm filler làm đầy rãnh lệ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ
Nhiễm trùng sau khi tiêm filler làm đầy rãnh lệ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ

Hiệu ứng Tyndall

Thông thường, hiệu ứng Tyndall thường xảy ra do bác sĩ tiêm filler vào da ở vị trí quá nông. Triệu chứng của Tyndall là màu da hơi xanh, có thể thấy rõ HA qua lớp thượng bì. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ tự biến mất sau một khoảng thời gian. Để hạn chế nguy cơ gặp phải biến chứng này, bác sĩ tiêm filler phải nắm rõ cấu trúc giải phẫu và kỹ thuật đúng quy chuẩn.

Mù vĩnh viễn

Biến chứng mù vĩnh viễn rất ít khi gặp phải nhưng gây nguy hiểm không nhỏ đến sức khỏe của khách hàng. Đôi mắt bị mất thị lực do filler tiêm vào động mạch trung tâm của võng mạc do tay nghề bác sĩ kém, lượng filler sử dụng nhiều và tốc độ tiêm quá nhanh.

Mất thị lực vĩnh viễn sau khi tiêm filler là biến chứng vô cùng nguy hiểm
Mất thị lực vĩnh viễn sau khi tiêm filler là biến chứng vô cùng nguy hiểm

Tiêm filler xóa rãnh lệ ở đâu an toàn nhất hiện nay?

Chúng ta có thể tiêm filler rãnh lệ ở nhiều nơi, nhưng về mặt đảm bảo uy tín, chất lượng thì không phải nơi nào cũng đáp ứng được. Để lựa chọn một cơ sở làm đẹp an toàn, trước hết các bạn cần phải biết rõ địa chỉ đó đã được cấp phép hoạt động và có đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Điển hình như ở Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center, một địa chỉ làm đẹp được Sở Y tế cấp phép. Dịch vụ tiêm filler đạt tiêu chuẩn quốc tế tuân thủ theo quy định. Đây cũng là một trong những dịch vụ có lượng khách hàng thực hiện đông đảo nhất tại bệnh viện.

Seoul Center hội tụ các bác sĩ giỏi chuyên môn luôn tạo ra kết quả làm đẹp thành công cho khách hàng
Seoul Center hội tụ các bác sĩ giỏi chuyên môn luôn tạo ra kết quả làm đẹp thành công cho khách hàng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Seoul Center ngày càng chứng tỏ sự uy tín, chất lượng trong từng dịch vụ. Đặc biệt, hệ thống làm đẹp mở rộng thêm nhiều chi nhánh để phục vụ khách hàng trên khắp cả nước, các cơ sở đang hoạt động lớn mạnh.

Kết quả làm đẹp thành công của khách hàng tại Seoul Center
Kết quả làm đẹp thành công của khách hàng tại Seoul Center
Kết quả làm đẹp thành công của khách hàng tại Seoul Center
Kết quả làm đẹp thành công của khách hàng tại Seoul Center

Tiêm filler làm đầy rãnh lệ ở Seoul Center đảm bảo hiệu quả, an toàn, không xảy ra tình trạng biến chứng rủi ro, bởi hội tụ các tiêu chí như sau:

  • Bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao, đã được tu nghiệp tại nhiều nước và có hơn hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành.
  • Filler là hàng chính hãng, được nhập khẩu từ nước ngoài, có giấy chứng nhận nguồn gốc và an toàn, cam kết không sử dụng hàng trôi nổi.
  • Quy trình tiêm chích tuân thủ theo quy định chặt chẽ của Bộ Y tế ban hành, không lơ là, cẩu thả, đảm bảo khâu sát khuẩn tuyệt đối.
  • Chế độ chăm sóc khách hàng ở Seoul Center luôn làm hài lòng phái đẹp và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Xem thêm: Cách kích mí mắt tự nhiên

Những điều cần biết khi tiêm filler xóa rãnh lệ

Mặc dù tiêm filler rãnh lệ đã quá nổi tiếng vì mang hiệu quả cao, nhưng xung quanh câu chuyện làm đẹp này cũng có nhiều điều mà mọi người còn thắc mắc, chẳng hạn như:

Tiêm filler rãnh lệ duy trì kết quả bao lâu?

Tiêm filler mang nhiều ưu điểm tuyệt vời khiến ai ai cũng yêu thích thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là có thời gian duy trì chỉ tầm khoảng 6 – 8 tháng tùy vào cơ địa và chất lượng filler. Để tiếp tục tính thẩm mỹ lâu dài, các bạn cần thực hiện tiêm định kỳ dưới sự tư vấn của bác sĩ.

Kết quả tiêm filler xóa rãnh lệ duy trì được 6 – 8 tháng
Kết quả tiêm filler xóa rãnh lệ duy trì được 6 – 8 tháng

Tiêm filler có bị tác dụng phụ hay không?

Bất kể ca thẩm mỹ nào cũng tồn tại những rủi ro nhất định, nhưng thường chỉ ở mức độ thấp và hiếm khi xảy ra. Đối với tiêm filler làm đầy rãnh lệ cũng có thể xảy ra những tác dụng phụ do cơ địa của mỗi người, bác sĩ thực hiện, filler sử dụng…

  • Phản ứng phụ thông thường: Sau khi tiêm filler, có thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như ê đau vùng tiêm, sưng nhức, cơ thể mệt mỏi, đau đầu, mặt đơ cứng… Những biểu hiện này sẽ mau chóng khỏi sau khoảng vài ngày.
  • Phản ứng phụ bất thường: Tiêm filler xong, nếu có những biểu hiện vùng da biến đổi màu sắc bị thâm đen, u hạt, xuất hiện những nốt sần, có dấu hiệu sưng đau dữ dội, nhiễm trùng… thì cần nhanh chóng đến bác sĩ thăm khám để ngăn chặn kịp thời.
Sau khi tiêm filler có thể xảy ra những phản ứng phụ
Sau khi tiêm filler có thể xảy ra những phản ứng phụ

Tiêm filler có gặp biến chứng về sau không?

Bản chất của việc tiêm filler rãnh lệ là an toàn, không gây nguy hiểm. Sau khi tiêm vào cơ thể, filler sẽ phát huy công dụng trong thời gian 6 – 8 và dần mất tác dụng, vùng da trở lại ban đầu. Không có bất kỳ ảnh hưởng hay biến chứng nào xảy ra nếu chúng ta thực hiện đúng quy trình thẩm mỹ theo quy định.

Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì?

Tiêm filler về nhà, các bạn chỉ cần tuân thủ một số cách chăm sóc mà bác sĩ dặn dò, cụ thể như:

  • Khi mới tiêm filler rãnh lệ, bạn nên tránh xông hay massage tại vùng da vừa thực hiện thủ thuật. Nguyên nhân bởi nhiệt độ cao có thể làm filler tan nhanh, ảnh hưởng đến thời gian duy trì kết quả làm đẹp.
  • Bên cạnh đó, cần che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường bằng cách đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành để bảo vệ vùng da mới tiêm trước ánh nắng mặt trời.
  • Bạn nên hạn chế các hành động như sờ, nắn, bóp tại vị trí tiêm filler để tránh chất làm đầy bị tràn sang khu vực khác.
  • Những hoạt động thể chất quá mạnh có thể khiến chất làm đầy bị lệch sang vị trí khác. Do đó, bạn không nên luyện tập các môn thể thao như nhảy dây, bóng chuyền,… khi mới tiêm filler ở rãnh lệ.
  • Cần tránh không nên cúi người xuống hay nằm nghiêng có thể làm filler tràn ra ngoài.
  • Không nên trang điểm khi mới tiêm filler trên mặt ít nhất 1 – 2 ngày bởi các hóa chất trong mỹ phẩm có thể gây nhiễm trùng, kích ứng da.
  • Ngừng sử dụng rượu bia và các chất kích thích để giảm nguy cơ gặp phải biến chứng, đẩy nhanh thời gian hồi phục của vết thương.

Tìm hiểu thông tin tại: https://seoulcenter.vn/tin-tuc/tai-sao-can-uong-nhieu-nuoc-sau-khi-tiem-filler

Mọi thông tin về phương pháp tiêm filler rãnh lệ đã được trình bày cụ thể. Nhìn chung, đây là giải pháp làm đẹp hoàn hảo nhất hiện nay cho hiệu quả nhanh chóng. Các bạn hãy an tâm tìm đến dịch vụ này tại Seoul Center nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi