Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chiếc mũi cao thẳng luôn là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nhận biết dáng mũi cao là gì. Cùng Seoul Center tìm hiểu những đặc điểm xác định mũi cao và cách để sở hữu chiếc mũi đẹp qua bài viết sau đây.

Mũi cao là gì?

Mũi cao là dáng mũi có sống mũi thẳng, rõ ràng. Gốc sống mũi tạo với đầu mũi một góc 30 độ đúng theo tiêu chuẩn cái đẹp trong thẩm mỹ. Dáng mũi cao có nhiều kiểu khác nhau tùy theo hình dạng và kích thước. Để nhận định mũi cao là gì, có cân đối hay không, chỉ cần dựa vào một số yếu tố sau:

  • Độ dài sóng mũi: Kích thước độ dài của sống mũi bằng ⅓ so với tổng chiều dài của toàn bộ gương mặt. Thông thường, độ dài sống mũi nằm trong khoảng 60 – 75 mm.
  • Độ cao gò má: Độ cao của gò má tiêu chuẩn phải nằm trong khoảng 9 – 11 mm.
  • Độ cao đầu mũi: Chiều cao của đầu mũi bằng ½ chiều cao sống mũi với kích thước khoảng 22 – 24 mm.
  • Chiều cao chóp mũi: Phần chóp mũi chiếm ½ độ dài mũi. Chỉ số này được dùng để đánh giá sống mũi của bạn có cao, thẳng theo tiêu chuẩn không.
Mũi cao là dáng mũi có đường sống mũi tạ với đầu mũi một góc 30 độ
Mũi cao là dáng mũi có đường sống mũi tạ với đầu mũi một góc 30 độ

Mũi cao là đặc điểm được đánh giá cao trong thẩm mỹ. Sở hữu chiếc mũi cao giúp gương mặt của bạn thêm hài hòa, cân đối hơn. Chính vì vậy, khá nhiều khách hàng lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi dáng mũi của mình khi chiếc mũi hiện tại làm gương mặt kém sắc.

Các dáng sống mũi cao phổ biến

Khi đã hiểu rõ mũi cao là gì thì bạn cần biết dáng mũi này có nhiều biến thể khác nhau như mũi cao thẳng, mũi dọc dừa,… Mỗi dáng mũi tạo ra một nét đẹp riêng cho gương mặt của bạn.

Sống mũi cao thẳng

Sống mũi cao thẳng là dáng mũi từ đầu mũi đến chóp mũi thẳng, không có những đường cong như kiểu mũi khác. Đây là dáng mũi được nhiều khách hàng lựa chọn khi can thiệp thẩm mỹ để gương mặt thanh thoát, ấn tượng hơn. Khi sở hữu mũi cao, thẳng, khuôn mặt của bạn càng hấp dẫn, cân đối hơn.

Sống mũi cao thẳng cho gương mặt cuốn hút hơn
Sống mũi cao thẳng cho gương mặt cuốn hút hơn

Sống mũi dọc dừa

Sống mũi dọc dừa là dáng mũi mà đường dọc từ đầu mũi tới chóp mũi hơi cong. Nếu nhìn thẳng, mũi dọc dừa có đặc điểm tương đồng với kiểu mũi tam giác, lỗ mũi nhỏ hình hạt chanh. Theo góc nghiêng thì mũi dọc dừa lại có đường cong mềm mại, ấn tượng đem lại vẻ đẹp hấp dẫn cho người sở hữu.

Sống mũi dọc dừa có độ cong mềm mại, ấn tượng
Sống mũi dọc dừa có độ cong mềm mại, ấn tượng

Sống mũi gồ

Dáng sống mũi cao có một biến thể khác là mũi gồ. Dáng mũi chạy dọc từ đầu mũi đến chóp mũi có phần hơi gồ lên, dễ dàng nhận thấy khi nhìn trực diện. Điểm gồ lên chính là yếu tố đặc biệt giúp gương mặt thêm thu hút hơn.

Sống mũi gồ giúp chiếc mũi của bạn thêm cuốn hút hơn
Sống mũi gồ giúp chiếc mũi của bạn thêm cuốn hút hơn

Sống mũi cao gãy

Sống mũi gãy cũng là một biến thể khác của mũi cao. Khi nhìn nghiêng có thể thấy phần sống mũi không liền mạch và bị gãy ở một điểm nào đó. Nếu xét theo góc độ thẩm mỹ thì mũi gãy vẫn đảm bảo đường nét gương mặt cân đối, hài hòa nhưng có thể ảnh hưởng đến hô hấp và sinh hoạt hàng ngày.

Sống mũi cao gãy khiến gương mặt thiếu cân đối, kém thẩm mỹ
Sống mũi cao gãy khiến gương mặt thiếu cân đối, kém thẩm mỹ

Làm sao để có sống mũi cao?

Ngoài tìm hiểu mũi cao là gì thì bạn cũng nên biết cách sở hữu dáng mũi đẹp này. Theo đó, dáng sống mũi cao là đặc điểm được nhiều người mong muốn có để gương mặt thêm thanh thoát hơn. Bạn có thể cải thiện sống mũi bằng một số cách như massage, trang điểm, dùng kẹp nâng mũi.

Massage cải thiện sống mũi

Massage là cách đơn giản để cải thiện độ cao sống mũi nhanh chóng, hiệu quả. Các động tác massage nhẹ nhàng còn tăng tuần hoàn máu, giãn cơ, mô và xóa nếp nhăn. Nhiều người còn lăn tăn massage nâng mũi có hiệu quả không thì dưới đây là các bước cụ thể khi thực hiện để cải thiện sống mũi:

  • Bước 1: Thả lỏng cơ mặt của bạn để tăng hiệu quả massage.
  • Bước 2: Ngón cái vuốt dọc theo sống mũi đến đầu mũi.
  • Bước 3: Vuốt chếch xuống dưới về phía cánh mũi.

Động tác massage này thực hiện nhẹ nhàng trong 20 phút/ngày. Sau khoảng 2 – 3 tuần, bạn có thể nhận thấy sống mũi được cải thiện rõ rệt.

Massage là cách đơn giản để cải thiện sống mũi thấp tẹt
Massage là cách đơn giản để cải thiện sống mũi thấp tẹt

Thủ thuật trang điểm giúp sống mũi cao

Trang điểm là cách sở hữu dáng mũi cao chỉ có tính tạm thời, không thể kéo dài lâu. Tuy nhiên, giải pháp này là cứu cánh trong trường hợp khẩn cấp để bạn thêm tự tin khi đứng trước mọi người. Cách trang điểm để sống mũi cao khá đơn giản như dùng highlighter hoặc phấn phủ có màu sáng. Ngoài ra, bút che khuyết điểm với màu sáng tối kết hợp cũng tạo hiệu ứng mũi cao, thẳng.

Trang điểm là cách đơn giản để sở hữu chiếc mũi cao
Trang điểm là cách đơn giản để sở hữu chiếc mũi cao

Dùng kẹp nâng mũi

Kẹp nâng mũi là công cụ tạo cảm giác sống mũi cao, cân đối mà không cần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Sản phẩm gây áp lực lên sống mũi để sống mũi cao, tự nhiên hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của kẹp nâng mũi không phải bao giờ cũng giống như mong đợi và tiềm ẩn nguy cơ làm tổn thương khung xương mũi. Do đó, hãy thận trọng khi nâng mũi với kẹp và sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Dùng kẹp nâng mũi có thể đem lại cho bạn sống mũi cao, tự nhiên
Dùng kẹp nâng mũi có thể đem lại cho bạn sống mũi cao, tự nhiên

Phẫu thuật nâng mũi để sở hữu dáng mũi cao

Bên cạnh những cách để có sống mũi cao đã nêu trên thì bạn có thể tham khảo phương pháp can thiệp phẫu thuật nâng mũi. Phương pháp này giúp bạn duy trì dáng mũi cao tự nhiên, lâu dài. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ nâng mũi uy tín, thì Seoul Center là một đề xuất phù hợp. Tại đây áp dụng công nghệ nâng mũi tiên tiến đem lại dịch vụ làm đẹp có độ an toàn cao, hiệu quả. Tùy thuộc vào đường nét gương mặt mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn dáng mũi phù hợp để gương mặt thon gọn, cân đối hơn.

Kết quả nâng mũi ấn tượng được nhiều khách hàng đánh giá cao tại Seoul Center
Kết quả nâng mũi ấn tượng được nhiều khách hàng đánh giá cao tại Seoul Center

Với những chia sẻ từ thẩm mỹ viện Seoul Center đã giúp bạn hiểu rõ mũi cao là gì và những bí quyết để sở hữu dáng mũi đẹp. Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp để hạn chế nguy cơ gặp phải biến chứng và đạt kết quả thẩm mỹ đúng mong đợi.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 21/09/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi