Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tình trạng cánh mũi to khi cười thường gặp ở người Châu Á vì đặc điểm mũi thấp tẹt phổ biến. Người có cánh mũi to sẽ thường nói lên tướng số và vận mệnh về sau. Về mặt thẩm mỹ, người có cánh mũi to không được đánh giá cao. Để khắc phục khuyết điểm này, Seoul Center sẽ gợi ý đến bạn cách làm nhỏ mũi, thu gọn cánh mũi và sở hữu gương mặt cân đối.

Cánh mũi to khiến bạn tự ti mỗi khi cười
Cánh mũi to khiến bạn tự ti mỗi khi cười

Nguyên nhân cánh mũi to khi cười

Cánh mũi to khi cười được đánh giá kém thẩm mỹ và khiến cho bạn tự ti mỗi khi đối diện với người khác, đặc biệt là biểu cảm khi cười. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cánh mũi to bè và chủ yếu 4 lý do chính dưới đây:

  • Cánh mũi to do bẩm sinh: Cánh mũi to nguyên nhân chủ yếu là do di truyền từ bố mẹ. Nếu bố mẹ hoặc ông bà của bạn có đặc điểm cánh mũi to bè thì 70% khả năng bạn cũng sở hữu đặc điểm mũi thấp tẹt, cánh mũi thô to này.
  • Mũi bè ra khi cười do thói quen xấu: Những thói quen như nằm sấp khi ngủ, ngoáy mũi, bóp mũi,… Đây là những thói quen không tốt cho sự phát triển của xương mũi, cánh mũi dễ bị to bè và cong vẹo mất cân đối.
  • Cấu trúc mũi phát triển quá mức: Theo thời gian, mũi của bạn sẽ phát triển tự nhiên đến một mức độ của người trưởng thành. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp mũi phát triển quá mức khiến cho cánh mũi và đầu mũi phình to bất thường, gây ra tình trạng cánh mũi to khi cười.
  • Ảnh hưởng thời kỳ mang thai khiến mũi to: Quá trình mang thai sẽ làm các mạch máu co giãn nhiều hơn so với người bình thường. Cùng với đó là sự thay đổi nội tiết sẽ làm cho ngoại hình của mẹ bầu thay đổi. Trong đó có sự thay đổi của gương mặt và cánh mũi to ra.
Cánh mũi to do nhiều nguyên nhân gây nên 
Cánh mũi to do nhiều nguyên nhân gây nên

Ý nghĩa tướng số người có cánh mũi to

Về mặt nhân tướng học, người có cánh mũi to bè nói lên được tính cách, công danh sự nghiệp và cả tình duyên. Tùy ở nam hay nữ mà ý nghĩa tướng số sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

Tướng con gái cánh mũi to

Con gái mũi to có tốt không là thắc mắc của nhiều chị em trước khi quyết định lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ. Phụ nữ có cánh mũi to khi cười sẽ làm cho gương mặt thô và mất đi sự hài hòa tổng thể. Nhưng về tướng số, phụ nữ mũi to được đánh giá khá tốt, tài lộc dồi dào.

  • Về tính cách: Phụ nữ cánh mũi to rất cá tính, nhiệt huyết và mạnh mẽ để vượt qua khó khăn.Họ cũng là người tỉ mỉ và luôn thận trọng trong mọi quyết định.
  • Về sự nghiệp: Nhờ tính cách phụ nữ mũi to giúp cho họ gặp nhiều may mắn trong công việc. Sự tỉ mỉ và cẩn thận giúp họ đạt thành công sớm, tiền tài rộng mở. Phụ nữ tướng mũi to rất hào phóng nhưng lại không hoang phí và biết giữ tài sản.
  • Về tình duyên: Mặc dù tướng mũi to mở rộng con đường sự nghiệp nhưng về tình duyên thì phụ nữ lại lận đận. Để tìm được người bạn đời thì họ phải trải qua nhiều mối tình trắc trở.
Phụ nữ cánh mũi to có sự nghiệp thăng tiến nhưng tình duyên lận đận
Phụ nữ cánh mũi to có sự nghiệp thăng tiến nhưng tình duyên lận đận

>>Xem thêm: Cách vệ sinh mũi sau nâng

Tướng cánh mũi to ở nam

Đàn ông có cánh mũi to khi cười không ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ nhưng vẫn phần nào làm cho gương mặt mất đi sự thon gọn. Về tướng số thì đàn ông mũi to được đánh giá cao.

  • Về tính cách: Ở những người này thường có tính cách phóng khoáng, nhạy bén và tự tin trong mọi quyết định. Nhưng nếu người có đầu mũi to mà sống mũi thấp thì tính cách sẽ cộc cằn, thô lỗ và luôn gặp khó khăn.
  • Về sự nghiệp: Đàn ông mũi to có sự nghiệp xán lạn, biết nắm bắt cơ hội để mau chóng thành công. Bên cạnh đó, họ cũng là người kiếm tiền giỏi, biết tiết kiệm và giữ được tài sản.
  • Về tình duyên: Đàn ông có cánh mũi to thường được thiện cảm với người khác giới nhờ tính cách và sự nghiệp. Hơn nữa họ cũng rất quan tâm và chăm sóc bạn đời của mình.
Đàn ông cánh mũi to giỏi kiếm tiền và phóng khoáng
Đàn ông cánh mũi to giỏi kiếm tiền và phóng khoáng

Với những phân tích về tướng số ở người có cánh mũi to khi cười, có thể thấy đây là đặc điểm tốt về mặt tướng số nếu biết cách phát huy những ưu điểm và khắc phục một số nhược điểm. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy tự ti về khuyết điểm này làm ảnh hưởng đến khuôn mặt thì có thể khắc phục bằng những phương pháp làm nhỏ cánh mũi.

Nâng cấp dáng mũi – Nâng tầm diện mạo tại Seoul Center

 

6 cách khắc phục tình trạng cánh mũi to khi cười

Mặc dù về tướng số, có nhiều dấu hiệu cho thấy tướng mũi này tốt nhưng cánh mũi to ảnh hưởng xấu đến gương mặt ở cả nam và nữ. Do đó, cải thiện khuyết điểm cánh mũi sẽ giúp cho bạn thêm tự tin và tăng vẻ đẹp ngoại hình đáng kể. Dưới đây là những gợi ý cách để thu gọn cánh mũi không phẫu thuật bạn có thể tham khảo.

Che cánh mũi to khi cười bằng cách đánh khối mũi

Khuyết điểm cánh mũi to có thể khắc phục bằng cách đánh khối mũi đơn giản mà bạn nữ nào cũng có thể thực hiện. Một vài mẹo nhỏ để tạo khối cho gương mặt giúp cho chiếc mũi được cao hơn. Từ đó bạn sẽ sở hữu gương mặt thanh thoát, rạng ngời trước đám đông.

Để đánh khối mũi được đẹp nhất thì bạn nên chọn phấn có màu nâu, ưu tiên màu tương tự với màu da và đậm hơn da thật 2 – 3 tone. Kèm theo đó là phấn màu sáng hơn màu da 1 – 2 tone.

Đánh khối mũi là biện pháp che đi cánh mũi thô to
Đánh khối mũi là biện pháp che đi cánh mũi thô to

Cách đánh khối mũi như sau:

  • Bước 1: Hãy đánh kem nền cho da để nâng màu da được sáng hơn. Lưu ý đánh nền thật đều và không để vón cục.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sử dụng phấn có màu tối để đánh dọc theo đường sống mũi và 2 bên cánh mũi. Rồi dùng cọ để tán đều đường phấn sao cho màu sắc đều và không để lộ đường viền quá đậm.
  • Bước 3: Sau đó hãy dùng phấn bắt sáng rồi đánh vào vùng chữ T trên khuôn mặt nhằm tạo hiệu ứng nâng cao sống mũi. Chú ý tán đều màu để màu sáng hào vào màu tối.

Sử dụng kẹp nâng mũi để khắc phục cánh mũi to

Đây là cách nâng mũi của người Nhật bằng dụng cụ kẹp nâng mũi. Chỉ với chi phí nhỏ bạn có thể mua và tự thực hiện nẹp mũi tại nhà theo hướng dẫn của nhà sản xuất hay tham khảo ý kiến người đã từng sử dụng. Kẹp không chỉ định hình lại dáng mũi mà còn thu nhỏ cánh mũi, sở hữu lỗ mũi hạt chanh.

Với cách kẹp nâng mũi thì bạn cần kiêng trì áp dụng từ 3 – 4 lần/ tuần mỗi khi đi ngủ và mỗi lần sử dụng khoảng 35 – 40 phút. Sau khoảng 1 tháng dùng kẹp dáng mũi sẽ cải thiện rõ rệt và bạn trở nên tự tin hơn với gương mặt cân đối.

Dùng kẹp nâng mũi sau một thời gian sẽ cải thiện cánh mũi thon gọn
Dùng kẹp nâng mũi sau một thời gian sẽ cải thiện cánh mũi thon gọn

Bài tập massage thu gọn cánh mũi

Các động tác massage mũi được các chuyên gia cho biết rất có lợi cho việc thu gọn cánh mũi to khi cười. Bên cạnh đó, massage mũi còn giúp lưu thông máu và các cơ mặt được thư giãn. Từ đó hỗ trợ phần nào cho gương mặt được trẻ hóa, da căng mịn hơn. Các bài tập massage thu gọn cánh mũi rất đơn giản và bạn thực hiện đều đặn sẽ mang lại hiệu quả hơn mong đợi.

Thực hiện massage mũi giúp thon gọn và thu nhỏ cánh mũi
Thực hiện massage mũi giúp thon gọn và thu nhỏ cánh mũi

Cách massage thu gọn cánh mũi như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay và da mặt thật sạch, sau đó dùng 2 ngón trỏ để ép sát vào 2 bên cánh mũi.
  • Bước 2: Hãy từ từ nhấn và vuốt nhẹ sống mũi từ trên xuống và thực hiện ngược lại.
  • Bước 3: Bạn lặp lại động tác khoảng 3 phút/ lần và thực hiện nhiều lần trong ngày. Nên kết hợp động tác xoa nhẹ đầu mũi sau khi kết thúc mỗi hiệp.

=> Xem thêm: Cách vuốt mũi có làm mũi nhỏ lại không? Có nên thực hiện không?

Động tác cười nhăn chun mũi

Có lẽ bạn chưa biết cơ mũi và cơ vùng miệng có sự gắn kết và bổ trợ cho nhau. Do đó, mỗi khi bạn sẽ làm cho cơ mặt và cơ mũi được co giãn, tạo sự đàn hồi và tinh thần được thoải mái hơn. Chính việc cười nhăn mũi sẽ giúp cho vùng cánh mũi được kéo lên trên để tạo sự co thắt cơ ở mũi. Từ đó 2 cánh mũi được thu gọn, sống mũi cũng được nâng cao phần nào.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn tập nhăn mũi khi cười khoảng 20 – 30 lần mỗi ngày. Quan sát sự thay đổi dáng mũi sau 1 tháng thực hiện bài tập chun mũi tại nhà.

Thói quen chun mũi không chỉ thu nhỏ cánh mũi và còn nâng cao sống mũi
Thói quen chun mũi không chỉ thu nhỏ cánh mũi và còn nâng cao sống mũi

Phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi

Nếu bạn có cánh mũi to khi cười và áp dụng nhiều biện pháp tự nhiên nhưng vẫn không thể cải thiện. Thì lúc này chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn 2 phương pháp thu gọn cánh mũi khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm trên. Đó là kỹ thuật cuộn cánh mũi và cắt cánh mũi được các bác sĩ thẩm mỹ khuyến khích áp dụng cho những trường hợp cánh mũi to.

Cắt cánh mũi

Đối với những trường hợp có cánh mũi to khi cười, thành mũi dày sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp cắt cánh mũi. Theo đó, bác sĩ tiến hành đo vẽ tỷ lệ cánh mũi phù hợp, tiến hành thủ thuật cắt cánh mũi  sao cho cân đối với tổng thể gương mặt. Đây là tiểu phẫu nên không ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc mũi, ít sưng đau và cánh mũi mau chóng hồi phục.

>>> Cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Có đau không ? Vĩnh viễn không?

Kỹ thuật cắt cánh mũi khắc phục tình trạng cánh mũi to bè
Kỹ thuật cắt cánh mũi khắc phục tình trạng cánh mũi to bè

Cuộn cánh mũi

Đối với những trường hợp có cánh mũi to bè ra khi cười, lỗ mũi rộng và thành mũi mỏng thì lúc này bạn sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp cuộn cánh mũi. Kỹ thuật này được đánh giá đơn giản hơn so với cắt cánh mũi, bác sĩ chỉ rạch đường mổ nhỏ tại chân cánh mũi, rồi cuộn 2 cánh mũi vào trong theo vị trí đo vẽ. Sau đó vết thương được khâu lại và chăm sóc một thời gian ngắn để cánh mũi mau chóng hồi phục.

Các phương pháp nâng mũi giúp cải thiện tình trạng cánh mũi to hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc nâng mũi có cười được không?

Phẫu thuật nâng mũi khắc phục toàn bộ khuyết điểm

2 phương pháp cắt cánh mũi và cuộn cánh mũi chỉ phần nào thu gọn cánh mũi to bè. Nếu như mũi của bạn nhiều khuyết điểm và sống mũi thấp tẹt thì giải pháp tốt nhất là phẫu thuật nâng cao đáng mũi. Những trường hợp nên phẫu thuật nâng mũi như sống mũi thấp tẹt, mũi cong vẹo, cánh mũi to khi cười, mũi đã nâng nhưng bị hỏng,…

Phẫu thuật nâng mũi được chỉ định cho những ai có dáng mũi thấp tẹt
Phẫu thuật nâng mũi được chỉ định cho những ai có dáng mũi thấp tẹt

Trong vòng 45 – 60 phút, bác sĩ tiến hành phẫu thuật dựng trụ mũi bằng các loại sụn sinh học, sụn tự thân (sụn tai, sụn vách ngăn, sụn sườn) để bao bọc đầu mũi. Sau khi nâng mũi, khách hàng được hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà và tái khám định kỳ cho đến khi dáng mũi lên form đẹp và ổn định.

Nên thu gọn cánh mũi hay nâng mũi khi cánh mũi to khi cười?

Như đã nói ở trên, tùy vào từng khuyết điểm mũi mà khách hàng sẽ được bác sĩ chỉ định nên thu gọn cánh mũi hay phẫu thuật nâng mũi. Đối với những trường hợp mũi ít khuyết điểm như cánh mũi thô to, thành mũi mỏng hoặc dày, lỗ mũi rộng,… thì phương pháp cắt cánh mũi và cuộn cánh mũi sẽ giúp bạn khắc phục.

Tuy nhiên, nếu chiếc mũi của bạn có phần sống mũi thấp tẹt, lệch vách ngăn, mũi cong vẹo thì 2 phương pháp trên sẽ không thể cải thiện. Do đó lúc này bạn nên lựa chọn phương pháp nâng mũi để khắc phục hoàn toàn mọi nhược điểm.

Tùy vào khuyết điểm mũi mỗi người sẽ thực hiện phương pháp thẩm mỹ khác nhau
Tùy vào khuyết điểm mũi mỗi người sẽ thực hiện phương pháp thẩm mỹ khác nhau

Qua những chia sẻ thông tin về cánh mũi to khi cười, gợi ý 6 phương pháp cải thiện cánh mũi to đã phần nào giúp bạn không phải tự ti về ngoại hình của mình. Hãy lựa chọn và áp dụng phương pháp phù hợp để mang lại hiệu quả cao cho dáng mũi. Nếu cần bất cứ thông tin nào, hãy liên hệ Seoul Center với đội ngũ tư vấn để được giải đáp cụ thể.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi