Trở lại

Đầu mũi tròn là tốt hay xấu? Nên khắc phục đầu mũi tròn không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đầu mũi tròn trước nay thường được đánh giá cao trong phong thuỷ và tướng số. Tuy nhiên, trên khía cạnh thẩm mỹ, đầu mũi to được xem là khuyết điểm khiến gương mặt thô và không hài hoà các đường nét. Vậy khắc phục đầu mũi to tròn có làm mất đi tài lộc không? Cùng Seoul Center tìm hiểu và giải đáp về các thắc mắc trên nhé.

Đầu mũi to tròn được đánh giá là tốt hay xấu sẽ được giải đáp
Đầu mũi to tròn được đánh giá là tốt hay xấu sẽ được giải đáp

Đặc điểm của đầu mũi tròn

Dáng mũi thường là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ và đường nét của gương mặt. Do đó, đặc điểm đầu mũi, cánh mũi, sống mũi, lỗ mũi sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình dáng mũi và tổng thể gương mặt. Với những người sở hữu đầu mũi tròn, một số đặc điểm để nhận dạng như sau:

  • Đầu mũi to tròn đều, cánh mũi bè ra khiến mũi to, kém thanh thoát và mất cân đối.
  • Phần da ở hai cánh mũi dày khiến đầu mũi to, mất cân đối.
  • Sụn nâng đỡ mũi lệch, thấp khiến mũi tẹt và đầu mũi to bè.
  • Lỗ mũi hếch khiến mũi kém duyên, đầu mũi thấp và tròn đều.
  • Đầu mũi to tròn cũng thường đi kèm với sống mũi thấp tẹt.
Đặc điểm nổi bật của người sở hữu đầu mũi to tròn
Đặc điểm nổi bật của người sở hữu đầu mũi to tròn

Nhìn chung, những người đầu mũi to tròn thường không được đánh giá cao về thẩm mỹ. Đặc điểm này khiến gương mặt trông kém sắc, đường nét thô kệch và gương mặt thiếu cân đối.

Nguyên nhân khiến đầu mũi tròn

Đầu mũi tròn thường có nhiều nguyên nhân nhưng phần lớn thuộc vào yếu tố di truyền. Người châu Á thường sở hữu đặc điểm mũi tẹt, đầu mũi to tròn, đặc biệt người Việt Nam cũng sở hữu nét tướng này khá nhiều. Nếu trong gia đình có bố mẹ hoặc người thân sở hữu đầu mũi to tròn thì khả năng cao con cháu cũng tương đồng.

Da đầu mũi thường rất dày, phần mỡ cũng tập trung nhiều đầu mũi làm cho dáng mũi to và kém cân đối. Ngoài ra, các nguyên nhân khác như tai nạn, phẫu thuật hỏng, bị va chạm mạnh cũng khiến đầu mũi to tròn, kém cân xứng.

Đầu mũi to tròn phần lớn nguyên nhân đến từ di truyền, đặc điểm của người thân
Đầu mũi to tròn phần lớn nguyên nhân đến từ di truyền, đặc điểm của người thân

Đầu mũi tròn là tốt hay xấu theo tướng số?

Trong quan niệm tướng số, đầu mũi tròn lại mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc và nhiều của cải. Đối với nam và nữ sẽ có những dự đoán khác nhau khi sở hữu dáng mũi này.

Nam giới đầu mũi tròn

Nam giới đầu mũi to tròn và kết hợp với sống mũi cao, thẳng thường là người biết đối nhân xử thế, hoà nhã và hiền lành. Nhân tướng học luận giải nam giới đặc điểm này về tính cách, sự nghiệp, tình duyên như sau:

Nam giới có đầu mũi to thường là người hiền lành, hoà nhã
Nam giới có đầu mũi to thường là người hiền lành, hoà nhã
  • Xét về tính cách: Nam giới có đầu mũi tròn là người kiên trì, cẩn thận và chịu khó trong công việc. Những người này biết cách quan tâm và luôn nhẹ nhàng với mọi người nên nhận được sự quý mến.
  • Xét về sự nghiệp: Vì bản tính kiên trì, chịu khó nên công việc của họ thường thuận lợi, họ cũng đạt được thành công nhất định và được sếp tin tưởng, giao phó trách nhiệm.
  • Xét về tình duyên: Nam giới sở hữu đặc điểm này là người biết chăm lo, vun vén cho gia đình và chung thuỷ. Cuộc sống hôn nhân của họ khá êm đềm và viên mãn, con ngoan, vợ đẹp.

Nữ giới đầu mũi tròn

Nữ giới có đầu mũi tròn được đánh giá rất tốt về tướng số và vận mệnh trong tương lại. Xét trên khía cạnh tính cách, sự nghiệp, tình duyên, nữ giới có mũi to tròn thường sở hữu đặc điểm như sau:

Nữ giới có đầu mũi to tròn thường là người mạnh mẽ, cá tính
Nữ giới có đầu mũi to tròn thường là người mạnh mẽ, cá tính
  • Xét về tính cách: Phụ nữ có đặc điểm này thường là người có tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, cá tính nhưng vô cùng tốt bụng. Họ nhận được sự yêu mến từ những người xung quanh. Nếu kết hợp cùng sống mũi cao, lỗ mũi kín thường là người được cực kỳ may mắn và nhiều tài lộc.
  • Xét về sự nghiệp: Trong công việc, họ rất nhanh nhạy, thông minh và thường đạt được nhiều thành tựu. Tuy nhiên, nếu đầu mũi tròn kết hợp mũi tẹt, to bè thì lại gặp nhiều xui xẻo và công danh không thuận lợi.
  • Xét về tình duyên: Những người này có hôn nhân rất viên mãn, họ có số vượng phu ích tử, lấy được chồng giàu và con cái ngoan ngoãn, thành đạt.

Tướng người có sống mũi thấp đầu mũi tròn

Người có sống mũi thấp đầu mũi tròn có vận mệnh không mấy suôn sẻ, cuộc sống túng thiếu, thường gặp nhiều khó khăn cả trong sự nghiệp và chuyện tình duyên. 

Dáng mũi thấp, đầu mũi tròn không được đánh giá cao trong tướng số
Dáng mũi thấp, đầu mũi tròn không được đánh giá cao trong tướng số
  • Tính cách: Người này sống khá hướng nội, thiếu sự tự tin và khó kết nối, xây dựng các mối quan hệ bạn bè xung quanh. Tuy nhiên, họ cũng là người hiền lành và ấm áp.
  • Sự nghiệp: Người này không có chí tiến thủ và có sự cầu toàn nên công việc luôn ở mức ổn định, khó có sự phát triển mạnh mẽ. Đôi khi công việc của họ sẽ gặp nhiều khó khăn, không nhận được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp.
  • Tình duyên: Chuyện tình cảm thường gặp nhiều trắc trở. Họ thường phải trải qua nhiều mối tình mới tìm được người phù hợp. Tuy nhiên, khi đã tìm được người mình yêu thương, họ sẽ hết lòng yêu thương và bảo vệ người đó.

Như vậy người sở hữu mũi đầu tròn được xem là tướng tốt. Vậy còn tướng mũi chẻ có tốt không? Cùng Seoul Center tham khảo tại đây

Tướng người có sống mũi cao đầu mũi tròn

Đây là đặc điểm của tướng số giàu sang, có vận mệnh tốt và không cần lo nghĩ về tiền bạc. Cuộc sống của người này sẽ gặp nhiều điều may mắn về sau. 

Người có sống mũi cao và đầu mũi tròn được xem là phú tướng, cuộc sống may mắn
Người có sống mũi cao và đầu mũi tròn được xem là phú tướng, cuộc sống may mắn
  • Tính cách: Họ là những người sống tình cảm, chan hòa, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Họ cũng là những người khá thông minh, lanh lợi, có khả năng học hỏi nhanh chóng.
  • Sự nghiệp: Người này dễ dàng đạt được thành công trong sự nghiệp, sự thông minh, nhanh nhẹn và nắm bắt tốt mọi cơ hội đã giúp họ có được nhiều thành tích đáng nể, luôn được cấp trên trọng dụng. Người này cũng có khả năng kinh doanh và có địa vị cao trong xã hội. 

Tình duyên: Những người này có xu hướng tìm kiếm sự hoàn hảo nên thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một người bạn đời như ý. Họ sẽ cần nhiều thời gian để xây dựng một ngôi nhà hạnh phúc, viên mãn.

Có nên chỉnh sửa đầu mũi tròn không?

Đầu mũi tròn được đánh giá là tốt trong nhân tướng học ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, đặc điểm này còn đi kèm với sống mũi cao, cánh mũi nhỏ và lỗ mũi kín mới mang đến sự may mắn, tài lộc. Ngược lại, chị em sở hữu đầu mũi tròn nhưng sống mũi tẹt, cánh mũi to bè thường gặp nhiều biến cố, kém may mắn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa đầu mũi tròn mà không lo sẽ bị mất đi tài lộc, may mắn.

Chỉnh sửa đầu mũi to có thể chỉnh sửa mà không lo ảnh hưởng đến tài lộc
Chỉnh sửa đầu mũi to tròn có thể chỉnh sửa mà không lo ảnh hưởng đến tài lộc

Ngoài ra, đầu mũi tròn và to cũng khiến chị em tự ti và được xem là khuyết điểm cần khắc phục. Nếu việc chỉnh sửa mang đến sự tự tin, vẻ ngoài đẹp hơn thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện mà không lo lắng vấn đề gì nhé.

Chỉnh sửa thu gọn đầu mũi tròn an toàn tại Seoul Center!

Cách khắc phục đầu mũi tròn hiệu quả

Hiện nay, để khắc phục tình trạng đầu mũi to có rất nhiều cách khác nhau. Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà sử dụng cách khác nhau nhưng mục đích chung vẫn là mang đến dáng mũi thon gọn, cân đối với gương mặt. Một số cách có thể thực hiện để dáng mũi thon gọn như sau.

Trang điểm thu nhỏ đầu mũi tròn

Trang điểm là cách tạo hiệu ứng để khi nhìn sẽ thấy dáng mũi thon gọn và đầu mũi trông nhỏ hơn. Mẹo trang điểm này mang đến hiệu quả trong việc “đánh lừa thị giác” cực kỳ cao. Tuy nhiên, trang điểm chỉ thích hợp với những người đã có kinh nghiệm và đòi hỏi nhiều thời gian, kỹ năng thực hiện.

Trang điểm là cách giúp thu gọn đầu mũi tròn hiệu quả
Trang điểm là cách giúp thu gọn đầu mũi tròn hiệu quả

Cách trang điểm giúp đầu mũi to tròn trở nên nhỏ gọn hơn như sau:

  • Bước 1: Sử dụng phấn tạo khối có màu tối để kẻ dọc sống mũi và vòng theo cánh mũi. Dùng phấn bắt sáng kẻ vào giữa sống mũi và đầu mũi.
  • Bước 2: Dùng cọ tán đều phấn để tạo sống mũi cao, thon gọn. Đầu mũi cũng tán đều phấn để gương mặt cân đối và hài hoà hơn.

Dùng dụng cụ thu nhỏ đầu mũi tròn

Hiện nay, các dụng cụ thu nhỏ đầu mũi cũng được sử dụng khá nhiều trên thị trường. Loại kẹp này được thiết kế để định hình lại dáng mũi với cánh mũi và đầu mũi được thu nhỏ hơn.

Kẹp được thiết kế ở dạng nẹp, sử dụng nhựa dẻo để bao bọc nên không gây ra đau đớn, khó chịu khi sử dụng. Sản phẩm có mức giá khá rẻ và từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn làm đẹp tại Hàn, Nhật.

Sử dụng dụng cụ kẹp mũi từng nổi đình đám tại Nhật, Hàn
Sử dụng dụng cụ kẹp mũi từng nổi đình đám tại Nhật, Hàn

Tuy nhiên, đầu mũi to thường đến từ nguyên nhân di truyền, cấu tạo của mũi nên khó để tác động. Vì vậy, sử dụng kẹp chỉ có hiệu quả tức thời, sau 10  -15 phút, mũi sẽ trở về lại dáng ban đầu và không thể duy trì vĩnh viễn như quảng cáo.

Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi tròn

Cách khắc phục đầu mũi tròn hiệu quả và vĩnh viễn là phẫu thuật thu gọn. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, bạn hoàn toàn không lo đau đớn, biến chứng hoặc nguy hiểm nào khác. Tuỳ vào đặc điểm của mũi mà bác sĩ sẽ thực hiện cách phẫu thuật khác nhau.

Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi to có thể thay đổi hoàn toàn dáng mũi và duy trì vĩnh viễn
Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi to tròn có thể thay đổi hoàn toàn dáng mũi và duy trì vĩnh viễn
  • Đối với đầu mũi tròn to do vách ngăn: Bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách và loại bỏ bớt sụn ở đầu mũi, điều chỉnh sụn vách ngăn cứng cáp để nâng đỡ mũi. Điều chỉnh sụn vách ngăn sẽ thu nhỏ đầu mũi đáng kể và mang đến dáng mũi cao, thon gọn.
  • Đối với đầu mũi to do da dày: Bác sĩ sẽ thực hiện loại bỏ bớt phần da dư thừa để đầu mũi mỏng và nhỏ đi. Ngoài ra, nếu cánh mũi to bè, bác sĩ sẽ kết hợp thu gọn cánh mũi để cân đối và hài hoà với gương mặt.

Ngoài ra, nếu đầu mũi to tròn kết hợp sống mũi thấp, cánh mũi to bè, bạn có thể kết hợp nâng mũi để điều chỉnh toàn bộ cấu trúc. Nâng mũi cần chọn những cơ sở uy tín, an toàn để đảm bảo dáng mũi tự nhiên, không biến chứng và duy trì lâu dài.

Địa chỉ thu nhỏ đầu mũi tròn uy tín hiện nay

Một trong những địa chỉ thích hợp để thu nhỏ đầu mũi to tròn là Seoul Center. Với kỹ thuật tiên tiến, hiện đại cùng nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến dáng mũi cao thon gọn, đẹp tự nhiên và hài hoà với gương mặt.

Seoul Center là địa chỉ thực hiện nâng mũi, thu gọn đầu mũi hiệu quả
Seoul Center là địa chỉ thực hiện nâng mũi, thu gọn đầu mũi hiệu quả

Seoul Center sở hữu các ưu thế vượt trội trong dịch vụ nâng mũi và thu nhỏ đầu mũi như sau:

  • Mang đến dáng mũi cao thanh thoát, đẹp tự nhiên và hài hoà với tỷ lệ gương mặt, thời gian duy trì lâu dài.
  • Sở hữu đội ngũ y bác sĩ nổi tiếng, có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn cao và công tác tại nhiều bệnh viện uy tín.
  • Liên tục cập nhật công nghệ mới, sở hữu nhiều dịch vụ nâng mũi khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo quy trình thực hiện theo quy định, không biến chứng, không nhiễm trùng.
  • Không gian, cơ sở vật chất khang trang, đẳng cấp Quốc tế và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
  • Chế độ chăm sóc, thăm khám hậu phẫu thuật chu đáo và tận tâm. Sau khi thực hiện được kiểm tra và theo dõi bởi đội ngũ điều dưỡng, bác sĩ giỏi.

Tự tin an toàn thu nhỏ cánh mũi tại Seoul Center

Thẩm mỹ viện Seoul Center – Khắc phục mọi dáng mũi với hơn 50 chi nhánh toàn quốc

Hình ảnh sau khi thực hiện nâng mũi, chỉnh sửa đầu mũi tròn tại Seoul Center:

Khách hàng sở hữu dáng mũi thon gọn sau khi chỉnh sửa
Khách hàng sở hữu dáng mũi thon gọn sau khi chỉnh sửa
Mũi cao, sống mũi thẳng và đầu mũi nhỏ giúp gương mặt toả sáng
Mũi cao, sống mũi thẳng và đầu mũi nhỏ giúp gương mặt toả sáng
Gương mặt hài hoà, ấn tượng sau khi nâng mũi kết hợp thu gọn đầu mũi to tròn
Gương mặt hài hoà, ấn tượng sau khi nâng mũi kết hợp thu gọn đầu mũi to tròn

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về đặc điểm đầu mũi tròn và cách khắc phục. Hy vọng với chia sẻ trên, bạn có thể tìm cho mình cách sở hữu dáng mũi cao thon gọn, cân đối với đường nét gương mặt. Đừng quên liên hệ Seoul Center để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết các dịch vụ về nâng mũi, chỉnh hình mũi nhé.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 16/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi