Trở lại

6 dáng mũi xấu khiến cuộc đời kém may mắn, lận đận, cơ cực

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Theo nhân tướng học, mỗi đặc điểm thuộc ngũ quan gương mặt đều thể hiện vài điều về tướng số và hậu vận của một người. Trong đó, dáng mũi là tượng trưng cho công danh, sự nghiệp và phú quý. Vậy nên nếu có dáng mũi xấu, thấp tẹt hoặc gãy hếch sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến vận mệnh. Cùng Seoul Center điểm danh các dáng mũi xấu và cách khắc phục để cải thiện tướng số, thu hút may mắn và tài lộc.

Các dáng mũi xấu khiến cuộc đời cơ cực

Dáng mũi xấu không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ gương mặt, khiến bạn trông kém sắc mà còn thể hiện hậu vận không tốt, cuộc sống cơ cực. Dưới đây là các dáng mũi xấu cần khắc phục để cải thiện tướng số và vận mệnh tốt hơn.

Mũi tẹt

Mũi tẹt có đặc điểm sống mũi thấp và ngắn, thường đi cùng với đặc điểm cánh mũi to dày và lỗ mũi rộng. Dáng mũi này khiến cho gương mặt trở nên mất cân đối và thiếu chiều sâu. Đồng thời, theo nhân tướng học mũi tẹt cũng thể hiện người này sẽ gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp, cuộc sống và cả chuyện tình duyên. 

Mũi tẹt có đặc điểm sống mũi ngắn và thấp khiến gương mặt mất đi sự cân đối
Mũi tẹt có đặc điểm sống mũi ngắn và thấp khiến gương mặt mất đi sự cân đối

Mũi hếch

Mũi hếch là dáng mũi thường thấy ở người Châu Á, đặc biệt là người Việt Nam. Nguyên nhân bởi đầu mũi thấp và to khiến mũi lỗ mũi bị hở và gây nên tình trạng mũi hếch. Theo phong thủy, dáng mũi đại diện cho tiền tài và phú quý. Do đó mũi hếch được đánh giá là dáng mũi xấu, khiến bạn khó có thể giữ được tiền, thường xuyên hao hụt về tài sản.

Mũi hếch là một trong những dáng mũi dễ bắt gặp ở người Châu Á, đặc biệt là Việt Nam
Mũi hếch là một trong những dáng mũi dễ bắt gặp ở người Châu Á, đặc biệt là Việt Nam

Mũi gồ

Đặc điểm của dáng mũi gồ là sống mũi cao nhưng không thẳng, có một điểm bị nhô cao hơn khiến sống mũi trở nên gồ ghề kém thu hút. Người có dáng mũi gồ thường được đánh giá là người có số phận vất vả, gian truân. Mặc dù cố gắng và chăm chỉ làm việc nhưng vẫn có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn.

Mũi gồ trong phong thủy thể hiện người có vận mệnh vất vả, gặp nhiều gian truân
Mũi gồ trong phong thủy thể hiện người có vận mệnh vất vả, gặp nhiều gian truân

Mũi diều hâu

Tướng mũi diều hâu là dáng mũi có phần giữa mũi nhô cao lên và đầu mũi quặp xuống như mỏ chim diều hâu. Người có dáng mũi diều hâu thường là người thông minh, lanh lợi. Tuy nhiên họ lại có tính cách ích kỷ, mưu mô để vu lợi cho bản thân nên không được mọi người xung quanh yêu mến. Do đó, dù có thành công trong sự nghiệp nhưng họ lại có hậu vận cô độc.

Người có mũi diều hâu thường có tính cách ích kỷ, mưu mô để trục lợi cá nhân
Người có mũi diều hâu thường có tính cách ích kỷ, mưu mô để trục lợi cá nhân

Mũi gãy

Mũi gãy có đặc điểm tương tự như mũi gồ và mũi diều hâu, cũng có điểm nhô lên ở sống mũi. Tuy nhiên, có từ 2 điểm nhô trên mũi trở lên khiến mũi bị gãy thành 3 khúc ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ gương mặt. Mũi gãy cũng là một trong các dáng mũi xấu, thường được đánh giá có tính cách khá lập dị, sống vô cảm và thường gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình duyên.

Người có dáng mũi gãy thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong chuyện tình duyên
Người có dáng mũi gãy thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong chuyện tình duyên

Mũi lạc đà

Dáng mũi lạc đà có đặc điểm gồ nhẹ ở gần điểm đầu sống mũi, dáng mũi này xét về thẩm mỹ không quá xấu. Tuy nhiên, mũi mạc là trong phong thủy lại không được đánh giá cao. Mặc dù là người sống không bon chen với đời, tính cách hòa nhã nhưng thường vướng phải những thị phi không đáng có. Điều này khiến họ gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống, khó có thể tĩnh tâm yên ổn.

Mũi lạc đà thể hiện người này thường gặp phải nhiều thị phi trong cuộc sống
Mũi lạc đà thể hiện người này thường gặp phải nhiều thị phi trong cuộc sống

Bên cạnh các dáng mũi trên, thì mũi chẻ cũng là dáng mũi được đánh giá không cao trong nhân tướng học.

Những lý do nên khắc phục dáng mũi xấu

Không phải tự nhiên mà các phương pháp tân trang nhan sắc, định hình dáng mũi được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là những lý do vì sao nhiều người lại lựa chọn can thiệp thẩm mỹ để khắc phục dáng mũi xấu.

Theo góc nhìn thẩm mỹ

Dáng mũi thấp, tẹt, hếch và đứt gãy khiến cho gương mặt của bạn trở nên kém tinh tế và thu hút. Điều này ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày bởi với diện mạo kém xinh, bạn sẽ ngại giao tiếp và khó có thể gặp được nhiều cơ hội trong sự nghiệp và tình duyên.

Do đó, nếu dáng mũi của bạn có quá nhiều khuyết điểm, bạn nên áp dụng các phương pháp tân trang dáng mũi trở nên cao thẳng và thon gọn hơn. Việc sở hữu dáng mũi mới hài hòa với gương mặt giúp bạn thêm tự tin, dễ dàng trò chuyện và tìm kiếm được cơ hội thành công trong sự nghiệp và cả tình duyên.

Việc cải thiện dáng mũi theo góc nhìn thẩm mỹ giúp bạn lấy lại sự tự tin, dễ tiếp cận các cơ hội thành công
Việc cải thiện dáng mũi theo góc nhìn thẩm mỹ giúp bạn lấy lại sự tự tin, dễ tiếp cận các cơ hội thành công

Theo góc nhìn phong thủy

Tương tự như góc nhìn thẩm mỹ, theo nhân tướng học các dáng mũi xấu cần được khắc phục ngay khi còn bé để giúp bạn có cuộc đời suôn sẻ hơn. Nguyên nhân bởi mũi thấp tẹt không được đánh giá cao về tính cách và vận mệnh. Những người này luôn được cho rằng sẽ có cuộc đời gặp nhiều khó khăn, gian truân và ít được quý nhân phù trợ nên số mệnh vất vả.

Vì vậy, theo phong thủy bạn nên cải thiện tướng mũi xấu càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp bạn thay đổi tướng số trở nên may mắn, êm ấm hơn mà còn tốt cho hậu vận sau này để hưởng phước từ con cháu. 

Cách khắc phục dáng mũi xấu an toàn

Hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để bạn khắc phục khuyết điểm mũi xấu. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn các phương pháp khắc phục mũi xấu như sau:

Trang điểm tạo khối mũi

Trang điểm là cách đơn giản nhất để bạn sở hữu dáng mũi đẹp mà không cần tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian. Tuy vậy phương pháp này lại đồi hỏi tay nghề trang điểm của bạn để tránh trường hợp trang điểm quá giả, để lộ dấu vết trông mất tự nhiên.

Tạo khối là phương pháp cải thiện mũi xấu đơn giản nhưng đòi hỏi kỹ thuật trang điểm cao
Tạo khối là phương pháp cải thiện mũi xấu đơn giản nhưng đòi hỏi kỹ thuật trang điểm cao

Theo đó, bạn cần thoa phấn bắt sáng ở những chỗ cần nhô cao của mũi như sống mũi và đầu mũi. Tiếp đến thoa phấn tối tạo khối ở 2 bên sườn sống mũi, sau đó dùng cọ trang điểm chuyên dụng để tán đều nhưng vùng vừa đánh phấn. Việc này giúp tạo hiệu ứng chuyển màu giữa các vùng sáng tối, giúp dáng mũi mới tạo khối trông tự nhiên.

Massage nâng cao mũi

Massage là một trong những phương pháp cải thiện dáng mũi xấu tự nhiên được nhiều người biết đến. Việc massage lâu ngày ở vùng mũi có thể khiến cho dáng mũi thay đổi trở nên cao và thon gọn hơn. Để thực hiện massage cải thiện dáng mũi, bạn chỉ cần dùng ngón trỏ và ngón cái đặt ở 2 bên cánh mũi, sau đó dùng lực để ấn và di chuyển thẳng lên hết sống mũi.

Lưu ý, trước khi thực hiện massage mũi bạn cần làm sạch tay và vùng mũi để tránh vi khuẩn làm bít tắc lỗ chân lông và gây nên mụn. Ngoài ra, massage mũi cũng chỉ phù hợp với đối tượng còn trong giai đoạn dậy thì, khi cấu trúc xương mũi chưa hoàn toàn cứng cáp. Ngược lại, nếu xương mũi là ổn định thì việc massage cải thiện dáng mũi không đạt được hiệu quả như ý.

Massage mũi chỉ có hiệu quả cải thiện mũi cao gọn hơn với đối tượng dậy thì
Massage mũi chỉ có hiệu quả cải thiện mũi cao gọn hơn với đối tượng dậy thì

Kẹp nâng mũi Nose Secret

Bạn cũng có thể khắc phục các dáng mũi xấu bằng cách sử dụng kẹp nâng mũi Nose Secret. Cụ thể, kẹp nâng mũi được làm từ nhựa và silicon cao cấp và có thiết kế gần tương tự như chiếc kẹp phơi đồ. Theo đó, bạn chỉ cần kẹp dụng cụ Nose Secret lên mũi trong vòng 20-30 phút, lò xò sẽ tạo lực tác động lên mũi, ép mũi trở nên thon gọn để trông cao hơn.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ duy trì hiệu quả làm thon gọn mũi tạm thời trong khoảng vài tiếng. Nếu bạn có ý định sử dụng kẹp nâng mũi mỗi ngày để thay đổi hoàn toàn dáng mũi, có thể sẽ phải đối mặt với việc bị bít tắc lỗ chân lông, lệch sống mũi do kẹp không đúng cách, lực kẹp quá mạnh,…

Phẫu thuật nâng mũi 

Phẫu thuật nâng mũi được xem là phương pháp tối ưu nhất để khắc phục dáng mũi xấu. Nhờ vào kỹ thuật xâm lấn để dựng trụ và tái định hình lại toàn bộ sống mũi, bạn sẽ sở hữu dáng mũi đẹp chuẩn tỉ lệ vàng và duy trì hiệu quả làm đẹp lên đến 20-30 năm hay thậm chí là vĩnh viễn.

Nâng mũi là phương pháp cải thiện mũi xấu tối ưu nhất, duy trì hiệu quả bền vững
Nâng mũi là phương pháp cải thiện mũi xấu tối ưu nhất, duy trì hiệu quả bền vững

Dù vật, phẫu thuật nâng mũi cũng đòi hỏi bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thực hiện tại đơn vị thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Nếu không sẽ rất dễ gặp phải các rủi ro biến chứng, ảnh hưởng tiêu cực đến cả nhan sắc và sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo Seoul Center – Đơn vị thẩm mỹ đã được cấp phép hoạt động chính thức bởi cơ quan Y tế. Đồng thời, toàn bộ quá trình thăm khám và thực hiện nâng mũi đều được tiến hành chuẩn Y Khoa bởi đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Trên đây là những chia sẻ đến từ Seoul Center về các dáng mũi xấu cần khắc phục để cải thiện tướng số, hậu vận. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định tân trang nhan sắc đúng đắn, sở hữu diện mạo mới xinh đẹp và thu hút được nhiều may mắn, tài lộc.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn