Trở lại

Đôi mắt buồn là gì? Nguyên nhân, cách khắc phục và vận mệnh

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu một đôi mắt đẹp là mong muốn của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Tình trạng mắt buồn, lờ đờ khiến cho không ít người kém tự tin, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy có những giải pháp nào để “cứu cánh” cho vấn đề này? Cùng theo dõi bài viết sau đây từ Seoul Center.

Mắt buồn là gì? Có ảnh hưởng gì đến vận mệnh không?
Mắt buồn là gì? Có ảnh hưởng gì đến vận mệnh không?

Thế nào là đôi mắt buồn?

Đôi mắt to, đen láy và hốc mắt lúc nào cũng ươn ướt như muốn khóc, khóe mắt trĩu xuống khiến người khác nhìn vào có cảm giác người đó đang buồn tủi, đau khổ. Dù có cười thì vẫn cảm thấy vẻ u sầu và buồn bã trong đôi mắt thì đó chính là đôi mắt buồn.

Cô gái mang đôi mắt buồn
Cô gái mang đôi mắt buồn

Đôi mắt buồn đẹp hay xấu?

Sở hữu đôi mắt buồn khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong công việc và giao tiếp thường ngày. Nó còn là vật cản làm bạn đánh mất nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Dưới đây là những ảnh hưởng mà cặp mắt buồn đem lại:

Nhan sắc “xuống dốc”

Mắt đượm buồn khiến cho gương mặt của bạn lúc nào cũng thiếu đi sức sống, mệt mỏi và già hơn trông thấy. Điều này làm cho bản thân bạn tự ti và vô tình làm cho những người tiếp xúc với bạn không cảm thấy dễ chịu hay vui vẻ, tinh thần của họ cũng vì thế bị ảnh hưởng ít nhiều.

Gây mất thẩm mỹ, hạn chế tầm nhìn

Những người sở hữu mắt buồn nếu mắt bị sụp mí thì sẽ bị che khuất một phần đồng tử, điều này sẽ làm cho bạn mỗi khi nhìn phải trợn mắt lên mới thấy rõ. Đôi lúc ánh nhìn còn mơ hồ, không chính xác khiến cho người đối diện của bạn hoặc người xung quanh dễ hiểu lầm.

Dễ đánh mất các mối quan hệ

Một đôi mắt kém sắc, lờ đờ và sụp mí sẽ làm cho người khác không có thiện cảm với bạn gây đánh mất các mối quan hệ và cơ hội.

Giả mã vận mệnh đôi mắt tam giác ở nam và nữ

Nguyên nhân khiến bạn sở hữu đôi mắt buồn

Một trong những đặc điểm nổi trội trên gương mặt chiếm được cảm tình của mọi người và gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên đó chính là đôi mắt của bạn. Nếu bạn có ánh mắt buồn thì có thể rơi vào những nguyên nhân sau đây:

Do cơ địa, di truyền

Sở hữu cặp mắt buồn cũng là điều mà không ai mong muốn. Nguyên nhân từ điều này chính là do di truyền, nếu trong gia đình bạn có người mắt bị lờ đờ thì đây là yếu tố hình thành nên một người có mắt này.

Mắt buồn do di truyền từ cha mẹ
Mắt buồn do di truyền từ cha mẹ

Do sụp mí bẩm sinh và lão hóa

Phần lớn những người sở hữu một đôi mắt buồn có thể bắt đầu từ khi họ sinh ra hoặc do quá trình bị lão hóa da. Đối với những ai rơi vào tình trạng lão hóa da lâu dần mắt sẽ bị sụp mí hoàn toàn, cơ nâng mi cũng suy giảm theo và bắt đầu có cảm giác mắt bị lờ đờ, mệt mỏi và trông già đi hẳn.

Sụp mí làm cho đôi mắt trông buồn, lờ đờ, kém sắc
Sụp mí làm cho đôi mắt trông buồn, lờ đờ, kém sắc

Mỡ bọng mắt, da chùng dư

Vùng mắt xuất hiện mỡ mắt, da chùng là những dấu hiệu “báo động” lão hóa do tuổi tác. Về lâu dài, tình trạng bọng mắt, da chùng dư sẽ làm cho vùng mí của bạn sụp xuống khiến cho mắt buồn.

Mỡ bọng mắt khiến cho vùng mí sụp xuống làm mắt trông kém thẩm mỹ
Mỡ bọng mắt khiến cho vùng mí sụp xuống làm mắt trông kém thẩm mỹ

Do thiếu ngủ

Việc ngủ không đủ giấc, mất ngủ, ngủ quá khuya dẫn đến việc mắt bạn bị sụp mí, bọng mắt sưng to gây nên đôi mắt đượm buồn và kém sắc.

Thiếu ngủ dẫn đến đôi mắt buồn ảm đạm, mỏi mệt và trông thiếu sức sống
Thiếu ngủ dẫn đến đôi mắt buồn ảm đạm, mỏi mệt và trông thiếu sức sống

Lạm dụng quá nhiều đồ trang điểm

Việc lạm dụng quá nhiều dụng cụ trang điểm như mascara hay miếng kích mí sẽ làm cho mắt bị kích ứng, đè nặng lên cơ nâng mi của bạn cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mắt buồn, sụp mí và lờ đờ.

Tướng số người có đôi mắt buồn

Theo quan niệm tướng số, những người sở hữu đôi mắt buồn không nhận được nhiều may mắn, hạnh phúc mà đều mang mệnh khổ.

Phụ nữ có đôi mắt buồn thường không hạnh phúc trong hôn nhân
Phụ nữ có đôi mắt buồn thường không hạnh phúc trong hôn nhân

Về tính cách

Dù là nam hay nữ nếu bạn sở hữu một đôi mắt buồn thì cho thấy bạn là một người có tính cách khá nhạy bén và sống nội tâm. Bạn sẽ không thích chia sẻ những câu chuyện của mình cho bất kỳ ai. Ngoài ra, người có đôi mắt này là một người giỏi chịu đựng, nhẫn nhịn nhưng không đem lại thiện cảm cho mọi người.

Hôn nhân, tình duyên

Phụ nữ sở hữu đôi mắt buồn kèm theo gò má cao được nhân tướng học xem là có số sát chồng và thường không may mắn trong chuyện tình duyên, khó gặp gỡ người xứng lứa vừa đôi. Cho dù có kết hôn thì họ vẫn không được hạnh phúc vì dễ bị chồng lừa gạt, phụ bạc tình cảm.

Nam giới có đôi mắt buồn lại là một người đào hoa, phong lưu hào nhoáng. Họ có xu hướng kết bạn và trò chuyện với nhiều cô gái trong cùng một thời điểm và cũng khó tìm được bạn đời vừa ý.

Luận giải chi tiết tướng mắt buồn của phụ nữ

Phụ nữ sở hữu tướng mắt buồn thường có vận mệnh kém may mắn. Sự nghiệp và tình duyên gặp nhiều khó khăn, trắc trở, khó phát triển thuận lợi theo mong muốn. Cụ thể, tính cách, sự nghiệp và đường tình của họ như sau:

  • Về tính cách: Phụ nữ mắt buồn có tính cách nhạy cảm, sống nội tâm và kín đáo. Trong cuộc sống, họ giỏi chịu đựng và ít phán xét hay giận dỗi những người xung quanh. Dù tốt bụng và thường hay giúp đỡ mọi người, nhưng vì sở hữu đôi mắt buồn nên họ không tạo được thiện cảm với bạn bè, đồng nghiệp.
  • Về sự nghiệp: Phụ nữ có đôi mắt buồn không có thành tựu nổi bật trong sự nghiệp. Công việc của họ thường gặp khó khăn, sự nghiệp ở mức bình thường, không tạo được ấn tượng mạnh mẽ.
  • Về tình duyên: Những bạn gái có đôi mắt u buồn có tình duyên lận đận và thường gặp nhiều trắc trở trong tình cảm. Họ khó tìm được người bạn đời ưng ý, nhưng nếu kiên trì và làm mới bản thân thì sẽ kết hôn với người mình thương yêu.
Phụ nữ sở hữu đôi mắt u buồn có tình duyên lận đận và sự nghiệp chỉ ở mức bình thường 
Phụ nữ sở hữu đôi mắt u buồn có tình duyên lận đận và sự nghiệp chỉ ở mức bình thường

Mắt buồn ở đàn ông có ý nghĩa gì?

Những người đàn ông có đôi mắt u buồn có sự nghiệp gặp nhiều trục trặc và khó phát triển sự nghiệp. Trong hôn nhân, họ cũng không tạo dựng được tổ ấm hạnh phúc của riêng mình.

  • Về tính cách: Đàn ông có đôi mắt buồn có tính cách kiên nhẫn, nhưng họ lại rất đa nghi, nhạy cảm và thường hay suy nghĩ tiêu cực. Có lẽ vì thế mà họ không tạo dựng được nhiều mối quan hệ lành mạnh, đời sống khá kín đáo.
  • Về sự nghiệp: Đôi mắt u buồn là một điềm báo không tốt về sự nghiệp, bởi thường gặp vận xui khiến cho công việc không được suôn sẻ. Những người đàn ông có tướng mắt buồn cần cố gắng nhiều để tránh những thất bại liên tục kéo đến. 
  • Về tình duyên: Các bạn nam ánh mắt buồn thường hay đau khổ trong tình cảm. Họ chung thuỷ và chăm sóc tốt cho người bạn đời, nhưng cuộc sống vẫn có nhiều tranh cãi khiến cho hôn nhân trở nên ngột ngạt.
Đàn ông có đôi mắt buồn là điềm báo xấu cho thấy sự nghiệp khó thăng tiến 
Đàn ông có đôi mắt buồn là điềm báo xấu cho thấy sự nghiệp khó thăng tiến

Đường công danh – sự nghiệp

Đa phần nam và nữ có đôi mắt đượm buồn đều sẽ không có sự nghiệp ổn định. Trong công việc, họ luôn gặp trắc trở, lận đận và không gặt hái được thành công. Do là người có tính cách không mấy hòa đồng và sống khép kín nên không được cấp trên giao phó những việc hệ trọng.

Từ những điều trên, bạn có thể phần nào thấy được những người sở hữu đôi mắt buồn đều không có nhiều hạnh phúc, như ý và vui vẻ trong cuộc sống. Đôi mắt ấy cũng đã phần nào gán định cho họ một tương lai sau này vô cùng mù mịt và mang nhiều mệnh khổ.

Để bản thân trở nên rạng rỡ, tươi tắn hơn, đồng thời xóa bỏ những điềm báo không may mắn trên thì bạn cần áp dụng các giải pháp khắc phục đôi mắt của mình.

3 Phương pháp hiệu quả giúp mắt hết buồn?

Nhờ sự ra đời của nhiều máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại mà những khuyết điểm khiến cho nhiều chị em mặc cảm, tự ti như đôi mắt buồn, mắt bị sụp mí, lờ đờ, mắt sâu… đều dần trở nên đơn giản hơn. Thẩm Mỹ Viện Seoul Center đã áp dụng thành công những phương pháp an toàn và hiệu quả để cải thiện đôi mắt nhằm giúp trả lại cho chị em sự rạng rỡ, tự tin vốn có của mình.

Cắt mí mắt

Đối với những người có đôi mắt buồn, lờ đờ, mắt bị sụp mí, mắt 1 mí …thì cắt mí là giải pháp hiệu quả và an toàn ngay lúc này.

Tại Thẩm Mỹ Viện Seoul Center, bạn sẽ được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, xem xét tình hình và ứng dụng phương pháp phù hợp.

Quy trình cắt mí mắt giúp cải thiện đôi mắt buồn, lờ đờ
Quy trình cắt mí mắt giúp cải thiện đôi mắt buồn, lờ đờ

Tiếp theo là kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo hiệu quả cho quá trình thực hiện. Sau khi trải qua những quy trình đơn giản như vậy, bạn sẽ được tiến hành gây tê vùng mắt, lúc này đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng dao mổ RF để mổ 1 đường mảnh tại nếp mí sau đó xử lý da dư và mỡ thừa, tạo đường mí mới, cân đối cho bạn.

Sau khi hoàn thiện sẽ được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ cùng đường khâu được giấu kín bên trong không để lộ sẹo, hạn chế xâm lấn và càng không gây đau rát cho bạn. Với phương pháp này, bạn không chỉ sở hữu một đôi mắt 2 mí vành vạnh, rõ nét mà còn vô cùng tự tin để gặt hái được nhiều may mắn và thành công.

Mí đẹp trọn đời – Rạng ngời khí chất

Lấy mỡ nội soi mí

Đối với những ai sở hữu đôi mắt buồn có nhiều bọng mắt tích tụ, đôi mắt trở nên sưng, nặng trong già nua, mất thẩm mỹ thì việc áp dụng phương pháp cắt mỡ mí nội soi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Phương pháp cắt mỡ mí nội soi trước và sau khi thực hiện
Phương pháp cắt mỡ mí nội soi trước và sau khi thực hiện

Với phương pháp này, trước khi thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ tại Seoul Center sẽ tiêm thuốc tê và sau đó sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ ở ngay nếp gấp của mí mắt để loại bỏ phần mỡ thừa. Sau đó sẽ tiến hành khâu bằng chỉ tự tiêu, đây cũng là giai đoạn mà các bác sĩ với đôi tay khéo léo sẽ giúp bạn không để lộ vết phẫu thuật hay sẹo lồi.

Việc áp dụng phương pháp này vừa hiệu quả lại không làm tốn quá nhiều thời gian hay phải nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, nó còn đánh tan đi những bọng mỡ “chết tiệt”, khắc phục hoàn toàn hiện tượng đôi mắt buồn, sụp mí của bạn.

Chỉnh hình sụp mí bẩm sinh

Những ai đang có đôi mắt gặp phải tình trạng mỡ và da thừa bị tích tụ, mí mắt bị sụp nhiều ở phần đuôi mắt, trẻ em bị sụp mí, cơ nâng đỡ mi mắt suy yếu do bẩm sinh hay chấn thương đều hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp chỉnh hình sụp mí để loại bỏ đi đôi mắt buồn ảm đạm.

Với phương pháp này, các bác sĩ tại cơ sở của chúng tôi sẽ tiến hành thăm khám để xác định tình trạng cụ thể và đưa ra phương pháp tốt nhất cho bạn. Tiếp theo sẽ tiến hành đo vẽ, xác định vị trí cần chỉnh sửa mí của bạn sao cho hài hòa, cân xứng với tổng thể khuôn mặt. Kế tiếp là tiến hành gây tê vùng mắt và rạch một đường siêu mảnh để loại bỏ phần da chùng, mỡ thừa vùng quanh mắt của bạn.

Quy trình chỉnh hình sụp mí bẩm sinh dành cho người có mắt buồn do bị mỡ hay da thừa tích tụ
Quy trình chỉnh hình sụp mí bẩm sinh dành cho người có mắt buồn do bị mỡ hay da thừa tích tụ

Các bác sĩ sẽ dùng chỉ sinh học Nano để tái tạo nâng treo cơ mi đã bị lão hóa hoặc liệt hoàn toàn, mí mắt mới của bạn sẽ được hình thành một cách chuẩn đẹp, hài hòa với gương mặt qua phương pháp này.

Việc áp dụng phương pháp này không chỉ giúp cho bạn duy trì một vẻ đẹp lâu dài mà còn khắc phục được những nhược điểm không mong muốn như sụp mí, giúp cải thiện tầm nhìn một cách hiệu quả, chính xác, nhanh chóng và hoàn toàn không để lại sẹo.

Chiêm ngưỡng khách hàng sau khi khắc phục mắt buồn

Sau đây là một số khách hàng đã đến Seoul Center để khắc phục đôi mắt đượm buồn, u sầu trở nên cuốn hút và tràn đầy sức sống hơn.

Cải thiện dáng mắt khiến nàng thêm tươi tắn
Cải thiện dáng mắt khiến nàng thêm tươi tắn
Thay đổi rõ rệt của khách hàng sau chỉnh sửa dáng mắt buồn
Thay đổi rõ rệt của khách hàng sau chỉnh sửa dáng mắt buồn
Hiệu quả cải thiện dáng mắt sau khi sử dụng dịch vụ
Hiệu quả cải thiện dáng mắt sau khi sử dụng dịch vụ
Khách hàng tự tin hơn sau khi khắc phục dáng mắt buồn
Khách hàng tự tin hơn sau khi khắc phục dáng mắt buồn
Chị khách trông rạng rỡ hơn hẳn sau phẫu thuật chỉnh hình mắt
Chị khách trông rạng rỡ hơn hẳn sau phẫu thuật chỉnh hình mắt

Cải thiện dáng mắt với mức giá ưu đãi

Trên đây là những giải pháp an toàn, hiệu quả giúp cho đôi mắt của bạn được “tái sinh” trong đẹp hoàn toàn và vô cùng tự nhiên. Với những phương pháp tiên tiến trên chúng tôi đã áp dụng thành công và khắc phục triệt để các khuyết điểm của chị em về đôi mắt buồn, sụp mí, bọng mắt to, …vì vậy việc trả lại cho bạn một đôi mắt rạng rỡ ánh nhìn của mọi người, tươi tắn và tự tin nhất là hoàn toàn có thể tại Thẩm Mỹ Viện Seoul Center.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi