Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Theo các chuyên gia cho biết, mũi két là dáng mũi không được đánh giá cao cả về nhân tướng học và về thẩm mỹ. Mặt khác, với cấu trúc xương thô cứng, dáng mũi này đã làm đường nét khuôn mặt mất đi sự hài hòa và cân đối. Để hiểu rõ dáng mũi két có những đặc điểm gì và gây ảnh hưởng ra sao, hãy cùng Seoul Center làm rõ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây.

Mũi két là gì?

Mũi két hay còn được biết đến với tên gọi khác là mũi diều hâu, mũi khoằm. Dáng mũi này có đặc điểm phần sống mũi hơi gồ, cong, đầu mũi quặp vào bên trong

Mũi két là dáng mũi có phần sống mũi hơi gồ, cong và đầu mũi bị quặp
Mũi két là dáng mũi có phần sống mũi hơi gồ, cong và đầu mũi bị quặp

Đây là dáng mũi hình thành do yếu tố di truyền, phần đầu mũi phình đại quá mức và quặp vào trong khiến tổng thể cấu trúc thô cứng. Không chỉ như vậy, phần sống mũi có đoạn gồ lên làm chiếc mũi mất đi sự thanh tú, duyên dáng, kém hài hòa với đường nét khuôn mặt.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng mũi quặp (mũi két)

Theo các chuyên gia cho biết, dáng mũi két hay còn gọi là mũi quặp được hình thành chủ yếu từ những nguyên nhân dưới đây:

Do bẩm sinh

Phần lớn, đặc điểm của mũi két được hình thành từ khi thai nhi còn trong bụng mẹ. Nếu cha mẹ hoặc những người thân trong gia đình sở hữu dáng mũi két thì có khả năng trẻ sinh ra cũng mang dáng mũi này. Tuy đây không phải là dấu hiệu gây hại cho sức khỏe của trẻ, nhưng lại gây ảnh hưởng đến tổng thể gương mặt khi trẻ lớn lên.

Do chấn thương

Sau khi xảy ra chấn thương, cấu trúc mũi dễ bị hư tổn và biến dạng do va đập mạnh. Mặt khác, không giống như việc chấn thương ở phần mềm, nếu xương mũi bị đứt đoạn sẽ rất khó để mũi được lành lại và hồi phục tự nhiên. Chính vì vậy, khi gặp chấn thương ở mũi rất có khả năng tạo ra mũi két và không thể khắc phục được nếu không can thiệp đến các phương pháp phẫu thuật.

Việc chấn thương ở mũi khả năng cao sẽ làm mũi bị biến dạng dẫn đến mũi két
Việc chấn thương ở mũi khả năng cao sẽ làm mũi bị biến dạng dẫn đến mũi két

Do di chứng từ phẫu thuật mũi

Việc phẫu thuật mũi tại các cơ sở làm đẹp không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cũng chính là nguyên nhân khiến mũi xảy ra biến chứng và hình thành nên mũi két. Nghiêm trọng hơn, nếu chỉnh sửa mũi nhiều lần nhưng không có kết quả sẽ dẫn đến việc mũi bị viêm nhiễm và thậm chí là hoại tử.

Người sở hữu mũi két nói lên điều gì?

Dáng mũi két là một trong những đặc điểm tướng số được các nhà phong thủy dành sự quan tâm đặc biệt. Ở nam và nữ, mũi két tốt hay xấu đều có những ảnh hưởng lớn đến vận mệnh từng người, cụ thể như sau:

Đàn ông dáng mũi két

Ở phái mạnh, đặc điểm mũi két tốt hay xấu cũng nói lên khá nhiều điều về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của kiểu người này.

Tính cách

Đàn ông có dáng mũi két không được đồng nghiệp, bạn bè tính cậy. Tính cách của họ khá toan tính, chi li trong mọi chuyện. 

Họ luôn xem của cải, tài lộc là tất cả, có thể làm mọi thứ để dành phần lợi về mình. Nam giới có tướng mũi khoằm thường sống khá nội tâm, không có nhiều mối quan hệ xã hội.

Nam giới sở hữu mũi két có tính cách toan tính và ích kỷ trong mọi việc
Nam giới sở hữu mũi két có tính cách toan tính và ích kỷ trong mọi việc

Sự nghiệp

Nam giới với chiếc mũi diều hâu công việc thường không mấy suôn sẻ. Họ không được cấp trên đồng nghiệp tin cậy nên rất khó để giữ những chức vụ cao trong cơ quan, doanh nghiệp. Những người này có thể giở trò chơi xấu đồng nghiệp để được thăng tiến nhưng kết quả đạt được không như mong đợi.

Tình duyên

Người có dáng mũi khoằm thường kết hôn khá muộn. Bởi tính cách chi li, nhỏ nhặt nên rất khó để tìm kiếm nửa kia của cuộc đời. Tuy nhiên, cho dù đã kết hôn thì đời sống vợ chồng cũng thường xảy ra xích mích, bất hòa.

Không chỉ như vậy, nam mũi diều hâu cũng rất dễ ngoại tình. Trong một mối quan hệ họ rất nhanh chán và cảm thấy đối phương không phù hợp, xứng đáng với mình.

Phụ nữ sở hữu dáng mũi két

Theo quan điểm của nhân tướng học, phụ nữ có đặc điểm mũi diều hâu được nhận định về tính cách, sự nghiệp và tình duyên như sau:

Tính cách

Nữ giới nếu có đặc điểm mũi két trên khuôn mặt thường được đánh giá là những người có tính cách khá thâm độc. Họ có thể bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Chiếc mũi diều hâu khiến gương mặt trở nên tà ác nên thường được nhìn nhận là người có tính cách không tốt, bị mọi người xa lánh.

Nữ giới có mũi két là người khá thâm độc, dễ bị người đời xa lánh
Nữ giới có mũi két là người khá thâm độc, dễ bị người đời xa lánh

Sự nghiệp

Với ngoại hình không được đánh giá cao trong nhân tướng học nên phụ nữ mũi két thường khá trắc trở trong sự nghiệp. Họ chỉ có thể làm nhân viên cấp thấp, rất khó để thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong cơ quan, doanh nghiệp. Trong cuộc đời, phụ nữ mũi diều hâu thường xuyên thay đổi công việc, không thể làm cố định ở một cơ quan, doanh nghiệp lâu dài.

Tình duyên

Trong hôn nhân, phụ nữ có đặc điểm mũi diều hâu cũng thường khá trăng hoa, tiêu chuẩn tìm kiếm nửa kia khá cao. Cuộc sống vợ chồng không kéo dài lâu bởi tính cách không chung thủy của họ nên thường xuyên xảy ra tranh cãi, bất hòa. Những nhà nhân tướng học nhận định, người mũi khoằm phải trải qua 2 – 3 đời chồng mới yên ổn hôn nhân.

Nhìn chung cho dù là nam hay nữ giới nhưng mũi diều hâu không được đánh giá cao về ý nghĩa tướng số. Những người có đặc điểm mũi này thường chịu nhiều tai tiếng, khó kết bạn, giao tiếp với mọi người xung quanh.

Tình duyên của nữ giới có mũi két thường lận đận và khó có thể bền vững 
Tình duyên của nữ giới có mũi két thường lận đận và khó có thể bền vững

Sửa dáng mũi két có thay đổi tướng số không?

Theo quan điểm nhân tướng học, sửa mũi két có thể ảnh hưởng đến tướng số giúp thay đổi vận mệnh của bạn, mang đến may mắn, tài lộc và cải thiện các mối quan hệ xung quanh. Người đang có dáng mũi két thường không được nhìn nhận tốt về mặt tính cách, sự nghiệp trắc trở và tình duyên lận đận. Thay đổi dáng mũi giúp bạn không chỉ đẹp lên về ngoại hình mà còn cải vận mệnh theo chiều hướng tích cực.

Cho dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh về sự thay đổi của tướng số sau khi sửa mũi két. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy rất nhiều sau khi chỉnh sửa dáng mũi đã giúp khuôn mặt thần thái hơn, tự tin trong giao tiếp, gặp nhiều may mắn trong công việc, tình duyên.

Thực tế đã chứng minh, có rất nhiều nghệ sĩ chỉ nhờ thay đổi dáng mũi khoằm mà con đường sự nghiệp bước sang một trang mới. Một số nghệ sĩ trở nên nổi tiếng, gặt hái nhiều thành công trên đường nghệ thuật có thể kể đến là Đức Phúc, Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Thanh Thủy,…

Vẫn chưa có bằng chứng nào cho rằng sửa mũi két sẽ thay đổi vận mệnh
Vẫn chưa có bằng chứng nào cho rằng sửa mũi két sẽ thay đổi vận mệnh

Có thể thay đổi dáng mũi két được không?

Thực tế cho thấy, thay đổi dáng mũi quặp hoàn toàn là có thể vì đây không chỉ là việc làm giúp cải thiện dáng mũi đẹp, tăng thêm phần thẩm mỹ mà còn đem lại may mắn và tài lộc cho con người. Bên cạnh đó, nếu chỉnh sửa được dáng mũi phù hợp với tổng thể gương mặt sẽ giúp vẻ ngoài được thăng hoa, mọi việc trong cuộc sống sẽ dần được thuận lợi và viên mãn.

Mặt khác, mũi két không chỉ là dáng mũi khiến khuôn mặt trở nên kém cân đối, hài hòa và gây mất thiện cảm cho người đối diện. Khi xét về góc độ nhân tướng, mũi két sẽ khiến vận mệnh lao đao, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhiều người đã không ngần ngại thay đổi dáng mũi két để mong cầu mọi việc được suôn sẻ và thành công hơn.

Thêm vào đó, với trình độ phát triển của các công nghệ làm đẹp như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi thực hiện phẫu thuật cải thiện dáng mũi két. Tuy nhiên, hãy luôn ưu tiên những cơ sở làm đẹp có uy tín, chất lượng để đem lại kết quả tối ưu và duy trì được lâu dài.

Việc thay đổi dáng mũi két giúp khuôn mặt được hài hòa và thanh tú hơn
Việc thay đổi dáng mũi két giúp khuôn mặt được hài hòa và thanh tú hơn

Cách cải thiện dáng mũi két hiệu quả

Mũi diều hâu là dáng mũi xấu không được đánh giá cao trong phong thủy và nhân tướng học. Do đó, rất nhiều chị em lựa chọn phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ để khắc phục nhược điểm chiếc mũi thiếu cân đối, hài hòa trên gương mặt.

Nâng mũi S-line

Hiện nay, công nghệ nâng mũi S Line là giải pháp được nhiều bác sĩ đánh giá cao với hiệu quả chỉnh hình toàn bộ dáng mũi, cải thiện khuyết điểm mũi két, sống mũi ngắn, đầu mũi hếch,… Phương pháp nâng mũi sử dụng chất liệu sụn nhân tạo kết hợp với sụn tự thân giúp kết quả làm đẹp có thể duy trì trong thời gian dài.

Dáng mũi S Line phù hợp với mọi kiểu gương mặt từ mặt tròn, mặt trái xoan,… cho đến mặt góc cạnh. Đây là dáng mũi không chỉ giúp bạn sở hữu chiếc mũi đẹp mà còn đem đến nét đẹp trẻ trung, tươi tắn cho chị em.

Toàn bộ quy trình thẩm mỹ nâng mũi S Line diễn ra nhanh chóng chỉ từ 60 – 90 phút. Tùy theo dáng mũi và đường nét khuôn mặt của khách hàng mà bác sĩ sẽ cắt gọt sụn nâng sao cho phù hợp với cấu trúc mũi.

Có thể thấy sau khi phẫu thuật mũi được cao, thẳng và đẹp hơn rất nhiều 
Có thể thấy sau khi phẫu thuật mũi được cao, thẳng và đẹp hơn rất nhiều

Cải thiện dáng mũi – Tự tin khoe sắc

Thu nhỏ cánh mũi

Đặc điểm nhận diện của dáng mũi két thường có cánh mũi to, bè sang hai bên và phần sống mũi không được thẳng. Chính vì vậy, khi áp dụng kỹ thuật thu nhỏ cánh mũi cũng sẽ giúp việc cải thiện dáng mũi két được dễ dàng hơn. Tuy không đem lại chiếc mũi hoàn hảo, nhưng sau khi phẫu thuật, mũi cũng sẽ trở nên thon gọn, ưa nhìn và hạn chế để lại biến chứng.

Tuy nhiên, phương pháp thu nhỏ cánh mũi cần được thực hiện tại những địa chỉ làm đẹp có tên tuổi, uy tín trong nghề. Thông thường, thời gian phẫu thuật sẽ mất khoảng 30 đến 40 phút, không gây đau đớn, khó chịu và quá trình phục hồi cũng diễn ra nhanh chóng. Nhưng để có kết quả tốt nhất, trước khi thực hiện thu nhỏ cánh mũi, bạn cần tìm hiểu quy trình và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để có được dáng mũi phù hợp với gương mặt.

Cánh mũi sau khi được thu nhỏ đã trở nên thon gọn và ưa nhìn hơn
Cánh mũi sau khi được thu nhỏ đã trở nên thon gọn và ưa nhìn hơn

Qua những thông tin đã được Seoul Center chia sẻ về mũi két, có thể thấy đây chính là dáng mũi cản trở tài lộc và may mắn của bạn. Chính vì vậy, việc khắc phục dáng mũi két sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống, khiến mọi việc trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Dáng mũi lõ được xem là dáng mũi đẹp trong thẩm mỹ vì có dáng mũi cao của người Châu Âu, vậy dáng mũi này có ý nghĩa nhân tướng học như thế nào?

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher