Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trứng cá là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều chị em lại lo lắng ăn trứng cá có bị nổi mụn không. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của trứng cá với làn da và khả năng gây mụn của thực phẩm này.

Ăn trứng cá có nổi mụn không?

Chủ đề ăn trứng cá có bị nổi mụn không đang được nhiều chị em thảo luận trên các diễn đàn làm đẹp. Theo đó, chuyên gia giải đáp ăn trứng cá không gây mụn bởi các thành phần có trong món ăn này không làm kích ứng hay tổn thương làn da.

Điều đáng ngạc nhiên là các nhà khoa học đã tìm thấy lượng lớn Omega-3 có tác dụng dưỡng da, giảm sưng viêm nốt mụn nhanh chóng. Không chỉ như vậy, trứng cá còn bổ sung collagen cấp ẩm cho da mềm mịn từ sâu bên trong.

Ăn trứng cá không gây mụn như nhiều tin đồn đang bàn tán hiện nay
Ăn trứng cá không gây mụn như nhiều tin đồn đang bàn tán hiện nay

Cùng tìm hiểu: Bị mụn có nên ăn thịt bò không? Nên kiêng ăn bao lâu?

Những tác dụng của trứng cá với cơ thể

Không chỉ cải thiện tình trạng mụn của da như đã nêu ở phần trên mà trứng cá còn đem lại nhiều tác dụng tốt với cơ thể. Cụ thể, một vài công dụng của trứng cá như đẩy lùi lão hóa, nuôi dưỡng da trắng sáng, cải thiện sức khỏe,…

Đẩy lùi lão hóa da sớm

Trứng cá là nguồn bổ sung hàm lượng lớn astaxanthin tạo ra một lớp màng bảo vệ làn da trước tình trạng oxy hóa. Nhờ đó, quá trình lão hóa da sớm bị đẩy lùi. Nếu ăn trứng cá thường xuyên còn phòng ngừa nguy cơ mắc những căn bệnh liên quan đến gan, thận.

Ăn trứng cá có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa của làn da
Ăn trứng cá có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa của làn da

Nuôi dưỡng làn da trắng sáng

Chắc hẳn, chị em luôn ao ước sở hữu cho mình một làn da trắng sáng, mịn màng. Mong muốn này hoàn toàn có thể hiện thực hóa bằng cách bổ sung những dưỡng chất có lợi cho da thông qua trứng cá. Trong thành phần của trứng cá có nhiều khoáng chất như lipid, natri, amino acid,… giúp cải thiện độ đàn hồi và tăng cường đề kháng cho làn da.

Trứng cá chứa nhiều dưỡng chất để làn da trắng sáng, mịn màng hơn
Trứng cá chứa nhiều dưỡng chất để làn da trắng sáng, mịn màng hơn

Đem lại nhiều công dụng khác tốt cho cơ thể

Ngoài thắc mắc ăn trứng cá có bị nổi mụn không thì khá nhiều chị em cũng muốn tìm hiểu về tác dụng của trứng cá với cơ thể. Hàm lượng vitamin A của trứng cá khá lớn đặc biệt tốt cho thị lực. Không chỉ như vậy, trứng cá còn cải thiện tình trạng cao huyết áp và ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

Bổ sung trứng cá vào thực đơn hàng ngày còn kích thích não bộ hoạt động hiệu quả hơn, cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin D dồi dào trong trứng cá tham gia vào quá trình hình thành và tái tạo các tế bào xương.

Trứng cá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch
Trứng cá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Ăn trứng cá nhiều có tốt không?

Ngoài câu hỏi ăn trứng cá có bị nổi mụn không thì nhiều chị em cũng quan tâm liệu ăn trứng cá có thật sự tốt hay không. Theo đó, ăn trứng cá được đánh giá rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ăn trứng cá nhiều không tốt cho sức khỏe, ăn nhiều tạo áp lực lên hệ tiêu hóa của mình.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, mỗi tuần bạn chỉ nên ăn từ 100 – 200g trứng cá để bổ sung protein và nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể. Với những người trong độ tuổi trung niên thì lượng trứng cá phù hợp là 100g/tuần.

Ăn trứng cá tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên dùng với lượng vừa đủ
Ăn trứng cá tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên dùng với lượng vừa đủ

Bị mụn có nên ăn trứng cá không?

Theo các chuyên gia da liễu, ăn trứng cá hoàn toàn không gây mụn mà ngược lại còn có khả năng giảm sưng, viêm mụn hiệu quả. Đó là nhờ trong trứng cá chứa lượng lớn Omega 3 đem lại khả năng chống viêm tốt đồng thời kích thích sản sinh collagen để dưỡng da mềm mượt, khỏe khoắn từ sâu bên trong.

Bạn hãy ăn trứng cá kết hợp cùng nhiều loại rau củ quả để làm phong phú bữa ăn hàng ngày. Đây là cách hiệu quả để cải thiện tình trạng mụn trong thời gian ngắn và không còn lo lắng về vấn đề ăn trứng cá có bị nổi mụn không.

Thổi bay thâm mụn chỉ sau 1 liệu trình tại Seoul Center

cta đăng ký tư vấn

Có những loại trứng cá nào và nên ăn trứng cá loại nào?

Hiện nay, có rất nhiều loại trứng cá để bạn lựa chọn như trứng cá hồi, trứng cá tuyết, trứng cá tầm, trứng cá Minh Thái, trứng cá đối,… Đây là những loại trứng cá có giá trị cao với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào bạn nên ăn.

Tuy nhiên, không phải loại trứng cá nào cũng có thể ăn được. Một số loại trứng cá có chứa nhiều độc tố mà bạn không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe như trứng cá lóc, trứng cá trích, trứng cá nhám,…

Trứng cá tầm có giá trị cao với nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể
Trứng cá tầm có giá trị cao với nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Như vậy đã giải đáp ăn trứng cá có bị nổi mụn không, bạn có thể tìm hiểu một số câu hỏi khác như:

Lưu ý cần nhớ khi ăn trứng cá

Cho dù trứng cá có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần biết cách ăn đúng, phù hợp. Để thưởng thức trứng cá an toàn và hấp thu tối đa dinh dưỡng trong nguyên liệu này, bạn hãy lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Chỉ ăn trứng cá chín, không nên dùng trứng cá sống làm ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.
  • Không nên ăn các loại trứng cá chứa độc tố như trứng cá nóc, trứng cá nhám,…
  • Khi chế biến trứng cá cần tránh đảo quá nhiều để giữ trọn hương vị tự nhiên vốn có của thực phẩm.
  • Có thể dùng chanh hay giấm để khử mùi hôi tanh của nguyên liệu. Bạn nên ướp trứng cá cùng rượu để tăng hương vị và độ hấp dẫn cho món ăn.
  • Chỉ ăn trứng cá với lượng phù hợp, tránh ăn quá nhiều dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Trứng cá tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng với những người đang điều trị ung thư.
Bạn nên ăn trứng cá chín để tránh nguy cơ khó tiêu, ảnh hưởng đến hoạt động của đường ruột
Bạn nên ăn trứng cá chín để tránh nguy cơ khó tiêu, ảnh hưởng đến hoạt động của đường ruột

Như vậy, chủ đề ăn trứng cá có bị nổi mụn không đã được Seoul Center giải đáp chi tiết qua bài viết này. Theo đó, trứng cá hoàn toàn không làm làn da của bạn bị nổi mụn mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi để da căng mọng, trắng sáng hơn. Bạn nên ăn trứng cá với lượng vừa đủ, tuyệt đối không lạm dụng món ăn giàu dinh dưỡng này quá nhiều.

Như vậy bạn đã biết ăn trứng cá có nổi mụn không? Ngoài trứng cá còn nhiều loại trứng khác như trứng gà, trứng vịt vậy ăn hột vịt lộn có nổi mụn không?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi