Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mắt là tiểu phẫu không quá phức tạp nhưng nếu bạn thực hiện ở những đơn vị kém uy tín thì sẽ gặp phải tình trạng mí không đều, mí lệch, đứt cơ nâng mí,… Lúc này nhiều người đặt ra câu hỏi cắt mí rồi có cắt lại được không? Cắt lại thì có thể khắc phục hoàn toàn những biến chứng cũ không? Những băn khoăn này sẽ được chuyên gia Seoul Center giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cắt mí rồi có cắt lại được không?

Sau khi cắt mí, không phải ai cũng may mắn đạt được kết quả như mong đợi. Có một số trường hợp cắt mắt hỏng khiến cho mí bị lệch, không đều, sụp mí,… Lúc này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện cắt mí lại để chỉnh sửa và khắc phục các khuyết điểm trên.

Bạn hoàn toàn có thể khi bạn chọn đúng đơn vị thẩm mỹ uy tín để đồng hành
Bạn hoàn toàn có thể khi bạn chọn đúng đơn vị thẩm mỹ uy tín để đồng hành

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và không gây nên những biến chứng nặng nề cho vùng mắt, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia. Các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ đánh giá về tình trạng mắt và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp nhất.

Song song đó, bạn cũng không cần quá lo lắng quá trình cắt mí lại sẽ gây nguy hiểm. Bởi vì, thực chất ở quy trình này, bác sĩ sẽ tiến hành tháo chỉ loại bỏ nếp mí cũ rồi tiến hành đo đạc và chỉnh sửa lại đường gấp mí mới. Toàn bộ quy trình đều đảm bảo thực hiện đúng theo tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế, dưới sự tham gia của đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề cao.

Như vậy, giải đáp cho thắc mắc cắt mí rồi có cắt mắt lại được không, chuyên gia khẳng định là hoàn toàn có thể. Lưu ý rằng, bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi để cắt mí lại nhằm đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất.

Vì vùng mí mắt sau khi cắt đã chịu một số tổn thương nên khi chỉnh sửa lại cẩn thực hiện chuẩn xác và tỉ mỉ
Vì vùng mí mắt sau khi cắt đã chịu một số tổn thương nên khi chỉnh sửa lại cẩn thực hiện chuẩn xác và tỉ mỉ

Sau cắt mí, một số người không ưng ý về kết quả hoặc muốn cải thiện hơn vẻ đẹp cho dáng mắt thường tìm đến phương pháp cắt mí. Vậy cắt mí rồi có nhấn mí được không?

Khi nào thì có thể thực hiện cắt mí mắt lại?

Bên cạnh việc tìm hiểu cắt mí rồi có cắt lại được không, bạn cũng cần nắm được mức thời gian thích hợp để chỉnh sửa mí mắt nhằm đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng đến thị lực.

Theo chuyên gia nhận định, sau khi cắt mí 2 tuần, nếu mí mắt xuất hiện tình trạng bị lệch, hai mí không đều thì bạn có thể tiến hành chỉnh sửa ngay. Đây là thời điểm lý tưởng giúp bạn sửa lại khuyết điểm vùng mí nhanh chóng, an toàn, không gây nguy hiểm. Bởi vì lúc này vết thương chưa lành hẳn, các mô chưa liên kết hoàn toàn và chưa hình thành sẹo nên dễ dàng khắc phục tình trạng cắt mí không đều, đẹp.

Nếu phát hiện biến chứng mắt muộn thì bạn cần đợi cho đến khi vết thương lành hẳn rồi mới tiến hành chỉnh sửa, cắt mắt lại
Nếu phát hiện biến chứng mắt muộn thì bạn cần đợi cho đến khi vết thương lành hẳn rồi mới tiến hành chỉnh sửa, cắt mắt lại

Còn đối với những tình trạng phát hiện mí mắt lỗi trễ hơn, dẫn đến những biến chứng như mí chồng chéo, mí đính sâu, nhược cơ nâng mí,… thì cần đợi từ 3 – 6 tháng cho đến khi mí mắt lành hẳn thì mới tiến hành thăm khám và can thiệp thẩm mỹ lại một cách an toàn.

Cắt mí mắt tại Seoul Center khắc phục mọi khuyết điểm

Các trường hợp cắt mí mắt bị hỏng cần cắt lại

Đã quá rõ ràng đáp án cho câu hỏi cắt mí rồi có cắt lại được không. Chúng ta có thể thấy khi mí mắt bị lỗi, hỏng thì hãy nhanh chóng nhờ chuyên gia tư vấn và thực hiện chỉnh sửa lại theo mong muốn. 

Vùng mắt không đủ da để khép kín

Đối với trường hợp này, sau khi cắt mí xong sẽ xuất hiện tình trạng cắt mí mắt bị trợn và gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Hơn nữa, khi bạn không thể khép kín mí mắt thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương giác mạc. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do bác sĩ đã can thiệp quá sâu đến vùng mí mắt. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là phẫu thuật để loại bỏ nếp gấp mí cũ, chờ đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn thì tiến hành cắt mí mới. 

Hai mí mắt không đều nhau

Tình trạng hai mí sau khi cắt không đều nhau xuất hiện khá phổ biến do nhiều nguyên nhân như: sai sót trong quá trình phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu không đúng cách. Lúc này bạn cũng cần tìm đến bác sĩ chuyên gia để được đánh giá tình trạng và tiến hành phẫu thuật bỏ mí mắt cũ, chỉnh sửa mí mắt mới. 

Mí mắt sau khi cắt lệch, không đều khiến khuôn mặt kém sắc
Mí mắt sau khi cắt lệch, không đều khiến khuôn mặt kém sắc

Xem thêm: Cắt mí có ăn măng được không?

Trường hợp không nên cắt mí lại lần 2

Không phải thời điểm nào bạn cũng có thể tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa mí mắt mà phải dựa vào tình trạng thực tế của mí mắt. Vì thế, bạn cần lưu ý nếu mình thuộc một trong nhóm đối tượng dưới đây thì không nên cắt mí mắt lại lần 2: 

  • Những người mới cắt mí mắt xong dưới 3 tháng, vết cắt phẫu thuật chưa lành hẳn thì hạn chế can thiệp chỉnh sửa mí mắt ngay vì dễ gây biến chứng nặng hơn.
  • Khi mí mắt có dấu hiệu nhiễm trùng, mưng mủ thì cần thăm khám để giải quyết vấn đề này trước. Điều này giúp hạn chế tác động đến cấu trúc mắt, đặc biệt là giác mạc.
  • Vùng mắt xuất hiện các vết bầm tím trong thời gian dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn không nên chỉnh sửa mí mắt ngay vì có thể lúc này mắt của bạn đang bị tổn thương, cần thời gian để khôi phục. 
Nếu vùng mí sau khi cắt đang bị viêm sưng thì không nên cắt mí ngay
Nếu vùng mí sau khi cắt đang bị viêm sưng thì không nên cắt mí ngay

4 Lưu ý quan trọng sau khi cắt mí lại

Như chúng ta đã biết, cắt mí rồi vẫn có thể cắt mí lại nếu mí mắt bị hỏng. Tuy nhiên, bởi vì lúc này vùng da đã có một số tổn thương nên khi cắt mí lại bạn cần chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín để đồng hành và có biện pháp chăm sóc tại nhà phù hợp. 

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ có tên tuổi, uy tín lâu năm

Đơn vị cắt mí đóng vai trò quan trọng, quyết định đến hiệu quả thẩm mỹ nên bạn cần chọn những nơi uy tín, có thương hiệu lâu năm và có một số thành tựu nổi bật. 

Seoul Center chính là điểm đến, địa chỉ cắt mí uy tín hội tủ đủ các yếu tố trên. Nơi đây còn được biết đến là cơ sở làm đẹp uy tín, có chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế. Seoul Center chính là thiên đường làm đẹp có thể giúp mỗi khách hàng lấy lại nhan sắc trẻ trung và thần thái tự tin. 

Chọn cắt mí mắt lại lần hai tại Thẩm mỹ viện Seoul Center để đạt được kết quả tối ưu nhất
Chọn cắt mí mắt lại lần hai tại Thẩm mỹ viện Seoul Center để đạt được kết quả tối ưu nhất

Seoul Center có đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao và đã có rất nhiều thành tựu nổi bật trong quá trình hành nghề nên chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra phương pháp khắc phục tình trạng mí mắt bị lỗi một cách nhanh chóng. Hơn nữa, các chuyên gia sẽ là người trực tiếp tiến hành chỉnh sửa mí mắt hỏng nên bạn có thể an tâm về độ an toàn và hiệu quả. 

Hơn hết, khi đến Seoul Center làm đẹp, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Hệ thống phòng khám chữa bệnh cũng được trang bị máy móc tân tiến hiện đại, chuẩn 5 sao. Nhờ đó mà bạn sẽ có trải nghiệm làm đẹp thoải mái và hài lòng nhất. 

Áp dụng các cách vệ sinh khoa học

Vệ sinh mí mắt sau khi cắt lại đúng cách sẽ giúp hạn chế xuất hiện biến chứng nguy hiểm, đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành vết thương diễn ra nhanh hơn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng trong cách vệ sinh mí mắt sau phẫu thuật: 

Vệ sinh đúng cách để vết thương nhanh lành và không bị nhiễm trùng
Vệ sinh đúng cách để vết thương nhanh lành và không bị nhiễm trùng
  • Sử dụng tăm bông chấm với dung dịch nước muối về lau nhẹ nhàng đường viền nếp gấp mí. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày để vết thương luôn được thông thoáng, tránh trình trạng tích vụ vi khuẩn gây viêm sưng. 
  • Sau khi cắt mí sẽ có hiện tượng sưng nhẹ nên bạn có thể chườm lạnh để hạn chế sưng. Khoảng 2 – 3 ngày sau phẫu thuật, bạn có thể dùng khăn ấm để chườm vùng mắt nhằm hạn chế tích tụ máu bầm. 
  • Tuyệt đối không để vết thương chạm nước, không rửa mặt trong vòng ít nhất 1 tuần để vết thương khô và ổn định. 

Đối với những khách hàng bị sưng lâu ngày sau phẫu thuật, nên tham khảo qua cắt mí bao lâu thì hết sưng để biết được cách chăm sóc và kiêng cử an toàn sau cắt mí.

Chế độ dinh dưỡng khoa học, kiêng khem ít nhất 1 tháng

Thực đơn dinh dưỡng cũng là yếu tố chính tác động trực tiếp đến vết mổ sau khi cắt mắt. Vì thế, bạn nên tuân thủ theo chế độ kiêng khem trong vòng ít nhất 1 tháng để vết thương hồi phục. Chế độ thực đơn tốt và không tốt cho người vừa cắt mí như sau:

Ăn uống khoa học, kiêng khem các thực phẩm không tốt cho người có vết thương
Ăn uống khoa học, kiêng khem các thực phẩm không tốt cho người có vết thương
  • Kiêng món ăn dễ gây viêm sưng, xuất hiện vết bầm, để lại sẹo xấu như: thịt gà, thịt bò, đồ tanh, hải sản, các món ăn cay nóng (ớt, tiêu,…), các loại đồ uống có cồn, chứa chất kích thích,…
  • Thêm vào thực đơn nhóm chất dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất vì sẽ giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương nhanh chóng hơn. Hoa quả (dâu tây, mâm xôi, cam, quýt,…), rau xanh (trừ rau muống) sẽ là nhóm thực phẩm tốt cho người có vết thương. 
  • Duy trì thói quen uống đủ nước từ 1,5 – 2 lít mỗi ngày. Điều này giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố cải thiện quá trình lưu thông máu, hạn chế tích tụ máu bầm. 

Điều chỉnh lại cách sinh hoạt và vận động khoa học

Trong quá trình chăm sóc vết thương sau khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học để nhanh chóng sở hữu đôi mắt đều, đẹp, không biến chứng. Dưới đây là những điều cần lưu ý trong cách sinh hoạt:

Cần cẩn trọng trong chế độ sinh hoạt hằng ngày để vết thương nhanh lành
Cần cẩn trọng trong chế độ sinh hoạt hằng ngày để vết thương nhanh lành
  • Nằm ngủ ở tư thế thẳng, không nằm úp hoặc nằm nghiêng. 
  • Hạn chế sờ tay lên vùng mắt để không tác động đến vết thương. 
  • Trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật, không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hạn chế đến những nơi ô nhiễm. 
  • Không nên trang điểm quá sớm vì có thể làm vết thương nhiễm trùng. 
  • Hạn chế tập thể dục trong 1 tuần đầu để mí mắt ổn định. 

Như vậy, thẩm mỹ viện Seoul Center đã cho bạn đáp án chuẩn xác nhất về vấn đề cắt mí rồi có cắt lại được không và đưa ra những lưu ý cần thiết giúp chăm sóc vết thương sau khi chỉnh sửa mí mắt đảm bảo an toàn. Mong rằng bạn sẽ chọn được đơn vị thẩm mỹ uy tín để đồng hành lấy lại đôi mắt cân đối, đẹp cuốn hút.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 18/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi