Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Không phải loại trái cây nào cũng giúp ích cho quá trình chữa lành và lên màu của môi. Nhiều bạn băn khoăn sau xăm môi có được ăn vải không cũng là điều dễ hiểu. Những giải đáp của chuyên gia trong bài viết này sẽ giúp các bạn biết có nên ăn vải trong giai đoạn chờ môi hồi phục sau phun xăm hay không.

Xăm môi có được ăn vải không? Tại sao?

Sau xăm môi việc chế độ ăn uống rất quan trọng vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình phục hồi của môi. Trong đó, xăm môi có được ăn vải được không thắc mắc khá nhiều vì nó cũng là loại trái cây được nhiều bạn ưa thích. 

Theo giải đáp từ chuyên gia, các bạn nên kiêng ăn vải sau xăm môi vì những lý do sau đây:

  • Vải có hàm lượng đường cao, tính nóng, ăn nhiều sẽ làm cho môi dễ kích ứng, viêm sưng, ngứa ngáy, khiến môi lâu lành.
  • Ăn vải nhiều còn khiến hệ tiêu hóa trở nên ì ạch, khó tiêu, trướng bụng. Điều này cũng sẽ cản trở quá trình chữa lành cho môi sau xăm.

Xăm môi cần kiêng cữ ăn quả vải để tránh kích ứng

Xăm môi cần kiêng cữ ăn quả vải để tránh kích ứng

Thế nên cho dù có thích ăn vải thế nào thì các bạn sau xăm môi cũng hãy cố gắng kiêng cữ cho đến khi môi lành hẳn nhé!

“Trải nghiệm dịch vụ phun xăm môi hoàn hảo với đội ngũ chuyên gia tại SeoulCenter!”

Xăm môi nên kiêng ăn vải trong bao lâu?

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi xăm môi có được ăn vải không thì kiêng khem loại quả này trong bao lâu cũng là điều được quan tâm. Theo đó, các bạn nên kiêng ăn vải hay các món ăn thức uống chứa vải cho đến khi môi lành hẳn. 

Các chuyên gia cho hay nên kiêng ăn vải trong khoảng 1 tháng sau khi phun hay xăm môi vì lúc này môi đã ổn định và lên màu tự nhiên. Việc ăn lại vải cùng các thực phẩm cần kiêng trước đó không còn gây ảnh hưởng đến kết quả xăm môi nữa. 

Lỡ ăn vải sau xăm môi có sao không?

Nếu đã biết xăm môi có được ăn vải không thì trường hợp các bạn lỡ ăn loại quả này thì sao? Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết nếu bạn lỡ ăn vải với số lượng ít, cỡ 1-2 quả thì bạn cũng không cần quá lo lắng bởi nó cũng không gây tác động gì lớn đến môi. Đồng thời khi nhận ra mình đã ăn vải thì các bạn cần dừng việc ăn loại quả này lại là được.

Lỡ ăn nhiều vải sau xăm cần bình tĩnh liên hệ chuyên gia thẩm mỹ

Lỡ ăn nhiều vải sau xăm cần bình tĩnh liên hệ chuyên gia thẩm mỹ

Trong trường hợp bạn quên đi việc kiêng cữ ăn vải mà lỡ ăn nhiều thì cần liên hệ với bác sĩ/ chuyên viên thẩm mỹ để có biện pháp khắc phục nhanh chóng, và hợp lý. Các bạn cũng đừng quá lo lắng khi lỡ ăn vải vì sẽ có phương pháp khắc phục từ chuyên gia nhé!

Ngoài vải sau xăm môi kiêng ăn trái cây gì?

Ngoài việc xăm môi có được ăn vải không thì các bạn chắc chắn cũng rất muốn biết nên xăm môi kiêng ăn trái cây gì? Dưới đây là tổng hợp những loại quả mà nhất định các bạn cần tránh ăn sau phun xăm môi:

Mít, sầu riêng

Cả mít và sầu riêng đều là những loại quả có tính nóng, nhiều đường nên cũng là thực phẩm mà các bạn cần phải kiêng cữ sau khi xăm môi. Nếu ăn mít sau xăm môi hay sầu riêng có thể gây nên tình trạng ngứa, sưng tấy, đau nhức ở môi. Thế nên dù cả hai loại quả này có hương vị hấp dẫn thế nào thì tốt nhất các bạn vẫn nên đợi sau khoảng 1 tháng xăm môi mới được ăn lại nhé!

Không nên ăn sầu riêng sau khi xăm hay phun môi

Không nên ăn sầu riêng sau khi xăm hay phun môi

Nhãn

Nhãn cũng được xếp vô nhóm những thực phẩm mà các bạn sau xăm môi hãy nên kiêng ăn. Dù là nhãn tươi, nhãn sấy khô hay các loại bánh, thức uống chứa nhãn đều không phải lựa chọn lý tưởng. Bởi ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng, dễ nổi mụn, kích ứng từ đó làm cho môi dễ sưng viêm, lâu lành hơn. Nếu muốn ăn lại nhãn thì hãy đợi sau xăm môi khoảng tầm 1 tháng.

Nhãn cũng là loại quả cần tránh sau xăm môi

Nhãn cũng là loại quả cần tránh sau xăm môi

Chôm chôm

Tương tự như nhãn, chôm chôm cũng cần phải kiêng sau khi xăm hay phun môi. Chôm chôm là loại quả dễ bị phun thuốc để tránh sâu bệnh. Loại quả này ăn nhiều cũng sẽ gây nóng cơ thể, khó tiêu… Vì vậy nếu các bạn có thích ăn chôm chôm thì cũng hãy để sau khi môi lành hẳn mới ăn lại nhưng cũng chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải.

Trên là những loại thực phẩm gây nóng, không nên ăn sau khi xăm môi, tuy nhiên còn một số loại cây ăn nhiều cũng gây nóng như dưa hấu, vậy sau xăm môi ăn dưa hấu được không?

Chôm chôm cần được kiêng tầm 1 tháng sau xăm môi

Chôm chôm cần được kiêng tầm 1 tháng sau xăm môi

Tham khảo: Top thực đơn dành cho người mới xăm môi

Nên ăn trái cây gì tốt cho môi sau xăm?

Bên cạnh danh sách các loại trái cây cần kiêng sau xăm môi thì nên ăn quả nào mới tốt cho môi cũng cần được chú ý. Theo đó, có những loại quả giàu vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình hồi phục và lên màu của môi mà các bạn nhất định phải biết đến gồm:

  • Trái dừa: Nước dừa cung cấp cytokinin, acid lauric làm tăng sinh tế bào môi và cung cấp độ ẩm để môi ẩm mịn, hồng hào đầy tự nhiên.
  • Quả dứa: Chất Bromelain đem lại khả năng chống viêm nhiễm, tăng miễn dịch và giúp vết thương nhanh lành. Uống nước ép dứa tái tạo môi căng mọng và lên màu chuẩn đẹp.
  • Quả đu đủ: Vitamin, khoáng chất và chất xơ trong đu đủ giúp môi tái tạo nhanh chóng sau phun xăm. Nhờ đó môi lên màu đẹp, căng bóng và mịn mượt.
  • Cà rốt: Chứa nhiều carotenoid chống oxy hóa làm tăng sinh hồng cầu trên môi, từ đó giảm thâm môi, đào thải độc tố cho đôi môi sau phun xăm hồng hào tự nhiên.
  • Quả cam: Nước ép cam chứa lượng lớn vitamin C cùng chất chống oxy hóa đem lại khả năng phục hồi nhanh cho môi. Đồng thời kích thích tái tạo tế bào môi nhanh bong vảy, màu môi lên chuẩn xác.
Muốn môi nhanh lành thương, lên màu đẹp sau phun môi thì nên dùng nước ép dứa
Muốn môi nhanh lành thương, lên màu đẹp sau phun môi thì nên dùng nước ép dứa

Những câu hỏi liên quan khác

Có không ít câu hỏi liên quan đến chế độ ăn uống sau khi phun xăm ngoài vấn đề xăm môi có được ăn vải không. Điển hình là một số thắc mắc được các chuyên gia tổng hợp dưới đây:

Xăm môi ăn cóc được không?

Giải đáp xăm môi ăn cóc được không thì câu trả lời là có. Vitamin, chất chống oxy hóa trong nước ép cóc sẽ đẩy nhanh việc tái tạo da môi, chống viêm nhiễm và hỗ trợ môi lên màu đẹp tự nhiên.

Xăm môi ăn dâu tây được không?

Sau xăm môi bạn có thể ăn dâu tây, đây là loại quả mọng được các chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng cho người vừa mới xăm môi. Bởi dâu tây chứa nhiều vitamin C, E, K giúp môi mau lành, nhanh bong và lên màu môi tươi tắn theo như mong đợi.

Khi vừa mới xăm môi nên ăn dâu tây để tái tạo tế bào môi, lên màu tươi tắn
Khi vừa mới xăm môi nên ăn dâu tây để tái tạo tế bào môi, lên màu tươi tắn

Xăm môi ăn mận được không?

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung các loại quả mọng như mận vào chế độ ăn sau khi xăm môi thẩm mỹ. Bởi trái cây này chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng lượng chất xơ dồi dào kích thích tái tạo tế bào da môi mới, nhanh bong vảy để quá trình lên màu diễn ra thuận lợi.

Xăm môi ăn táo được không?

Khi vừa mới phun môi thẩm mỹ bạn có thể ăn táo bởi vì đây là nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chất chống oxy hóa trong táo ngăn các gốc tự do gây hại tế bào, giúp da nhanh hồi phục trước những thương tổn do tác động của đầu kim phun môi gây ra. Ăn táo còn giúp tế bào da môi trẻ hóa, lên màu tươi tắn hơn.

 Trái táo giàu vitamin, chất chống oxy hóa được khuyên dùng cho người mới xăm môi
Trái táo giàu vitamin, chất chống oxy hóa được khuyên dùng cho người mới xăm môi

Xăm môi ăn ổi được không?

Bạn có thể ăn ổi sau khi phun xăm môi để tăng cường vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ môi lên màu chuẩn xác. Tuy vậy, ổi ở dạng cứng có thể gây tổn thương môi trong khi ăn nên hãy thay bằng nước ép ổi. Bổ sung nước ép ổi không chỉ giúp môi nhanh lành, căng mọng mà còn làm đẹp da, giữ dáng hiệu quả.

Bổ sung nước ép ổi sau xăm môi giúp tăng cường vitamin C để môi mau hồi phục và nhanh bong vảy
Bổ sung nước ép ổi sau xăm môi giúp tăng cường vitamin C để môi mau hồi phục và nhanh bong vảy

Như vậy, xăm môi có được ăn vải không đã được giải đáp cụ thể bởi các chuyên gia của Seoul Center. Theo đó, các bạn cần kiêng ăn vải cùng các loại quả khác như chôm chôm, mít, nhãn… thay vào đó là ăn các quả như táo, dứa, dừa, ổi… sẽ tốt hơn cho đôi môi sau xăm. Để có kết quả xăm môi như ý nhất các bạn cũng cần bổ sung các nhóm chất dinh dưỡng từ các loại rau, thịt, các loại hạt, đậu…

Xem thêm:

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi