Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí size bao nhiêu thì đẹp và phương pháp này đã không còn quá xa lạ với nhiều chị em. Đối với cách thức làm đẹp cắt mí sẽ giúp đôi mắt tạo hiệu ứng to tròn hơn, tăng sức hút khi giao tiếp với người đối diện. Tuy nhiên, để biết chi tiết cắt mí size đẹp tự nhiên thì bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất.

Phương pháp phẫu thuật cắt mí xuất hiện phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ
Phương pháp phẫu thuật cắt mí xuất hiện phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ

Cắt mí sau bao lâu thì đẹp tự nhiên?

Để trả lời  câu hỏi “cắt mí size bao nhiêu thì đẹp” thì bạn cần biết cắt mí sau bao lâu thì đẹp tự nhiên nhất. Khi thực hiện thủ thuật cắt mí, bác sĩ chỉ tác động ở các vùng da bên ngoài mắt mà không gây ảnh hưởng đến thị giác. Do đó, quá trình hồi phục cũng khá nhanh và mang lại hiệu quả tương đối lâu dài. Thời gian cắt mí để mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất sẽ trải qua 3 giai đoạn chính bao gồm:

Giai đoạn đầu: sau khi cắt mí từ 1 đến 3 ngày

Trước khi tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi “cắt mí size bao nhiêu thì đẹp”. Bạn nên nắm rõ mốc thời gian trong 3 ngày đầu tiên sau khi cắt mí, lúc này sẽ xuất hiện các vết bầm màu tím và hơi sưng. Hiện tượng này thường thấy sau hậu phẫu, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, sau 1 đến 3 ngày bạn nên ưu tiên nghỉ ngơi tại nhà để vết thương ở mắt được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Mắt có xu hướng hơi sưng to sau khi thực hiện thủ thuật cắt mí
Mắt có xu hướng hơi sưng to sau khi thực hiện thủ thuật cắt mí

Giai đoạn giữa: sau khi cắt mí từ 4 đến 7 ngày

Đến ngày thứ 4 các vết sưng có xu hướng giảm dần và cải thiện một cách rõ rệt hơn. Các đường cắt sau hậu phẫu bắt đầu liền lại nhưng không phải hoàn toàn. Giai đoạn từ 4 đến 7 ngày là thời gian bạn có thể cắt chỉ và chăm sóc vùng da mắt sau khi cắt mí an toàn, hiệu quả nhất.

Sau cắt mí khoảng 1 tuần vùng mắt đã giảm sưng hơn 
Sau cắt mí khoảng 1 tuần vùng mắt đã giảm sưng hơn

Giai đoạn cuối: sau khi cắt mí từ 7 đến 14 ngày

Ở giai đoạn này, dường như các vết thương bắt đầu liền lại và trở nên mềm mại hơn. Nhưng vùng nếp mí vẫn còn sưng to và chưa nhỏ hoàn toàn. Để ổn định hơn thì cần thời gian khoảng 2 đến 3 tháng sẽ thấy rõ phần mí mắt trở về trạng thái tự nhiên. Đồng thời, kết hợp cùng với chế độ chăm sóc phù hợp để vết thương nhanh chóng lành.

Khoảng nửa tháng sau khi phẫu thuật nếp gấp mí đã thấy rõ và thanh thoát hơn
Khoảng nửa tháng sau khi phẫu thuật nếp gấp mí đã thấy rõ và thanh thoát hơn

Cắt mí size bao nhiêu thì đẹp?

Hiện nay, làm đẹp bằng phương pháp cắt mí trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số chị em vẫn đang băn khoăn không biết cắt mí size bao nhiêu thì đẹp và cắt size lớn có gây ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ hay không. Dưới đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất về cắt mí size tự nhiên đẹp nhất.

Cắt mí size 5 sửa mí hỏng

Cắt mí size 5 thường được lựa chọn để chỉnh sửa những ca cắt mí bị hỏng để điều chỉnh mí mắt trở về trạng thái ban đầu. Độ cao khi nhắm mắt chỉ khoảng 4.5mm – 5mm sẽ khắc phục được biến chứng cắt mí quá cao, sâu và mắt bị trợn to mỗi khi nhắm mắt lại.

Chỉnh sửa mí mắt bị to để nhỏ lại giúp đôi mắt tự nhiên
Chỉnh sửa mí mắt bị to để nhỏ lại giúp đôi mắt tự nhiên

Cắt mí size 6 và cắt mí size 7 là đẹp nhất với người Châu Á

Cắt mí size 6 và size 7 là câu trả lời gần như đúng với câu hỏi cắt mí size bao nhiêu thì đẹp, bởi đây là  dáng  mắt đúng tiêu chuẩn phù hợp với đại đại đa số đối tượng khách hàng. Theo đó, dáng mắt của người Châu Á đúng tiêu chuẩn được đánh giá là đẹp có độ cao khi nhắm mắt rơi vào khoảng 6 – 7mm. 

Theo bác sĩ thẩm mỹ, nếp mí mắt tự nhiên thường nhỏ và phụ thuộc vào chiều cao của sụn mi với độ nhắm của đôi mắt. Khi đo vẽ nếp mí mới sẽ dựa trên nếp mí mắt cũ của khách hàng để xác định độ rộng của nếp sao cho phù hợp nhất, size mắt của phụ nữ Á Đông thường nằm trong khoảng 5 – 7mm khi lựa chọn cắt mí.

Cắt size mí phù hợp sẽ giúp đôi mắt trông hài hòa hơn
Cắt size mí phù hợp sẽ giúp đôi mắt trông hài hòa hơn

Cắt mí size 8 và cắt mí size 9 sẽ khiến khuôn mặt mất vẻ tự nhiên

Cắt mí size 8 và cắt mí size 9 ít phổ biến hơn, bởi phần lớn phù hợp với dáng mắt của người phương Tây. Đôi mắt của người phương Tây có đặc điểm là phần hốc mắt sâu, cung chân mày to và rộng nên độ rộng của nếp mí trên cũng tương đối rộng.

Khác hẳn với người phương Tây, đôi mắt của người châu Á có đặc điểm là khá bè, hốc mắt nông. Cắt mí size, size 9 thì độ rộng khi nhắm mắt rơi khoảng 8 – 9mm sẽ không phù hợp với kiểu mắt khá bé. Khi đó, tạo hình nếp mí mới sẽ khá to trông mất cân đối và khiến cho đôi mắt dữ tợn hơn.

Cắt size mí quá cỡ sẽ khiến mắt không nhắm được và gây bất tiện khi nhìn
Cắt size mí quá cỡ sẽ khiến mắt không nhắm được và gây bất tiện khi nhìn

Tuy nhiên, cắt mí size bao nhiêu thì đẹp còn phụ thuộc vào khuôn mặt của người thực hiện. Sau khi xem xét tỷ lệ các phần trên khuôn mặt, chẳng hạn khuôn mặt lai Tây, sống mũi cao, cung mày to và rộng, diện tích phần da ở mí trên rộng thì bác sĩ rất có thể cân nhắc lựa chọn size 8, size 9 cho phù hợp. 

Để tránh những rủi ro thẩm mỹ bị hỏng, đôi mắt mất cân đối thì các bác sĩ sẽ mô phỏng, đo vẽ chuẩn xác trước khi tiến hành. Điều mà chúng ta cần làm là lựa chọn bác sĩ có tay nghề vững vàng, hơn thế nữa là có mắt nhìn thẩm mỹ tốt sẽ mang lại kết quả như ý mà không cần phải chỉnh sửa lại nhiều lần. 

Cắt mí size nhỏ thì có đẹp không?

Sau khi đã biết được nên cắt mí size bao nhiêu thì đẹp đối với phụ nữ Á Đông thì ở một số trường hợp cần điều chỉnh mí to về size nhỏ. Nếu bạn đang sở hữu một đôi mắt có phần mí quá lớn, không tự nhiên và gây ảnh hưởng đến thị lực. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo phương pháp cắt mí size 5 nhỏ để gương mặt trông cân đối nhất. 

Đối với thủ thuật cắt mí size tự nhiên đòi hỏi bác sĩ phải tiến hành loại bỏ nếp mí cũ và tính lại độ co tự nhiên nhất nhằm giúp nếp mí mềm mại, cân đối và tự nhiên nhất có thể. Do đó, khi cắt mí về lại size nhỏ sẽ giúp mặt bạn đẹp hơn, độ khép mí và tầm nhìn được cải thiện hoàn toàn.

Cắt mí size nhỏ giúp gương mặt được điều chỉnh về trạng thái hài hòa hơn
Cắt mí size nhỏ giúp gương mặt được điều chỉnh về trạng thái hài hòa hơn

Lỡ cắt mí size quá to có sửa được không?

Bên cạnh việc nắm rõ vấn đề về cắt mí size bao nhiêu thì đẹp, phương pháp cắt mí vẫn tồn tại một số rủi ro khiến mí mắt bị quá cỡ so với mí tự nhiên. Nguyên nhân chủ yếu của size mí quá lớn có thể là kỹ thuật không chính xác, quá trình đo vẽ xảy ra sự chênh lệch cao, cắt bỏ các phần mô da không hợp lý khiến vùng da mí mất cân bằng.

Đối với size mắt quá to thì phương pháp cắt mí có thể khắc phục được, nhưng trước khi sửa lại bác sĩ cần đảm bảo vết thương cũ đã lành hoàn toàn sau 6 tháng đến 1 năm. Để thực hiện phẫu thuật lại size mí lớn bác sĩ sẽ tiến hành đo và ước tính lại chiều cao nếp mí sao cho phù hợp mà không gây trợn hoặc các biến chứng lâu dài. Bác sĩ sẽ không chú trọng cắt bỏ qua nhiều phần da và mỡ bọng mắt mà thay vào đó là loại trừ hoàn toàn nếp mi cũ.

Cắt mí quá cỡ hoặc bị hỏng hoàn toàn có thể điều chỉnh được
Cắt mí quá cỡ hoặc bị hỏng hoàn toàn có thể điều chỉnh được

>>> Xem thêm: Cắt mí và mở rộng góc mắt giá bao nhiêu?

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau khi cắt mí mắt

Không chỉ dừng lại ở vấn đề “cắt mí size bao nhiêu thì đẹp” mà yếu tố hồi phục sau hậu phẫu cũng vô cùng quan trọng. Cụ thể các tác động chủ yếu tạo nên kết quả sau khi cắt mí mắt như sau:

Tay nghề bác sĩ

Cắt mí chỉ đơn thuần là cuộc tiểu phẫu đơn giản, nhưng nó đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải thật sự vững vàng, tỉ mỉ và kỹ thuật chuyên môn đúng thao tác. Nếu kỹ năng bác sĩ kém trong quá trình thực hiện có thể xảy ra rủi ro cho bệnh nhân.

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp tăng cao và phát triển hơn kéo theo đó là các cơ sở đồng loạt được mở ra nhưng chất lượng và độ uy tín lại không được đảm bảo. Do vậy, bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi cắt mí để tránh các trường hợp bác sĩ thực hiện sẽ có tay nghề kém gây hại đến thị giác.

Kỹ năng bác sĩ phải đảm bảo thì kết quả cắt mí mới như mong đợi
Kỹ năng bác sĩ phải đảm bảo thì kết quả cắt mí mới như mong đợi

Công nghệ cắt mí

Trước khi tiến hành thực hiện ở bất kỳ cơ sở làm đẹp nào thì bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã từng thực hiện hoặc tự tìm kiếm thông tin cắt mí có phù hợp với bản thân hay không. Ngoài ra, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được kết quả như ý muốn

Cùng xem qua clip ngắn về cơ chế cắt mí 3 không đau không để lại sẹo tại Seoul Center

Các máy móc công nghệ phải đạt chuẩn khi thực hiện phẫu thuật cắt mí
Các máy móc công nghệ phải đạt chuẩn khi thực hiện phẫu thuật cắt mí

Cơ địa khách hàng

Ngoài câu hỏi “cắt mí size bao nhiêu thì đẹp”, yếu tố về cơ địa được xem là có ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục sau phẫu thuật cắt mắt. Theo như một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho biết những ai thuộc các nhóm máu O và B thì thời gian vết thương hồi phục nhanh hơn so với các nhóm máu A và nhóm máu AB.

Nếu bạn thuộc cơ địa xấu, thì trước khi thực hiện thủ thuật cắt mí nên báo trước với bác sĩ về tình hình sức khỏe hiện tại để được đưa ra giải pháp thực hiện nhẹ nhàng và mang tính thẩm mỹ cao nhất.

Thời gian lành vết thương còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người
Thời gian lành vết thương còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

Chăm sóc sau khi cắt mí mắt

Quá trình chăm sóc sau khi thực hiện phẫu thuật cũng nên được chú trọng. Bởi nếu không thực hiện đúng cách như lời dặn của bác sĩ sẽ khiến cho vết thương bị nhiễm trùng, đau nhức dữ dội và sưng bầm tím nghiêm trọng.

Ngoài ra, không chỉ vệ sinh vết thương mà nên kết hợp cùng với chế độ ăn uống khoa học như ăn nhiều rau xanh, củ quả, thịt heo, cá hồi,… Đặc biệt hạn chế tối đa với các món ăn cay nóng và các chất kích thích gây hại cho vùng da mắt nhằm hạn chế gây ngứa, nhức. 

Chăm sóc sau hậu phẫu cắt mí đúng cách để hạn chế sẹo
Chăm sóc sau hậu phẫu cắt mí đúng cách để hạn chế sẹo

Seoul Center – Địa chỉ cắt mí mắt an toàn

Một trong những đơn vị có dịch vụ cắt mí hiện đại và tốt nhất phải kể đến là Seoul Center. Nếu bạn lựa chọn cắt mí tại đây thì không nên quá lo lắng về thời gian và kết quả sau khi thực hiện. Bởi Seoul Center luôn cam kết với tất cả quý khách hàng là:

  • Công nghệ cắt mí hiện đại nhất: với nhiều dịch vụ đa dạng để khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn như cắt mí mini deep, cắt mí full. Với các phương pháp này sẽ giúp khách hàng khắc phục tình trạng mí sụp, mắt lão hóa, mắt nhỏ,…
  • Kỹ thuật chuyên môn và tay nghề bác sĩ cao: đây được xem là yếu tố hàng đầu mà Seoul Center muốn mang đến cho khách hàng. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn và thăm khám để cải thiện cho khách đôi mắt to tròn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, ít gây đau đớn.
  • Hạn chế tối vết thương sưng tấy bằng công nghệ chiếu tia plasma: để giảm đau sưng giúp tăng hiệu quả phục hồi nhanh chóng. Ngoài việc tia plasma còn thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào mới giúp vết thương nhanh chóng hồi phục.

Cắt mí mắt an toàn không đau tại Seoul Center:

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ viện cắt mí mắt luôn làm việc tận tâm mỗi ngày để cải tiến dịch vụ cũng như nâng cao kỹ năng chuyên nghiệp hơn, an toàn và đảm bảo chất lượng đến với khách hàng. Vì thế, bạn hãy lựa chọn lựa Seoul Center gửi gắm đôi mắt của mình để được chúng tôi cải thiện đôi mắt hoàn hảo và long lanh nhất.

Seoul Center - nâng niu vẻ đẹp cửa sổ tâm hồn bạn
Seoul Center – nâng niu vẻ đẹp cửa sổ tâm hồn bạn

Bài viết trên đã giúp bạn gợi ý về phương pháp cắt mí size bao nhiêu thì đẹp và hy vọng với những thông tin được cung cấp sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi mắt long lanh như mong muốn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ cắt mí bạn có thể liên hệ qua hotline 1800 3333 để được đội ngũ tư vấn giải đáp chi tiết nhất.

>>> Tham khảo: Hình ảnh khách hàng cắt mí từ ngày đầu đến vài tháng

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi