Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Phương pháp nâng mũi ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn với mong muốn sở hữu dáng mũi cao, thanh tú, tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Tuy nhiên, bởi vì đây là kỹ thuật làm đẹp có sự xâm lấn nên thường cần thời gian để hồi phục. Do đó, nhiều khách hàng thắc mắc liệu nâng mũi bao lâu thì vào form hoàn chỉnh, đẹp tự nhiên? Đây cũng là vấn đề chung của rất nhiều tín đồ làm đẹp nên chuyên gia của Seoul Center sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

Nâng mũi bao lâu thì vào form?

Mũi gom form là một biểu hiện cho thấy sống mũi đã phục hồi, vùng da bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật được liền lại. Theo đó, thời gian sống mũi vào form trước tiên sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà bạn áp dụng:

Đối với nâng mũi bọc sụn

Phương pháp nâng mũi bọc sụn hạn chế can thiệp đến cấu trúc mũi quá nhiều nên thời gian lành thương cũng nhanh hơn. Bác sĩ sử dụng sụn nhân tạo để nâng cao phần sống mũi và sụn tự thân để bao bọc đầu mũi. 

Sau khi thực hiện sẽ trải qua quá trình dưỡng thương để tình trạng sưng tấy, bóng đỏ, vết bầm biến mất. Thời gian vào form của phương pháp nâng mũi bọc sụn khoảng 2 – 3 tháng.

Phương pháp nâng mũi bọc sụn có thời gian vào form khoảng 2 – 3 tháng
Phương pháp nâng mũi bọc sụn có thời gian vào form khoảng 2 – 3 tháng

Đối với nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc can thiệp đến cả cấu trúc mũi nên thời gian phục hồi chậm hơn so với nâng mũi bọc sụn. Phương pháp này dành cho những ai gặp nhiều khuyết điểm cần xử lý cả sống mũi, dựng lại trụ mũi, làm thon gọn cánh mũi, nâng sống mũi cao hơn và bao bọc đầu mũi. Vậy nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm? VÌ sao đầu mũi bị cứng sau khi nâng?

Ngoài câu hỏi nâng mũi bao lâu vào form thì có nhiều người quan tâm nâng mũi có vĩnh viễn không? Những yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của mũi được Seoul Center giải đáp tại bài viết.

Nâng mũi cấu trúc – Cải thiện dáng mũi an toàn

Nâng mũi cấu trúc cần khoảng 10 – 15 ngày mới liền da và cắt chỉ nâng mũi. Thời gian gom form của phương pháp này rơi vào khoảng 3 – 6 tháng tùy vào cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người. Thực tế thì sau khoảng 1 tháng trở đi, bạn đã cảm nhận được chiếc mũi dần thon gọn và mềm mại hơn rất nhiều.

Phương pháp nâng mũi cấu trúc có thời gian vào form khoảng 3 – 6 tháng
Phương pháp nâng mũi cấu trúc có thời gian vào form khoảng 3 – 6 tháng

Đối với nâng mũi tái sụn sườn

Nâng mũi bao lâu thì vào form đối với phương pháp tái sụn sườn có phần khác biệt so với các phương pháp khác. Việc sử dụng sụn sườn có độ thích nghi cao và hiếm gặp tình trạng biến chứng như lộ sóng mũi, bóng đỏ, tụt sụn… nhưng cần thời gian để thích nghi. 

Thời gian gom form và ổn định cấu trúc hoàn toàn của phương pháp nâng mũi tái sụn sườn tầm khoảng 6 – 12 tháng. Tuy nhiên, ở thời điểm sau 2 – 3 tháng, dáng mũi đã thon gọn và đẹp mà không có bất cứ ảnh hưởng nào. Chúng ta chỉ cần chăm sóc, hạn chế tác động mạnh và chờ đợi cho đến khi cấu trúc mũi cố định chắc chắn hoàn toàn.

Đối với nâng mũi bằng chỉ

Bởi vì kỹ thuật nâng mũi bằng chỉ không quá phức tạp, không cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi nên thời gian để mũi vào form ổn định sau khi nâng mũi bằng chỉ thường ngắn, dao động từ 10 đến 30 ngày. Lúc này, các vết thương đã khô và dáng mũi đã trở nên ổn định hơn nên bạn đã có thể tự tin về diện mạo tươi mới của mình. 

Nâng mũi bằng chỉ cần từ 10 - 30 ngày để vào form ổn định, dáng mũi hoàn hảo
Nâng mũi bằng chỉ cần từ 10 – 30 ngày để vào form ổn định, dáng mũi hoàn hảo

Tuy nhiên, thời gian mũi vào form ổn định sau khi nâng mũi bằng chỉ có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại chỉ sử dụng, cơ địa, kỹ thuật thực hiện và cách chăm sóc nên bạn hãy luôn tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để nhanh chóng có được dáng mũi mơ ước. 

Đối với tiêm filler nâng mũi

Tiêm filler mũi là kỹ thuật tạo hình dáng mũi cao bằng chất làm đầy. Phương pháp này được cơ quan y tế cấp phép hoạt động và đánh giá cao về độ an toàn. Thông thường, khi bạn thực hiện tiêm filler nâng mũi ở những nơi uy tín thì thời gian mũi vào form ổn định dao động từ 1 – 2 tuần. Có thể thấy, phương pháp tiêm filler nâng mũi có thời gian ổn định dáng mũi ngắn nhất trong các kỹ thuật nâng mũi.

Nâng mũi bao lâu thì vào form phụ thuộc vào yếu tố nào?

Thời gian mũi gom form sau khi nâng thường chênh lệch nhau ở mỗi người mà không có con số xác định cụ thể. Tất cả là phụ thuộc vào những yếu tố như sau:

Phương pháp nâng mũi

Như đã nêu trên, phương pháp nâng mũi quyết định đến thời gian phục hồi mũi. Áp dụng kỹ thuật nâng mũi phức tạp như nâng mũi cấu trúc, nâng mũi sụn sườn, sụn tai… sẽ có thời gian phục hồi lâu hơn nâng mũi bán cấu trúc hay nâng mũi đặt sống thông thường.

Nâng mũi bao lâu vào form phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
Nâng mũi bao lâu vào form phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Chất liệu sụn nâng

Chất liệu sụn được dùng trong phẫu thuật nâng mũi bao gồm sụn nhân tạo với các loại như Silicon, Surgiform… và sụn tự thân (sụn sườn, sụn tai, sụn vách ngăn). Sử dụng sụn nhân tạo có thời gian vào form nhanh hơn sụn tự thân. 

Bên cạnh đó, chất liệu sụn cao cấp là hàng chính hãng đã qua kiểm định chất lượng có thời gian thích ứng nhanh, bám chặt với các mô tế bào giúp lưu giữ độ bền cao. Trái lại, khi dùng chất liệu sụn kém chất lượng sẽ gây ra các phản ứng đào thải và kéo dài thời gian lành thương.

Loại sụn nâng mũi nào phù hợp với bạn?

Tay nghề bác sĩ thực hiện

Nâng mũi bao lâu thì vào form có phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Những chuyên gia nâng mũi hàng đầu, tay nghề vững vàng sẽ thao tác chuẩn xác và xác định độ nâng sống mũi phù hợp cho từng khách hàng, hạn chế gây tổn thương. Cũng nhờ đó mà thời gian lành thương nhanh hơn và còn đảm bảo kết quả thẩm mỹ thành công tốt đẹp.

Chế độ hậu phẫu

Chế độ hậu phẫu là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua sau các ca thẩm mỹ. Bởi nếu chăm sóc tốt thì thời gian mũi vào form nhanh chóng, nhưng khi lơ là và gây tác động sẽ khiến cho mũi bị sưng đau hay viêm nhiễm. Chăm sóc hậu phẫu không tốt thì kéo dài thời gian lành những tổn thương hơn, đôi khi còn làm lệch vẹo, lộ sống mũi.

Khi vừa mới phẫu thuật nâng mũi, có những tổn thương cần chăm sóc kỹ càng
Khi vừa mới phẫu thuật nâng mũi, có những tổn thương cần chăm sóc kỹ càng

Cơ địa của người thực hiện

Cơ địa lành thương của mỗi người khác nhau, có nhiều trường hợp nâng mũi khoảng 1 – 2 tháng là đã gom form và phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, một số ít cơ địa không tốt có quá trình lành thương diễn ra chậm hơn những người có cơ địa bình thường. Đặc biệt, những ai có cơ địa sẹo lồi cần phải kiêng cữ khắt khe và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để phòng ngừa vết thương bị nhiễm trùng để lại sẹo xấu.

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì tự gội đầu được?

Cách để mũi nhanh vào form nhanh nhất?

Nâng mũi bao lâu thì vào form có liên quan đến cách chăm sóc mũi của bạn. Do vậy, cần chú ý đến những vấn đề như vệ sinh, kiêng ăn uống, không va chạm mạnh đến mũi…

Vệ sinh mũi đúng cách

Vệ sinh sau các ca phẫu thuật nâng mũi cần được chú trọng thực hiện mỗi ngày. Thay băng và sát khuẩn vết thương mỗi ngày 2 – 3 lần để giảm sưng và phòng ngừa nhiễm trùng. Tránh tiếp xúc với nước, bụi bẩn, ánh nắng từ bên ngoài. Khoảng 1 – 2 tuần đầu, tuyệt đối không trang điểm hay dùng các loại hóa mỹ phẩm, không dưỡng da hay massage tác động đến sống mũi quá mạnh.

Vệ sinh và thay băng thường xuyên sau nâng mũi để ngăn chặn viêm nhiễm
Vệ sinh và thay băng thường xuyên sau nâng mũi để ngăn chặn viêm nhiễm

 

Không va chạm mạnh đến mũi

Tình trạng lệch form, tụt sụn có bắt nguồn từ việc vận động mạnh ảnh hưởng đến cấu trúc mũi sau khi nâng. Do đó, chúng ta cần kiêng tuyệt đối các hoạt động như chơi các môn thể thao, bơi lội, chạy nhảy, nâng vác các vật nặng… Ngoài ra, khi ngủ cần nằm ngửa người, tránh nằm nghiêng hay nằm sấp, không đè tay lên sống mũi. 

Chế độ ăn uống phù hợp

Các bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học trong khoảng 1 tháng để vết thương mau chóng phục hồi. Những thực phẩm nên ăn bao gồm thịt heo, rau xanh, các loại củ quả, nước ép trái cây, sữa chua… Kiêng ăn các thực phẩm có thể làm độc vết thương như hải sản, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, rau muống, chất kích thích, thức ăn cay nóng…

Bên cạnh các yếu tố trên, nâng mũi bao lâu được cúi đầu cũng được khá nhiều chị em quan tâm để đảm bảo mũi vào form và không bị lệch.

Nâng mũi gom lại có thấp không?

Song song với câu hỏi nâng mũi bao lâu thì vào form, nhiều bạn lo lắng nâng mũi gom lại có thấp không. Theo các bác sĩ thẩm mỹ, mũi gom form lại sẽ không thấp mà trái lại đẹp tự nhiên và mềm mại hơn.

Nâng mũi sau khi gom form thì mũi tự nhiên hơn, không bị thấp
Nâng mũi sau khi gom form thì mũi tự nhiên hơn, không bị thấp

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rằng khi vừa mới phẫu thuật thì mũi bị sưng bầm và to hơn bình thường trông đơ cứng và thiếu tự nhiên. Ở giai đoạn này thường tạo cho ta cảm giác như mũi cao hơn. 

Quá trình gom form được hiểu là quá trình mà mũi phục hồi lại và ổn định dáng. Ở giai đoạn này mũi đã ổn định cấu trúc, dáng mũi trở nên thon gọn hơn lúc ban đầu. Đây là kết quả tốt vì dáng mũi tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt của bạn.

Chúng ta đã hiểu tường tận nâng mũi bao lâu thì vào form. Để sở hữu chiếc mũi đẹp lâu dài thì khoảng thời gian chờ đợi này không lâu cũng như những cách chăm sóc kiêng cữ ở giai đoạn ban đầu xứng đáng với kết quả mà bạn nhận được. Vậy nên hãy cố gắng kiêng cữ theo những hướng dẫn của bác sĩ tại Seoul Center nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi