Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bạn có một khuôn mặt xinh đẹp, đôi mắt to tròn, sống mũi cao và một đôi môi hoàn hảo cân xứng với gương mặt nhưng chỉ có một điểm duy nhất trên gương mặt làm bạn cảm thấy mất hết tự tin đó chính là mũi to – vấn đề đang là nỗi ám ảnh của hàng triệu người! Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này!

Dáng mũi to là như thế nào?

Mũi là một trong những bộ phận nằm trung tâm của gương mặt nên ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ và ấn tượng ban đầu. Tình trạng mũi phình to thường khiến tổng thể khuôn mặt kém cân đối và không hài hoà. Một số đặc điểm “nhận diện” tướng mũi to dễ dàng như sau:

Dáng mũi bị to có đặc điểm gì?
Dáng mũi bị to có đặc điểm gì?
  • Phần cánh mũi: to bè, rộng sang hai bên, dày và cứng so với dáng mũi thông thường.
  • Phần đầu mũi: to bè, hếch lên trên, chóp mũi kém thon gọn, khi nhìn trực diện cảm thấy gương mặt thô kệch.
  • Phần xương mũi: xương mũi gồ ghề hoặc thấp tẹt.

Nhìn chung, mũi to được đánh giá là tướng mũi xấu khiến gương mặt to, thô và kém sắc. Đối với nữ giới, việc sở hữu dáng mũi này cũng khiến chị em tự ti, thường bị mọi người chế giễu và tạo ấn tượng ban đầu không được tốt.

Có thể bạn chưa biết, ngoáy mũi nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chiếc mũi to. Tham khảo chi tiết bài viết ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không?

Các dáng mũi to thường gặp

Sống mũi của người Việt thường mắc nhiều khuyết điểm, trong đó sống mũi phình to, cánh mũi bè rộng hoặc đầu mũi bị to… là những đặc điểm quen thuộc. Dưới đây là các dáng mũi to thường gặp nhất:

Các dáng mũi bị to thường gặp nhất ở người Việt
Các dáng mũi bị to thường gặp nhất ở người Việt
  • Cánh mũi phình to: Dáng mũi có cánh mũi to do phần xương mũi bị to bè và trông lỗ mũi khá rộng hơn bình thường. Cánh mũi bị to và dày khiến cho khuôn mặt thiếu điểm nhấn sắc sảo.
  • Đầu mũi bị to: Trong số các dáng mũi to, phần đầu mũi phình to là khuyết điểm thường gặp. Đặc điểm của kiểu mũi này là có phần đầu mũi hơi to cũng như phần chóp mũi khá to tròn hơn mức bình thường. 
  • Sống mũi to: Dáng mũi có phần sống mũi bị to do xương mũi phát triển hơn mức bình thường. Những ai có sống mũi quá to thường kèm theo khuyết điểm khác như sống mũi thấp tẹt, gốc mũi thấp… làm cho khuôn mặt bị thiếu đường nét thanh tú.
  • Mũi to toàn diện: Sở hữu dáng mũi bị to toàn diện có nghĩa là toàn bộ dáng mũi với các chi tiết như cánh mũi, đầu mũi, sống mũi… đều to, mũi thấp tẹt, tổng thể dáng mũi mất cân đối so với khuôn mặt.

Thu nhỏ cánh mũi an toàn – Đẹp dài lâu

đăng ký ngay

 

Tướng số người sở hữu dáng mũi to

Theo quan niệm dân gian xưa truyền lại, người mũi bị to thường được đánh giá là người có số mệnh giàu sang, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, xét theo nhân tướng học thì tính cách và vận mệnh của người mũi to lại có sự khác biệt rất lớn giữa nam và nữ:

Trong nhân tướng học, mũi phình to ở nam và nữ có số mệnh khác biệt nhau
Trong nhân tướng học, mũi phình to ở nam và nữ có số mệnh khác biệt nhau

Dự đoán tướng số con gái mũi to

Trong quan niệm phong thủy tướng số, phụ nữ mũi phình to không được đánh giá quá cao về tính cách, sự nghiệp và tình duyên. Theo đó, nữ giới có đặc điểm này thường không gây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, tính cách khá bướng bỉnh. Chi tiết được giải đáp như sau:

Phụ nữ có mũi to và cao thường khá bảo thủ

Một trong những tính cách “điển hình” của phụ nữ tướng mũi to thường là ở sự cố chấp, bướng bỉnh và bảo thủ trong mọi việc. Họ là người có cái tôi khá lớn, thường cho mình đúng và thái độ khá ngông cuồng.

Những người này không có nhiều bạn bè và mối quan hệ cũng khá ít, họ khó tìm được tri kỷ bởi bản tính của mình. Trong công việc, cuộc sống, họ khá cô đơn và không tìm được người đồng điệu.

Phụ nữ có mũi to, cánh mũi dày thường ích kỷ

Phụ nữ sở hữu đặc điểm như cánh mũi to bè, đầu mũi tròn thô kệch thường là người luôn tính toán hơn thua, gian xảo. Họ thường đề cao lợi ích bản thân, dùng nhiều chiêu trò để đạt được mục đích. Chính vì vậy, họ không được nhiều người quý mến, hôn nhân cũng gặp nhiều khó khăn, bất trắc.

Con gái mũi to, cánh mũi dày là người ích kỷ và gian xảo
Con gái mũi to, cánh mũi dày là người ích kỷ và gian xảo

Phụ nữ gò má cao và mũi to thường có hôn nhân sóng gió

Theo nhân tướng học, phụ nữ có gò má cao thường là số “khắc chồng, khắc con”. Hơn nữa, gò má cao cùng mũi to thường không mang đến nhiều may mắn cho chồng, cuộc sống hôn nhân gặp nhiều khó khăn, thử thách. Ngoài ra, người chồng cũng thường ốm đau, bệnh tật và không có khả năng tạo nguồn thu nhập tốt cho gia đình.

Dự đoán tướng số của nam giới mũi to

Nam giới sở hữu tướng mũi phình to có thể được đánh giá cao hơn so với phụ nữ. Theo sách nhân tướng học, nam có mũi lân, mũi rồng thường là người giàu sang, có của ăn của để. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với dáng mũi vừa to vừa thẳng, sống mũi cao, cánh mũi thon gọn. Luận giải chi tiết về các đặc điểm của tướng mũi này như sau:

Nam giới sở hữu mũi to, sống mũi tẹt là người hà tiện

Nam giới có sống mũi tẹt kết hợp với đầu mũi khá to thường là người sống hà tiện, keo kiệt, tính toán chi li. Vì là tuýp người coi trọng tiền bạc nên họ thường khiến người xung quanh cảm thấy ích kỉ, ki bo. Những người này nếu biết tính toán và sống hào sảng hơn có thể tạo sự thiện cảm trong mắt người đối diện.

Nam giới sở hữu cánh mũi dày, đầu mũi cao to là người thành đạt

Trên phương diện nhân tướng học, người sở hữu tướng mũi này thường khá nhanh nhạy, thông minh, kiên trì và cố gắng trong cuộc sống. Chính điều này đã khiến họ dễ dàng có được sự thành công, được mọi người yêu quý.

Đàn ông nếu có dáng mũi này là những người tài giỏi, thường có số giàu sang
Đàn ông nếu có dáng mũi này là những người tài giỏi, thường có số giàu sang

Trong cuộc sống gia đình, họ biết chăm lo cho vợ con, chu toàn công việc và gia đình. Về già, họ cũng dư dả nhiều tài sản và có số giàu sang, phú quý.

Nam giới sở hữu mũi to, cánh mũi bè thường tiêu xài hoang phí

Trái ngược với đặc điểm trên, nam giới có cánh mũi hếch, to bè kèm theo dáng mũi to thường là người không biết tính toán chi tiêu. Họ sống phóng khoáng, tiêu xài thả ga và không tiết kiệm nên thường rơi vào tình trạng “thiếu trước hụt sau”.

Tuy nhiên, với tính cách hào sảng của mình nên họ được những người xung quanh yêu mến, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Về già, họ không có nhiều tài sản, cuộc sống khá khó khăn hoặc chỉ tạm ổn.

Cách khắc phục dáng mũi to phổ biến

Có rất nhiều cách để giúp chị khắc phục được tình trạng này. Sau đây là một trong những phương pháp hiệu quả và được rất nhiều chị em sử dụng:

Trang điểm khắc phục mũi to

Con gái mũi to có thể khắc phục dễ dàng nhờ make up, đây là cách rất nhiều bạn đang áp dụng vì cho hiệu quả nhanh chóng. Trang điểm cải thiện được mũi bị to và giúp cho khuôn mặt thanh tú hơn. Phương pháp này khắc phục tạm thời bằng cách sử dụng phấn tạo khối.

Make up là một trong những phương pháp khắc phục mũi to
Make up là một trong những phương pháp khắc phục mũi to

Thông thường các chị em sẽ dùng màu đậm trong bảng tạo khối để che đi những nét mũi bị phình ra và sử dụng phấn bắt sáng ở sống mũi để giúp mũi bạn cao và thon gọn hơn.

Đeo kính để che đi chiếc mũi to

Ngoài cách make up để mũi nhỏ xinh hơn, bạn có thể kèm thêm phụ kiện đó là kính mắt để giúp che đi khuyết điểm cánh mũi to, giúp bạn có thể thoải mái tự tin và trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều.

Ngoài đeo kính bạn có thể lựa chọn cách massage để cải thiện tình trạng mũi, tuy nhiên cách này đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian của bạn, hãy tìm hiểu những bài massage cho mũi từ trên mạng và học hỏi theo nhé.

Massage làm thon gọn mũi 

Bài tập massage mũi sẽ giúp cho mũi thon gọn lại và đầu mũi được nâng cao hơn một cách tự nhiên. Mỗi ngày, các bạn hãy kiên trì áp dụng với các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đặt 2 ngón tay ở hai bên khóe mắt sao cho ép sát vào phần sống mũi và cánh mũi.
  • Bước 2: Vuốt nhẹ nhàng và ấn vào sống mũi, cánh mũi với lực vừa phải. Lưu ý hãy massage theo hướng từ trên xuống để mang lại hiệu quả. 

Lưu ý: Các bạn nên kiên trì áp dụng bài tập massage mũi đều đặn 30 – 40 lần/ngày để cải thiện tình trạng mũi to.

Bài tập massage mũi giúp mũi thon gọn và nâng cao đầu mũi
Bài tập massage mũi giúp mũi thon gọn và nâng cao đầu mũi

Tiêm filler thon gọn mũi

Tiêm filler mũi là giải pháp giúp điều chỉnh mũi to nhanh chóng và hiệu quả. Kỹ thuật thực hiện không phẫu thuật xâm lấn, bác sĩ chỉ sử dụng một lượng filler vừa đủ và tiêm vào mũi, nhờ đó lấp đầy các thể tích mô tại vị trí tiêm. Sống mũi được cải thiện về độ cao và trở nên thon gọn chuẩn dáng hơn. 

Tiêm filler thon gọn mũi được đánh giá là đơn giản, nhanh chóng, trong 5 phút thực hiện có thể thay đổi được dáng mũi. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những ai có sẵn dáng mũi đẹp, chỉ cải thiện một chút khuyết điểm. Trường hợp mũi to cần chỉnh sửa nhiều thì giải pháp phẫu thuật sẽ thích hợp hơn.

Loại bỏ khuyết điểm nhanh chóng với tiêm filler mũi

 

Phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi

Thu gọn cánh mũi cũng là phương pháp “hô biến” mũi to hiệu quả, giúp gương mặt trở nên ấn tượng rõ rệt. Phương pháp này có 2 kỹ thuật là cuộn cánh mũi và cắt cánh mũi. Tùy theo dáng mũi nguyên thuỷ mà bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết hơn cho khách hàng.

Thu nhỏ đầu mũi có thể khắc phục mũi to lâu dài
Thu nhỏ đầu mũi có thể khắc phục mũi to lâu dài
  • Cuộn cánh mũi: Bác sĩ sẽ kiểm tra dáng mũi và thực hiện rạch một đường nhỏ ở cánh mũi. Sau đó, bác sĩ cẩn thận kéo cánh mũi và cuộn vào đường mổ vừa rạch, giúp cánh mũi thon gọn hơn. Phương pháp này thích hợp cho trường hợp khách hàng có cánh mũi to, da mũi mỏng.
  • Cắt cánh mũi: Bác sĩ sẽ rạch một đường mổ ngắn ở chân cánh mũi, cắt bớt mô sụn và thu nhỏ cánh mũi. Phương pháp này thích hợp với trường hợp cánh mũi bè thô, da mũi dày và lỗ mũi bị to.

Trên đây là những thông tin về dáng mũi to và một số dự đoán mang tính tham khảo về vận mệnh của những người sở hữu chúng. Nhìn chung, dáng mũi này không được đánh giá cao về thẩm mỹ lẫn phong thuỷ. Do đó, nếu bạn đang muốn khắc phục hiệu quả tình trạng này, hãy liên hệ với Seoul Center thông qua hotline 1800 3333 để được tư vấn chi tiết nhé.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi