Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí là phương pháp làm đẹp phổ biến giúp chị em khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt. Sau khi thực hiện dịch vụ làm đẹp này, bạn sẽ sở hữu đôi mắt với 2 mí sắc sảo, to tròn và gây ấn tượng ngay với đối phương. Tuy nhiên, một vài trường hợp sau quá trình hồi phục hậu cắt mí xảy ra hiện tượng cắt mí không đều. Vậy nguyên nhân do đâu? Có cách nào để khắc phục hay không?

Cắt mí không đều là như thế nào?

Cắt mí không đều là tình trạng 2 bên mí mắt bị lệch, không cân xứng sau khi thực hiện thẩm mỹ mắt. Mặc dù tình tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

Cải thiện dáng mắt – Tân trang nhan sắc

Phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt là giải pháp thẩm mỹ mặt khắc phục các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt to tròn, tươi trẻ và cuốn hút. Tuy nhiên, do một vài nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến tình trạng cắt mí không đều. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những nguyên này trong phần thông tin tiếp theo.

Cắt mí bị lệch, sụp mí là biến chứng phổ biến khi thực hiện thẩm mỹ mắt tại các cơ sở không uy tín
Cắt mí bị lệch, sụp mí là biến chứng phổ biến khi thực hiện thẩm mỹ mắt tại các cơ sở không uy tín

Mặc dù biến chứng này không ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Tuy nhiên lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến biến chứng này?

Cắt mí không đều cũng là một trong nguyên nhân dẫn đến tình trạng mí mắt bị trợn. Vậy cắt mí mắt bị trợn có sửa được không?

Nguyên nhân cắt mí không đều

Trên thực tế, phương pháp cắt mí không đều được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là phương pháp thẩm mỹ an toàn và lành tính bởi không xâm lấn sâu đến cấu trúc của mắt và đường rạch vết thương mỏng nên hạn chế tối đa viêm nhiễm, kích ứng. Tuy nhiên, rủi ro xảy ra biến chứng hậu phẫu khi thực hiện cắt mí vẫn có bởi một vài nguyên nhân chính dưới đây:

Tay nghề bác sĩ thực hiện yếu kém

Cắt mí là tiểu phẫu đơn giản, an toàn đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, phương pháp cắt mí này rất dễ để lại rủi ro cắt mí không đều nếu như bác sĩ không đủ kỹ năng chuyên môn, thiếu sự khéo léo và tỉ mỉ.

Các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center đã chia sẻ rằng, chỉ cần cắt lệch 1mm cũng đủ để ảnh hưởng xấu đến kết quả cuối cùng sau khi thực hiện thẩm mỹ. Bởi khi này nếp mí ở hai bên mắt khi khâu lại sẽ hoàn toàn khác nhau.

Cần lựa chọn bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực hiện cắt mí
Cần lựa chọn bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực hiện cắt mí

Xác định tình trạng sụp mí mắt sai

Cắt mí cũng là một phương pháp để cải thiện tình trạng sụp mí mắt bên cạnh dịch vụ nâng cung chân mày. Cả 2 phương pháp đề đòi hỏi bác sĩ phải xác định đúng lượng mỡ thừa cần loại bỏ ở mỗi lên là bao nhiêu.

Bởi tình trạng lão hóa giữa 2 mắt là khác nhau, lượng da và mỡ thừa cần loại bỏ cũng khác nhau. Thế nên chỉ cần xác định sai tỷ lệ sẽ dẫn đến biến chứng cắt mí không đều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của gương mặt. 

Sử dụng công nghệ cắt mí lỗi thời

Công nghệ cắt mí cũ cũng là nguyên nhân khiến mí mắt không đều sau khi thực hiện hậu phẫu. Các loại máy móc, thiết bị cắt mí truyền thống có độ xâm lấn cao hơn nhiều lần so với công nghệ hiện đại ngày nay.

Chính vì vậy, vết thương ở cả 2 bên mắt sẽ có thời gian hồi phục cũng lâu hơn. Điều này đồng nghĩa nguy cơ cắt mí mắt không đều cũng cao hơn do thời gian hồi phục càng lâu thì tốc độ và quá trình phục của cả 2 bên mắt sẽ có sự chênh lệch nhất định, từ đó dẫn đến mắt bị lệch.

Nên lựa chọn đơn vị làm đẹp có cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn Y Khoa
Nên lựa chọn đơn vị làm đẹp có cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn Y Khoa

Chăm sóc hậu phẫu không cẩn thận

Bên cạnh tay nghề yếu kém của bác sĩ thì ý thức chế độ chăm sóc hậu phẫu là nguyên nhân quan trọng thứ 2 ảnh hưởng đến việc cắt mí không đều. Quá trình hồi phục là thời điểm vàng để vết thương lành lại và ổn định một cách nhanh chóng nếu như bạn chăm sóc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Ngược lại, nếu không vệ sinh vết thương sạch sẽ, không kiêng khem kỹ lưỡng,… sẽ là điều kiện vô cùng hoàn hảo để vi khuẩn phát triển hoặc cơ thể tăng sinh collagen không kiểm soát dẫn đến vết thương bị viêm nhiễm hoặc trở thành sẹo lồi, lõm gây nên tình trạng hai bên mí mắt chênh lệch, không đều.

Do tác động lực, va chạm bên ngoài

Khi mới thực hiện thẩm mỹ cắt mí, vết thương hở dù nhỏ nhưng vẫn chưa lành hẳn. Thế nên lúc này cần đặc biệt bảo vệ mí mắt được ổn định. Nếu không may mí mắt bị va chạm hoặc tác động lực từ bên ngoài sẽ rất dễ khiến mí mắt bị lệch đi.

Do đó, vài ngày đầu sau khi cắt mí bạn cần hạn chế tối đa ra đường hoặc các hoạt động thể chất mạnh, cường độ cao để tránh tối đa các rủi ro từ bên ngoài, ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp.

Vô tình va chạm ở mắt sau khi cắt mí cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cắt mí bị lệch
Vô tình va chạm ở mắt sau khi cắt mí cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cắt mí bị lệch

Do cơ địa dễ kích ứng, khó lành vết thương

Trên thực tế, có một vài trường hợp sau khi cắt mí khoảng 1 – 2 tháng, mắt có tình trạng lệch mí nhẹ. Tuy nhiên, các bác sĩ lại không khuyến khích thực hiện tái thẩm mỹ mắt, thay vào đó khách hàng nên đợi từ 3 – 4 sau, khi mí mắt đã hoàn toàn lành hẳn. Nếu lúc này vẫn còn lệch thì mới cần sự can thiệp của thẩm mỹ. Nguyên nhân bởi nhiều khách hàng có cơ địa dữ, cần nhiều thời gian hơn để các mô tế bào hồi phục hơn bình thường.

Mặc dù cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng, tuy nhiên nó cũng mang lại một số tác hại nhất định. Cùng Seoul Center tìm hiểu tác hại của cắt mí mắt.

Biện pháp khắc phục cắt mí không đều hiệu quả

Cắt mí mắt không đều thường dẫn đến tình trạng mí mắt bị to sau cắt mí, biện pháp duy nhất để khắc phục tình trạng cắt mí chính là thực hiện tạo hình lại dáng mí lần thứ 2. Theo đó, các bác sĩ sẽ đánh giá lại toàn bộ tình trạng của dáng mí mắt kể cả vùng chân mày, bởi đây cũng là yếu tố có liên quan đến vị trí nếp mí mắt.

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành đánh dấu vị trí cần điều trị và bắt đầu sát khuẩn, gây tê để chuẩn bị cho việc tạo hình lại dáng mí. Tùy thuộc vào từng loại biến chứng mà bác sĩ sẽ sử dụng các kỹ thuật khác nhau:

Tái phẫu thuật mắt là phương pháp duy nhất để khắ cphujc tình trạng mí mắt không đều sau khi cắt mí
Tái phẫu thuật mắt là phương pháp duy nhất để khắ cphujc tình trạng mí mắt không đều sau khi cắt mí
  • Mí không đều do 1 bên lông mày hạ xuống: Đôi với trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành nâng chân mày bên bị xệ lên để giúp cân bằng vị trí 2 mí mắt.
  • Sụp mí sau khi cắt: Lúc này các sĩ cần đánh giá lại chức năng cơ mi và khắc phục bằng các kỹ thuật làm đẹp chỉnh sửa sụp mí.
  • Khâu nếp mí ở 2 vị trí khác nhau: Trường hợp này các bác sĩ sẽ xem xét lượng mỡ thừa và xác định cần loại bỏ số lượng bao nhiêu để tạo nên nếp mí mới giúp 2 bên mắt cân xứng hơn.

Sau khi thực hiện tái thẩm mỹ mắt, vùng mắt sẽ vẫn có hiện tượng sưng đỏ, hoặc sưng tím như lần cắt mí đầu tiên. Tuy nhiên đây vẫn là biểu hiện bình thường do mô tế bào da vừa bị xâm lấn và sẽ dần cải thiện sau vài ngày.

Khoảng 3 – 5 ngày sau, vết thương đã dần lành và khô lại, nếp mí mắt cũng trở nên mềm mại hơn. Sau thời gian hồi phục hậu phẫu 1 tháng, mí mắt sẽ ổn định hoàn toàn, nếp mí tự nhiên và không còn tình trạng lệch mí mắt .

Khách hàng sở hữu mí mắt mềm mại, đẹp tự nhiên sau khi thực hiện tái cắt mí tại Seoul Center
Khách hàng sở hữu mí mắt mềm mại, đẹp tự nhiên sau khi thực hiện tái cắt mí tại Seoul Center

Để hạn chế tình trạng cắt mí mắt không đều, trước khi cắt mí bạn nên tìm hiểu đối với tình trạng mí mắt của bạn, nên lựa chọn cắt mí mắt size bao nhiêu thì đẹp? Từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý.

Cắt mí không đều bao lâu có thể sửa lại?

Thông thường, sau khoảng từ 1 – 2 tháng bạn đã có thể xác định được chính xác mình đang gặp phải tình trạng chênh lệch mí mắt sau khi cắt mí mắt. Lúc này, khách hàng sẽ có nhu cầu thực hiện ngay các biện pháp khắc phục để sớm sở hữu đôi mắt to tròn, như ý.

Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ đã chia sẻ, dù khách hàng có muốn thực hiện ngay tái phẫu thuật mắt cũng không thể tiến hành bởi vi phạm tiêu chuẩn an toàn của Y Khoa. Khách hàng cần đợi ít nhất từ 3 – 6 tháng mới có thể thực hiện chỉnh sửa lại.

Trong khoảng thời gian này, biến chứng cắt mí không đều sẽ ảnh hưởng rất nhiều cuộc sống của bạn, khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp,… dẫn đến công việc bị đình trệ, các mối quan hệ xung quanh cũng dần xa cách,…

Cắt mí mắt bị lệch ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, tự tin, giao tiếp trong cuộc sống
Cắt mí mắt bị lệch ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, tự tin, giao tiếp trong cuộc sống

Chính vì thế, việc lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng để trao niềm tin khi thực hiện làm đẹp là vô vùng quan trọng. Vậy đâu là địa chỉ thẩm mỹ an toàn mà khách hàng nên tin tưởng?

Seoul Center – Đơn vị thẩm mỹ cắt mí uy tín, chất lượng và an toàn tại Việt Nam

Cty Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ quen thuộc của các tín đồ làm đẹp trong nước và là điểm đến tân trang nhan sắc yêu thích của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam bởi hiệu quả làm đẹp tối ưu, đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Seoul Center được cấp phép hoạt động chính thức bởi Bộ Y tế, toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị máy móc và quy trình thực hiện thẩm mỹ đều đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Y Khoa, đảm bảo an toàn tuyệt đối và kết quả làm đẹp tuyệt mỹ cho khách hàng.

Seoul Center - Điểm đến tân trang nhan khách quen thuộc của các tín đồ làm đẹp
Seoul Center – Điểm đến tân trang nhan khách quen thuộc của các tín đồ làm đẹp

Seoul Center sở hữu đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ mắt, tay nghề chuyên môn cao. Kết hợp với sự hỗ trợ của công nghệ, thiết bị cắt  tân tiến nhất, hạn chế tối đa xâm lấn giúp quá trình hồi phủ diễn ra suôn sẻ, hạn chế tối đa biến chứng.

Bên cạnh đó, quyền lợi của khách hàng còn được đảm bảo quyền lợi bằng chế độ bảo hành rõ ràng, minh bạch. Seoul Center chú trọng đến từng khách hàng khi đã trao gửi niềm tin, sẽ cùng đồng hành với khách hàng đến khi chinh phục được vẻ đẹp hoàn mỹ.

Mí đẹp trọn đời – Rạng ngời khí chất

Trên đây là những thông bạn cần biết xoay quanh vấn đề cắt mí không đều. Hy vọng với những chia sẻ trên đến từ thẩm mỹ viện Seoul Center có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục, cũng như đưa ra quyết định chính xác hơn khi lựa chọn đơn vị thực hiện cắt mí.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi