Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mũi gồ là dáng mũi không được đánh giá cao về khía cạnh thẩm mỹ, dáng mũi này khiến gương mặt thiếu đi sự tinh tế và thanh thoát, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Ngoài ra, mũi gồ cũng không được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao vì mang đến nhiều xui rủi cho chủ nhân. Vậy cụ thể mũi gồ là gì? Có đặc điểm ra sao? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mũi gồ là gì? 

Mũi gồ là dáng mũi phổ biến, thường thấy ở người Châu Âu. Dáng mũi này có đặc điểm sống mũi cao khi nhìn trực diện, tuy nhiên khi nhìn nghiêng sẽ thấy sống mũi gồ lên không thẳng tắp mà bị đứt đoạn. Cụ thể mũi gồ được chia thành 2 dạng:

Mũi bị gồ có đặc điểm sống mũi nhô lên cao khi nhìn nghiêng khiến gương mặt trở nên thô kệch
Mũi bị gồ có đặc điểm sống mũi nhô lên cao khi nhìn nghiêng khiến gương mặt trở nên thô kệch
  • Mũi gồ nhẹ: Sống mũi khi nhìn nghiêng không quá nhô lên và chiều dài mũi được chia thành 2 phần với tỉ lệ 1:2.
  • Mũi gồ nặng (mũi khoằm): Sống mũi khi nhìn nghiêng có độ nhô lên rõ rệt, chiều dài mũi bị đứt gãy thành nhiều phần và có thể để lộ khổng.

Mặc dù dáng mũi này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hay hô hấp. Tuy nhiên, sống mũi nhô cao, gồ ghề khiến cho gương mặt thiếu sự tinh tế và cân đối, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ. Do vậy, rất nhiều người mong muốn cải thiện khuyết điểm này.

Nguyên nhân bị mũi gồ

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến mũi bị gồ. Việc tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp khắc phục mũi gồ phù hợp.

  • Di truyền: Phần lớn dáng mũi của bạn sẽ được quyết định khi còn là thai nhi bởi gen của bố và mẹ. Do đó, nếu bố hoặc mẹ bạn có đặc điểm mũi gồ thì chắc chắn bạn cũng sẽ có dáng mũi này.
  • Chấn thương: Một vài trường hợp bị chấn thương, va chạm hoặc tai nạn sẽ làm thay đổi cấu trúc của sống mũi, khiến sống mũi bị gãy dẫn đến tình trạng mũi bị gồ.
  • Phẫu thuật nâng mũi hỏng: Một vài trường hợp khách hàng nâng mũi hỏng cũng làm cấu trúc mũi thay đổi những theo chiều hướng tiêu cực, dẫn đến mũi bị gồ.
Nguyên nhân chính và phổ biến nhất dẫn đến mũi bị gồ là do gen di truyền
Nguyên nhân chính và phổ biến nhất dẫn đến mũi bị gồ là do gen di truyền

Mũi gồ có đẹp không?

Với những thông tin Seoul Center vừa chia sẻ ở trên, có thể dễ dàng nhận thấy mũi gồ không phải là dáng mũi, không chỉ ở khía cạnh thẩm mỹ mà còn là ở khía cạnh khoa học (sức khỏe) lẫn phong thủy. Cụ thể:

  • Thẩm mỹ: Sống mũi nhô lên, gồ ghề khiến mũi bị đứt đoạn sẽ khiến tổng thể gương mặt mất đi sự thanh thoát, trở nên thô kệch và khó thu hút người đối diện.
  • Khoa học (sức khỏe): Trong một vài trường hợp, mũi gồ là do sự bất thường của cấu trúc mũi. Điều này có thể dẫn đến sự khó khăn nhất định cho quá trình hô hấp
  • Phong thủy: Trong nhân tướng học tướng mũi gồ không được đánh giá cao, bởi đây được xem là đặc điểm của người thường gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống và có tính cách không tốt.

Vận mệnh người sở hữu mũi gồ 

Xét về khía cạnh phong thủy, cả nam và nữ nếu có tướng mũi gồ đều không được đánh giá cao về tính cách lẫn cả sự nghiệp và tình duyên. Cụ thể:

Tướng số nam mũi gồ

Nam giới có mũi bị gồ là người có tính cách quyết đoán, nhanh nhẹn và giỏi tính toán. Tuy vậy họ lại là người độc đoán, thích ra lệnh cho người khác làm theo ý mình và không thích tiếp nhận ý kiến của người khác. Do vậy, họ không được nhiều người xung quanh yêu mến.

Nam giới mũi bị gồ là người quyết đoán, nhanh nhẹn nhưng lại độc tài, chỉ thích làm theo ý mình
Nam giới mũi bị gồ là người quyết đoán, nhanh nhẹn nhưng lại độc tài, chỉ thích làm theo ý mình

Xét về khía cạnh tình duyên, nam giới tướng mũi gồ thường là người gia trưởng khiến cuộc sống hôn nhân luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Tóm lại, tiền vận họ có thể nhanh chóng đạt được thành công trong sự nghiệp và ổn định tài chính. Tuy nhiên, hậu vận họ sẽ gặp nhiều khó khăn do thất bại trong công việc. 

Tướng số nữ mũi gồ

Phụ nữ có dáng mũi bị gồ là người cực kỳ thông minh, cá tính và độc lập. Tuy vậy, họ lại là người kiêu ngạo, tự cao tự đại nên thường không được lòng những người xung quanh, đặc biệt là đồng nghiệp. Ngoài ra, mặc dù tỏ ra là người phóng khoáng nhưng thực sự họ rất chi li, mọi sự chi tiêu của họ đều có tính toán để nhờ vả hoặc nịnh bợ người khác.

Nữ giới có dáng mũi bị gồ là người thông minh, độc lập nhưng lại kiêu ngạo và gặp nhiều trắc trở trong hôn nhân
Nữ giới có dáng mũi bị gồ là người thông minh, độc lập nhưng lại kiêu ngạo và gặp nhiều trắc trở trong hôn nhân

Trong chuyện tình duyên, nữ mũi gồ thường gặp nhiều trắc trở. Họ thường kết hôn trễ nhưng lại không được như ý, hơn nữa còn gặp nhiều khó khăn trong đường con cái. Có thể nói cuộc đời của họ sẽ sớm ổn định về sự nghiệp và tài chính, tuy vậy hậu vận lại không được tốt, thường sống trong buồn tủi. Nếu mũi gồ kết hợp với xương quai xanh lõm xuống thì phụ nữ có thể “biến” thành tướng quả phụ.

Có nên sửa mũi gồ để cải thiện tướng số không?

Tướng mũi gồ ảnh hưởng xấu cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy, do đó bạn có thể tự tin phẫu thuật thẩm mỹ để sửa mũi bị gồ mà không cần lo lắng về việc ảnh hưởng xấu về vận mệnh.

Theo đó, việc phẫu thuật thẩm mỹ sửa mũi gồ sẽ giúp dáng mũi của bạn trở nên cao thẳng và thon gọn hơn. Đây cũng là đặc điểm của người phú quý, có tướng giàu sang và số hưởng trong nhân tướng học. Chưa hết, dáng mũi cao thon gọn còn giúp gương mặt của bạn trở nên thanh thoát hơn, nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn.

Hiện nay, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau để cải thiện dáng mũi gồ như: trang điểm, massage định hình dáng mũi, sử dụng kẹp nâng mũi, tiêm filler,… Tuy nhiên các phương pháp trên đòi hỏi sự kiên nhẫn của bạn nhưng không đạt được hiệu quả cải thiện mũi gồ tối ưu hoặc chỉ cải thiện được tạm thời.

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ khắc phục mũi bị gồ tối ưu hiện nay
Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ khắc phục mũi bị gồ tối ưu hiện nay

Do đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi để khắc phục tình trạng mũi bị gồ một cách tối ưu. Phương pháp nâng mũi sẽ định hình lại toàn bộ cấu trúc mũi, giúp bạn sở hữu dáng mũi cao thẳng chuẩn tỉ lệ vàng và hài hòa với gương mặt chỉ sau 45 phút thực hiện.

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị thẩm mỹ an toàn và uy tín để tránh các biến chứng thẩm mỹ không mong muốn. Hiện tại, Seoul Center tự hào là đơn vị thẩm mỹ uy tín được cấp phép hoạt động chính thức bởi cơ quan Y tế với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp.

Toàn bộ quá trình thực hiện nâng mũi khắc phục mũi gồ tại Seoul Center được tiến hành bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm nhờ quá trình tu nghiệp tại nước ngoài. Đồng thời các bước nâng mũi cũng đảm bảo tuân thủ các tiêu chí của Y Khoa, đảm bảo mang đến kết quả làm đẹp như mong muốn của khách hàng.

Seoul Center là đơn vị thẩm mỹ uy tín, cung cấp dịch vụ chỉnh sửa định hình mũi gồ an toàn
Seoul Center là đơn vị thẩm mỹ uy tín, cung cấp dịch vụ chỉnh sửa định hình mũi gồ an toàn

Hơn thế, với sứ mệnh “Phụng Sự Từ Tâm”, Seoul Center luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu với chế độ bảo hành rõ ràng và minh bạch. Cam kết luôn đồng hành với khách hàng trước – trong – sau thẩm mỹ.

Thổi bay chiếc mũi xấu – Sở hữu dáng mũi đẹp thời thượng

Trên đây là những thông tin liên quan xoay quanh vấn đề mũi gồ mà Seoul Center muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định làm đẹp phù hợp để sớm sở hữu dáng mũi chuẩn tỉ lệ vàng, hài hòa với gương mặt để nhanh chóng sở hữu nhan sắc rạng rỡ, thu hút.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi