Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Viêm mũi dị ứng là một dạng bệnh phổ biến do thời tiết thay đổi gây nên. Theo đó mà nhiều chị em thường thắc mắc bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết thì tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định nên hay không nên thực hiện. Do đó, để biết chính xác câu trả lời thì hãy cùng Seoul Center theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không?

Bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không lại được nhiều chị em băn khoăn và cần lời giải đáp từ các chuyên gia thẩm mỹ của Seoul Center. Hầu như, các chất liệu độn mũi sẽ được các bác sĩ đặt ở xương chính của mũi và dưới lớp da mà không làm ảnh hưởng đến xoang mũi. Chính vì thế, khi bị viêm mũi dị ứng bạn vẫn có thể nâng mũi bình thường.

Chăm sóc mũi sau phẫu thuật là điều vô cùng quan trọng và cần phải thực hiện
Chăm sóc mũi sau phẫu thuật là điều vô cùng quan trọng và cần phải thực hiện

Thông thường, xoang mũi được xem là một hốc rỗng nằm ở vùng cấu trúc xương đầu mặt. Nhìn chung, đây là cơ quan dễ bị các tạp chất, vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập. Theo đó, nâng mũi là kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ đưa vật liệu độn vào vùng mũi để tạo hình. Với mục đích cuối cùng là điều chỉnh độ cao phù hợp với dáng mũi và không tác động đến các chức năng của xoang mũi. Vì vậy, nếu có nhu cầu cải thiện dáng mũi thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Đối với chất liệu nâng mũi

Nâng mũi tại Seoul Center được các bác sĩ sử dụng chất liệu sụn nhân tạo để định hình sống mũi cao hơn và nâng mũi bọc sụn tự thân bao bọc đầu mũi. 2 chất liệu sụn này tương thích với cơ thể và hạn chế những biến chứng co rút như các phương pháp nâng mũi trước đây.

Đối với kỹ thuật nâng mũi

Bạn có thể yên tâm thực hiện nâng mũi mặc dù bị viêm mũi dị ứng. Bởi kỹ thuật nâng mũi chỉ là tiểu phẫu tác động đến phần da và sụn nên không ảnh hưởng đến chức năng của mũi. Khách hàng chỉ cần nghỉ dưỡng sau nâng mũi và chăm sóc đúng cách sẽ mau chóng hồi phục.

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh khó tránh khỏi và mang đến rất nhiều phiền toái
Viêm mũi dị ứng là căn bệnh khó tránh khỏi và mang đến rất nhiều phiền toái

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và kết quả sau nâng mũi thành công như mong muốn thì bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra về tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng hiện tại, mùi hương dị ứng và loại thuốc đang uống. Điều này giúp bác sĩ hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của bạn và xem xét có đủ điều kiện để thực hiện nâng mũi hay không.

Ngoài ra, thẩm mỹ viện Seoul Center là một trong những địa chỉ chất lượng được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. Bởi Seoul Center sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, không gian phòng thực hiện phẫu thuật thoáng mát, hiện đại và vô trùng kỹ lưỡng. Đồng thời, mỗi liệu trình điều trị nâng mũi tại Seoul Center các khách hàng sẽ được bảo hành dịch vụ nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng làm đẹp tại đây.

Chính vì vậy, nếu bạn có ý định nâng mũi nhưng đang bị viêm mũi dị ứng thì hoàn toàn yên tâm vì sẽ không gây bất kỳ vấn đề xấu nào cho sức khỏe. Đây cũng chính là câu trả lời bị viêm xoang có nâng mũi được không.

Viêm mũi dị ứng có thể nâng mũi bình thường
Viêm mũi dị ứng có thể nâng mũi bình thường

Tương tự bị viêm mũi dị ứng, đối với bệnh viêm xoang thì các chuyên gia cho rằng bạn vẫn có thể nâng mũi bình thường. Bởi sụn nâng mũi đặt ở xương và chỉ nằm ở dưới da nên không làm tác động đến các cơ quan khác liên quan đến vùng mũi. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến các bác sĩ nâng mũi giỏi có chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ để giúp cải thiện các tình trạng dị ứng hay viêm xoang trước khi nâng mũi.

Viêm xoang cũng là vấn đề khiến nhiều người phân vân liệu có nên nâng mũi
Viêm xoang cũng là vấn đề khiến nhiều người phân vân liệu có nên nâng mũi

Phương pháp nâng mũi nào phù hợp cho người bị viêm mũi dị ứng?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp nâng mũi dành cho người viêm mũi dị ứng vừa an toàn, đảm bảo mang đến hiệu quả tối ưu về mặt thẩm mỹ và sức khỏe như sau:

  • Nâng mũi S line Hàn Quốc: Đối với phương pháp nâng mũi này bạn sẽ được sử dụng vật liệu nâng mũi bằng sụn tự thân và đều có độ tương thích cao đối với cơ thể. Đặc biệt, vì ưu điểm sử dụng sụn tự thân nên nâng mũi S line Hàn Quốc sẽ không xảy ra hiện tượng bóng đỏ mà thay vào đó là dáng mũi cao hài hòa, ưu tú.
  • Nâng mũi bọc sụn Hàn Quốc: Đây là kỹ thuật sử dụng kết hợp giữa sụn tự thân và sụn nhân tạo được định hình ở dưới da vùng mũi và nâng cao sống mũi mà không có bất kỳ tác động nào đến ống mũi. Chính vì vậy mà sẽ không làm thay đổi các chức năng tự nhiên của mũi.
  • Nâng mũi bằng chất làm đầy filler: Đối với phương pháp làm mũi cao bằng chất làm đầy filler thì bạn sẽ không phải chịu đau đớn, không xâm lấn, không chảy máu,… Thay vào đó, kỹ thuật này an toàn đối với cơ thể, không đào thải và chất lượng của chất làm đầy đều có rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Hiện đang có rất nhiều phương pháp nâng mũi dành cho người bị viêm do dị ứng
Hiện đang có rất nhiều phương pháp nâng mũi dành cho người bị viêm do dị ứng

Sở hữu gương mặt có dáng mũi đẹp tự nhiên quyến rũ

Những đối tượng bị viêm mũi dị ứng không nên nâng mũi

Không phải đối tượng bị viêm mũi dị ứng nào cũng đảm bảo đủ tiêu chuẩn để thực hiện nâng mũi. Ngoài tình trạng bị viêm mũi dị ứng thì dưới đây là những trường hợp không được nâng mũi. Cụ thể như sau:

  • Những ai đã mắc phải bệnh viêm mũi đang có mức độ nghiêm trọng thì bạn nên hỏi thăm ý kiến bác sĩ để đưa ra phương pháp phù hợp nhất.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên nâng mũi vì trong quá trình làm mũi bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để giảm đau. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ và sự phát triển của em bé.
  • Những ai có mắc bệnh tim mạch, máu đông có khả năng cao dễ gây nguy hiểm khi nâng mũi nên nếu có mắc các bệnh lý nào thì nên báo trước với bác sĩ để có cách khắc phục tối ưu nhất.
  • Phương pháp nâng mũi không phù hợp với những ai bẩm sinh mắc phải bệnh tâm thần.
Tùy vào từng trường hợp mà cần phải chú ý khi quyết định nâng mũi
Tùy vào từng trường hợp mà cần phải chú ý khi quyết định nâng mũi

Nâng mũi khi bị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng gì không?

Nâng mũi khi bị viêm mũi dị ứng sẽ khiến cho bạn có cảm giác đau nhẹ nhưng không gây hại đến sức khỏe. Bởi chất liệu dùng để nâng mũi chủ yếu là silicon nhân tạo nên bạn sẽ cảm thấy cộm và khó chịu trong vài ngày đầu tiên sau khi nâng mũi. Do đó, bạn có thể nâng mũi khi bị viêm mũi dị ứng mà không gây ảnh hưởng gì.

Để hạn chế tối thiểu cảm giác đau đớn nâng mũi khi bị viêm mũi dị ứng thì bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín, sử dụng các loại sụn có nguồn gốc xuất xứ, không gây tác dụng phụ và được Bộ Y tế công nhận. 

Việc nâng mũi sẽ gây ra ảnh hưởng xấu nếu chọn phải cơ sở kém chất lượng
Việc nâng mũi sẽ gây ra ảnh hưởng xấu nếu chọn phải cơ sở kém chất lượng

Lưu ý về nâng mũi khi bị viêm mũi dị ứng

Khi bị viêm mũi dị ứng để không gây ra các ảnh hưởng đáng tiếc đến vùng mũi thì bạn cần chú ý một số vấn đề cần chuẩn bị trước khi nâng mũi và sau nâng mũi sau đây:

Trước khi nâng mũi khi bị viêm mũi dị ứng

  • Bạn nên tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng địa chỉ nâng mũi uy tín, chất lượng và được đánh giá tích cực.
  • Nên gặp trực tiếp với bác sĩ để trao đổi về tình trạng sức khỏe của bản thân.
  • Không nên ham rẻ mà quên đi chất lượng của vật liệu độn mũi.
Trước khi phẫu thuật cần chắc chắn những quyết định của bạn là đúng đắn
Trước khi phẫu thuật cần chắc chắn những quyết định của bạn là đúng đắn

Chăm sóc sau khi nâng mũi

  • Vệ sinh vùng mũi bằng nước muối sinh lý và không để vết thương tiếp xúc nhiều với nước gây ảnh hưởng đến kết quả.
  • Nếu mũi có tình trạng sưng tấy mức độ nặng thì bạn nên chườm đá lạnh để vết thương nhanh xẹp và hạn chế bầm tím.
  • Không dùng các dụng cụ sắc nhọn tác động mạnh vào vùng mũi gây tổn thương.
Chăm sóc mũi sau phẫu thuật là điều vô cùng quan trọng và cần phải thực hiện
Chăm sóc mũi sau phẫu thuật là điều vô cùng quan trọng và cần phải thực hiện
  • Ăn uống và bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho vết thương hở như thịt, cá hồi, cà chua,…
  • Kiêng cử các thực phẩm dễ gây mưng mủ, ngứa và gây sẹo như rau muống, thịt gà, cà phê, thuốc lá,….
  • Thường xuyên theo dõi và phát hiện kịp thời các triệu chứng lạ để có giải pháp chăm sóc phù hợp.
  • Uống thuốc đúng với thời gian và liều lượng mà bác sĩ đã kê đơn.
  • Nếu có tham gia các hoạt động ngoài trời thì nên che chắn kĩ lưỡng để mũi nhanh hồi phục hơn và hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại.

Bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không đã được Seoul Center giải đáp chi tiết. Qua đó bạn có thể tự tin thay đổi dáng mũi trở nên thanh thoát, tự nhiên mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt. Hy vọng các nàng sẽ chọn cho mình một phương pháp nâng mũi phù hợp trong thời gian gần nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi