Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trong quan điểm thẩm mỹ của người Việt, mắt đẹp phải là mắt 2 mí to tròn, sắc nét. Vậy, mắt mí rưỡi có phải là mắt đẹp hay không? Liệu có nên chỉnh sửa mắt 1 mí rưỡi? Nếu bạn có kiểu mắt này thì hãy xem những ý kiến chia sẻ dưới đây nhé!

Mắt mí rưỡi là đẹp hay xấu? Có nên chỉnh sửa hay không?
Mắt mí rưỡi là đẹp hay xấu? Có nên chỉnh sửa hay không?

Mắt mí rưỡi là gì?

Chắc hẳn chúng ta đã không còn quá xa lạ với kiểu mắt mí rưỡi, bởi dáng mắt này rất phổ biến. Mắt mí rưỡi còn được biết với tên gọi là mắt mí lót hay mắt nửa mí, đặc điểm nhận biết như sau:

  • Đường nếp mí mờ nhạt không rõ nét, không kéo dài từ góc mắt đến phần đuôi.
  • Chiều dài nếp gấp mí bằng ½ chiều dài của mí mắt. 
  • Có lúc mắt 2 mí, nhưng cũng có khi mắt 1 mí.
Mắt mí rưỡi có đường nếp mí mờ nhạt, không rõ nét
Mắt mí rưỡi có đường nếp mí mờ nhạt, không rõ nét

Nguyên nhân mắt 1 mí rưỡi

Nguyên nhân mắt mí rưỡi phần lớn là do bẩm sinh, di truyền từ bố mẹ. Ngoài ra, theo thời gian, đôi mắt của chúng ta bị lão hóa khiến cho vùng da bị chảy xệ dẫn đến mí mắt mờ nhạt như sụp mí, không thấy rõ đường lằn mí dẫn đến tình trạng mắt nửa mí.

Thói quen hàng ngày không tốt sẽ đẩy nhanh lão hóa khiến đôi mắt của bạn nhanh già nua hơn. Chẳng hạn những việc làm như thức khuya, tiếp xúc nhiều với ánh nắng, máy tính, điện thoại, uống nhiều chất kích thích… gây ra các tác hại lớn đến mắt. 

Các dạng mí mắt rưỡi phổ biến

Mắt mí rưỡi khá phổ biến và thường khiến chị em “trăn trở” vì sợ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt. Dạng mí mắt rưỡi này được chia thành 2 dạng như sau:

  • Mắt một mí rưỡi: Như đã nêu trên, mắt mí rưỡi hay còn được nhiều người gọi là mắt mí lót. Kiểu mắt này xuất hiện khá phổ biến, một trong những đặc điểm nổi bật của người Việt. Mí mắt không có đường nếp mí sắc nét, trông rất mờ nhạt. 
  • Mắt 2 mí rưỡi: So với mắt 1 mí hay mắt 1 mí rưỡi thì mắt 2 mí rưỡi có vẻ hiếm khi xuất hiện hơn. Đây là kiểu mắt bị nhầm lẫn là 3 mí, nhưng thực tế lại không chính xác là 3 mí. Đường nếp mí bị chùng làm cho nếp mí mờ nhạt không rõ tạo thành mắt 2 mí rưỡi. Nhưng có khi chúng ta nhìn thấy mắt 2 mí hoặc có khi là mắt 3 mí. Vậy người có mắt bên 1 mí bên 2 mí thì có phổ biến không?
Mắt 2 mí rưỡi có nếp mí chồng chéo nhau
Mắt 2 mí rưỡi có nếp mí chồng chéo nhau

Mắt mí rưỡi là đẹp hay xấu? 

Khác hẳn với đôi mắt 2 mí đẹp từ tính thẩm mỹ cho đến quan niệm tướng số, mắt mí rưỡi không được đánh giá là tốt ở đường tài vận và tình duyên. Đây cũng là lý do vì sao mà hiện nay có nhiều người sẵn sàng tìm đến các dịch vụ thẩm mỹ để tân trang lại đôi mắt của mình, không chỉ là để cải thiện vẻ đẹp mà còn mang lại những điều may mắn.

Nam, nữ có tướng mắt mí rưỡi sẽ có những dự đoán về tính cách, tình duyên, sự nghiệp khác nhau.

Nam giới mắt 1 mí rưỡi

Nam giới mắt một mí rưỡi được dự đoán là có đường tài vận trung bình không quá nổi bật, có vẻ duyên số cũng không “mỉm cười” với họ, cụ thể với những đặc điểm như sau:

Nam giới tướng mắt mí rưỡi có sự nghiệp ở mức trung bình
Nam giới tướng mắt mí rưỡi có sự nghiệp ở mức trung bình
  • Về tính cách: Những người đàn ông mắt mí rưỡi được nhận xét là có tính tình chịu khó, kiên trì và có suy nghĩ sâu xa. Vẻ ngoài của họ khá điềm đạm, yêu thích sự ổn định và có phần cởi mở. 
  • Về sự nghiệp: Các bạn nam mắt mí rưỡi được dự đoán là có sự nghiệp ở mức ổn định, trung bình. Mặc dù họ thành công từ sớm và có sự nghiệp, nhưng lại không có xu hướng phát triển. Vì vậy, tổng quan đường công danh không quá nổi bật, con đường bình lặng ít va chạm. 
  • Về tình duyên: Có lẽ vì tính cách ôn hòa, không thích bon chen, sự nghiệp ổn định nên đôi khi khiến cho người bạn đời khó chịu. Vợ chồng bất đồng quan điểm dẫn đến những cãi vã, xung đột. Trong hôn nhân, họ khó mở lòng chia sẻ và nhận được cảm thông.

Nữ giới mắt 1 mí rưỡi

Tương tự như các bạn nam, nữ giới mắt mí rưỡi cũng không được đánh giá cao về mặt tướng số. Họ có sự nghiệp và đường tình không mấy tốt đẹp, cụ thể:

Nữ giới mắt 1 mí rưỡi có sự nghiệp và tình duyên không mấy suôn sẻ
Nữ giới mắt 1 mí rưỡi có sự nghiệp và tình duyên không mấy suôn sẻ
  • Về tính cách: Những người phụ nữ mắt một mí rưỡi thường là người có tính cách dịu dàng, kín đáo. Họ không giỏi giao tiếp và có lối sống khép kín, ngại va chạm nên những người xung quanh thường không đoán được cảm xúc của họ.
  • Về sự nghiệp: Nữ giới mắt mí rưỡi yêu thích sự ổn định, ngại thay đổi và không có tính cách phiêu lưu, mạo hiểm. Vì vậy mà họ có sự nghiệp ổn định, chỉ ở mức trung bình mà không có tiến triển, hậu vận an nhàn. 
  • Về hôn nhân: Mặc dù tính cách đằm thắm, nhẹ nhàng và cũng là người biết suy nghĩ thận trọng nhưng đường tình cũng lắm những trắc trở, khó tìm được người phù hợp. Cuộc sống của người mắt không mí có hạnh phúc không? Cùng Seoul Center tìm hiểu?

2 mí rõ nét – Gương mặt hài hòa – Đẹp ngay sau 45 phút


Cách khắc phục mắt mí rưỡi đơn giản, nhanh chóng chỉ trong 5 phút

Như vậy, mắt 1 mí rưỡi được cho là đôi mắt xấu, không hợp tính thẩm mỹ. Nhiều bạn gái luôn tìm cách che giấu khuyết điểm này và cách mà họ thực hiện đó là sử dụng sản phẩm kích mí.

Tìm mua những sản phẩm kích mí ở cửa hàng với nhiều loại như miếng dán mí, keo kích mí, kính kích mí… Áp dụng phương pháp này có nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, thực hiện đơn giản và nhanh chóng, hiệu quả tạo mắt 2 mí “thần kỳ”. 

Thủ thuật make up giúp che giấu mắt mí rưỡi kém duyên
Thủ thuật make up giúp che giấu mắt mí rưỡi kém duyên

Cách tạo mắt 2 mí tại nhà chỉ trong 5 phút thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh mí mắt cho thật sạch, sau đó lau khô và thoa một ít kem dưỡng xung quanh vùng mắt. 
  • Bước 2: Dùng kem lót nền đánh đều quanh mắt giúp vùng da sáng hơn, che mờ quầng thâm và vết chân chim.
  • Bước 3: Tháo miếng dán kích mí, đặt miếng dán theo đúng hướng ở mỗi bên mắt, miết nhẹ và cân chỉnh hai bên cho đồng đều. 
  • Bước 4: Dùng chỉ kẻ để tạo đường viền mắt giúp mắt đen hơn, long lanh và sắc nét. 
  • Bước 5: Đánh một ít phấn mắt để che khuất miếng dán kích mí giúp mắt tự nhiên, nhưng cần tán nhẹ nhàng đều tay để tránh làm bong tróc miếng dán mí. 

Lưu ý: Sử dụng miếng dán kích mí để khắc phục tình trạng mắt mí rưỡi chỉ là phương pháp tạm thời mà không cho hiệu quả lâu dài. Sau khoảng vài giờ, chúng ta nên tháo miếng dán ra rồi vệ sinh mí mắt, dưỡng lại vùng da để tránh bị nhăn nheo, nhanh lão hóa và hạn chế tình trạng dị ứng mí mắt. 

Hướng dẫn cách phân biệt mắt một mí và mắt 2 mí cho người chưa biết. Cùng Seoul Center tham khảo

Cách khắc phục mắt mí rưỡi an toàn và lâu dài nhất

Mặc dù có thể make up để che giấu mắt mí rưỡi kém duyên, nhưng đây vẫn chưa phải là giải pháp an toàn bền lâu dành cho bạn. Vậy, hiện nay có cách nào khắc phục mắt 1 mí rưỡi nhanh chóng và lâu dài hơn hay không? Hãy tham khảo 2 phương pháp tạo hình mắt sau đây nhé!

Phương pháp bấm mí mắt 

Bấm mí là một thủ thuật thẩm mỹ đơn giản, không qua phẫu thuật, thời gian thực hiện nhanh chóng khoảng 30 phút. Kỹ thuật thực hiện là luồn chỉ tạo liên kết chắc chắn giữa sụn mi với da mí mắt nhằm tạo hình mắt 2 mí to rõ, sắc nét. Phương pháp bấm mí dành cho những ai chưa có nhiều mỡ thừa, da dư, nhất là những bạn trẻ có độ tuổi từ 18 đến 30.

Bấm mí là giải pháp nhanh chóng và cho hiệu quả thẩm mỹ lâu dài
Bấm mí là giải pháp nhanh chóng và cho hiệu quả thẩm mỹ lâu dài

Thời gian phục hồi khoảng 5 – 7 ngày mà không cần nghỉ dưỡng lâu, hạn chế đau nhức gây khó chịu, mí mắt ổn định và dần đẹp tự nhiên sau đó. Kết quả duy trì lâu dài khoảng 10 năm hoặc lâu hơn tùy vào cơ địa của mỗi người. Giá cả thực hiện khá “mềm” chỉ khoảng 5 – 10 triệu đồng. 

Sở hữu mắt 2 mí đẹp mê ly chỉ sau 45 phút tại Seoul Center


Cắt mí tạo hình mắt 2 mí vĩnh viễn

Cắt mí mắt là ca tiểu phẫu nhẹ nhàng để loại bỏ da chùng, mỡ thừa rồi tạo hình nếp mí mới. Cách thực hiện không xâm lấn sâu, công nghệ hiện đại nên hạn chế gây tổn thương đau nhức và không ảnh hưởng đến thị lực của người thực hiện. Thời gian phục hồi cũng tương đối nhanh chóng, chỉ khoảng 7 – 10 ngày, khoảng 1 – 2 tháng sau, đôi mắt sẽ đẹp tự nhiên, to tròn. 

Kết quả cắt mí hoàn hảo và lưu giữ được vĩnh viễn
Kết quả cắt mí hoàn hảo và lưu giữ được vĩnh viễn

Ưu điểm của kỹ thuật cắt mí là có thể loại bỏ những dấu hiệu lão hóa, sụp mí mắt, kết quả duy trì lâu dài và có khi là vĩnh viễn. Hiện nay, phương pháp cắt mí lại rất đa dạng như cắt mí Hàn Quốc, cắt mí full 5D… Giá cắt mí cũng tương đối phù hợp với điều kiện của đại đa số khách hàng, dao động tầm khoảng 7 – 20 triệu đồng. 

Địa chỉ tạo hình đôi mắt 2 mí to tròn, long lanh

Tại Tp.HCM, nhiều cơ sở thẩm mỹ đang sở hữu dịch vụ bấm mí, cắt mí. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng cho bạn kết quả hoàn hảo, một số nơi áp dụng kỹ thuật lạc hậu, tay nghề bác sĩ còn non yếu gây ra những tác hại nghiêm trọng cho đôi mắt. Đứng trước những thực trạng này, các chuyên gia khuyến khích chúng ta nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng. 

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ mắt nổi tiếng ở Tp.HCM
Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ mắt nổi tiếng ở Tp.HCM

Chắc hẳn trong số những “thiên đường” thẩm mỹ hiện nay, cái tên Seoul Center đã quá quen thuộc. Nơi đây là Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế hàng được Sở Y tế cấp phép hoạt động, dịch vụ tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế. 

Seoul Center chuyển giao các công nghệ bấm mí, cắt mí tại những nước phát triển. Với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao sẽ tạo ra kết quả thành công. Bên cạnh đó, nhờ vào chế độ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo cũng là yếu tố giúp cho kết quả thẩm mỹ mau chóng hơn, chất lượng dịch vụ được đánh giá 5 sao. 

Nhiều khách hàng đã tái tạo lại đôi mắt mới ở Seoul Center
Nhiều khách hàng đã tái tạo lại đôi mắt mới ở Seoul Center

Tạo hình mí mắt ở Seoul Center có nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành lâu dài, đặc biệt là còn có cơ hội làm đẹp giá rẻ tại những thời điểm mà bệnh viện hỗ trợ giảm giá. Để biết thêm thông tin dịch vụ và giá cả cụ thể, các bạn hãy thường xuyên theo dõi các kênh thông tin của Seoul Center nhé!

Mắt mí rưỡi hoàn toàn có thể khắc phục dễ dàng để thay đổi diện mạo và quan điểm về tướng số của bạn. Vậy nên, chúng ta đừng ngần ngại mà liên hệ đến hotline 1800 3333 để sớm được làm đẹp và mang nhiều may mắn cho mình!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi