Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay, nhu cầu cắt mí để tạo đôi mắt to tròn và sắc nét hơn ngày càng tăng cao. Bởi đây chỉ là tiểu phẫu đơn giản, đảm bảo an toàn, không xuất hiện biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, trong quá trình cắt mí có can thiệp dao kéo nên không ít người lo lắng liệu việc liệu cắt mí có để lại sẹo không. Trong bài viết này, Seoul Center giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này và có câu trả lời chuẩn xác.

Cắt mí có để lại sẹo không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần hiểu rõ về quá trình cắt mí mắt. Cắt mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ giúp tạo dáng mí mắt mới cho những người có mí mắt lệch, mắt 1 mí. Quá trình này được thực hiện bằng cách cắt bỏ một phần da và mô mỡ trên mí mắt để tạo ra khe mí mới, sau đó dùng chỉ chuyên dụng để khâu vết cắt một cách khéo léo theo đường viền mí. 

Kỹ thuật cắt mí hiện đại và thao tác khâu chỉ được thực hiện một cách chuyên nghiệp nên không để lại sẹo hậu phẫu. Hơn nữa, vết cắt sẽ được giấu kín theo nếp mí nên bạn không thể nhìn thấy dấu hiệu thẩm mỹ bằng mắt thường

Sau khi cắt mí thường không hình thành sẹo xấu do kỹ thuật thẩm mỹ ngày càng hiện đại
Sau khi cắt mí thường không hình thành sẹo xấu do kỹ thuật thẩm mỹ ngày càng hiện đại

Như vậy, chúng ta cũng sẽ có đáp án cho thắc mắc cắt mí dưới có để lại sẹo không. Nếu bạn lựa chọn cắt mí ở địa chỉ uy tín có tay nghề bác sĩ giỏi và kỹ thuật hiện đại thì sẽ không để lại sẹo hậu phẫu.

Tuy nhiên, mặc dù hiếm khi xảy ra nhưng việc hình thành sẹo hậu cắt mí cũng có thể xuất hiện nếu bạn không chăm sóc đúng cách hoặc cắt mí ở nơi kém uy tín. Vì thế, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn và tư vấn của bác sĩ khi cắt mí để có kết quả hoàn hảo.

Các yếu tố có thể gây sẹo sau cắt mí 

Qua tìm hiểu về thông tin cắt mắt 2 mí có để lại sẹo không ở trên, chúng ta cũng có thể biết được các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành sẹo sau khi cắt mí mắt như tay nghề bác sĩ, công nghệ, cách chăm sóc hoặc cơ địa của mỗi người.

Tay nghề bác sĩ thực hiện

Kỹ thuật cắt mí mắt là yếu tố quan trọng nhất để xác định mức độ sẹo sau khi phẫu thuật. Nếu bác sĩ cắt mí mắt không cẩn thận hoặc không có kinh nghiệm, sẽ dễ dẫn đến việc để lại sẹo lớn, khiến mí mắt bị mất cân đối. Vì vậy, bạn cần lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo quá trình cắt mí mắt được thực hiện một cách an toàn và chính xác.

Bác sĩ cắt mí tay nghề non yếu sẽ tăng nguy cơ hình thành sẹo
Bác sĩ cắt mí tay nghề non yếu sẽ tăng nguy cơ hình thành sẹo

Công nghệ cắt mí

Nếu đơn vị thẩm mỹ áp dụng công nghệ thẩm mỹ cũ, máy móc lỗi thời, lạc hậu sẽ tăng nguy cơ gây tổn thương vùng mí mắt. Nếu đường cắt dày, chảy máu nhiều, dễ dẫn đến sẹo lồi, sẹo thâm.

Chế độ chăm sóc sau hậu phẫu

Quá trình phục hồi sau khi cắt mí mắt cũng là yếu tố quan trọng để giảm thiểu sẹo. Nếu bạn không tuân thủ đúng các chỉ dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc và bảo vệ vết cắt, sẽ dễ dẫn đến việc để lại sẹo lớn và khó phục hồi. Đặc biệt, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, tránh thực phẩm có khả năng gây sẹo lồi để vùng vết thương nhanh chóng hồi phục, không hình thành sẹo lồi.

Cắt mí mắt an toàn không lo về sẹo

Cơ địa của từng người

Tình trạng da của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình làm sẹo sau khi cắt mí mắt. Nếu bạn có da dễ bị tổn thương hoặc da nhạy cảm, việc để lại sẹo sau khi cắt mí mắt sẽ dễ xảy ra hơn. Vì vậy, trước khi quyết định cắt mí mắt, bạn nên đi khám và tư vấn với bác sĩ để đánh giá tình trạng da của mình.

Những người có cơ địa nhạy cảm sẽ rất dễ hình thành sẹo sau khi cắt mí
Những người có cơ địa nhạy cảm sẽ rất dễ hình thành sẹo sau khi cắt mí

Cắt mí mắt bao lâu thì hết sẹo?

Thông thường, quá trình hồi phục và hết sẹo sau khi cắt mí sẽ trải qua nhiều giai đoạn như: 

  • Từ 3 – 4 ngày: Mí mắt bắt đầu giảm sưng, đau.
  • Sau 5 – 7 ngày: Vết thương liền lại và vùng mắt dần ổn định hơn. 
  • Sau 1 tháng, mí mắt hồi phục hoàn toàn tuy nhiên vết sẹo vẫn chưa biến mất. 
  • Sau 6 – 12 tháng: Đây là thời điểm lý tưởng để bạn nhận thấy vùng mí mắt liền sẹo, đẹp tự nhiên và không xuất hiện các dấu hiệu thẩm mỹ. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, vết sẹo sau khi cắt mí mắt có thể không thể biến mất hoàn toàn, tuy nhiên, nó có thể giảm thiểu đến mức tối đa và không gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên của đôi mắt.

Ngoài ra, thời gian hết sưng của mí mắt phụ thuộc nhiều vào cơ địa của bạn. Vì vậy các câu trả lời cho thắc mắc cắt mí bao lâu thì hết sưng chỉ ở mức tương đối và tham khảo.

Vết sẹo cắt mí có thể liền lại sau 6 tháng - 1 năm chăm sóc
Vết sẹo cắt mí có thể liền lại sau 6 tháng – 1 năm chăm sóc

Như vậy, thời gian để sẹo sau khi cắt mí mắt hết hoàn toàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật cắt mí, tình trạng da của bạn và quá trình phục hồi sau khi cắt mí. Tuy nhiên, vết sẹo sau khi cắt mí mắt sẽ hết trong khoảng 6 tháng đến 1 năm. Bên cạnh đó để loại bỏ sẹo hoàn toàn, bạn nên tìm hiểu bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu.

Cách phòng ngừa xuất hiện sẹo sau khi cắt mí

Xuất hiện sẹo xấu sau khi cắt mí là điều không ai mong muốn, chính vì thế, bạn cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa sớm để có được vẻ đẹp như ý. Bạn cần áp dụng cách chăm sóc đúng cách và lựa chọn địa chỉ uy tín để cắt mí.

Chăm sóc vết thương đúng cách

Sau khi cắt mí mắt, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và bảo vệ vết cắt. Bạn cần tuân thủ đúng các chỉ dẫn này để giảm thiểu sẹo và đảm bảo vết cắt được lành nhanh chóng.

  • Rửa sạch vết cắt bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.
  • Không tẩy trang hoặc trang điểm trong vòng 1 tuần sau khi cắt mí mắt.
  • Không dùng những sản phẩm chăm sóc da không phù hợp hoặc có chứa hóa chất gây kích ứng da. 
  • Bạn nên chườm đá sau khi cắt mí để giảm cảm giác đau sưng sau cắt mí.
Chườm lạnh sau khi cắt mí giúp giảm đau sưng hậu cắt mí
Chườm lạnh sau khi cắt mí giúp giảm đau sưng hậu cắt mí

Kiêng khem để vết thương sớm hồi phục

Có rất nhiều nhóm thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng, hình thành sẹo và tác động tiêu cực đến vết thương. Chính vì thế, bạn cần kiêng khem các loại thực phẩm sau đây để tránh hình thành sẹo hậu cắt mí: 

  • Rau muống là thực phẩm có khả năng tăng cường sản sinh các mô liên kết làm tăng nguy cơ gây sẹo lồi. Đặc biệt, thành phần sắt trong rau muống cũng dễ khiến vết thương bị thâm và để lại sẹo. 
  • Thịt gà có thể khiến vết thương lâu lành, dễ gây ngứa và tăng nguy cơ hình thành sẹo. 
  • Các món ăn từ gạo nếp có khả năng khiến vết thương bị mưng mủ, sưng nề và hình thành sẹo lồi. 
  • Thực phẩm có vị chua có tính axit cũng không tốt cho người mới cắt mí vì khiến vết thương lở loét, gây sẹo. 
  • Thực phẩm ngọt có hàm lượng đường cao như kẹo, bánh, nước ngọt sẽ tăng nguy cơ xuất hiện sẹo thâm. 
  • Kiêng thức uống chứa cồn, chất kích thích vì sẽ làm tăng nguy cơ hình thành sẹo thâm. 
  • Bạn nên kiêng hải sản sau cắt mí vì có nguy cơ cao gây kích ứng, khiến vết thương đau sưng. 
  • Nên kiêng ăn lòng đỏ trứng gà vì có thể làm ảnh hưởng đến sắc tố da vùng vết thương. 
  • Kiêng ăn nước mắm cho đến khi mí mắt hồi phục hoàn toàn. Bởi vì nước mắm sẽ làm tăng thêm cơn ngứa khiến vết thương hình thành các sợi collagen bất thường và gây sẹo.
Chế độ kiêng khem khoa học cho người mới cắt mí
Chế độ kiêng khem khoa học cho người mới cắt mí

Tăng cường ăn thực phẩm tốt cho vùng vết thương

Để hỗ trợ tăng sinh collagen, giúp vết thương nhanh lành, bạn nên bổ sung các thực phẩm sau: 

  • Trái cây, rau xanh giàu vitamin C và khoáng chất sẽ giúp tăng cường đề kháng da, đẩy nhanh quá trình lành vết thương, giảm thâm mụn.
  • Ăn thực phẩm giàu protein như thịt nạc, đậu, sữa, ngũ cốc để vết thương nhanh lành. 
  • Bổ sung các thực phẩm giàu kẽm vì có thể giúp tăng cường lưu thông máu, giảm tình trạng hình thành sẹo.
  • Những thực phẩm giàu omega 3, vitamin A, selen sẽ giúp da nhanh lành hậu phẫu. 
Chế độ ăn uống khoa học, đủ dưỡng chất để vết thương nhanh lành
Chế độ ăn uống khoa học, đủ dưỡng chất để vết thương nhanh lành

Tái khám theo lịch hẹn 

Hậu cắt mí, bạn không nên chủ quan, vì thấy vùng mí đã ổn định mà không đi tái khám. Bạn cần tuân thủ theo thời gian lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi, kiểm tra quá trình hồi phục và đánh giá kết quả. Ngoài ra, nếu chưa đến lịch hẹn nhưng bạn phát hiện mí mắt có các biểu hiện bất thường thì vẫn cần nhờ đến sự thăm khám của bác sĩ để được điều trị kịp thời. 

Chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn tránh gặp các biến chứng nguy hiểm, tránh hình thành sẹo là lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín, được cấp phép hoạt động và có đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi. Những cơ sở này sẽ đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi cắt mí và cam kết về hiệu quả thẩm mỹ để bạn an tâm làm đẹp. Hơn nữa, những địa chỉ uy tín sẽ có chế độ bảo hành, chăm sóc hậu phẫu vô cùng tận tâm, chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm làm đẹp lý tưởng.

Ưu tiên chọn địa chỉ cắt mí uy tín, có kinh nghiệm trong ngành
Ưu tiên chọn địa chỉ cắt mí uy tín, có kinh nghiệm trong ngành

Mí đẹp trọn đời – Rạng ngời khí chất

Sau khi đọc bài viết này, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Cắt mí có để lại sẹo không?” và biết cách phòng ngừa hình thành sẹo sau khi cắt mí mắt hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định cắt mí mắt, có thể đến với Seoul Center – Nơi đây đã có 13 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, sở hữu rất nhiều bác sĩ giỏi và mang đến nhiều công nghệ cắt mí tiên tiến, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn đôi mắt đẹp, to tròn, không biến chứng. Hãy liên hệ đến 1800 3333 để đặt lịch cắt mí, làm đẹp nhanh chóng nhất!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 18/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi