Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ai cũng biết cam tươi rất tốt cho làn da của chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được công thức tắm trắng với cam sao cho an toàn, hiệu quả. Nếu bạn cũng đang tự ti với làn da sạm màu, nhiều khuyết điểm, hãy cùng tham khảo ngay 5 cách tắm trắng bằng cam tươi dưới đây nhé!

Những công dụng và lợi ích khi sử dụng cam

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về các công thức tắm trắng của cam, chúng ta cần biết được sử dụng cam sẽ mang lại những công dụng và lợi ích gì.

Cam là một trong những loại trái cây rất quen thuộc đối với mọi người. Theo khoa học, cam là loại trái cây nhiều nước và giàu dinh dưỡng. Cam có hàm lượng nước chiếm đến 80%, còn lại là những dưỡng chất bao gồm: vitamin C, carotene, kali, canxi, chất xơ, sắt, cùng với đó là nhiều loại khoáng chất và axit khác.

Các bác sĩ cũng cho biết, cam là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Với rất nhiều loại dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng nước dồi dào sẽ giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất vô cùng hiệu quả.

Cam tươi chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm trắng sáng da
Cam tươi chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sáng da

Ngoài ra cam còn có những công dụng khác rất có lợi cho sức khỏe như:

  • Giảm các triệu chứng sốt, cảm cúm
  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch
  • Điều hòa hàm lượng cholesterol trong cơ thể
  • Hỗ trợ hồi phục vết thương
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và ung thư
  • Giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, thư giãn, hỗ trợ tốt cho giấc ngủ
  • Chống lão hóa, dưỡng da, chăm sóc da hiệu quả

Tắm trắng bằng cam tươi có hiệu quả không?

Như vậy, ngoài những công dụng có lợi cho sức khỏe, cam còn là một trong những nguyên liệu giúp chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, các công thức tắm trắng bằng cam đang được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn sử dụng.

Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cam luôn rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa. Nhờ đó mà nếu sử dụng cam thường xuyên làn da của bạn sẽ được nâng tone rõ rệt. Đặc biệt, chúng còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài vẻ đẹp thanh xuân tươi trẻ cho chị em.

Ngoài vitamin C, trong cam còn chứa nhiều vitamin E và các loại dưỡng chất khác như carotenoids, thiamin, folate, phenolics. Chính các thành phần này sẽ giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, giảm thâm mụn và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Cam tươi cũng giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, tăng sinh collagen cho làn da mềm mịn, đàn hồi tốt hơn.

Cam chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da hiệu quả
Cam chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da hiệu quả

Cụ thể những tác dụng của cam đối với da như sau:

  • Làm sạch da, loại bỏ tế bào chết một cách nhanh chóng, giúp làn lỗ chân lông thông thoáng hơn.
  • Thiamin và folate trong cam tươi giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào. Những tế bào đen sạm, già cỗi sẽ được thay thế bằng tế bào mới, giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng.
  • Các khoáng chất trong cam giúp giữ ẩm, tái tạo da, làm tăng độ đàn hồi cho làn da săn chắc, đẩy lùi lão hóa.

Tham khảo thêm: cách tắm trắng khô hiệu quả tại nhà

Top 5 cách tắm trắng bằng cam tại nhà hiệu quả nhất

Để đảm bảo hiệu quả tắm trắng tốt nhất, bạn có thể kết hợp cam với các nguyên liệu khác như cám gạo, sữa tươi, sữa chua, mật ong… Dưới đây là 5 công thức tắm trắng với cam hiệu quả nhất đã được nhiều chị em sử dụng thành công:

Tắm trắng bằng cam và sữa tươi không đường

Cách đây hàng nghìn năm, sữa tươi đã được phụ nữ Hy Lạp sử dụng để tắm trắng. Nhờ sở hữu hàm lượng dưỡng chất dồi dào, sữa tươi có khả năng cấp ẩm và làm sáng da, chống lão hóa hiệu quả. Cam kết hợp với sữa tươi sẽ trở thành “bộ đôi” hỗ trợ nâng tone và bảo vệ da toàn diện trước tác động từ môi trường.

Cam tươi và sữa không đường là bộ đôi làm trắng da hiệu quả
Tắm trắng bằng sữa tươi không đường kết hợp với cam

Các bước thực hiện: 

  • Ép lấy phần nước cam và trộn với khoảng 200ml sữa tươi.
  • Sau khi tắm với nước sạch, tiến hành tẩy da chết để lỗ chân lông thông thoáng cho dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp cam và sữa tươi lên da sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút.
  • Tắm sạch lại với nước mát.

 Tìm hiểu: Da đen bẩm sinh có trắng được không?

Tắm trắng bằng cam tươi kết hợp cám gạo

Cám gạo vốn được xem là nguyên liệu tự nhiên giúp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả. Thành phần vitamin B và E có trong cám gạo sẽ giúp da đàn hồi, săn chắc hơn. Công thức kết hợp cám gạo với nước cam để tắm trắng cũng rất đơn giản:

  • Cắt quả cam làm đôi và vắt lấy nước cốt
  • Cho cám gạo vào nước cam, tùy chỉnh sao cho được hỗn hợp hơi sệt.
  • Sau khi tắm qua với nước ấm, bạn thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc.
  • Để yên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút sau đó tắm lại lần nữa với nước ấm.

Với công thức tắm trắng bằng cám gạo và cam tươi này bạn nên thực hiện mỗi tuần 2 lần để cảm nhận được hiệu quả tốt nhất.

Cám gạo giúp làm sạch da chết
Cám gạo giúp làm sạch da chết

Tham khảo thêm: Cách tắm trắng bằng thuốc bắc tại nhà

Cách làm trắng da bằng nước cam và bột yến mạch

Công thức này thường phù hợp với những nàng có làn da dầu, nhờn, nhiều vết thâm sạm. Nước cam kết hợp với bột yến mạch sẽ giúp dưỡng trắng, kiềm dầu. Bên cạnh đó “bộ đôi” này còn có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Công thức tắm trắng bằng cam tươi và bột yến mạch: 

  • Ngâm bột yến mạch với nước cam tươi trong khoảng 30 phút để yến mạch mềm hơn.
  • Sau khi tắm với nước, thoa hỗn hợp vừa ngâm lên da.
  • Massage nhẹ nhàng vừa giúp dưỡng chất thấm sâu vừa hỗ trợ làm sạch tế bào chết nhanh chóng.
  • Giữ hỗn hợp trên da 20-30 phút, sau đó tắm lại với nước sạch.

Ngoài thực hiện tắm trắng bằng cam tươi bạn có thể tham khảo thêm 1 số phương pháp tắm trắng bằng Baking Soda để xem xét phương pháp nào phù hợp cho bản thân mình nhé!

Tắm trắng bằng sữa chua và cam

Cam tươi kết hợp với sữa chua rất hợp với nàng da khô
Cam tươi kết hợp với sữa chua làm trắng da rất hợp với nàng da khô

Với những nàng sở hữu làn da khô, thường xuyên sần sùi bong tróc vào mùa đông thì cam và sữa chua chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Trong khi cam hỗ trợ làm sáng da thì sữa chua sẽ cấp ẩm cho làn da mềm mượt, không còn tình trạng khô sần. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Bổ đôi quả cam, loại bỏ hạt và cho cả vỏ vào máy sinh tố để xay nhuyễn, tận dụng cả nước cam lẫn vỏ cam.
  • Trộn sữa chua không đường vào hỗn hợp vừa xay.
  • Tắm sạch qua với nước, thoa cam và sữa chua vừa trộn lên da.
  • Vỏ cam sẽ giúp hỗ trợ làm sạch và tẩy tế bào chết rất tốt, bạn chỉ cần massage khoảng 20 phút và tắm lại với nước sạch sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn ngay tức thì.

Xem xét phương pháp tắm trắng bằng cam thảo với 5 công thức đơn giản giúp bạn có làn da đẹp hiệu quả nhất hoặc tham khảo 12 phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà cực chất, cực hiệu quả trong bài viết sau đây.

Tắm trắng bằng cam tươi và mật ong

Mật ong vốn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với chị em phụ nữ. Không chỉ giúp dưỡng ẩm, mật ong còn có khả năng chống oxy hóa, cho làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Mật ong kết hợp với cam sẽ là combo “chân ái” cho những nàng ngoài 25 muốn lưu giữ làn da căng bóng, làm chậm quá trình lão hóa.

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, cấp ẩm cho da
Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, cấp ẩm cho da

Các bước tắm trắng với cam và mật ong: 

  • Cam vắt lấy nước và trộn với mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi tắm, thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da.
  • Massage nhẹ nhàng và giữ chúng trên da khoảng 20 phút sau đó tắm lại với nước lạnh.

Bạn đang chưa chọn đúng phương pháp?

Hãy để Seoul Center tư vấn giúp bạn

Tham khảo thêm: Làm trắng da bằng nước vo gạo tại nhà

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cách làm trắng da bằng nước cam

Khi áp dụng bất kỳ phương pháp tắm trắng nào, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cũng cần thực hiện đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn làm trắng da với cam tươi:

  • Sử dụng với tần suất vừa đủ

Tần suất lý tưởng nhất khi tắm trắng với cam là 2 lần/ tuần. Trong cam chứa nhiều vitamin C cùng các loại axit sẽ khiến da bắt nắng nhanh hơn. Nếu bạn nôn nóng muốn trắng nhanh mà tắm với cam mỗi ngày dễ làm da trở nên nhạy cảm, gây mỏng da.

  • Lựa chọn các loại cam sạch, không dùng thuốc trừ sâu

Để đảm bảo hiệu quả làm trắng da, bạn nên chọn những loại cam tươi, mọng nước. Nên mua ở các siêu thị lớn hoặc cửa hàng organic để đảm bảo chọn được cam sạch, an toàn, không có dư lượng thuốc trừ sâu.

  • Che chắn, bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời

Như đã phân tích sau khi tắm trắng da thường dễ bắt nắng hơn. Do đó khi ra đường bạn cần thoa kem chống nắng hoặc che chắn cẩn thận. Kiên trì thực hiện tắm trắng với cam để sở hữu làn da không tì vết

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời
  • Kết hợp với kem dưỡng da

Nếu muốn da trắng sáng nhanh chóng, bạn nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng trắng da. Lưu ý nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da, có thành phần tự nhiên lành tính. Tránh xa các sản phẩm kem trộn, lột tẩy da không rõ nguồn gốc.

Tắm trắng bằng cam tươi là phương pháp hiệu quả đã được nhiều chị em sử dụng và cho review rất tốt. Tuy nhiên bạn sẽ cần phải kiên trì thực hiện trong khoảng 2-3 tháng mới thấy được sự thay đổi trên da. Chính điều này đã khiến nhiều chị em có tấm lý chán nản, bỏ cuộc giữa chừng.

Tắm trắng bằng cam bao lâu có kết quả?

Tắm trắng bằng cam có thể được xem là một trong những cách giúp chị em có được làn da trắng hồng không tì vết. Tuy nhiên cũng có không ít những trường hợp đã sử dụng liên tục các công thức tắm trắng bằng cam trong thời gian dài nhưng vẫn không thấy được hiệu quả.

Chính vì vậy mà việc tắm trắng bằng cam bao lâu có kết quả được xem là một trong những vấn đề rất được các chị em quan tâm.

Theo các chuyên gia cho biết, cam là một trong những nguyên liệu có nhiều dưỡng chất giúp làm trắng da. Thông thường, sau khoảng từ 2 – 3 tháng sử dụng, làn da của bạn sẽ có được sự thay đổi rõ rệt và bắt đầu trở nên trắng sáng hơn.

Tắm trắng bằng cam mang lại hiệu quả làm trắng sau từ 2 – 3 tháng sử dụng
Tắm trắng bằng cam mang lại hiệu quả làm trắng sau từ 2 – 3 tháng sử dụng

Tuy nhiên, để có thể sử dụng cam tắm trắng tại nhà hiệu quả thì bạn cần kết hợp được đầy đủ nhiều yếu tố, trong số đó việc sử dụng các công thức tắm trắng phù hợp và chăm sóc đúng cách được xem là vấn đề quan trọng giúp quyết định kết quả tắm trắng của bạn.

Thực tế cho thấy, không phải làn da nào cũng có thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong cam thông qua những phương pháp tắm trắng. Ngoài ra, việc chăm sóc cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả tắm trắng của bạn. Vì vậy có rất ít các trường hợp chị em có được làn da trắng hồng như ý nhờ vào các công thức tắm trắng bằng cam

Xem xét dịch vụ tắm trắng với hiệu quả cao, nhanh chóng nhất

Review của chị em sau khi sử dụng các công thức tắm trắng bằng cam

Hiện nay, tại các diễn đàn làm đẹp lớn, nơi chị em chia sẻ với nhau những kinh nghiệm làm đẹp cũng đã bàn tán không ít về hiệu quả của việc tắm trắng bằng cam. Cũng theo một số chị em cho biết, việc sử dụng cam tắm trắng thực chất mang lại hiệu quả rất ít. Mặc dù thuận tiện trong việc sử dụng, chi phí thấp nhưng nếu thực hiện trong thời gian dài thì sẽ rất tốn thời gian và công sức.

Tắm trắng bằng cam thực chất rất khó mang lại hiệu quả làm đẹp cao
Tắm trắng bằng cam thực chất rất khó mang lại hiệu quả làm đẹp cao

Ngoài ra, làn da sau khi được dưỡng trắng bằng cam và các nguyên liệu sẽ rất nhạy cảm. Chỉ cần bạn tiếp xúc nhẹ với ánh nắng mặt trời sẽ làm cho làn da trở nên đen sạm một cách rõ rệt. Đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến việc các chị em không thể tự tin khoe dáng, khoe làn da trắng sáng khi đi biển.

Chính vì vậy, nếu muốn sử dụng các phương pháp tắm trắng tại nhà, tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật rõ về làn da của mình cũng như hiệu quả mà các phương pháp mang lại để tránh việc phải mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc da không hiệu quả.

Công nghệ tắm trắng toàn thân hiệu quả nhất hiện nay

Ngoài những phương pháp tắm trắng bằng cam tươi, các chị muốn làm trắng da nhanh chóng hơn thì có thể tham khảo thêm phương pháp tắm trắng phi thuyền hiện đại tại Seoul Center. Với công nghệ tắm trắng phi thuyền ưu việt làm trắng da an toàn và hiệu quả nhanh chóng nâng tone da hơn 1 bậc chỉ sau một lần tắm trắng. Sử dụng công nghệ này tắm trắng không mang lại sự khó chịu tốn nhiều thời gian, không gây dị ứng hay tổn hại cho mọi loại làn da dù da bạn là da nhạy cảm.

Công nghệ tắm trắng phi thuyền này giúp bạn thư giản xả stress sau những căng thẳng. Với công nghệ làm trắng da ưu việt, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng hồng bật tone mà không lo bắt nắng.

Bài viết liên quan:

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi