Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm botox được xem là giải pháp hiệu quả được rất nhiều chị em chọn lựa trong việc xóa nếp nhăn. Thế nhưng, có nhiều trường hợp ghi nhận việc tiêm botox khiến khuôn miệng bị đơ và không thể cười. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tiêm botox không cười được là gì?

Tình trạng tiêm botox không cười được là thế nào? Có nguy hiểm không?

Tiêm botox là kỹ thuật làm đẹp đơn giản được áp dụng trong nhiều dịch vụ thẩm mỹ khác nhau như trẻ hóa, xóa nếp nhăn, tiêm botox cải thiện cười hở lợi, tạo cằm Vline,…. Tuy nhiên, phương pháp này cũng đòi bác sĩ thực hiện là người có tay nghề chuyên môn cao, để tránh gây nên các rủi ro, biến chứng thẩm mỹ.

Một trong những rủi ro phổ biến nhất khi tiêm botox là cười bị đơ hoặc không thể cười được như bình thường. Hiện tượng này diễn ra cho botox hoạt động quá mức, dẫn đến tê liệt nhóm cơ vùng miệng, khiến cho bạn khó có thể cử động môi như bình thường.

Không cười được hoặc cười không tự nhiên là rủi ro thường gặp sau khi tiêm botox môi
Không cười được hoặc cười không tự nhiên là rủi ro thường gặp sau khi tiêm botox môi

Tiêm botox cười bị đơ hay không cười được chỉ là 1 trong số các tác dụng phụ sau khi tiêm botox có thể gặp sau khi thực hiện tiêm botox. Thông thường, tình trạng này sẽ dần biến mất theo thời gian, không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, nhưng lại gây cản trở trong cuộc sống bình thường.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng tiêm botox không cười được

Trên thực tế, có nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng không thể cười hay cười không tự nhiên sau khi tiêm botox. Vậy để hạn chế trường hợp này xảy ra, khách hàng nên cùng Seoul Center tìm hiểu về những nguyên nhân gây nên tình trạng này, nhằm đề phòng rủi ro thẩm mỹ tốt hơn.

Do tiêm botox quá nhiều, sai vị trí

Botox là hoạt chất được FDA (Hoa Kỳ) công nhận về độ an toàn đối với cơ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp tiêm sai liều lượng và vị trí vẫn có khả năng gây nên kích ứng, các rủi ro thẩm mỹ.

Việc tiêm quá nhiều botox sẽ khiến cho vùng cơ bị xơ cứng, khiến bạn không thể cười như bình thường. Mặc khác, tiêm sai vị trí sẽ ảnh hưởng đến những vùng da đang ổn định, không cần trẻ hóa, khi này sẽ khiến toàn bộ vùng cơ miệng chịu ảnh hưởng, khiến nụ cười không được tự nhiên.

Tay nghề bác sĩ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng không cười được sau khi tiêm botox
Tay nghề bác sĩ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng không cười được sau khi tiêm botox

Chất lượng sản phẩm botox

Chất lượng botox cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến những rủi ro thẩm mỹ. Nếu cơ sở làm đẹp sử dụng sản phẩm botox không rõ nguồn gốc, kém chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng cơ bị xơ cứng, khiến nụ cười thiếu tự nhiên hoặc nghiêm trọng hơn là không thể cười được.

Trong trường hợp nặng hơn, khách hàng có cơ địa quá nhạy cảm sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng, khiến các nhóm cơ bị tê liệt vĩnh viễn hoặc nặng hơn có thể dẫn đến hoại tử. Vì vậy, việc tìm hiểu là lựa chọn đúng đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng và an toàn là điều vô cùng cần thiết.

Nhận tư vấn từ chuyên gia để khắc phục tình trạng trên!

 

Thói quen xấu trong sinh hoạt

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là quá trình chăm sóc của khách hàng sau khi tiêm botox. Thông thường sau khi làm đẹp, bạn sẽ được được hướng dẫn về cách chăm sóc ở vị trí tiêm. Đặc biệt là cằm, tiêm botox môi, botox rãnh cười,… vì đây là những vị trí dễ khiến tiêm botox không cười được.

Không kiêng khem các loại thực phẩm dễ gây kích ứng dẫn đến tình trạng không cười được sau khi tiêm botox
Không kiêng khem các loại thực phẩm dễ gây kích ứng dẫn đến tình trạng không cười được sau khi tiêm botox

Trong thời gian chờ botox ổn định, bạn không nên tác động lực lên đó. Thế nhưng có một số chị em lại có thói quen chống cằm hoặc sờ lên mặt, việc này khiến lượng botox tiêm vào cơ thể bị vón cục vào một vị trí và khiến họ không thể mỉm cười hoặc cử động cơ mặt như bình thường.

Ngoài hiện tượng sau khi tiêm botox không cười được còn có nhiều tình trạng thường xuyên gặp như: tiêm botox bị lệch mặt, tiêm Botox hạ gò má bị đơ vậy cách khắc phục như thế nào?

Cách giải quyết tình trạng tiêm botox không cười được

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp tiêm làm tan botox để khắc phục ngay lập tức tình trạng xơ cứng cơ. Bạn chỉ có thể chờ đợi đến khi botox giảm bớt tác dụng để cơ được giãn ra và có nụ cười thoải mái hơn. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể giải quyết tình trạng mặt bị đơ tạm thời tại nhà bằng một số cách như:

Cử động cơ mặt nhiều

Bạn nên cử động khuôn miệng nhiều hơn bằng cách tập cười, nói hoặc há to miệng để giúp đẩy botox ra những khu vực lân cận. Từ đó tình trạng tiêm botox cười bị đơ, không thể cười sẽ được cải thiện tốt hơn.

Xông mặt

Việc xông mặt với nước nóng cũng là cách giúp cho lượng botox được đào thải ra khỏi cơ thể nhanh và tự nhiên nhất vì đây vốn là chất kỵ nhiệt. Các bạn lưu ý nên xông nước ấm với nhiệt độ vừa phải, không xông nước quá nóng vì hơi nước có thể làm bỏng da.

Xông mặt giúp botox nhanh chóng đào thải khỏi cơ thể, cải thiện tình trạng cười đơ sau khi tiêm botox môi
Xông mặt giúp botox nhanh chóng đào thải khỏi cơ thể, cải thiện tình trạng cười đơ sau khi tiêm botox môi

Vệ sinh bằng nước ấm

Cũng tương tự như xông mặt, các bạn có thể sử dụng nước ấm rửa mặt để xử lý tình trạng tiêm botox bị lỗi. Bạn có thể thực hiện việc này 2 – 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Massage nhẹ nhàng

Các bạn có thể massage nhẹ nhàng vào vị trí tiêm botox để kích thích hoạt chất này tan nhanh hơn. Để tránh làm tổn thương, trầy xước da thì bạn có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng hoặc dầu massage phù hợp.

Nếu sau khi áp dụng những cách giải quyết trên nhưng vẫn không hiệu quả hoặc botox được tiêm vào quá nhiều, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tốt hơn hết các bạn nên đến gặp bác sĩ để được xử lý loại bỏ botox ra khỏi cơ thể trong thời gian sớm nhất, tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Làm sao để phòng tránh tình trạng tiêm botox bị lỗi?

Tình trạng tiêm botox cười bị đơ, không cười được chỉ là một tác dụng phụ nhỏ. Tuy nhiên, trong những trường hợp rủi ro khác có thể tiềm ẩn những nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe. Do đó, bạn cần chú ý đến những yếu tố mà Seoul Center chia sẻ dưới đây để phòng tránh tình trạng tiêm botox bị lỗi:

Chọn thẩm mỹ viện có đội ngũ bác sĩ tay nghề tốt để tránh tiêm botox không cười được
Chọn thẩm mỹ viện có đội ngũ bác sĩ tay nghề tốt để tránh tiêm botox không cười được
  • Đơn vị thẩm mỹ lớn, uy tín và được Bộ Y tế cấp giấy phép kinh doanh chính thức.
  • Sản phẩm botox chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ và được sản xuất, phân phối bởi các thương hiệu lớn, nổi tiếng.
  • Bác sĩ thực hiện tiêm botox có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và có trình độ chuyên môn cao.
  • Sử dụng liều lượng botox phù hợp với tình trạng khuyết điểm, tuân theo tư vấn của bác sĩ, không nên “tham” tiêm nhiều.
  • Có chế độ chăm sóc làn da và kiêng khem hợp lý, theo như hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ.

Đăng ký tiêm botox tại đây. Nhận ngay ưu đãi cực chất!

 

Câu hỏi liên quan đến chất liệu và dịch vụ tiêm botox

Bên cạnh vấn đề tiêm botox không cười được, một số khách hàng đang có nhu cầu tiêm botox còn có nhiều thắc mắc khác nhau liên quan đến phương pháp và cần giải đáp. Cụ thể như:

Sau khi tiêm khoảng bao lâu thì botox tự tan

Trên thực tế, tiêm botox không phải phương pháp duy trì hiệu quả thẩm mỹ vĩnh viễn. Thông thường, hiệu quả thẩm mỹ sẽ duy trì trong vòng từ 3 – 9 tháng. Sau khoảng thời gian kể trên, botox sẽ tự đào thải ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên và vùng điều trị cũng trở lại bình thường như trước.

Tiêm botox có thể duy trì hiệu quả làm đẹp trong vòng 3 - 9 tháng
Tiêm botox có thể duy trì hiệu quả làm đẹp trong vòng 3 – 9 tháng

Thời gian để botox hiệu quả có sự khác biệt tùy thuộc vào liều lượng được tiêm, cơ địa và vị trí tiêm trên khuôn mặt của khách hàng. Ở một số vùng cần cử động nhiều như quai hàm hoặc cằm thì tuổi thọ của phương pháp tiêm botox sẽ ngắn hơn. Lúc này, bạn cần tiếp tục thực hiện làm đẹp nếu muốn duy trì kết quả thẩm mỹ.

Chi phí tiêm botox bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí cho dịch vụ tiêm botox trên thị trường làm đẹp dao động từ 3.000.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ cho vùng mặt và 3.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ đối với các vùng khác. Trên thực tế, để xác định chính xác chi phí tiêm botox giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Các thẩm mỹ viện uy tín, có giấy phép hoạt động minh bạch và nhiều đánh giá tốt từ các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ sẽ có giá tiêm botox cao hơn.
  • Tình trạng làn da ban đầu cũng quyết định mức giá dịch vụ, bởi mỗi vị trí tiêm trên cơ thể sẽ tương ứng với từng liều lượng botox khác nhau. Các rãnh nhăn càng sâu hoặc vị trí tiêm càng lớn thì chi phí càng cao.
  • Botox sử dụng có nguồn gốc rõ ràng và được FDA kiểm định là an toàn với cơ thể người sẽ có phần đắt đỏ hơn botox trôi nổi, giá rẻ.
  • Một số địa chỉ làm đẹp đầu tư nhiều vào trang thiết bị sử dụng, cơ sở vật chất và công nghệ phục vụ cho quá trình làm đẹp.
Đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng và an toàn thường có chi phí tiêm botox cao hơn mặt bằng chung của thị trường
Đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng và an toàn thường có chi phí tiêm botox cao hơn mặt bằng chung của thị trường

Tiêm botox có phải ăn kiêng không?

Sau khi tiêm botox, một số bạn chủ quan cho rằng phương pháp này không sử dụng dao kéo xâm lấn nên không cần phải ăn kiêng. Nhưng trên thực tế, bạn vẫn cần hạn chế một số loại thực phẩm nhất định để đảm bảo đạt được kết quả thẩm mỹ ưng ý nhất.

Đối với những ai tiêm botox thon gọn cằm hoặc hạ gò má, tuyệt đối không nên ăn các những loại thực phẩm khô cứng, khó nhai như xương sườn, mía, bánh đa…. Hãy ưu tiên các món mềm và dễ nuốt như súp hoặc cháo trong khoảng 7 ngày đầu sau khi tiêm, để giúp botox định hình và đúng vị trí tiêm và hạn chế tình trạng tiêm botox không cười được.

Ngoài ra, bạn cũng không  nên ăn các món có khả năng kích ứng và gây sưng tấy, phù nề như rau muống, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, hải sản… Đặc biệt không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trong 7 – 10 ngày. Một số thành phần trong các chất kích thích có thể làm giảm hiệu quả của botox.

Thành phần của bia, rượu có khả năng ức chế khả năng hoạt động của botox
Thành phần của bia, rượu có khả năng ức chế khả năng hoạt động của botox

Tiêm botox hoặc filler, sau thời gian nhất định sau tiêm sẽ cần kiêng cử để kết quả làm đẹp đạt ở ngưỡng tốt nhất. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết: ” Sự thật về tiêm filler và botox khác nhau như thế nào? “, đã có đầy đủ thông tin phân biệt filler và botox và cả về vấn đề ăn uống mà bạn cần biết.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tiêm botox không cười được. Mong rằng những chia sẻ trên có thể mang lại kiến thức hữu ích cho các bạn. Nếu đang lựa chọn một địa chỉ uy tín để thực hiện tiêm botox an toàn thì đừng ngần ngại mà liên hệ với Seoul Center qua hotline 1800 3333 ngay hôm nay.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi