Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi sụn sườn là kỹ thuật chỉnh sửa dáng mũi có độ khó và phức tạp cao nhất. Phương pháp này có thể mang đến cho khách hàng dáng mũi cân đối, hài h ngũ quan. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người hoang mang không biết nâng mũi sụn sườn có duy trì vĩnh viễn không? Bài viết dưới đây, Seoul Center sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc về phương pháp nâng mũi hiện đại này để bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

Nâng mũi sụn sườn là gì?

Nâng mũi sụn sườn là phương pháp sử dụng sụn sườn từ chính cơ thể bạn để tạo hình dáng mũi. Theo đó, bác sĩ sẽ lấy một miếng sụn vừa đủ từ vùng sườn (thông thường là sườn 6,7,8) sau đó tạo hình và đặt vào vị trí khoang mũi để nâng cao sống mũi, thu gọn cánh mũi hoặc làm đầu mũi cao hơn tùy theo nhu cầu khách hàng.

Nâng mũi bằng sụn sườn sử dụng sụn tự thân từ chính cơ thể khách hàng để nâng cao dáng mũi
Nâng mũi bằng sụn sườn sử dụng sụn tự thân từ chính cơ thể khách hàng để nâng cao dáng mũi

Sụn sườn là nguồn sụn có chất lượng tốt, phù hợp để cấy ghép lên mũi. Ưu điểm nổi bật của sụn sườn là có khả tương thích cao, ít bị vôi hóa, mềm dẻo nên dễ dàng tạo hình. Hơn nữa, đây lại là nguồn sụn của chính cơ thể nên không gây phản ứng miễn dịch, thích ứng tốt với cơ thể, rút ngắn thời gian hồi phục.

Sụn sườn được ứng dụng để phục hồi toàn bộ cấu trúc dáng mũi bị tổn thương do tai nạn, phẫu thuật hỏng hoặc bị thiếu hụt do cấu trúc bẩm sinh. Phương pháp này đảm bảo an toàn, giúp mang đến dáng mũi cao, thanh tú và chắc chắn hơn.

Cải thiện dáng mũi bằng sụn từ chính cơ thể bạn

Ưu điểm của nâng mũi sụn sườn

Nâng mũi sử dụng sụn sườn mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, giúp khách hàng sở hữu dáng mũi như ý, có thể duy trì trong thời gian dài và hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm.

Khắc phục hầu hết các khuyết điểm mũi

Nâng mũi sụn sườn có thể khắc phục nhiều khuyết điểm của mũi như mũi tẹt, mũi lẹm, mũi ngắn, thiếu cân đối… Miếng sụn có thể được đặt ở phần sống mũi hoặc đầu mũi để tạo dáng mũi cao thẳng, cân đối hài hòa với gương mặt. Bác sĩ có thể linh hoạt tạo hình miếng sụn để phù hợp với từng khuôn mặt và nhu cầu thẩm mỹ của từng người.

Dáng mũi kém duyên được khắc phục hiệu quả, mang đến kết quả hài hòa
Dáng mũi kém duyên được khắc phục hiệu quả, mang đến kết quả hài hòa

Không bóng đỏ đầu mũi, lộ sụn

Một trong những ưu điểm lớn nhất của nâng mũi sụn sườn là không gây tình trạng bóng đỏ, lộ sóng sau nâng mũi. Bởi vì đây là chất liệu sụn được lấy từ chính cơ thể khách hàng nên có độ tương thích nhanh chóng, tránh được tình trạng đào thải sụn. Hơn nữa, sụn sườn có độ mềm dẻo cao, dễ tạo hình nên khi đặt lên mũi, chúng không tạo nên độ nổi cộm, mất thẩm mỹ.

Sau khi phẫu thuật, mũi sẽ trở nên thon gọn, cao và tự nhiên mà không bị cứng đơ, sưng hoặc nổi cộm thô ráp. Đây là điểm cộng lớn của nâng mũi sụn sườn mang lại thẩm mỹ cao cho người khách hàng. 

Tương thích cao với cơ thể

Sụn sườn được lấy trực tiếp từ cơ thể nên không gây phản ứng miễn dịch, nhiễm trùng sau nâng mũi. Chúng cũng nhanh chóng tương thích với cơ thể và mang đến một tổng thể hài hòa. Nhờ đó, vết mổ mau lành, quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Người phẫu thuật không cần lo lắng biến chứng hay những phản ứng phụ không mong muốn như lệch sụn, sưng tấy, đau nhức, bóng đỏ, rách da mũi. 

Dáng mũi sử dụng sụn sườn có độ tương thích cao nên rút ngắn thời gian hồi phục
Dáng mũi sử dụng sụn sườn có độ tương thích cao nên rút ngắn thời gian hồi phục

Tiết kiệm thời gian

Thời gian thực hiện phẫu thuật nâng mũi sụn sườn thường kéo dài từ khoảng 2-3 tiếng. Quá trình phục hồi cũng diễn ra nhanh chóng, chỉ sau 1 tuần là có thể quay lại sinh hoạt bình thường.Nhờ vậy, người phẫu thuật không mất nhiều thời gian cho ca phẫu thuật và quá trình hồi phục. Đây là phương pháp lý tưởng cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Đảm bảo an toàn

Nâng mũi bằng sụn sườn sử dụng nguồn sụn tự thân nên rất an toàn, không gây nguy cơ kích ứng, viêm nhiễm như một số loại vật liệu khác. Hơn nữa, thời gian phẫu thuật cũng ngắn, ít xâm lấn nên rủi ro biến chứng thấp. Người phẫu thuật có thể yên tâm về độ an toàn của phương pháp, nhanh chóng sở hữu chiếc mũi đẹp như ý.

Phương pháp nâng mũi dùng sụn sườn đảm bảo an toàn giúp nhiều chị em tự tin hơn với chiếc mũi đẹp của mình
Phương pháp nâng mũi dùng sụn sườn đảm bảo an toàn giúp nhiều chị em tự tin hơn với chiếc mũi đẹp của mình

Các lầm tưởng thường gặp về kỹ thuật nâng mũi bằng sụn sườn

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, vẫn còn một số nhầm lẫn về nâng mũi sụn sườn khiến nhiều người hoài nghi về phương pháp. 

Sử dụng 100% sụn tự thân

Thực tế, không phải lúc nào nâng mũi sụn sườn cũng dùng 100% sụn tự thân. Tùy vào khuyết điểm của mũi và nhu cầu nâng mũi, bác sĩ có thể kết hợp thêm một số vật liệu khác. Ví dụ, nếu bạn có đầu mũi hếch, lỗ mũi quá lo, sống mũi thấp,… thì bắt buộc phải sử dụng thêm sụn vành tai hoặc sụn vách ngăn, sụn nhân tạo để đảm bảo có được dáng mũi hài hòa. 

Còn với các trường hợp, khách hàng chỉ cần nâng cao sống mũi và kéo dài sống mũi thì không cần kết hợp thêm chất liệu khác vì đã đảm bảo đủ chất liệu sụn nâng. Seoul Center khuyên rằng, bạn hãy đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được chuyên gia tư vấn chuẩn xác nhất. 

Nâng mũi bằng sụn sườn có thể cần kết hợp với chất liệu khác để có dáng mũi cân đối
Nâng mũi bằng sụn sườn có thể cần kết hợp với chất liệu khác để có dáng mũi cân đối

Chỉ cần gây tê cục bộ

Khi nâng mũi dùng sụn sườn, khách hàng phải trải qua 2 lần phẫu thuật, có can thiệp sâu nên bác sĩ thường gây mê để đảm bảo an toàn và giảm cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp thẩm mỹ này được thực hiện bởi các chuyên gia bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, giỏi tay nghề nên không nguy hiểm, không quá đau đớn.

Đa số nhiều người thường sợ cơn đau khi nâng mũi nên cân nhắc trong việc đưa ra quyết định. Cùng Seoul Center giải đáp nâng mũi sụn sườn có đau không?

Thời gian diễn ra ngắn

Mặc dù nâng mũi sụn sườn thực hiện nhanh hơn so với một số phương pháp khác, nhưng thời gian vẫn kéo dài khoảng 2-3 tiếng chứ không ngắn như nhiều người vẫn nghĩ. Quá trình bao gồm gây mê, lấy sụn sườn, tạo hình và đặt lên vị trí mũi đều mất một khoảng thời gian nhất định. Do đó, bạn cần chuẩn bị tâm lý để có ca phẫu thuật thuận lợi.

Nâng mũi bằng sụn sườn tự thân mất khá nhiều thời gian 
Nâng mũi bằng sụn sườn tự thân mất khá nhiều thời gian

Đối tượng nào phù hợp với phương pháp nâng mũi sụn sườn?

Khi đến các đơn vị thẩm mỹ nâng mũi, bạn sẽ được chuyên gia thăm khám, đánh giá tình trạng dạng mũi và tư vấn có nên thực hiện nâng mũi sụn sườn tự thân hay không. Dưới đây là những đối tượng khách hàng được chỉ định thực hiện nâng mũi dùng sụn sườn tự thân: 

  • Người tái phẫu nhiều lần, mũi bị co rút, đầu mũi bị tổn thương, mũi có vách ngăn yếu nhưng không đủ sụn vành tai, sụn vách ngăn để nâng mũi. 
  • Người có mũi lệch, ngắn, mũi tẹt hoặc lẹm, thiếu cân đối muốn nâng sống mũi.
  • Người có tiền sử dị ứng với sụn nhân tạo có thể cân nhắc sử dụng sụn sườn tự thân để nâng mũi. 
  • Người có làn da mỏng manh, nhạy cảm, sống mũi dễ bị sưng tấy, đỏ, lộ sóng.
Phương pháp nâng cao sống mũi sử dụng sụn sườn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
Phương pháp nâng cao sống mũi sử dụng sụn sườn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến những đối tượng không nên sử dụng sụn sườn để nâng mũi như: 

  • Người có tiền sử bị dị ứng với thuốc tê hoặc các chất dùng trong phẫu thuật
  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú
  • Người mắc bệnh lý về xương, khớp, máu khó đông, các bệnh về gan, thận, tim mạch…

Nhóm đối tượng này có nguy cơ cao gặp biến chứng nếu thực hiện phẫu thuật. Do đó, bạn cần thận trọng, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thực hiện. 

Quy trình nâng mũi sụn sườn

Quá trình nâng mũi bằng sụn sườn có độ khó cao, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho hai lần phẫu thuật gồm: lấy sụn và nâng mũi. 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ thăm khám, đánh giá tình trạng mũi và lắng nghe nhu cầu nâng mũi của bạn. Sau đó, các bác sĩ sẽ tư vấn, đề xuất phương án phẫu thuật phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh vùng mũi

Khách hàng được chuyên viên vệ sinh sạch vùng mũi để loại bỏ bụi bẩn trước khi thực hiện phẫu thuật nhằm đảm bảo an toàn. 

Bước 3: Chuẩn bị

Các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết cho quá trình phẫu thuật cần được vệ sinh, vô khuẩn kỹ lưỡng để tránh tình trạng viêm nhiễm vùng điều trị. 

Chuyên viên chuẩn bị trang thiết bị cần thiết cho quá trình nâng mũi
Chuyên viên chuẩn bị trang thiết bị cần thiết cho quá trình nâng mũi

Bước 4: Test thuốc tê

Bước này sẽ giúp bác sĩ biết được tình trạng dị ứng, phản ứng của cơ thể.

Bước 5: Xét nghiệm máu

Khách hàng được hướng dẫn để tiến hành lấy máu nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe tổng quan, đảm bảo khách hàng không mắc các bệnh lý nghiêm trọng. 

Bước 6: Liệu pháp chữa lành

Khách hàng được chuyên gia thực hiện bài tập liệu pháp chữa lành để tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện hệ bạch huyết. Bước này cũng có tác dụng giảm đau sưng sau phẫu thuật. 

Bước 7: Chụp hình

Khách hàng được hướng dẫn chụp hình trước khi phẫu thuật để lưu hồ sơ và giúp quá trình so sánh, kiểm tra kết quả chuẩn xác hơn. 

Bước 8: Đo vẽ dáng mũi

Bác sĩ dựa vào dáng mũi thực tế và mong muốn của khách hàng để thiết kế dáng mũi hài hòa, phù hợp nhất. 

Khách hàng được đo, thiết kế dáng mũi theo mong muốn
Khách hàng được đo, thiết kế dáng mũi theo mong muốn

Bước 9: Sát khuẩn

Sát khuẩn, vệ sinh vùng điều trị trước khi phẫu thuật để đảm bảo loại bỏ các vi khuẩn gây hại đến vết thương. 

Bước 10: Gây tê/gây mê 

Bác sĩ tiến hành gây tê hoặc gây mê để giúp giảm đau trong quá trình thực hiện và giúp quy trình thực hiện diễn ra suôn sẻ hơn. 

Bước 11: Tiến hành phẫu thuật

  • Bác sĩ tiến hành lấy mẫu sụn từ xương sườn bên hông của bạn.
  • Mẫu sụn sườn được làm sạch và tạo hình cho phù hợp với khuôn mặt
  • Đưa sụn nâng vào khoang mũi sao cho mũi đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất rồi tiến hành khâu đóng vết thương bằng chỉ sinh học, đảm bảo an toàn. 

Bước 12: Làm sạch vết thương

Bác sĩ vệ sinh, sát khuẩn vùng vết thương bằng nước muối sinh lý để vết thương khô ráo, sạch sẽ, tránh tích tụ máu và vi khuẩn xâm nhập. 

Bước 13: Chụp hình

Khách hàng được chụp hình sau khi nâng mũi để so sánh kết quả trước và sau khi thực hiện. 

Bước 4: Chăm sóc hậu phẫu

Hoàn thành ca phẫu thuật, khách hàng được đưa về phòng chăm sóc hậu phẫu để theo dõi. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tư vấn về cách chăm sóc vết thương, chế độ sinh hoạt hằng ngày, chế độ dinh dưỡng và thực đơn phù hợp để nhanh chóng có được dáng mũi đẹp tự nhiên. Bạn cũng sẽ được đặt lịch tái khám để bác sĩ đánh giá quá trình hồi phục. 

Chuyên gia tư vấn một cách tận tình cách chăm sóc vết thương tại nhà
Chuyên gia tư vấn một cách tận tình cách chăm sóc vết thương tại nhà

Nâng mũi sụn sườn giá bao nhiêu?

Như chúng ta đã biết, phương pháp nâng mũi sụn sườn có quy trình phức tạp, đòi hỏi bác sĩ có trình độ, kỹ năng chuyên môn cao nên giá thành cao hơn so với các kỹ thuật khác. Hiện nay, mức chi phí nâng mũi sụn sườn dao động từ 60.000.000 – 130.000.000 VNĐ. 

Chi phí nâng mũi sụn sườn phụ thuộc vào đơn vị thực hiện, tay nghề bác sĩ
Chi phí nâng mũi sụn sườn phụ thuộc vào đơn vị thực hiện, tay nghề bác sĩ

Chi phí này sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Địa chỉ thực hiện: Những đơn vị thẩm mỹ uy tín, có quy trình đạt chuẩn, cam kết về kết quả thẩm mỹ cuối cùng và có chế độ bảo hành chuyên nghiệp thường có chi phí phẫu thuật cao hơn. 
  • Kinh nghiệm bác sĩ: Thực hiện nâng mũi ở những đơn vị uy tín có bác sĩ giỏi sẽ có chi phí cao hơn. Bởi vì các bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề cao sẽ thao tác chuẩn xác, tránh xuất hiện biến chứng nguy hiểm. 
  • Công nghệ: Đơn vị sử dụng công nghệ, trang thiết bị hiện đại cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí thực hiện nâng mũi. 
  • Vật liệu sử dụng: Nếu bác sĩ nâng mũi sử dụng sụn sườn kết hợp với sụn sinh học khác sĩ sẽ có chi phí thực hiện cao hơn. 

Trải nghiệm nâng mũi sụn sườn với mức giá siêu ưu đãi

Địa chỉ nâng mũi sụn sườn uy tín

Lựa chọn địa chỉ nâng mũi đẹp sài gòn sẽ giúp khách hàng có được dáng mũi hài hòa ngũ quan và đảm bảo không xuất hiện biến chứng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị thẩm mỹ nào thì có thể đến với Seoul Center – Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ. Thương hiệu đã khẳng định chất lượng dịch vụ và độ uy tín của mình khi phủ sóng đến 80 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đến với Seoul Center, bạn sẽ được gặp, trao đổi trực tiếp với bác sĩ thẩm mỹ giàu kinh nghiệm. Họ đều là những “bàn tay vàng” trong kiến tạo dáng mũi hài hòa, thanh tú cho khách hàng, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kết quả thẩm mỹ hoàn hảo nhất. 

Đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ của Seoul Center đều giỏi tay nghề
Đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ của Seoul Center đều giỏi tay nghề

Bên cạnh đó, Seoul Center còn cam kết thực hiện quy trình nâng mũi chuẩn Y khoa, sử dụng trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn khi nâng mũi. Chất liệu sụn sinh học 100% chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên khách hàng có thể yên tâm làm đẹp. 

Dưới đây là một số hình ảnh khách hàng của Seoul Center thành công lấy lại dáng mũi cao xinh, hài hòa: 

Đầu mũi hếch, sống mũi thấp của khách hàng được khắc phục nhanh chóng
Đầu mũi hếch, sống mũi thấp của khách hàng được khắc phục nhanh chóng
Khách hàng sở hữu khuôn mặt thu hút hơn với dáng mũi cao, cân đối
Khách hàng sở hữu khuôn mặt thu hút hơn với dáng mũi cao, cân đối
Tổng thể khuôn mặt trở nên thu hút hơn với dáng mũi cao, mềm mại tự nhiên
Tổng thể khuôn mặt trở nên thu hút hơn với dáng mũi cao, mềm mại tự nhiên

Nâng mũi sụn sườn đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, tự nhiên mà vẫn đảm bảo an toàn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp nâng mũi sụn sườn. Đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 1800 3333 để được chuyên gia tư vấn dáng mũi và phương pháp thực hiện phù hợp nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher