Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sửa mũi giúp cho chiếc mũi cao và đẹp hơn, xóa bỏ khuyết điểm xấu. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể sửa mũi. Có những dáng mũi không nên sửa bởi hợp phong thủy, là nét quý tướng trong nhân tướng học. Vậy, hãy xem mũi của bạn có nằm trong danh sách này không nhé!

Ý nghĩa của việc xem tướng mũi trong văn hóa phương Đông

Trong nhân tướng học, chiếc mũi được xem là một vị trí quan trọng thể hiện công danh – sự nghiệp, tình duyên và cuộc sống. Do đó, trước khi chỉnh sửa, nhiều người quan tâm tìm hiểu các dáng mũi phong thủy để mang lại may mắn và tránh bị phá tướng. Tuy nhiên vẫn có những dáng mũi không nên sửa là vì chúng hợp với phong thủy, tướng mũi tốt và mang số mệnh giàu sang, phú quý.

Chiếc mũi hợp phong thủy cần có độ cao, thẳng, đầu mũi tròn
Chiếc mũi hợp phong thủy cần có độ cao, thẳng, đầu mũi tròn

Như chúng ta đã biết, người Việt có sự tin tưởng đối với việc xem tướng. Chiếc mũi là một vị trí quan trọng trên khuôn mặt nên có ý nghĩa rất lớn. Ông bà ta thường nhìn mũi để đoán biết vận mệnh của một người nào đó, cho nên có những dáng mũi không nên sửa.

Đối với nữ giới

Phụ nữ có tốt mũi tốt thì gia đạo bình an, có số vượng phu ích tử, làm hậu phương vững chắc cho chồng. Dáng mũi ngụ ý may mắn về tài lộc, có tiền tài, những người phụ nữ này sẽ là tay hòm chìa khóa, họ giữ được của cải cho gia đình. 

Do vậy, trong văn hóa phương Đông, ở Việt Nam và cả Trung Hoa rất quan tâm đến tướng mũi. Khi xem mắt trước khi dựng vợ gả chồng, người ta thường để ý tới dáng mũi của cô gái. Cho đến ngày nay, thói quen này vẫn được duy trì. Có thể nói, chiếc mũi cũng là một phần quyết định đến vận mệnh của các chị em.

Xem tướng mũi ở nữ rất quan trọng, tiết lộ cuộc sống gia đình và tài lộc
Xem tướng mũi ở nữ rất quan trọng, tiết lộ cuộc sống gia đình và tài lộc

Đối với nam giới

Ở nam giới, chiếc mũi có ý nghĩa rất lớn đến con đường công danh của họ. Tướng mũi tốt sẽ mang lại may mắn, sự nghiệp phát triển và diễn ra suôn sẻ. Những người này thường đạt được thành tựu to lớn, có địa vị xã hội. Chẳng những thế, họ còn xây dựng được gia đình hạnh phúc, làm chỗ dựa vững chắc cho người bạn đời.

Theo đó, đàn ông có tướng mũi tốt là mũi cao và to vừa phải, cánh mũi dày, đầu mũi tròn đầy và nhiều thịt, sống mũi thẳng. Trái lại, mũi thô, sống mũi gồ hay gãy khúc, lỗ mũi hếch, cánh mũi không cân đối… thì sẽ gặp vận xui, cuộc sống và sự nghiệp không được thuận lợi, mang số mệnh khổ cực.

Ở nam giới, qua tướng mũi có thể đoán biết được sự nghiệp
Ở nam giới, qua tướng mũi có thể đoán biết được sự nghiệp

Nhiều cánh mày râu lựa chọn cắt cánh mũi cho nam giới để khắc phục dáng mũi và cải thiện tướng số theo quan niệm trong nhân tướng học.

Những dáng mũi không nên sửa

Ông bà ta từ xưa, đã tôn sùng 5 dáng mũi bao gồm: Mũi lân, mũi rồng, mũi dọc dừa, mũi to, mũi củ tỏi. Những dáng mũi này có thể không chuẩn gu thẩm mỹ hiện đại nhưng lại là quý tướng mang lại may mắn cho chủ nhân.

Mũi lân

Đặc điểm của mũi lân:

  • Sống mũi thẳng, hẹp, to dần về phía đầu mũi. 
  • Chóp mũi to, phì, hơi nhô ra trước, bè, gồ cao. 
  • Hai bên cánh mũi nở rộng, dày và bè.
  • Da mũi dày, lỗ mũi kín. 

Mũi lân trong nhân tướng:

Mũi lân là tướng mũi giàu sang, phú quý. Chủ nhân có số mệnh may mắn, thuận lợi trong con đường sự nghiệp, có địa vị, chức tước. Những người này thường có tài sản, của cải và thành đạt trong xã hội. Họ có tầm nhìn xa trông rộng, biết nắm bắt thời cơ phát triển nên dễ dàng gặt hái được thành công.

Người có tướng mũi lân mang mệnh giàu sang, có tiền tài và danh vọng
Người có tướng mũi lân mang mệnh giàu sang, có tiền tài và danh vọng

Mũi rồng 

Đặc điểm của mũi rồng:

  • Sống mũi hơi cong ở dưới sơn căn.
  • Đầu mũi tròn và mềm mại.
  • Hai bên cánh mũi cân xứng, dày.
  • Tổng thể dáng mũi hơi to và thô so với khuôn mặt.

Mũi rồng trong nhân tướng:

Mũi rồng rất ít người sở hữu, đây là một trong những dáng mũi không nên sửa nhất. Mũi rồng là tướng mũi quý, chủ nhân có thể là những người lãnh đạo tài ba. Họ được mọi người yêu quý vì tài đức vẹn toàn, tính cách cương trực. Sự nghiệp có những thành tựu đáng nể, vận mệnh tốt đẹp và có cuộc sống gia đạo êm ấm.

Người sở hữu mũi rồng có tài lãnh đạo
Người sở hữu mũi rồng có tài lãnh đạo

Mũi dọc dừa

Đặc điểm của mũi dọc dừa:

  • Sống mũi cao, thẳng tắp.
  • Chóp mũi nhỏ, đầu mũi cao và tròn.
  • Cánh mũi thon gọn, thanh tú.
  • Lỗ mũi hạt chanh, nhỏ và không bị hếch. 
  • Tổng thể dáng mũi đẹp mọi góc nhìn, hài hòa với khuôn mặt. 

Mũi dọc dừa trong nhân tướng:

Trong những dáng mũi không nên sửa, có lẽ mũi dọc dừa là đặc biệt nhất. Bởi mũi dọc dừa không chỉ đẹp về hình tướng mà còn hợp tiêu chuẩn thẩm mỹ. Ai sở hữu mũi dọc dừa mang số đại phú đại quý. Nếu là nữ giới thì bạn có cuộc sống an nhàn và hạnh phúc; còn nam giới thì bạn là người thông minh, tài giỏi và có sự nghiệp thành đạt.

Mũi dọc dừa đẹp về tính thẩm mỹ lẫn tướng số
Mũi dọc dừa đẹp về tính thẩm mỹ lẫn tướng số

Mũi to 

Đặc điểm của mũi to:

  • Đầu mũi to tròn, bè rộng và hếch lên.
  • Xương mũi gồ ghề, thấp tẹt và bè ra. 
  • Cánh mũi bè rộng sang hai bên. 
  • Chóp mũi kém thon gọn và hơi thô. 
  • Kích thước mũi khá lớn so với khuôn mặt.

Mũi to trong nhân tướng:

Chiếc mũi to và thô chắc hẳn rất xấu, làm cho khuôn mặt kém duyên. Tuy nhiên, mũi to lại là tướng mũi tốt, chủ nhân là những người có tài năng, biết tính toán nên dễ dàng xây dựng được sự nghiệp. Họ có tính cách rộng rãi, phóng khoáng, nhưng không phung phí mà lại biết cách giữ tiền.

Mũi to là tướng mũi tốt, cho thấy chủ nhân là người có tiền tài
Mũi to là tướng mũi tốt, cho thấy chủ nhân là người có tiền tài

Mũi củ tỏi 

Đặc điểm của mũi củ tỏi:

  • Sống mũi nhỏ, xương mũi tẹt.
  • Đầu mũi thấp, tròn và to bè. 
  • Cánh mũi to và nhiều thịt.
  • Đầu mũi và cánh mũi gần nhau giống như hình dáng củ tỏi.

Mũi củ tỏi trong nhân tướng:

Mũi củ tỏi là một trong những dáng mũi không nên sửa, cho dù mũi không được đẹp. Theo quan điểm tướng số, mũi củ tỏi mang số mệnh đại cát đại lợi, tiết lộ chủ nhân là người có cuộc sống dư dả, không lo lắng vật chất. Họ có tính cách lạc quan, yêu đời, nhân cách tốt không lo âu hay buồn phiền nhiều.

Mũi củ tỏi có đời sống vui vẻ, thảnh thơi
Mũi củ tỏi có đời sống vui vẻ, thảnh thơi

Nâng dáng mũi – Nâng thần thái tại Seoul Center

 

Sửa mũi có phá tướng không?

Trong văn hóa Á Đông, sửa mũi có phá tướng. Nếu bạn tin tưởng vào thuật xem tướng thì hẳn là việc sửa mũi có ảnh hưởng tốt hoặc không tốt. Tùy vào quan điểm của mỗi người mà sửa mũi có phá tướng hay không.

Sửa mũi giúp mũi đẹp hơn, nhờ đó mang đến sự tự tin
Sửa mũi giúp mũi đẹp hơn, nhờ đó mang đến sự tự tin

Nếu dáng mũi tốt về hình tướng, mang đến những may mắn mà đột nhiên chỉnh sửa sẽ gặp nhiều điều xui xẻo. Nếu dáng mũi của bạn xấu, không tốt trong nhân tướng thì việc chỉnh sửa giúp thay đổi vận số.

Xét về khoa học, hiện tại chưa có bằng chứng nào chứng minh sửa mũi sẽ bị phá tướng. Nhiều người mạnh dạn bỏ qua các quan điểm về tướng số, họ lựa chọn sửa mũi chỉ đơn thuần giúp khắc phục khuyết điểm xấu. Chiếc mũi đẹp hơn giúp cho khuôn mặt cũng trở nên xinh xắn, từ đó, họ tự tin hơn với diện mạo của mình. 

Dáng mũi nào nên sửa?

Nếu các bạn băn khoăn sửa mũi sẽ bị phá tướng thì có thể nhờ bác sĩ tư vấn chỉnh sửa mũi phong thủy. Chỉ can thiệp sửa một phần cho mũi đẹp hơn mà không cần can thiệp toàn bộ. Việc sửa lại một chút khuyết điểm nhỏ giúp mũi hoàn hảo, không bị ảnh hưởng của lời nguyền tướng số.

Mũi thấp và xấu có thể chỉnh sửa
Mũi thấp và xấu có thể chỉnh sửa

Các bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ những dáng mũi nên chỉnh sửa như:

  • Sống mũi thấp, mũi ngắn, mũi gãy, mũi hếch. 
  • Mũi gồ ghề, lệch vẹo, mất cân đối. 
  • Những ai bị chấn thương khiến mũi bị biến dạng. 
  • Da mũi mỏng, chiếc mũi nhỏ, quá thấp làm cho khuôn mặt thiếu điểm nhấn.
  • Những người đã từng phẫu thuật thất bại, hoặc dáng mũi chưa ưng ý cũng có thể chỉnh sửa lại. 

Những trường hợp không nên nâng mũi

Ngoài những dáng mũi không nên sửa trong nhân tướng thì còn một số trường hợp đặc biệt không nên sửa mũi. Những trường hợp này khi sửa mũi phải cân nhắc, bởi sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe.

Trường hợp mũi gồ ghề, xương mũi to bè

Sống mũi gồ ghề và xương mũi to bè không nên nâng mũi, bởi khi đưa sụn nâng cao sẽ càng làm cho mũi thô và to hơn, gây mất tự nhiên. Với những trường hợp này, nếu muốn nâng mũi thì cần phải xử lý phần xương mũi nhỏ lại, thon gọn rồi mới đặt sụn.

Trường hợp có da mũi mỏng

Những ai có da mũi mỏng thì không nên nâng mũi khi chưa có vật liệu hỗ trợ. Việc bất chấp đặt sụn sẽ dẫn đến nguy cơ bị thủng da đầu mũi do da mũi không đủ lực chịu tác động. Thông thường với trường hợp này thì bác sĩ sẽ sử dụng các loại tế bào chiết xuất từ da người, lót ở giữa da để thay thế da bao bọc sụn.

Không dùng sụn nhân tạo kéo dài đầu mũi

Sụn nhân tạo có tính bào mòn nên không thể dùng để kéo dài đầu mũi. Trường hợp thực hiện, theo thời gian sẽ làm sụn tụt xuống, da đầu mũi mỏng yếu sẽ không đủ sức nâng đỡ sụn, dẫn đến hiện tượng bóng đỏ, lộ sóng, lồi sụn… Để đảm bảo an toàn thì bác sĩ thường dùng sụn vách ngăn để bao bọc đầu mũi và kéo dài.

Không dùng sụn tự thân nâng cao sống mũi

Sụn tai được dùng trong nâng mũi rất phổ biến và có độ an toàn cao. Tuy nhiên, loại sụn này không nên áp dụng nâng cao phần sống mũi, bởi tính co rút tự nhiên của sụn sẽ làm cho sống mũi bị biến dạng. Thông thường sụn tai chỉ dùng để bao bọc đầu mũi mới thích hợp.

Vậy nên có chọn pháp nâng mũi không bọc đầu mũi không? Nếu nâng mũi không bọc đầu mũi có sao không? Đây là câu hỏi được nhiều lượt tìm xem đáp án và lời khuyên tại đây

Địa chỉ sửa dáng mũi an toàn, chất lượng

Bạn đang có ý định sửa mũi nhưng vẫn tồn tại nỗi lo liệu mình có nằm trong những dáng mũi không nên sửa. Bạn không nên quá lo lắng mà hãy tìm cho một mình một cơ sở thẩm mỹ uy tín. Ở đó, các bác sĩ sẽ tư vấn bạn giải pháp tốt nhất, bao gồm cả việc sửa mũi để hợp với phong thủy mà không bị phá tướng. 

Seoul Center là địa chỉ sửa mũi uy tín, an toàn nổi tiếng tại TP.HCM
Seoul Center là địa chỉ sửa mũi uy tín, an toàn nổi tiếng tại TP.HCM

Hiện nay, các bệnh viện sửa mũi có rất nhiều, trong đó nổi tiếng phải kể đến là Seoul Center. Bệnh viện được đánh giá là đạt tiêu chuẩn quốc tế, sở hữu các dịch vụ thẩm mỹ an toàn đúng với quy định của Bộ Y tế.

Thay đổi diện mạo gương mặt chỉ sau 60 phút nâng mũi tại Seoul Center

 

Seoul Center sở hữu các công nghệ nâng mũi hiện đại, được chuyển giao từ Hàn Quốc, chẳng hạn nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi siêu cấu trúc… Có thể khắc phục một phần khuyết điểm hoặc toàn bộ chiếc mũi để mang lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất. 

Khách hàng sửa mũi phong thủy tại Seoul Center đẹp tự nhiên chỉ sau 1 tuần
Khách hàng sửa mũi phong thủy tại Seoul Center đẹp tự nhiên chỉ sau 1 tuần

Seoul Center cam kết các quyền lợi cho khách hàng như sau:

  • Được bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm thăm khám và trực tiếp nâng mũi. 
  • Quy trình thẩm mỹ an toàn, có đầy đủ trang thiết bị phục vụ, có gây tê cục bộ không gây đau nhức. 
  • Sụn dùng nâng mũi được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc… có độ an toàn cao, bền chặt, chống va đập, hạn chế bị bao xơ hay biến chứng.
  • Được bảo hành lâu dài, đội ngũ y bác sĩ sẵn sàng tư vấn giải đáp các thắc mắc cho khách hàng trước và sau khi thực hiện. 
  • Chế độ chăm sóc khách hàng tốt, được đánh giá 5 sao.

Danh sách những dáng mũi không nên sửa đã được bật mí. Nếu chiếc mũi của bạn không được như ý thì hãy tự tin chỉnh sửa để đẹp hơn và hợp với phong thủy. Liên hệ đến Seoul Center qua hotline 1800 3333, đội ngũ nhân viên sẽ đặt lịch thăm khám để bác sĩ tư vấn bạn phương pháp tốt nhất!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi