Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Phun môi là phương pháp làm đẹp giúp đôi môi trở nên căng mọng và có màu sắc cuốn hút hơn. Sau phun môi thường cần kiêng cữ nhiều thực phẩm để môi nhanh lành và lên màu đẹp. Vì thế nhiều người lo lắng liệu phun môi có được ăn bánh mì không? Nếu ăn bánh mì thì có gây ảnh hưởng gì không? Thắc mắc này sẽ được Seoul Center giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Lợi ích của việc ăn bánh mì

Bánh mì là món ăn quen thuộc đối với người dân Việt Nam, tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa thực sự hiểu được lợi ích của món ăn này. Vậy ăn bánh mì có những lợi ích gì, người sau khi phun môi có được ăn bánh mì không? Sau đây là những lợi ích của bánh mì có thể mang lại.

Bánh mì mang đến giá trị dinh dưỡng và cải thiện tâm trạng của phái nữ
Bánh mì mang đến giá trị dinh dưỡng và cải thiện tâm trạng của phái nữ
  • Ăn bánh mì bổ sung năng lượng cho cơ thể: Bánh mì chứa chất xơ từ các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch, hoặc lúa mì nguyên hạt. Chất xơ của thực phẩm này giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Bên cạnh đó, bánh mì còn có khả năng hấp thụ nước trong ruột, giúp giảm táo bón và duy trì độ ẩm cần thiết cho quá trình tiêu hóa.
  • Bánh mì giúp tăng cường hệ tiêu hoá: Ngoài bổ sung năng lượng cho cơ thể, bánh mì còn giúp hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hoá nhờ chứa chất xơ, vitamin, khoáng chất và protein… Trong đó, chất xơ nổi tiếng với công dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Đặc biệt, bánh mì nguyên hạt và bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám chính là lựa chọn hàng đầu trong việc cải thiện đường tiêu hoá.
  • Bánh mì có khả năng giúp cải thiện tâm trạng: Với hương vị ngon và mùi thơm đặc trưng, khi thưởng thức một ổ bánh mì mới ra lò, cơ thể chị em sẽ tạo ra serotonin – hormone hạnh phúc. Từ đó, giúp tâm trạng được cải thiện, ổn định hơn và giảm bớt căng thẳng. Vì thế, bạn có thể ăn bánh mì để tâm trạng thoải mái hơn trước khi tiến hành phun xăm nhé!
Bánh mì giúp cơ thể tiết ra hormone hạnh phúc
Bánh mì giúp cơ thể tiết ra hormone hạnh phúc
  • Ăn bánh mì giúp hỗ trợ giảm cân: Bánh mì nguyên hạt hoặc bánh mì ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ thèm ăn quá mức. Bánh mì nguyên hạt cũng thường có chỉ số glycemic thấp hơn, giúp kiểm soát mức đường trong máu và giảm nguy cơ béo phì.

Người sau khi phun môi có được ăn bánh mì không?

Bánh mì là món ăn giàu dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Vậy người mới phun môi có được ăn bánh mì không? Câu trả lời là KHÔNG. Theo các chuyên gia, việc ăn bánh mì có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục và lên màu môi. Dưới đây là một số nguyên nhân giải đáp cho câu hỏi này.

Không nên ăn bánh mì sau khi phun môi
Không nên ăn bánh mì sau khi phun môi

Độ cứng của vỏ bánh mì gây khó khăn khi ăn

Nếu bánh mì có vỏ cứng cần đến hoạt động nhai có thể gây một chút khó khăn cho vùng môi vừa được phun. Trong giai đoạn hồi phục, môi có thể cảm thấy nhạy cảm và đau nhức. Do đó, nếu bạn có cảm giác không thoải mái khi nhai bánh mì cứng, bạn có thể chọn bánh mì mềm hơn hoặc chế biến bánh mì để chúng trở nên nhuyễn hoặc mềm hơn.

Thành phần trong bánh mì có thể gây kích ứng

Một số người có thể bị dị ứng hoặc nhạy cảm với một số thành phần trong bánh mì, chẳng hạn như gluten hoặc hợp chất hương liệu. Nếu bạn đã biết mình có bất kỳ dị ứng hoặc nhạy cảm nào với các thành phần trong bánh mì, hãy hạn chế hoặc tránh tiêu thụ trứng để tránh gây kích ứng cho vùng môi.

Bánh mì hoặc thành phần trong bánh mì có thể gây kích ứng đến một số người nhạy cảm
Bánh mì hoặc thành phần trong bánh mì có thể gây kích ứng đến một số người nhạy cảm

Ăn bánh mì có thể gây viêm nhiễm

Hãy đảm bảo rằng bánh mì và các thành phần khác trong bánh được bảo quản và chế biến một cách an toàn và vệ sinh, tránh nhiễm trùng hoặc vi khuẩn gây viêm nhiễm trong giai đoạn hồi phục sau khi phun môi.

Khi nào được ăn bánh mì sau khi phun môi?

Thời gian kiêng ăn bánh mì sau khi phun môi không có quy định cụ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình hồi phục và tránh các tác động tiêu cực, bạn nên tránh ăn món ăn này từ 25-30 ngày kể từ khi tiến hành làm đẹp. 

Bên cạnh đó, thời gian có thể ăn bánh mì sau khi phun môi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tay nghề của bác sĩ, chế độ dinh dưỡng… Do đó, để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng, bạn nên thực hiện theo đúng hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ.

Như vậy bạn đã biết được câu trả lờ cho phun môi có được ăn bánh mì không? Vậy bạn có biết phun môi giá bao nhiêu tiền? Những yếu tố nào ảnh hưởng tới giá phun môi. Liên hệ bên dưới để được tư vấn.

NHẬN NGAY VOUCHER PHUN MÔI ƯU ĐÃI LÊN TỚI 90%

Những thực phẩm cần tránh sau khi phun môi

Như vậy, chúng ta đã biết đáp án của câu hỏi sau khi phun môi có được ăn bánh mì không. Có thể thấy, cách tốt nhất là bạn nên kiêng ăn bánh mì trong giai đoạn đầu vì có thể khiến cho vùng vết thương bị viêm sưng. Vậy ngoài bánh mì, phun môi cần kiêng gì để đẹp và duy tri lâu dài?

Thịt gà gây ức chế quá trình hồi phục

Thịt gà là một trong những thực phẩm mà thường được khuyến nghị bạn nên kiêng sau khi phun môi. Có những quan điểm cho rằng trong thịt gà có chứa nhiều chất làm hạn chế khả năng liền sẹo của da. Ngoài ra, các chất có trong thịt gà cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi sau khi phun, làm cho màu môi bị loang lổ.

Thịt gà có thể ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi sau khi xăm
Thịt gà có thể ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi sau khi xăm

Ăn hải sản có thể khiến vùng da viêm nhiễm

Các loại hải sản như tôm, cua, mực, bạch tuộc, ghẹ… chứa hàm lượng histamin cao cùng với nhiều loại protein gây viêm sẹo. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi phun môi, bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại hải sản để tránh nguy cơ viêm nhiễm, sưng tấy và ngứa.

Ăn hải sản sau phun môi gây viêm nhiễm, thâm sạm
Ăn hải sản sau phun môi gây viêm nhiễm, thâm sạm

Ăn thịt bò có thể gây thâm môi

Thịt bò cũng là một trong những thực phẩm mà một số nguồn thông tin khuyên bạn nên hạn chế sau khi phun môi. Protein và một số chất khác có trong thịt bò có thể gây thâm môi và làm cản trở quá trình lên màu môi sau khi phun.

Tuỳ thuộc vào quy trình phun xăm tại mỗi cơ sở mà có thời gian ăn kiêng khác nhau. Thông thường, bạn nên tránh ăn thịt bò trong 1 tuần đầu tiên sau khi phun môi.

Cần kiêng ăn thịt bò 1 tuần sau phun môi
Cần kiêng ăn thịt bò 1 tuần sau phun môi

Ăn trứng khiến màu phun xăm môi không đều

Ngoài câu hỏi phun môi thẩm mỹ có được ăn bánh mì không, nhiều chị em cũng thắc mắc phun xăm môi có cần phải kiêng ăn trứng không? Có những nghiên cứu chứng minh trong trứng có một số thành phần tác động đến quá trình lên màu môi sau khi phun xăm, dẫn đến việc màu sắc không đều. Do đó, bạn nên hạn chế món ăn này sau quá trình làm đẹp.

Trứng có thể khiến màu môi sau phun xăm trở nên không đều
Trứng có thể khiến màu môi sau phun xăm trở nên không đều

Sau phun môi nên kiêng ăn đồ ăn cay nóng

Sau phun môi, đôi môi của bạn sẽ trở nên nhạy cảm và cần thời gian để hồi phục. Do đó, bạn nên kiêng những đồ ăn cay nóng vì chúng có thể gây kích ứng và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm hoặc tổn thương cho vùng da môi của bạn. Thời gian hồi phục có thể kéo dài sau 1 tuần kể từ khi phun xăm, bạn nên tuân thủ theo chỉ dẫn của chuyên gia để được hồi phục nhanh chóng.

Thực phẩm cay nóng có thể gây kích ứng da
Thực phẩm cay nóng có thể gây kích ứng da

Kiêng các chất kích thích sau phun xăm môi 

Môi sau phun xăm đã trải qua quá trình xâm lấn và dễ bị kích ứng hơn. Vì thế, sau phun xăm môi, bạn nên kiêng các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá và thức ăn chứa nhiều gia vị. Các chất kích thích này có thể làm tăng nguy cơ thâm sạm, viêm nhiễm và làm chậm quá trình lành của da môi.

Các chất kích thích có thể gây viêm nhiễm và thâm môi
Các chất kích thích có thể gây viêm nhiễm và thâm môi

Những thực phẩm dành cho người vừa phun xăm môi

Sau đây là một số thực phẩm được khuyên dùng sau khi phun môi có thể giúp cho đôi môi được phục hồi nhanh chóng cung như cải thiện màu sắc của đôi môi.

Sau khi phun môi nên ăn dứa

Dứa chứa enzyme bromelain, có khả năng làm giảm viêm nhiễm và sưng tấy. Ăn dứa sau khi phun môi có thể giúp làm dịu vùng da và tăng tốc quá trình phục hồi. Ngoài ra, loại trái cây này còn cung cấp các dưỡng chất như vitamin C, vitamin A, và kali, có thể hỗ trợ đẩy nhanh việc lành môi sau khi phun.

Quả dứa là thần dược giúp làm dịu và hồi phục da nhanh chóng
Quả dứa là thần dược giúp làm dịu và hồi phục da nhanh chóng

Ăn cà chua sau khi phun xăm môi

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường quá trình phục hồi da và giảm tình trạng viêm nhiễm. Ăn cà chua sau khi phun xăm môi có thể hỗ trợ quá trình lành vết thương và làm giảm sưng tấy. Đồng thời, cà chua còn chứa nhiều nước và các chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho môi. Điều này có thể hỗ trợ quá trình lành môi và giảm tình trạng môi khô và nứt nẻ.

Tìm hiểu xăm môi có ăn được giá đỗ không? Có cần kiêng cử như các món khác không?

Cà chua giúp cấp ẩm cho đôi môi hiệu quả
Cà chua giúp cấp ẩm cho đôi môi hiệu quả

Uống nước cam giúp hồi phục nhanh chóng

Tương tự như các loại trái cây trên, cam cũng là trái cây có nguồn vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào, có tác dụng làm tăng cường hệ miễn dịch và quá trình phục hồi của da. Uống nước cam hoặc ăn cam sau khi phun môi có thể giúp quá trình hồi phục môi đẩy nhanh đáng kể.

Cần bổ sung nhiều nước cam sau khi phun môi
Cần bổ sung nhiều nước cam sau khi phun môi

Sữa chua cấp ẩm và hồi phục da môi

Sữa chua là một nguồn tốt của probiotics, các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Vi khuẩn này có thể giúp cân bằng vi khuẩn trong cơ thể và hỗ trợ quá trình phục hồi da sau phun môi. Uống sữa chua hoặc sử dụng nó như một mặt nạ dưỡng da có thể có lợi cho sự hồi phục môi. Ngoài sữa chua ra thì xăm môi ăn socola được không? Nếu không thì bao lâu ăn được?

Sữa chua được xem là mặt nạ giàu dưỡng chất dành cho đôi môi sau khi xăm
Sữa chua được xem là mặt nạ giàu dưỡng chất dành cho đôi môi sau khi xăm

Vừa rồi là một số nội dung lý giải cho câu hỏi phun môi có được ăn bánh mì khôngSeoul Center đã tổng hợp. Có thể thấy, việc chú ý và điều chỉnh chế độ ăn uống sau khi tiến hành phun môi làm đẹp là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích góp phần trên hành trình làm đẹp. Chúc bạn ngày càng rạng rỡ và tự tin với vẻ đẹp của mình.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi