Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiền mê khi nâng mũi được xem như liều thuốc giúp giảm đau tạm thời trong quá trình thực hiện phẫu thuật nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho bệnh nhân. Tuy nhiên, việc tiền mê như vậy có gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng hay không thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất về vấn đề này.

Tiền mê khi nâng mũi là gì?

Tiền mê khi nâng mũi được hiểu là phương pháp mà các bác sĩ dùng thuốc an thần để giảm cảm giác đau đớn khi đang trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Với thủ thuật này sẽ giúp bệnh nhân chìm vào trạng thái ngủ mê mà không cảm nhận được mọi thứ xảy ra xung quanh trong một khoảng thời gian. Ngoài ra, trên thực tế tiền mê chỉ là một dạng thuốc an thần và có thể sử dụng bằng cách tiêm hoặc là uống.

Tiền mê là phương pháp giúp cơ thể an thần tạm thời khi thực hiện phẫu thuật
Tiền mê là phương pháp giúp cơ thể an thần tạm thời khi thực hiện phẫu thuật

Ưu điểm tiền mê khi nâng mũi

Tiền mê khi nâng mũi được bác sĩ nâng mũi giỏi áp dụng phổ biến hiện nay vì nó giảm cảm giác đau đớn, giúp cho tâm lý của bệnh nhân được ổn định hơn. Cụ thể như sau:

  • Không đau đớn: Khi thực hiện tiền mê nâng mũi bạn sẽ an thần, tâm trạng ổn định. 
  • Không mất ý thức: Đối với kỹ thuật tiền mê khi nâng mũi bạn sẽ cảm nhận được mọi hoạt động mà các bác sĩ thực hiện cho bạn nhưng không có cảm giác đau đớn.
  • Không say thuốc mê: So với các thủ thuật an thần khác thì sau khi tỉnh dậy sẽ xuất hiện các dấu hiệu như say thuốc, buồn nôn, chóng mặt,… Nhưng đối với tiền mê khi nâng mũi thì sẽ không xảy ra.
Tiền mê khi nâng mũi mang đến nhiều ưu điểm vượt trội
Tiền mê khi nâng mũi mang đến nhiều ưu điểm vượt trội

Những lợi ích của phương pháp tiền mê khi nâng mũi

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của phương pháp tiền mê khi nâng mũi thì thủ thuật này còn mang đến nhiều lợi ích như sau:

  • Chống chảy dịch khi thực hiện nâng mũi thì đường hô hấp sẽ không xuất hiện tình trạng chảy dịch khi phẫu thuật nâng mũi.
  • Tâm lý ổn định vì trong thuốc tiền mê có chứa hoạt chất midazolam có công dụng giảm cảm giác hồi hộp, lo lắng hiệu quả.
  • Tiền mê khi nâng mũi sẽ giúp bạn mất đi cảm giác đau đớn, khó chịu và giúp điều hòa nhịp tim ổn định trong quá trình bác sĩ thực hiện nâng mũi.
Tâm lý bạn sẽ ổn định hơn sau khi được thực hiện tiền mê
Tâm lý bạn sẽ ổn định hơn sau khi được thực hiện tiền mê

Tiền mê khi nâng mũi có nguy hiểm không?

Tiền mê khi nâng mũi không gây nguy hiểm. Trên thực tế, trước bất kỳ một cuộc đại phẫu lớn nào thì bệnh nhân luôn có những tâm lý căng thẳng, lo lắng và bất an. Vì thế, các bác sĩ thường áp dụng phương pháp tiền mê khi nâng mũi để ổn định tinh thần của bệnh nhân tránh khỏi cảm xúc tiêu cực trước khi phẫu thuật. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thuốc tiền mê khi nâng mũi thì bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Thăm khám kỹ lưỡng hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, các chức năng của gan, thận.
  • Khoảng thời gian ăn uống để tránh gây ảnh hưởng đến người bệnh.
  • Nhận định cảm xúc hiện tại của bệnh nhân đang ở mức độ nào.
  • Những người có sẵn bệnh lý hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.
  • Những nguồn vốn dĩ đã có sẵn các bệnh lý như ung thư, hô hấp, suy thận,…. thường sẽ không được dùng thuốc mê.
  • Tùy vào tuổi tác hoặc cân nặng mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng lượng thuốc mê phù hợp.

Quy trình nâng mũi an toàn – hiệu quả cao – chất lượng tốt

Các yếu tố trên đều sẽ được các bác sĩ giỏi chuyên môn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiến đến quyết định có nên thực hiện tiền gây mê cho bệnh nhân hay không. Do đó, để quá trình tiền gây mê phát huy hiệu quả thì bạn cần làm đúng với sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Tiền mê khi nâng mũi không gặp nhiều nguy hiểm nếu kỹ thuật của bác sĩ tốt
Tiền mê khi nâng mũi không gặp nhiều nguy hiểm nếu kỹ thuật của bác sĩ tốt

Ngoài gây mê, đối với tình trạng mũi không cần chỉnh sửa nhiều, nhiều khách hàng cân nhắc nâng mũi gây tê hay gây mê?

Tiền mê bao lâu thì tỉnh?

Thông thường, thời gian tiền mê sẽ kéo dài từ 30 đến 45 phút tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân và kỹ thuật gây tê của bác sĩ. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp bệnh nhân hồi tỉnh sau khi mổ trong thời gian vài phút sau phẫu thuật. Vì các loại thuốc tê hiện nay có tính đào thải cao hơn so với các thế hệ trước và cũng có thể là do bác sĩ đã điều chỉnh trong quá trình gây mê.

Đặc biệt, nhóm thuốc gây mê này giữ trong cơ thể trong vòng 24h. Vì lẽ đó mà các bác sĩ dặn các bệnh nhân rất kỹ là sau khi phẫu thuật nên nghỉ ngơi tại nhà, không được hoạt động mạnh và không nên lái xe khi cơ thể còn thuốc mê. Như vậy mới đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tiền mê thường chỉ kéo dài khoảng nửa tiếng cho đến 45 phút tùy từng loại
Tiền mê thường chỉ kéo dài khoảng nửa tiếng cho đến 45 phút tùy từng loại

Cách giảm thiểu rủi ro tiền mê khi nâng mũi

Tiền mê khi nâng mũi là kỹ thuật đơn giản nhưng cần tay nghề bác sĩ chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, để tránh xuất hiện các rủi ro không mong muốn, bạn nên tuân thủ thực hiện theo một số biện pháp dưới đây: 

  • Trao đổi cùng bác sĩ: Bạn cần thông báo với bác sĩ về lịch sử bệnh, tiền sử dị ứng thuốc, các loại thuốc đang sử dụng để giúp bác sĩ dễ dàng đánh giá tình trạng sức khỏe và đề xuất phương án phù hợp. 
  • Tuân thủ các hướng dẫn ý tế: Bạn cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ về các quy định y tế như không sử dụng chất kích thích trước khi phẫu thuật nâng mũi khoảng 7 ngày, ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe. 
  • Kiểm tra tương tác thuốc: Để đảm bảo tránh các phản ứng dị ứng, kích ứng, sốc phản vệ thì bạn nên thông báo với bác sĩ về loại thuốc đang sử dụng. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ xác định liều lượng cũng như phương pháp tiền mê thích hợp. 
  • Lựa chọn bác sĩ phẫu thuật giỏi tay nghề, có bằng cấp và kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn phòng tránh được các nguy cơ tiêm sai vị trí, tiêm quá nhiều,… 
  • Chăm sóc hậu phẫu khoa học: Các bước chăm sóc vết thương hậu nâng mũi cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh nhiễm trùng, chảy máu. Điều này cũng giúp tăng cường quá trình hồi phục. 
  • Theo dõi hậu phẫu: Bạn cần quan sát các phản ứng bất thường của cơ thể, đặc biệt là vùng mũi. Nếu bị sưng tấy, đau nhức, mưng mủ lâu ngày đi kèm với biểu hiện khó thở, sốt thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia bác sĩ để được thăm khám và có biện pháp khắc phục kịp thời. 
Nhờ bác sĩ thăm khám dáng mũi khi có biểu hiện bất thường để tránh biến chứng
Nhờ bác sĩ thăm khám dáng mũi khi có biểu hiện bất thường để tránh biến chứng

Bài viết trên đã đưa ra thông tin về tiền mê khi nâng mũi và các lưu ý cần nắm. Với những chia sẻ trên phần nào sẽ giúp các đọc giả hiểu được rõ hơn về tiền mê trong phẫu thuật. Seoul Center hy vọng bạn sẽ có được kiến thức hữu ích cho riêng mình trước khi thực hiện.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi