Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Điểm danh top người nổi tiếng sở hữu dáng mũi đẹp nhất thế giới, chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng, đầy khí chất. Từ xa xưa, danh họa thời phục hưng nổi tiếng –  Leonardo da Vinci đã lấy chiếc mũi là trọng tâm cho rất nhiều bức tranh chân dung nổi tiếng của ông. Đến nay, dáng mũi vẫn là yếu tố quyết định vẻ đẹp hài hòa cho cả gương mặt.

Dáng mũi ảnh hưởng đến sự hài hòa gương mặt
Dáng mũi ảnh hưởng đến sự hài hòa gương mặt

Tiêu chuẩn dáng mũi tỷ lệ vàng

Mũi là bộ phận nằm giữa trung tâm khuôn mặt, có cấu trúc 3D nên nắm giữ vai trò quan trọng, quyết định đến sự hài hòa tổng quan gương mặt. Do vậy, một chiếc mũi đẹp nhất thế giới, chuẩn tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp cần đáp ứng được các yếu tố dưới đây:

Tỉ lệ mũi hoàn hảo

Người Hy Lạp cổ từ xa xưa đã phát hiện tỷ lệ lý tưởng của mọi vật thể là 1 : 1,618. Nói dễ hiểu hơn, nghĩa là chiều rộng mũi của bạn là 1 đơn vị thì chiều dài mũi cần đạt 1,618 mới đạt tiêu chuẩn dáng mũi đẹp nhất.

Dựa trên tiêu chí trên của người Hy Lạp cổ, các chuyên gia hiện đã đưa ra nhận định về tỷ lệ vàng của dáng mũi vàng như sau:

  • Sống mũi: Chiều dài nằm trong khoảng 20 – 24 mm, số đo góc hợp thành giữa sống mũi và trán phải đạt 120 – 130 độ.
  • Đầu (chóp) mũi: Hợp với 2 bên cánh mũi tạo thành hình tam giác cân, có độ cao vừa phải, góc tạo thành giữa trụ mũi và đường nhân trung từ 100 – 110 độ.
  • Cánh mũi: 2 bên cánh mũi cân đối, cánh mũi là “hình chiếu” của khóe mắt và chiều dài của cánh mũi không được vượt quá ⅕ chiều rộng gương mặt.
  • Lỗ mũi: Phần đầu nhỏ phải hướng vào nhau, không lộ quá rõ khi nhìn trực diện vào mũi.
Từ xa xưa, người Hy Lạp đã phát hiện tỷ lệ dáng mũi chuẩn
Từ xa xưa, người Hy Lạp đã phát hiện tỷ lệ dáng mũi chuẩn

Xem thêm: Sau nâng mũi có uống thuốc tránh thai được không?

Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định tương đối tỷ lệ mũi chuẩn đẹp bằng cách xét sự tương quan giữa mũi với các bộ phận khác trên khuôn mặt như sau: khoảng cách từ đỉnh mũi đến giữa môi phải bằng 1,6 lần khoảng cách từ giữa môi đến đáy cầm.

Đạt thẩm mỹ mọi góc nhìn

Một cách khác để nhận diện chiếc mũi hoàn hảo, đạt chuẩn mũi đẹp nhất thế giới thông qua nhận diện trực quan bằng thị giác, qua các góc nhìn:

  • Nhìn trực diện: Lấy sống mũi làm ranh giới sẽ thấy cả 2 bên gương mặt gần như đối xứng.
  • Nhìn nghiêng góc 30 độ: Nửa gương mặt đối diện bị che đi, đường nét mũi rõ ràng, thanh tú.
  • Nhìn nghiêng góc 90 độ: Sống mũi thẳng hình chữ L hoặc có đường công mềm mại hình chữ S, không có hiện tượng sống mũi bị gồ, gãy khúc.
  • Nhìn từ dưới lên: Đầu mũi và hai bên cánh mũi tạo thành hình tam giác cân, lỗ mũi nhỏ hình giọt nước.
Dáng mũi đẹp chấp mọi góc nhìn sau khi nâng mũi tại Seoul Center
Dáng mũi đẹp chấp mọi góc nhìn sau khi nâng mũi tại Seoul Center

Các ngôi sao nổi tiếng sở hữu dáng mũi đẹp nhất thế giới

Từ các quốc gia phương Đông đến các nước phương Tây, có rất nhiều ngôi sao sở hữu dáng mũi chuẩn tỷ lệ vàng, tạo nên vẻ đẹp ấn tượng thu hút ánh nhìn, giấy mực của giới báo chí. Cùng điểm danh qua 15 cái tên đứng đầu bảng danh sách này:

Kim Tae Hee – Tượng đài nhan sắc Hàn Quốc

Kim Tae Hee là diễn viên người Hàn Quốc, ngoài ra cô còn được biết đến với tên gọi “Tượng đài nhan sắc Hàn Quốc”. Sở hữu nét đẹp không tì vết cùng dáng mũi hoàn hảo, Kim Tae Hee thường xuyên được nhận lời mời làm người mẫu đại diện cho các thương hiệu thẩm mỹ.

Các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp nhận định rằng “Dáng mũi của Kim Tae Hee có đường cong tự nhiên, chiều cao đúng chuẩn tạo vẻ đẹp hài hòa, thanh tú và cuốn hút”. Với nhan sắc “đệ nhất” của mình, cô là gương mặt quen thuộc trong các cuộc bầu chọn sắc đẹp trên thế giới.

Kim Tae Hee sở hữu đường cong mũi chuẩn đẹp, tự nhiên
Kim Tae Hee sở hữu đường cong mũi chuẩn đẹp, tự nhiên

Bella Hadid – Người mẫu New York

Bella Hadid là một người mẫu nổi tiếng New York, với nét đẹp vô cùng ấn tượng, mang đậm cá tính và phù hợp các shoot hình thời trang. Cô nàng 24 tuổi nhanh chóng được các nhãn hàng săn đón, trở thành đại sứ thương hiệu cho các dòng thời trang cao cấp như Bulgari và TAG Heuer.

Dáng mũi của Bella Hadid đã từng trở thành xu hướng thẩm mỹ, chuẩn mực làm đẹp khi nhắc đến dáng mũi đẹp nhất thế giới. Với sống mũi thẳng, mịn màng cùng đầu mũi thon gọn hếch nhẹ lên khiến gương mặt toát lên vẻ đẹp độc đáo, có sức hút lạ kỳ.

Dáng mũi của Bella Hadid từng là xu hướng thẩm mỹ
Dáng mũi của Bella Hadid từng là xu hướng thẩm mỹ

Han Ga In – Ngôi sao showbiz Hàn Quốc 

Han Ga In được mệnh danh là một trong những diễn viên sở hữu dáng mũi đẹp nhất trong showbiz Hàn Quốc. Theo các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá, dáng mũi của nữ diễn viên đạt chuẩn tỷ lệ vàng, là chuẩn mực sau khi làm đẹp của chị em phụ nữ.

Han Ga In là cái tên quen thuộc trong các bảng xếp hạng dáng mũi đẹp
Han Ga In là cái tên quen thuộc trong các bảng xếp hạng dáng mũi đẹp

Emma Watson – Cô nàng phù thủy nhỏ Harry Potter

Xuất hiện lần đầu trên màn ảnh nhỏ trong vai diễn cô phù thủy nhỏ của bộ phim Harry Potter nổi tiếng, cô nàng nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ khán giả. Cho đến nay, nữ diễn viên tiếp tục khẳng định tên tuổi và thực lực của mình trong lòng người hâm mộ nhờ tài năng diễn xuất và nhan sắc ngày càng thăng hạng.

Một trong những chủ đề sôi nổi thường được nhắc đến khi nói về nhan sắc của Emma Watson là chiếc mũi tuyệt mỹ thuộc hàng top những dáng mũi đẹp nhất thế giới. Với sống mũi cao, đầu mũi thon gọn kết hợp với các đường nét mềm mại khác trên gương mặt, thu hút mọi ánh nhìn.

Cô nàng phù thủy nhỏ thu hút mọi ánh nhìn với dáng mũi tuyệt mỹ
Cô nàng phù thủy nhỏ thu hút mọi ánh nhìn với dáng mũi tuyệt mỹ

Xem thêm: Nâng mũi giá bao nhiêu tiền?

Kim Jisoo – Đại sứ thương hiệu Dior 

Đại sứ thương hiệu Dior – Kim Jisoo là một trong những đối thủ đáng gờm trong các bảng xếp hạng nhan sắc gần đây. Cô nàng là thành viên nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng – BlackPink, thú hút người hâm mộ nhờ tài năng và vẻ đẹp của mình.

Sở hữu ưu điểm gương mặt nhỏ nhắn của người Châu Âu, cùng dáng mũi cao thanh tú, đầu mũi tròn đầy mang đến cảm giác khuôn mặt bừng sáng, sang chảnh pha chút nét đẹp nhẹ nhàng, khả ái.

Bóng hồng của Pietro Beccari - CEO thương hiệu Dior
Bóng hồng của Pietro Beccari – CEO thương hiệu Dior

Địch lệ Nhiệt Ba – Mỹ nhân Tân Cương 

Địch Lệ Nhiệt Ba là diễn viên người Trung Quốc, đến từ Tân Cương – vùng đất nổi tiếng với nét đẹp lai Tây cực kỳ ấn tượng. Cô nàng sở hữu đường nét gương mặt sắc sảo, đôi mắt to tròn cùng sống mũi cao thẳng tắp, đầu mũi thon gọn đạt chuẩn dáng mũi đẹp nhất thế giới, làm nên nét quyến rũ chết người.

Nhờ vào vẻ đẹp đầy khí chất, cô nàng đã hợp tác và trở thành đại sứ thương hiệu lớn trên thế giới. Vào đầu tháng 1/2023, mỹ nữ Tân Cương được Dior thông báo chính thức trở thành đại sứ thương hiệu khu vực Trung Quốc. 

 Mỹ nữ Tân Cương - nét đẹp lai Tây ấn tượng

Mỹ nữ Tân Cương – nét đẹp lai Tây ấn tượng

Jennie – Biểu tượng thời trang Hàn Quốc

Mặc dù sở hữu gương mặt bầu bĩnh, lệch chuẩn sắc đẹp Hàn Quốc. Tuy nhiên, các đường nét trên gương mặt cô nàng, đặt biệt là chiếc mũi xinh xắn, đầu mũi nhỏ, sống mũi vừa phải đạt chuẩn tỷ lệ dáng mũi đẹp nhất thế giới, tạo nên tổng thể ngũ quan hài hòa, tạo nên sức cuốn hút khó tả.

Bật mí cho nét đẹp đầy ấn tượng của Jennie là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vẻ đẹp quyến rũ, quyền lực pha lẫn chút trẻ trung, tinh nghịch. Ngoài ra, cô nàng idol còn được mệnh danh là “Biểu tượng thời trang” nhờ sức ảnh hưởng và gu thời trang của mình.

 Jennie - Đại sứ thương hiệu Chanel sở hữu nét đẹp thu hút, quyến rũ

Jennie – Đại sứ thương hiệu Chanel sở hữu nét đẹp thu hút, quyến rũ

Dương Dương – Nam thần không góc chết 

Nam diễn viên Hoa Ngữ được mệnh danh là “Nam thần không góc chết” bởi anh sở hữu gương mặt cực kỳ nam tính, đường nét khuôn mặt rõ ràng, sống mũi cao thẳng tắp, đầu mũi tròn đầy đậm chất quyến rũ của phái mạnh. Nhờ vậy, dù nhìn ở góc độ nào, gương mặt của nam thần Dương Dương đều làm người hâm mộ phải bất ngờ bởi vẻ đẹp lịch lãm.

 Nam diễn viên Hoa Ngũ được mệnh danh “Nam thần không góc chết”

Nam diễn viên Hoa Ngũ được mệnh danh “Nam thần không góc chết”

Kaia Gerber – Siêu mẫu trẻ tuổi 

Một trong những cái tên không thiếu trong bảng xếp hạng người nổi tiếng có dáng mũi đẹp nhất thế giới là Kaia Gerber. Đứng đầu danh sách siêu mẫu trẻ tuổi thành công, cô nàng sinh năm 2001 không chỉ sở hữu thân hình vạn người mê, mà còn khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi tỷ lệ gương mặt hoàn mỹ.

Các đường nét trên gương mặt cô nàng đều hết sức rõ ràng, đậm nét, đặc biệt là dáng mũi siêu phẩm, hỗ trợ làm điểm nhấn cho chân mày, tạo độ sâu cho đôi mắt tạo cảm giác nét đẹp cá tính, mạnh mẽ và quý phái.

 Siêu mẫu sở hữu dáng mũi đẹp nhất thế giới, tôn lên thần thái của cô nàng

Siêu mẫu sở hữu dáng mũi đẹp nhất thế giới, tôn lên thần thái của cô nàng

Gợi ý: Top 9 Hoa hậu đẹp nhất thế giới hiện nay

Song Hye Kyo – Ngọc nữ màn ảnh Hàn Quốc

Nhờ vào ngoại hình tươi trẻ, các đường nét trên khuôn mặt tinh tế, kết hợp cùng dáng mũi hoàn mỹ chuẩn tỷ lệ vàng, là điểm nhấn hoàn hảo cho khuôn mặt. Nét đẹp Song Hye Kyo mang đến cho người đối diện là vẻ đẹp sang trọng, quý phái và đầy khí chất. Cũng chính nhờ vậy mà cô nàng giành được nhiều vai diễn để đời trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

 Dáng mũi chuẩn tỷ lệ vàng mang đến cho Song Hye Kyo vẻ đẹp quý phái

Dáng mũi chuẩn tỷ lệ vàng mang đến cho Song Hye Kyo vẻ đẹp quý phái

Jang Nara – Nữ thần không tuổi 

Jang Nara là nữ diễn viên Hàn Quốc với khuôn mặt nhỏ nhắn đúng chuẩn nét đẹp Châu Á, nữ diễn viên được mệnh danh là nữ thần không tuổi do không có bất cứ dấu hiệu lão hóa nào xuất hiện kể từ khi cô bắt đầu sự nghiệp cho đến nay.

Bên cạnh việc chăm sóc sắc đẹp, chiếc mũi thuộc top dáng mũi đẹp nhất thế giới cũng là nguyên nhân khiến cô nàng luôn giữ được vẻ đẹp không tuổi. Dáng mũi cong nhẹ, cao vừa phải cùng với đầu mũi nhỏ gọn nhưng đầy đặn, giúp cô nàng luôn trông trẻ trung dù đã bước qua tuổi 40.

 Dáng mũi cân đối với gương mặt giúp Jang Nara trong luôn trẻ trung

Dáng mũi cân đối với gương mặt giúp Jang Nara trong luôn trẻ trung

Kim Kardashian West – Ngôi sao truyền hình USA

Dù đã bước sang tuổi tứ tuần như Jang Nara, thế nhưng ngôi sao truyền hình Kim Kardashian West vẫn luôn xuất hiện trước công chúng với tạo hình chỉnh chu, phong thái tuyệt vời. 

Nhận xét về vẻ đẹp đầy sức hút của ngôi sao truyền này này, bác sĩ thẩm mỹ cho biết, cô nàng sở hữu dáng mũi cao, thon gọn không quá đầy, phần chóp mũi uốn mềm tạo nên cảm giác hòa hợp ngũ quan, không bị lệch lạc so với gương mặt.

 Kim Kardashian West sở hữu nét đẹp mạnh mẽ, cá tính với chiếc mũi cực phẩm

Kim Kardashian West sở hữu nét đẹp mạnh mẽ, cá tính với chiếc mũi cực phẩm

Chương Tử Di – Sao Hoa Ngữ hạng A

Lại một mỹ nữ trong độ tuổi tứ tuần được nhắc đến trong bảng xếp hạng người nổi tiếng có dáng mũi đẹp nhất thế giới. Nữ diễn viên sở hữu nét đẹp chuẩn của thời đại xưa: mắt ngọc, mày ngài, môi anh đào và sống mũi thanh mảnh, giúp cô hóa thân một cách dễ dàng vào các kịch bản cổ trang.

Không chỉ riêng sống mũi mà các nét đẹp khác trên gương mặt của Chương Tử Di cũng từng trở thành xu hướng thẩm mỹ tại Châu Á.

 Nét đẹp của Chương Tử Di từng làm dậy sóng khán giả Châu Á

Nét đẹp của Chương Tử Di từng làm dậy sóng khán giả Châu Á

T.O.P – Rapper nổi tiếng Hàn Quốc

Nam rapper sở hữu vẻ đẹp cực kỳ lịch lãm và đàn ông, cạnh hàm quyến rũ, đôi mắt sâu cùng sống mũi cao thắp tắp, đầu mũi đầy đặn như được chạm khắc từng chi tiết để đạt chuẩn tỷ lệ vàng. Cho đến nay, vẻ đẹp của T.O.P vẫn là thước đo đánh giá nhan sắc của các thanh niên Hàn Quốc.

 Sống mũi thẳng, đầy đặn là yếu tố làm nên vẻ đẹp nam tính, lịch lãm của T.O.P

Sống mũi thẳng, đầy đặn là yếu tố làm nên vẻ đẹp nam tính, lịch lãm của T.O.P

Cổ Lực Na Trát – Kiều nữ làng giải trí Hoa Ngữ

Không chỉ thường xuyên có mặt trong các bảng xếp hạng nhan sắc cùng đàn chị, chiếc mũi của cô nàng còn luôn lọt top những người nổi tiếng có chiếc mũi đẹp nhất thế giới năm 2015. Dáng mũi thanh tú, cao đầy đặn là niềm mơ ước của người phụ nữ Á Đông.

 Cổ Lực Na Trát có dáng mũi cao thanh tú tôn gợi cảm giác như “nàng thơ”

Cổ Lực Na Trát có dáng mũi cao thanh tú tôn gợi cảm giác như “nàng thơ”

Làm sao để sở hữu dáng mũi đẹp đạt chuẩn tỷ lệ vàng?

Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, ngày càng nhiều giải pháp giúp chị em “giải quyết” các khuyết điểm trên gương mặt của mình như: đánh khối mũi, tiêm filler, dùng nẹp,… để cải thiện. Tuy nhiên, đây chỉ là những phương pháp tạm thời, bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian mỗi lần chuẩn bị, thậm chí một số phương pháp còn khiến tình trạng mũi trở nên xấu đi.

Vì vậy, công nghệ thẩm mỹ ra đời để đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ, khắc phục nỗi lo về các hạn chế trên gương mặt. Dịch vụ nâng mũi là một trong những phương pháp giúp chị em khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm về dáng mũi nhờ can thiệp định hình lại sóng mũi, đầu mũi và cánh mũi. 

 Nâng mũi là phương pháp loại bỏ khuyết điểm, sở hữu chiếc mũi đẹp đạt chuẩn

Nâng mũi là phương pháp loại bỏ khuyết điểm, sở hữu chiếc mũi đẹp đạt chuẩn

Khách hàng có thể tham khảo một vài người nổi tiếng sở hữu dáng mũi đẹp nhất thế giới, kết hợp thăm khám với bác sĩ trước khi thực hiện dịch vụ nâng mũi để tìm ra dáng mũi ưng ý, phù hợp và hài hòa với cấu trúc gương mặt.

Sở hữu dáng mũi đẹp như sao

Hãy để Seoul Center tư vấn cho bạn

Seoul Center – Đơn vị thẩm mỹ nâng mũi uy tín, an toàn

Công ty Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là địa chỉ làm đẹp uy tín, được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y Tế. Tất cả tiêu chí khắt khe về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng phẫu thuật, quy trình nâng mũi được Seoul Center chấp hành nghiêm túc.

Để sở hữu dáng mũi đẹp nhất thế giới như mơ ước, chuẩn tỉ lệ vàng, ca phẫu thuật nâng mũi cần được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề, trình độ cao như đội ngũ bác sĩ tại Seoul Center, đảm bảo hiệu quả làm đẹp cao nhất. Ngoài ra, còn hạn chế tối đa những xâm lấn lên mô da giúp quá trình phục hồi vết thương hậu phẫu cũng diễn ra nhanh chóng.

 Thay đổi diện mạo sau khi nâng mũi tại Seoul Center

Thay đổi diện mạo sau khi nâng mũi tại Seoul Center

Seoul Center sở hữu nhiều công nghệ nâng mũi tấn tiến, hiện đại phù hợp với mọi nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Ngoài ra, chế độ chăm soc hậu phẫu chuyên nghiệp và tận tâm tại đây cũng là yếu tố quan trọng hỗ trợ kết quả thẩm mỹ của khách hàng bền vững theo thời gian, duy trì lâu dài.

Trên đây là những thông tin về tỷ lệ dáng mũi hoàn hảo, cũng như danh sách người nổi tiếng với dáng mũi đẹp nhất thế giới để tham khảo trước khi quyết định làm đẹp. Hy vọng chị em sẽ sớm chọn được dáng mũi ưng ý, phù hợp và thực hiện nâng mũi thành công.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi