Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Rãnh lệ được xem là một trong những dấu hiệu của lão hóa, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khuôn mặt người phụ nữ. Chính vì thế, xóa rãnh lệ là phương pháp ra đời để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa vùng mắt, giúp lấy lại sự tươi tắn, trẻ trung cho chị em phụ nữ. Bài viết này, hãy cùng Seoul Center khám phá 4 phương pháp xóa rãnh lệ phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua!

Rãnh lệ là gì?

Rãnh lệ là phần rãnh ngay phần bọng mắt có dạng hình lưỡi liềm. Nước mắt khi rơi sẽ chảy dọc theo đường rãnh mắt nên còn được gọi là rãnh nước mắt. Đường rãnh lệ thường sẫm màu, khoét sâu,.. khiến tổng thể khuôn mặt trông kém sức sống, mệt mỏi và trông già hơn trước tuổi. 

Đường rãnh lệ có dạng hình lưỡi liềm, khoét sâu và sẫm màu gây mất thẩm mỹ khuôn mặt
Đường rãnh lệ có dạng hình lưỡi liềm, khoét sâu và sẫm màu gây mất thẩm mỹ khuôn mặt

Nguyên nhân tạo thành rãnh lệ

Nhìn chung, nguyên nhân chính hình thành rãnh lệ là do yếu tố di truyền bẩm sinh và tác động lão hóa. Với trường hợp rãnh lệ được hình thành bởi tác nhân lão hóa, đây là hiện tượng vùng bọng mắt xuất hiện vùng da chùng nhão do sự tích tụ mỡ mí mắt, suy giảm Collagen, Elastin khiến da trở nên thiếu đàn hồi, vùng mỡ bọng mắt bị teo, chảy xệ,.. 

Ở trường hợp di truyền, đường rãnh mắt sẽ có cấu tạo bám chặt vào xương và mô cơ bên dưới bọng mắt. Với trường hợp này cần thực hiện các kỹ thuật, phương pháp xóa rãnh lệ can thiệp xâm lấn, phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn. 

Các đối tượng nên thực hiện xóa rãnh nước mắt

Rãnh lệ quá sâu sẽ khiến chị em trông thiếu sức sống và già đi trước tuổi. Chính vì thế, những người có hốc mắt sâu, rãnh lệ, nếp nhăn bọng mắt quá rõ,.. có thể thực hiện xóa rãnh nước mắt để lấy lại sự tươi tắn, trẻ trung cho da vùng mắt. Cụ thể, sau đây là các đối tượng nên thực hiện xóa rãnh mắt: 

  • Người có vùng bọng mắt nhiều nếp nhăn, chùng nhão,.. do ảnh hưởng bởi tác nhân lão hóa
  • Người có hốc mắt sâu, đường rãnh lệ rõ nét do di truyền
  • Những người có nhu cầu trẻ hóa vùng mắt
  • Những người mong muốn sở hữu đôi mắt trẻ trung, có sức sống hơn,.. 
Người có hốc mắt sâu, vùng bọng mắt có nhiều nếp nhăn, chảy xệ có thể thực hiện xóa đường rãnh lệ
Người có hốc mắt sâu, vùng bọng mắt có nhiều nếp nhăn, chảy xệ có thể thực hiện xóa đường rãnh lệ

4 phương pháp xóa rãnh lệ hiệu quả nhất hiện nay

Với các đường rãnh lệ khác nhau, nguyên nhân hình thành khác nhau sẽ có các phương pháp xóa rãnh lệ phù hợp khác nhau. Nhìn chung, hiện nay có 4 phương pháp làm đầy rãnh lệ phổ biến như: tiêm filler, tiêm mỡ tự thân, phẫu thuật, kết hợp lăn kim và tiêm huyết tương. 

Tiêm filler làm đầy rãnh lệ

Thực hiện tiêm filler xóa rãnh lệ là phương pháp khá hiệu quả, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Phương pháp này sử dụng các thành phần có trong filler để làm đầy rãnh nhăn, rãnh lệ, hốc mắt,.. khiến vùng bọng mắt căng đầy, trẻ hóa, mờ các đường nếp nhăn hiệu quả. 

Trường hợp rãnh lệ được tạo thành do bẩm sinh hoặc do lão hóa đều có thể thực hiện tiêm filler. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng xóa đường rãnh lệ bằng filler sẽ phù hợp hơn với khách hàng có đường rãnh mắt do lão hóa.

Tiêm Filler là phương pháp làm đầy rãnh lệ, nếp nhăn chùng nhão quanh vùng bọng mắt hiệu quả
Tiêm Filler là phương pháp làm đầy rãnh lệ, nếp nhăn chùng nhão quanh vùng bọng mắt hiệu quả

Bạn muốn thực hiện tiêm filler làm đầy rãnh lệ?

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn ngay!

Kết hợp lăn kim và tiêm huyết tương giàu tiểu cầu

Trước khi tiến hành lăn kim và tiêm huyết tương, khách hàng sẽ được điều trị vùng da mắt trước khi thực hiện. Vì vùng da bọng mắt khá mỏng nên bác sĩ sẽ tiến hành xử lý vùng da này trước. Thoa retinoids là cách giúp kích thích làm dày lớp biểu bì, cải thiện chất lượng cho vùng da dưới mắt.

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành lăn kim và tiêm huyết tương vào vùng da cần xóa rãnh lệ. Phương pháp lăn kim sẽ giúp tăng sinh Collagen qua quá trình chữa lành vết thương. Phương pháp này sử dụng đầu kim siêu nhỏ để đâm sâu vào tầng trung bì da. Đây là phương pháp kích hoạt các nguyên bào sợi bên dưới tầng trung bì hoạt động, nhằm sản sinh collagen để chữa lành vết thương và khiến vùng da mắt căng dày, cải thiện sắc tố.

Bên cạnh đó, kết hợp tiêm huyết tương giàu PRP (tiểu cầu) sẽ thúc đẩy hồi phục vùng da bị tổn thương, cải thiện bọng và quầng thâm dưới mắt một cách hiệu quả. Sau một thời gian điều trị, vùng rãnh lệ sẽ hoàn toàn biến mất, các vết thâm, bọng mắt cũng mờ hẳn giúp trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả.

Kết hợp lăn kim và tiêm huyết tương giàu PRP giúp xóa đường rãnh lệ và cải thiện quầng thâm mắt hiệu quả
Kết hợp lăn kim và tiêm huyết tương giàu PRP giúp xóa đường rãnh lệ và cải thiện quầng thâm mắt hiệu quả

Tiêm mỡ tự thân để xóa rãnh nước mắt

Bên cạnh filler, bạn có thể làm đầy rãnh mắt bằng cách cấy mỡ tự thân. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mỡ chọn lọc từ vùng bụng, hông, bắp tay trên chính cơ thể.. để cấy vào vùng hốc mắt, rãnh lệ. Ở kỹ thuật cấy mỡ tự thân, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm vào điểm chỉ định, nằm dưới rìa bọng mắt vài mm.

Cùng tìm hiểu phương pháp tiêm filler bọng mắt cười để phổ cập thêm thông tin trước khi quyết định lựa chọn phương pháp thực hiện nhé.

Điểm này sẽ tiếp xúc giữa phía trong và bên hốc đường rãnh mắt giúp làm mờ các nếp nhăn, đường rãnh lệ một cách hiệu quả. Thông thường, các tế bào mỡ khi cấy vào đường rãnh mắt sau 3 tháng sẽ có khả năng duy trì vĩnh viễn. Nếu chưa thể đạt hiệu quả như ý muốn, khách hàng có thể yêu cầu cấy thêm mỡ tự thân để có thể làm đầy rãnh mắt một cách hiệu quả nhất.

Tiêm mỡ tự thân làm đầy hốc mắt, đường rãnh lệ là kỹ thuật xóa rãnh nước mắt hiệu quả
Tiêm mỡ tự thân làm đầy hốc mắt, đường rãnh lệ là kỹ thuật xóa rãnh nước mắt hiệu quả

Phẫu thuật xóa rãnh lệ công nghệ cao

Bên cạnh 3 phương pháp trên thì phẫu thuật xóa rãnh mắt, tạo hình mí dưới được xem là cách tối ưu và hiệu quả nhất. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành dời túi mỡ ổ mắt xuống khu vực rãnh mắt để làm đầy đường rãnh lệ. 

Quy trình xóa rãnh lệ sẽ được gây tê cục diện kết hợp tiền mê hoặc gây mê toàn thân. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ ứng dụng kỹ thuật Plasma sẽ rạch một đường nhỏ ở kết mạc hoặc bên dưới lông mi tùy theo vấn đề cần xử lý. 

Với những khách hàng trẻ tuổi, vùng mí mắt vẫn còn săn chắc thì bác sĩ sẽ không cần rạch thêm đường bên ngoài. Quy trình phẫu thuật xóa rãnh nước mắt kết hợp tạo hình mí có thể thực hiện trong khoảng 1 tiếng. Sau phẫu thuật, da vùng mắt có thể sưng phù và bầm tím nặng. 

Tuy nhiên, đây là phương pháp xóa rãnh mắt triệt để, hiệu quả duy trì vĩnh viễn theo thời gian. Chính vì thế, bác sĩ thường khuyến khích khách hàng thực hiện phẫu thuật xóa rãnh lệ công nghệ cao vì hiệu quả triệt để, không tái đi tái lại và có thể loại bỏ vĩnh viễn được đường rãnh mắt do yếu tố di truyền. 

Xóa đường rãnh mắt bằng phẫu thuật là phương pháp triệt tiêu nếp nhăn, rãnh lệ hiệu quả vĩnh viễn
Xóa đường rãnh mắt bằng phẫu thuật là phương pháp triệt tiêu nếp nhăn, rãnh lệ hiệu quả vĩnh viễn

Phẫu thuật xóa rãnh lệ được thực hiện ra sao?

Xóa đường rãnh mắt bằng phẫu thuật ứng dụng kỹ thuật Plasma công nghệ cao để bóc tách, di dời túi mỡ ổ mắt đến đường rãnh lệ để làm đầy các nếp nhăn ở khu vực này. Quy trình phẫu thuật xóa rãnh mắt chuẩn Y Khoa được diễn ra với 6 bước gồm:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng rãnh lệ ở mắt và tư vấn phương pháp, phác đồ thực hiện phù hợp
  • Bước 2: Tiến hành gây mê toàn thân hoặc gây mê cục diện kết hợp tiền mê tùy vào phác đồ thực hiện
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành bóc tách túi mỡ bằng kỹ thuật Plasma sau đó di dời và làm đầy đường rãnh lệ. Plasma là kỹ thuật công nghệ cao giúp khóa đông máu cực kỳ tốt, hạn chế gây ra tổn thương vùng mắt nên giúp thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh hơn.
  • Bước 4: Thực hiện thêm các kỹ thuật tạo hình mí, kết hợp giảm độ phồng túi mỡ,.. nếu khách hàng có yêu cầu
  • Bước 5: Tiến hành khâu vết thương trùng với đường mí mắt dưới. Kỹ thuật này sẽ giúp hiệu quả thẩm mỹ đem lại cao hơn, không lộ các vết sẹo sau phẫu thuật ra bên ngoài. 
  • Bước 6: Theo dõi sau hậu phẫu và hướng dẫn khách hàng cách vệ sinh, chăm sóc, kiêng cữ sau phẫu thuật tại nhà.
Bác sĩ tiến hành bóc tách túi mỡ và di dời làm đầy đường rãnh lệ bằng kỹ thuật Plasma tiên tiến
Bác sĩ tiến hành bóc tách túi mỡ và di dời làm đầy đường rãnh lệ bằng kỹ thuật Plasma tiên tiến

Nhận ngay tư vấn về kỹ thuật xóa rãnh lệ tại Seoul Center!

Phẫu thuật xóa rãnh nước mắt bao nhiêu? Có đắt không?

Hiện nay trên thị trường, chi phí phẫu thuật xóa rãnh lệ dao động từ 12 – 15 triệu đồng tùy thuộc vào địa chỉ thẩm mỹ, kỹ thuật thực hiện, công nghệ ứng dụng và tình trạng vùng mắt của từng khách hàng.

Nhìn chung, chi phí này được cho là khá hợp lý vì khách hàng có thể triệt tiêu đường rãnh lệ triệt để, hiệu quả mà không lo bị tái đi tái lại như các phương pháp khác. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn chỉ nên thực hiện xóa rãnh nước mắt tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp và có giấy phép hoạt động rõ ràng.

Chi phí xóa đường rãnh lệ dao động từ 12 - 15 triệu đồng tùy thuộc vào địa chỉ thẩm mỹ
Chi phí xóa đường rãnh lệ dao động từ 12 – 15 triệu đồng tùy thuộc vào địa chỉ thẩm mỹ

Bài viết này, Seoul Center đã bật mí đến bạn 4 phương pháp xóa rãnh lệ phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng với những phương pháp trên, khách hàng sẽ tìm được một kỹ thuật làm đầy rãnh lệ an toàn, phù hợp nhất với tình trạng đường rãnh mắt của mình.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn