Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau khi nâng mũi thường xuất hiện các biểu hiện sưng, đau nhẹ khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên đây là giai đoạn đầu của quá trình phục hồi sau nâng mũi nên bạn có thể yên tâm nghỉ dưỡng tại nhà. Cùng tìm hiểu rõ hơn về quá trình hồi phục vết thương hậu nâng mũi qua bài viết dưới đây.

Các giai đoạn của quá trình phục hồi sau nâng mũi

Mỗi người sẽ trải qua quá trình hồi phục sau nâng mũi khác nhau nhưng thông thường sẽ trải qua ba giai đoạn chính:

  • Từ 1 – 3 ngày đầu: Mũi sẽ có hiện tượng sưng nhẹ, đây là phản ứng bình thường của cơ thể, không cần quá lo ngại. Tình trạng này sẽ chấm dứt ở vài ngày tiếp theo. 
  • Từ 5 đến 7 ngày: Vết chỉ khâu đóng đã lành hẳn, có thể tiến hành cắt chỉ và sinh hoạt bình thường. 
  • Thời gian sau 1 tuần: Từ tuần thứ 2 trở đi, mũi đã trở nên mềm mại và vào form chuẩn.
Ba giai đoạn hồi phục sau nâng mũi điển hình là sưng, cắt chỉ và ổn định form dáng
Ba giai đoạn hồi phục sau nâng mũi điển hình là sưng, cắt chỉ và ổn định form dáng

Giai đoạn sưng bầm (1 – 3 ngày đầu)

Đây là khởi đầu của quá trình phục hồi sau nâng mũi. Vì trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã có sự can thiệp dao kéo đến lớp biểu bì và mô mềm vùng mũi nên sẽ có cảm giác đau rát, sưng nhẹ và bầm tím khoảng 1-3 ngày. Ngoài ra, bạn có thể sẽ nhận thấy những triệu chứng bất thường khác như: 

  • Mí mắt bị phù nề, bầm tím sau 24 giờ nâng mũi do các vùng da gần mũi bị tổn thương dẫn đến mắt bị ảnh hưởng. 
  • Có thể sẽ thấy khó khăn trong việc thở bằng mũi do bị sưng từ bên trong.
  • Xuất hiện tình trạng tiết dịch mũi họng ở mức độ nhẹ.  
Mũi sau khi nâng xong thường bị sưng nhẹ và bầm trong khoảng 1-3 ngày
Mũi sau khi nâng xong thường bị sưng nhẹ và bầm trong khoảng 1-3 ngày

Khi xuất hiện các biểu hiện trên, chị em không cần quá lo lắng vì đây chỉ là những cơ chế phản ứng bình thường khi cơ thể có vết thương. Tùy vào từng cơ địa mà mức độ biểu hiện sẽ nhiều hay ít nhưng sẽ hết sau vài ngày. Vậy nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao cho nhanh hết? Cách khắc phục nào thì mang lại hiệu quả

Giai đoạn cắt chỉ (5 – 7 ngày)

Sau 5 ngày, bạn sẽ nhận thấy tình trạng mũi giảm sưng rõ rệt, đường chỉ khâu vết thương cũng dần khô. Lúc này, bạn có thể đến cơ sở thẩm mỹ nâng mũi để tái khám và tiến hành cắt chỉ nâng mũi.

Đến cơ sở thẩm mỹ nâng mũi để được kiểm tra tình trạng mũi và cắt chỉ
Đến cơ sở thẩm mỹ nâng mũi để được kiểm tra tình trạng mũi và cắt chỉ

Trong thời gian này, mặc dù mũi đã bớt sưng, máu bầm đã không còn tích tụ nhưng dáng mũi vẫn chưa vào form chuẩn nên bạn vẫn cần chú trọng đến cách chăm sóc và chế độ kiêng khem.

Giai đoạn ổn định, định hình mũi (sau 1 tuần)

Sau 7-14 ngày, tình trạng mũi sưng nề đã biến mất khoảng 70% nên bạn đã có thể nhìn thấy dáng mũi cơ bản của mình. Lúc này mũi đã trở nên mềm mại hơn, dần tương thích tự nhiên với khuôn mặt. 

Sau 6 tuần, bạn có thể cảm nhận rõ hơn dáng mũi khi tình trạng sưng đã giảm đến 80-85%. Cho đến 6 tháng – 1 năm sau, dáng mũi mới trở nên hài hòa với khuôn mặt, tình trạng sưng, đơ không còn, nhan sắc thăng hạng nhờ dáng mũi thanh tú.

Sở hữu dáng mũi cao, thanh tú, hoàn toàn tự nhiên sau 6 tháng - 1 năm hậu phẫu
Sở hữu dáng mũi cao, thanh tú, hoàn toàn tự nhiên sau 6 tháng – 1 năm hậu phẫu

Đây là giai đoạn cuối trong quá trình phục hồi sau nâng mũi và đóng vai trò quyết định đến dáng mũi nên bạn cần thực hiện theo các chỉ dẫn chăm sóc của bác sĩ. Khi nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, hãy nhanh chóng liên hệ với cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám kịp thời. Vậy nếu tình trạng nâng mũi 7 ngày mà vẫn còn sưng thì nên làm gì, tìm hiểu cách giảm sưng sau nâng mũi tại nhà ngay để nắm rõ phương pháp chăm sóc phù hợp.

Thông thường, giai đoạn hồi phục sau nâng mũi nam giới cũng không khác nhiều so với nâng mũi nữ, vì thế hãy làm theo lời khuyên từ bác sĩ để có dáng mũi ưng ý sau phẫu thuật.

Nâng mũi bao lâu lành hẳn?

Trên thực tế, rất khó để có câu trả lời chuẩn xác cho vấn đề nâng mũi bao lâu thì lành hẳn vì còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Nhưng nếu đánh giá theo mức thời gian điển hình thì sau 2 – 4 tuần là đường khâu đóng vết thương đã được lành hẳn.

Nâng mũi sau 2-4 tuần thì vết thương đã lành hẳn và có thể sinh hoạt bình thường
Nâng mũi sau 2-4 tuần thì vết thương đã lành hẳn và có thể sinh hoạt bình thường

Dù bạn là người có cơ địa dữ, khó lành vết thương, biểu hiện sưng, bầm tím khá nặng nhưng tình trạng này cũng sẽ biến mất sau 10 ngày. Đương nhiên, để đạt được kết quả này, bạn cần có chế độ nghỉ ngơi khoa học, vệ sinh vết thương theo chỉ dẫn của bác sĩ và cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Nhiều khách hàng sau nâng mũi không vừa ý lại có ý định tháo mũi đã nâng. Trong trường hợp này, nên lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm tháo mũi đã nâng để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi bạn. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi, nên nâng mũi sau 3 tháng hẳn tái phẫu thuật.

Các yếu tố quyết định nâng mũi bao lâu thì lành hẳn

Thời gian diễn ra quá trình phục hồi sau nâng mũi ở mỗi người là khác nhau. Điều này không chỉ do cơ địa quyết định mà còn chịu sự tác động của nhiều nhân tố khác như: cách chăm sóc hậu phẫu, kỹ thuật thực hiện, tay nghề bác sĩ,…

Cách chăm sóc tại nhà hậu phẫu

Đã có rất nhiều tình trạng chị em chủ quan, không thực hiện các biện pháp chăm sóc hậu nâng mũi tại nhà chuẩn khoa học khiến cho dáng mũi bị lệch, lộ sóng hoặc sưng viêm, nhiễm trùng. Điều này cho thấy vai trò to lớn của quá trình chăm sóc hậu phẫu, nó quyết định đến 50% sự thành công của ca phẫu thuật mũi.

Chăm sóc hậu nâng mũi là bước quan trọng giúp bạn sở hữu dáng mũi đẹp như mong muốn
Chăm sóc hậu nâng mũi là bước quan trọng giúp bạn sở hữu dáng mũi đẹp như mong muốn

Chế độ chăm sóc tại nhà bao gồm: vệ sinh, thói quen sinh hoạt, vận động, tư thế ngủ nghỉ, dinh dưỡng hằng ngày,… Khi thực hiện tốt những yếu tố chăm sóc này thì bạn không còn cần lo lắng vết thương hậu nâng mũi sẽ bị viêm nhiễm mà còn nhanh chóng sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên như mong đợi.

Kỹ thuật nâng mũi

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng mũi được áp dụng trong ngành thẩm mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mỗi kỹ thuật thực hiện sẽ có sự xâm lấn và mức độ tác động khác nhau nên cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian làm lành vết thương.

Nâng mũi cao đẹp tự nhiên với hàng ngàn ưu đãi cực Hot

Bạn có thể chọn một trong những kỹ thuật nâng mũi phổ biến dưới đây: nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bọc sụn, nâng mũi Sline , nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi sụn tai,.. Mỗi dáng mũi đều mang ưu điểm riêng phù hợp với từng gương mặt, để chọn được dáng mũi phù hợp nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của y bác sĩ.

Dáng mũi Sline đẹp nhẹ nhàng, thanh tú giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn
Dáng mũi Sline đẹp nhẹ nhàng, thanh tú giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn

Trình độ tay nghề bác sĩ

Có thể khẳng định rằng nếu mũi của bạn được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ mang đến chiếc mũi đẹp tự nhiên cho khách hàng. Các bác sĩ có tay nghề giỏi khi thực hiện phẫu thuật sẽ thao tác rất khéo léo, tỉ mỉ và chuẩn xác nên có thể hạn chế tối đa những rủi ro.

Nên tìm đến những bác sĩ nâng mũi có tay nghề cao để làm đẹp
Nên tìm đến những bác sĩ nâng mũi có tay nghề cao để làm đẹp

Trong dân gian còn sử dụng từ “mát tay” để chỉ những bác sĩ có tay nghề giỏi, phẫu thuật không gây đau rát hay sưng phù mà ngược lại còn giúp vết thương lành rất nhanh. Bác sĩ giỏi thường hội tụ ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín nên bạn hãy cân nhắc là lựa chọn đơn vị làm đẹp phù hợp.

Sau quá trình nâng mũi, bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên cho bạn về cách chăm sóc cũng như theo dõi tình trạng để giải đáp nâng mũi mấy ngày tháo nẹp.

Do cơ địa bẩm sinh

Cơ địa lành hay dữ phần lớn là do di truyền từ bố mẹ. Nếu bạn có cơ địa tốt thì không cần lo lắng hậu phẫu, vết thương sẽ nhanh chóng khô và lành lại. Còn với trường hợp cơ địa xấu thì sẽ mất nhiều thời gian hơn để vết thương lành.

Cách chăm sóc giúp mũi nhanh chóng phục hồi​

Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 2 – 4 tuần để vết thương lành hẳn và cần khoảng 6 tháng để mũi đẹp tự nhiên. Trong giai đoạn này, bạn cần đặc biệt chú trọng đến cách chăm sóc tại nhà để có thể sở hữu dáng mũi mơ ước: 

  • Khi vệ sinh, bạn nên dùng tăm bông và nước muối sinh lý để lau nhẹ xung quanh vết thương. 
  • Trong vòng 48 giờ đầu, có thể chườm lạnh để hạn chế tình trạng sưng, đau rát. 
  • Khi ngủ, không gác tay lên trán, cần kê gối cao để tránh tích tụ máu bầm. 
  • Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc kê toa bên ngoài vì có thể gây tác dụng phụ. 
  • Không tham gia các bộ môn vận động mạnh nhưng có thể đi bộ nhẹ nhàng. 
  • Chế độ dinh dưỡng nên bổ sung nhiều protein, vitamin, chất xơ để mũi nhanh lành. Đặc biệt, nên tránh những loại thực phẩm có thể gây viêm sưng và kích ứng như: chất kích thích, nước có gas, hải sản, thịt bò,…
  • Tái khám theo giấy hẹn để bác sĩ thuận tiện trong việc theo dõi quá trình hồi phục. 
Vệ sinh mũi mỗi ngày kết hợp cùng chế độ sinh hoạt khoa học để thúc đẩy quá trình làm lành vết thương
Vệ sinh mũi mỗi ngày kết hợp cùng chế độ sinh hoạt khoa học để thúc đẩy quá trình làm lành vết thương

Địa chỉ nâng mũi uy tín, an toàn cho bạn dáng mũi đẹp như ý

Có thể thấy, quá trình phục hồi sau nâng mũi nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào cơ sở nâng mũi mà bạn lựa chọn. Bởi vì đã có rất nhiều trường hợp khách hàng ham rẻ, làm mũi hỏng, dẫn đến tốn thời gian và nhiều chi phí hơn để sửa chữa. 

Tuy nhiên, khi đến nâng mũi tại Seoul Center, những lo ngại về biến chứng hậu phẫu được dẹp bỏ hoàn toàn. Chị em sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ làm đẹp hoàn hảo từ quy trình tư vấn đến kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn về dáng mũi phù hợp.

Nhận báo giá trực tiếp dịch vụ nâng mũi ngay!

CLICK NHANH để nhận siêu ƯU ĐÃI mang giá trị lên đến 12 triệu đồng

Hiện nay tại Seoul Center cung cấp đa dạng dịch vụ nâng mũi như: Nâng mũi bọc sụn, nâng mũi bọc sụn megaderm, nâng mũi cấu trúc 6D, nâng mũi sụn nano Hàn, nâng mũi Hàn Quốc. Mỗi dáng mũi sẽ phù hợp với từng khuôn mặt khác nhau và được áp dụng kỹ thuật riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn của Bộ y tế. 

Chuyên gia tư vấn, chọn dáng mũi phù hợp với cấu trúc gương mặt
Chuyên gia tư vấn, chọn dáng mũi phù hợp với cấu trúc gương mặt

Tại đây, hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, họ đều là những chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao, đã tái tạo hàng nghìn dáng mũi cho chị em phụ nữ. Rất nhiều chị em sau khi đến đây làm đẹp đã được tái sinh nhan sắc và trở nên tự tin hơn. 

Hình ảnh khách hàng sở hữu dáng mũi Sline mềm mại, mang vẻ đẹp đằm thắm
Hình ảnh khách hàng sở hữu dáng mũi Sline mềm mại, mang vẻ đẹp đằm thắm

Như vậy, qua bài viết mà Seoul Center chia sẻ, chúng ta có thể thấy quá trình phục hồi sau nâng mũi ở mỗi người sẽ khác nhau nhưng thông thường vết thương sẽ lành sau 2 tuần và phải mất khoảng 6 tháng mới có thể mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Trong quãng thời gian này, bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi