Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bởi vì nâng mũi là một tiểu phẫu quan trọng có ảnh hưởng lớn đến nhan sắc tổng thể gương mặt nên chị em có nhiều lo ngại. Đặc biệt, thắc mắc nâng mũi gom lại có thấp không và khi nào thì mũi gom lại ổn định là từ khóa xu hướng được tìm kiếm. Bài viết dưới đây của Seoul Center sẽ giúp gỡ nút thắt trong lòng của chị em một cách thuyết phục nhất. 

Mũi gom lại sau nâng mũi là như thế nào?  

Mũi gom lại sau nâng mũi là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành thẩm mỹ, dùng để nói đến quá trình mũi đang hồi phục và dần ổn định dáng.  Nói cách khác, hậu nâng mũi thường sẽ bị bầm và sưng nhẹ, sau khi tình trạng này biến mất thì được gọi là gom mũi. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể khi có vết thương nên bạn không cần quá lo lắng. 

Mũi gom lại hậu nâng mũi là quá trình mũi đang hồi phục và vào dáng
Mũi gom lại hậu nâng mũi là quá trình mũi đang hồi phục và vào dáng

Nâng mũi gom lại có thấp không?  

Chị em không cần lo ngại về việc nâng mũi gom lại có thấp không bởi vì thực tế nâng mũi gom lại không làm cho mũi thấp đi mà chỉ giúp mũi ổn định và vào form chuẩn. Do trong quá trình nâng mũi có sự tác động của dao kéo nên sẽ có cảm giác sưng và cao quá cỡ, làm mũi đơ và thiếu tự nhiên. Tuy nhiên sau 2-3 tháng thì mũi gom lại và hài hòa với gương mặt, không còn sưng, đơ.

Bạn cần phân biệt giữa hiện tượng mũi gom lại vào form với tình trạng mũi bị tụt sụn. Tình trạng tụt sụn sau nâng không hiếm gặp, nó sẽ khiến mũi của bạn trông bị thấp hơn, thậm chí có cảm giác đau rát, tấy đỏ. Nguyên nhân dẫn đến điều này thường do lựa chọn đơn vị thẩm mỹ không uy tín và loại sụn không phù hợp với dáng mũi của bạn. 

Vậy phương pháp nâng mũi bọc sụn tai có bị tụt sụn không? Phải làm gì để không bị tụt sụn? Đây là câu hỏi khá được nhiều người quan tâm. Để biết chính xác đáp án có thể cùng Seoul Center tìm giải đáp tại đây

Nâng mũi gom lại không làm mũi thấp hơn mà giúp dáng mũi đẹp hơn
Nâng mũi gom lại không làm mũi thấp hơn mà giúp dáng mũi đẹp hơn

Vậy, trả lời cho thắc mắc nâng mũi gom lại có thấp không đã được giải đáp. Đây là quá trình mũi hồi phục và tạo dáng chuẩn chứ không tác động đến chiều cao của mũi.   

Nâng mũi bao lâu thì gom lại và ổn định?

Thông thường, 1-2 ngày sau nâng mũi thì sẽ có hiện tượng sưng, bầm tím. Cho đến 7-10 ngày sau, tình trạng sưng bầm mới biến mất và vết thương dần lành lại. Sau cùng, bạn cần ít nhất 1-3 tháng để mũi phục hồi hoàn toàn và gom lại vào dáng chuẩn. Tuy nhiên nâng mũi bao lâu thì ổn định còn phụ thuộc vào mỗi phương pháp nâng mũi và mức độ can thiệp khác nhau mà thời gian gom lại và thời gian mũi vào form sẽ có sự chênh lệch. 

Đối với nâng mũi sụn sườn

Nâng mũi sụn sườn thường sẽ mất khoảng 2-3 tháng để mũi hồi phục hoàn toàn và đạt dáng chuẩn form. Bởi vì đây phương pháp sử dụng sụn tự thân để để cấy ghép vào mũi nên cần một khoảng thời gian để cơ thể có sự tương thích. 

Dáng mũi sụn sườn cần khá nhiều thời gian để hồi phục
Dáng mũi sụn sườn cần khá nhiều thời gian để hồi phục

Sau 7 ngày, bạn có thể nhận thấy mũi đã hạn chế đáng kể tình trạng viêm sưng. Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 10 là bạn có thể cắt chỉ nâng mũi. Tuy nhiên, sau cắt chỉ bạn cũng cần chú ý trong cách sinh hoạt để mũi không bị nhiễm trùng, viêm mủ. 

Đối với nâng mũi cấu trúc

Bởi vì nâng mũi cấu trúc phải tác động đến toàn diện vùng mũi như: cánh mũi, vách ngăn mũi, sống mũi,… nên sẽ cần nhiều thời gian để mũi lành hẳn và vào dáng. Thông thường, bạn sẽ mất từ 1-3 tháng để dáng mũi vào form như mong muốn. Ở tháng đầu, mặc dù tình trạng sưng đã giảm đáng kể những vẫn chưa quá rõ ràng, ở tháng thứ 2 trở đi bạn mới có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nhất. 

Sau nâng mũi cấu trúc, bạn cần chăm sóc từ 1-3 tháng để dáng mũi đẹp tự nhiên
Sau nâng mũi cấu trúc, bạn cần chăm sóc từ 1-3 tháng để dáng mũi đẹp tự nhiên

Trong quá trình nghỉ dưỡng, cách chăm sóc tại nhà rất quan trọng. Trong thời gian từ 10-15 ngày chờ cắt chỉ, bạn cần hạn chế vận động mạnh, đụng nước để vết thương nhanh lành, chế độ kiêng khem cũng cần chú trọng.

Bạn có phù hợp với nâng mũi cấu trúc?

Click để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn ngay!

Đối với nâng mũi bọc sụn

Đối với phương pháp nâng mũi bọc sụn, bạn cần 1-2 tháng để cơ thể tương thích, hồi phục và tạo dáng chuẩn. Kỹ thuật nâng mũi bọc sụn được rất nhiều chị em lựa chọn bởi hiệu quả thẩm mỹ mang đến vô cùng hoàn hảo. Bạn có thể khắc phục mọi khuyết điểm của dáng mũi: mũi cong, mũi lệch, mũi thấp,… 

Dáng mũi bọc sụn đẹp tự nhiên, hài hòa sau 1-2 tháng 
Dáng mũi bọc sụn đẹp tự nhiên, hài hòa sau 1-2 tháng

Bởi vì kỹ thuật này có sử dụng ⅔ sụn nhân tạo và ⅓ sụn tự thân nên có thể hạn chế tình trạng kích ứng. Viêm sưng, tích tụ máu bầm hậu nâng mũi là điều bình thường, tuy nhiên tình trạng này sẽ được khắc phục sau thời gian ngắn nên bạn không cần quá lo lắng.

Liệu bạn có phù hợp nâng mũi bọc sụn không?

Cùng nghe chuyên gia tư vấn công nghệ nâng mũi bọc sụn tại Seoul Center ngay!

Yếu tố tác động đến thời gian mũi gom lại

Thời gian để mũi hồi phục, gom lại vào dáng của mỗi người là khác nhau. Bởi điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: cơ địa, phương pháp thực hiện, tay nghề bác sĩ, cách chăm sóc hậu phẫu. 

Cơ địa của mỗi người 

Đối với những khách hàng có cơ địa dữ, da nhạy cảm, dễ hình thành sẹo lồi thì sẽ cần nhiều thời gian để vết thương lành và phục hồi. Hoặc với những người có dáng mũi lân da dày thì có thể sẽ mất đến 6 tháng để mũi gọn lại đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, hậu phẫu bác sĩ sẽ kê toa thuốc và hướng dẫn chăm sóc tại nhà an toàn nên thời gian hồi phục có thể được rút ngắn.

Cách chăm sóc hậu phẫu

Cách chăm sóc hậu phẫu cũng là một phần quan trọng để giúp dáng mũi đẹp và hài hòa. Nếu bạn thực hiện cách vệ sinh đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học thì chắc chắn sẽ có thể rút ngắn thời gian hồi phục và mũi gom lại nhanh chóng hơn. 

Chăm sóc mũi cẩn thận để mũi gom lại đẹp, chuẩn form hơn
Chăm sóc mũi cẩn thận để mũi gom lại đẹp, chuẩn form hơn

Để tránh nhiễm trùng và viêm nhiễm hậu phẫu, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, bụi bẩn và tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc giảm đau không có trong kê toa vì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

Phương pháp nâng mũi

Như chúng ta đã biết, mỗi phương pháp nâng mũi sẽ cần đến kỹ thuật thực hiện khác nhau. Kỹ thuật nâng mũi càng phức tạp, can thiệp càng nhiều thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn. Ví dụ với nâng mũi cấu trúc, do có sự can thiệp sâu đến toàn bộ dáng mũi nên có thể chị em sẽ mất đến 6 tháng để sở hữu một dáng mũi đẹp chuẩn form. 

Bác sĩ thực hiện

Khi bạn lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để làm đẹp thì sẽ được bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề giỏi thực hiện. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ phẫu thuật thành công và hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Nhờ đó mà thời gian hồi phục cũng như gom mũi được rút ngắn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu dáng mũi đẹp, hài hòa với khuôn mặt. 

Bác sĩ thực hiện có tay nghề giỏi sẽ giúp dáng mũi nhanh lành và đẹp tự nhiên hơn
Bác sĩ thực hiện có tay nghề giỏi sẽ giúp dáng mũi nhanh lành và đẹp tự nhiên hơn

Nâng mũi gom lại bị thấp phải làm sao?

Sau nâng mũi gom lại là hiện tượng bình thường vì lúc này dáng mũi mới vào dáng và đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nâng mũi gom lại vẫn bị thấp và không đạt hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Nếu gặp tình trạng này, chị em có thể nâng sửa mũi sau 6 tháng nếu không thuốc tuýp người có da mũi mỏng. 

Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp sửa mũi phù hợp. Sau đó, thực hiện theo quy trình phẫu thuật dưới đây: 

  • Bước 1: Bác sĩ rạch một đường nhỏ trên mũi để lấy phần sụn cũ ra ngoài. 
  • Bước 2: Bác sĩ đưa phần sụn mới, phù hợp với dáng mũi và mong muốn của bạn. 
  • Bước 3: Khâu đóng vết thương và vệ sinh sát khuẩn kỹ lưỡng. 
Sau khi mũi gom lại bị thấp thì bạn có thể sửa mũi để lấy lại dáng mũi mơ ước
Sau khi mũi gom lại bị thấp thì bạn có thể sửa mũi để lấy lại dáng mũi mơ ước

Như vậy là tình trạng nâng mũi gom lại bị thấp đã được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, ở lần sửa nâng mũi bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn để mũi nhanh lành và không có bất kỳ tác động nào khiến mũi bị viêm nhiễm nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách chăm sóc để mũi nhanh gom lại sau khi nâng

Như chúng ta đã biết, cách chăm sóc hậu phẫu đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến dáng mũi. Nếu bạn áp dụng các biện pháp chăm sóc đúng cách và tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì sẽ nhanh chóng có dáng mũi đẹp mà bao người ao ước. 

Hạn chế tác động mạnh

Sau nâng mũi, vết thương chưa ổn định và sụn mũi chưa tương thích hoàn toàn với cơ thể nên bạn cần hạn chế những tác động mạnh để tránh bị lệch sống mũi, tụt sụn,… Những bộ môn thể thao không nên chơi như: bóng đá, bóng chuyền, boxing,…

Bạn chỉ nên cử động và đi lại nhẹ nhàng để không tác động đến dáng mũi. Bạn tuyệt đối không nên tham gia bộ môn bơi lội trong quá trình mũi hồi phục vì khi vết thương ngâm trong nước quá lâu sẽ bị hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. 

Không tập luyện những thể thao yêu cầu sự vận động mạnh vì sẽ tác động đến sụn mũi
Không tập luyện những thể thao yêu cầu sự vận động mạnh vì sẽ tác động đến sụn mũi

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng cũng tác động rất lớn đến hiệu quả thẩm mỹ hậu nâng mũi. Bạn cần biết nên thêm vào thực đơn những nhóm dưỡng chất nào và cần kiêng khem như thế nào để vết thương nhanh lành và không để lại sẹo. Dưới đây là những lưu ý về chế độ dinh dưỡng dành cho bạn: 

  • Không ăn các nhóm thực phẩm có khả năng gây viêm sưng, kích ứng, để lại sẹo lồi như: rau muống, đồ nếp, đồ hải sản, thịt gà,…
  • Không sử dụng các chất kích thích và cay nóng vì sẽ khiến vết thương lâu lành. 
  • Bổ sung vào thực đơn các loại trái cây, có nhiều vitamin C, A, D,… để kích thích quá trình tái tạo da và làm lành vết thương. 
  • Bạn có thể thêm những thực phẩm lành tính như thịt lợn, rau củ xanh để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và vết thương nhanh lành, mờ sẹo hiệu quả. 
Thêm các loại hoa quả, rau củ tươi xanh vào thực đơn để giúp vết thương nhanh lành hơn
Thêm các loại hoa quả, rau củ tươi xanh vào thực đơn để giúp vết thương nhanh lành hơn

Vệ sinh đúng cách

Vệ sinh mũi tại nhà sau phẫu thuật sẽ được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn tận tình. Sau nâng mũi 1-2 ngày bạn không nên chạm tay vào mũi và để mũi tiếp xúc với nước. Thời gian này hãy để vết thương khô và liền lại. Sau đó, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý và tăm bông để vệ sinh mũi một cách nhẹ nhàng. Bạn hãy lưu ý không được để vết thương tiếp xúc với nước quá lâu. Mỗi ngày vệ sinh 1-2 lần để đảm bảo mũi luôn sạch khuẩn và thông thoáng. 

Vệ sinh một cách nhẹ nhàng để giúp mũi sạch và thông thoáng
Vệ sinh một cách nhẹ nhàng để giúp mũi sạch và thông thoáng

Khi ra ngoài, bạn cần chăn chắn và bảo vệ mũi khỏi sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Hạn chế những nơi quá nhiều bụi bẩn để tránh gây viêm nhiễm cho mũi. Trong vòng 7-14 ngày hậu phẫu bạn không nên trang điểm, dùng mỹ phẩm bởi vì có thể sẽ gây kích ứng khiến vết thương bị nhiễm trùng.  Cùng Seoul Center tìm đáp án cho câu hỏi nâng mũi bao lâu thì ổn định? 

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi nâng mũi tại Seoul Center

Mối băn khoăn của chị em về việc nâng mũi gom lại có thấp không đã được giải đáp. Chị em có thể yên tâm lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín để làm đẹp và sở hữu dáng mũi cao ráo, tao nhã, hài hòa với gương mặt

Nâng mũi tại Seoul Center và hàng ngàn phần quà đang chờ đón bạn

Đừng ngại mà click để được chuyên gia tư vấn nhé!

Cùng chiêm ngưỡng dáng mũi đẹp mê ly của chị em khi làm đẹp tại Seoul Center:

Dáng mũi chuẩn Hàn, mang đến vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên
Dáng mũi chuẩn Hàn, mang đến vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên
Khách hàng sở hữu dáng mũi S-line đẹp thanh tú, tăng thần thái
Khách hàng sở hữu dáng mũi S-line đẹp thanh tú, tăng thần thái
Nâng mũi sụn nano Hàn đẹp tự nhiên tại Thẩm mỹ viện Seoul Center
Nâng mũi sụn nano Hàn đẹp tự nhiên tại Thẩm mỹ viện Seoul Center
Nâng mũi SeoulLine - Giải pháp hoàn hòa cho mọi khuyết điểm mũi
Nâng mũi SeoulLine – Giải pháp hoàn hòa cho mọi khuyết điểm mũi

Nâng mũi gom lại có thấp không đã được giải đáp một cách chi tiết. Gom mũi là phản ứng bình thường của cơ thể hậu phẫu, không có gì đáng lo ngại nên chị em có thể yên tâm làm đẹp. Seoul Center mong rằng chị em sẽ khắc phục hiệu quả những khuyết điểm về dáng mũi của mình và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn