Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ai cũng mong muốn mình có được đôi mắt đẹp, ấn tượng và thu hút được ánh mắt của người đối diện. Tuy nhiên, có những người không may gặp phải những tình trạng mí mắt xấu như là nếp mí rẻ quạt, khiến đôi mắt trông kém duyên. Bài viết này sẽ nêu rõ về tình trạng nếp mí rẻ quạt này cũng như những cách để khắc phục để các bạn có được đôi mắt xinh xắn hơn.

Nếp mí rẻ quạt khiến cho đôi mắt trông mất sức sống
Nếp mí rẻ quạt khiến cho đôi mắt trông mất sức sống

Nếp mí rẻ quạt là gì?

Nếp mí rẻ quạt (hay còn gọi là nếp gấp Mông Cổ) là mí mắt có góc mắt trong tạo hình vòng cung như cánh quạt, chạy dọc theo bên ngoài sườn mũi. Kéo dài từ mí mắt trên đến hết phần trong của mí mắt dưới và có đường cong hơi lõm vào phía trong góc mắt.

Nếp mí Mông Cổ có 4 tình trạng phân biệt:

  • Tình trạng 1: Không có da thừa che phủ, tuyến lệ ở mắt được lộ ra hoàn toàn
  • Tình trạng 2: Nếp da ở góc mắt trong che đậy đi một phần tuyến lệ
  • Tình trạng 3: Nếp da che lấp hoàn toàn phần tuyến lệ
  • Tình trạng 4: Nếp da thừa xuất hiện ở mí mắt dưới của đôi mắt

Nếp mí rẻ quạt xấu hay đẹp ?

Người có nếp mí rẻ quạt càng lớn thì càng khiến cho đôi mắt trông híp lại và cách xa nhau hơn bình thường. Nếp gấp này còn làm che mất đi mí mắt hấp dẫn, khiến cho đôi mắt của chủ nhân trông như híp lại nhìn như mệt mỏi. Dẫn đến tình trạng nhìn vào gương mặt của những người này luôn trong trạng thái không tươi tắn.

Tóm lại, theo góc độ thẩm mỹ thì nếp mí Mông Cổ được nhận xét là xấu, cần được khắc phục để cải thiện được đôi mắt trông tươi sáng và xinh đẹp hơn.

Cách khắc phục tình trạng nếp mí rẻ quạt gây mất thẩm mỹ

Hiện nay, có nhiều phương pháp hiện đại giúp bạn khắc phục tình trạng nếp mí rẻ quạt, mang đến đôi mắt rõ mí, to tròn tự nhiên. Cùng tham khảo một số phương pháp cải thiện tình trạng mí mắt này ngay sau đây nhé.

Tạo hình khóe mắt

Tạo hình khóe mắt là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt với mục đích định hình lại khóe mắt phần tiếp nối của mí trên và mí dưới. Phương pháp này được áp dụng phổ biến trong thẩm mỹ để tạo hình và làm cho mắt trông to hơn.

Kỹ thuật tạo hình này sẽ chú trọng vào phần khóe mắt ở gần mũi, nhằm loại bỏ phần nếp mí rẻ quạt để mở rộng phần khóe mắt. Kỹ thuật này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách của đôi mắt lại, làm cho đôi mắt trông gần nhau hơn.

Tạo hình khóe mắt để làm đôi mắt to hơn
Tạo hình khóe mắt để làm đôi mắt to hơn

Tạo hình đuôi mắt

Tạo hình đuôi mắt cũng tương tự như phương pháp tạo hình khóe mắt, chỉ khác là thay vì phẫu thuật ở vị trí khóe mắt thì phẫu thuật ở vùng đuôi mắt.

Phương pháp phẫu thuật tạo hình đuôi mắt này sẽ thực hiện các biện pháp nhằm loại bỏ đi lớp da thừa mí mắt và định hình lại phần nếp gấp rẻ quạt ở phía cuối đuôi mắt. Sau khi thực hiện phương pháp này tròng trắng của mắt sẽ trông to hơn, nhìn vào sẽ trông thấy đôi mắt to và dài hơn trước.

Trước đây, kỹ thuật này có thể gặp phải tình trạng phần da sau khi mổ một thời gian sẽ bị kéo lại như ban đầu. Nhưng hiện nay, với sự tân tiến hiện đại hơn thì phương pháp này đã có thể đạt được kết quả vĩnh viễn cho khách hàng.

Tạo hình đuôi mắt trông mắt to và dài hơn
Tạo hình đuôi mắt trông mắt to và dài hơn

Tạo hình đuôi mắt kết hợp hạ góc mắt

Phương pháp tạo hình đuôi mắt đồng thời kết hợp hạ góc mắt là kỹ thuật bóc tách và hạ sụn mi mắt, sau đó sẽ khâu dính với dây chằng bằng chỉ thẩm mỹ. Sau khi thực hiện phương pháp này, đôi mắt sẽ trông to tròn và tự nhiên hơn, mắt sẽ cân đối và tươi sáng trở lại.

Phương pháp tạo hình đuôi mắt kết hợp hạ góc mắt này thường được sử dụng để khắc phục tình trạng những nếp mí xấu, bao gồm nếp mí rẻ quạt.

Bạn phù hợp với phương pháp nào? Cùng lắng nghe chia sẻ của CHUYÊN GIA

 

Có nên phẫu thuật sửa nếp mí rẻ quạt không?

Thực tế, phương pháp phẫu thuật này luôn được thực hiện bởi các bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề được cấp giấy phép, giấy chứng nhận hợp pháp. Các bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề thẩm mỹ cao sẽ thực hiện một cách an toàn và tỷ lệ thành công cao để tạo ra đôi mắt khiến khách hàng hài lòng nhất.

Thực hiện thẩm mỹ mắt ở địa chỉ uy tín để tránh các rủi ro nguy hiểm
Thực hiện thẩm mỹ mắt ở địa chỉ uy tín để tránh các rủi ro nguy hiểm

Tuy nhiên, bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng sẽ có những rủi ro và nguy cơ phát sinh không may. Nếu đã có ý định phẫu thuật sửa nếp mí rẻ quạt, thì có thể bạn đã nhận thức được và xem xét những rủi ro có thể xảy ra như:

  • Dị ứng thuốc và chỉ khâu: Trước khi thực hiện cuộc phẫu thuật nào thì các bác sĩ cũng sẽ thử nghiệm những kiểm tra trên da. Nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, sẽ có những người bị dị ứng với thuốc gây mê hoặc chỉ khâu chuyên dụng.
  • Bị sẹo xấu: Sau khi thực hiện phẫu thuật sửa nếp mí rẻ quạt thì sẽ có nhiều trường hợp bị sẹo trong vài tháng, nhưng vết sẹo này sẽ được cải thiện dần theo thời gian. Hiện nay, phẫu thuật sửa nếp mí đã được thực hiện bởi những bác sĩ có kinh nghiệm cao, có những kỹ thuật nhất định để hạn chế và loại bỏ những vết sẹo xấu sau phẫu thuật.
  • Nhiễm trùng: Biến chứng này là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp do nhiễm trùng tại vết phẫu thuật. Tuy nhiên, biến chứng này cũng có thể điều trị một cách dễ dàng nhờ thuốc kháng sinh bằng cách thoa lên vết mổ hoặc thuốc uống.
  • Ảnh hưởng dây thần kinh: Trong một vài trường hợp, khi thực hiện thẩm mỹ sẽ khiến dây thần kinh bị tổn thương hoặc bị cắt đứt hoàn toàn. Hậu quả của rủi ro này sẽ được thấy rõ nếu là dây thần kinh ở mặt. Khi những dây thần kinh này bị hỏng sẽ khiến gương mặt thiếu biểu cảm, mắt hoặc miệng bị rủ xuống.
  • Tụ máu bầm: Hiện tượng tụ máu bầm thường gặp sau phẫu thuật thẩm mỹ là do một vùng da thịt bị tổn thương, dẫn đến hiện tượng sưng và bầm tím. Trường hợp biến chứng này ảnh hưởng khá nhỏ đến kết quả thẩm mỹ, thường chỉ gây đau đớn và có thể sẽ giảm lượng máu lưu thông qua khu vực tụ máu bầm này. Nhưng nếu hiện tượng tụ máu này quá nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ phải phẫu thuật loại bỏ nơi tụ máu bầm bằng ống tiêm hoặc biện pháp khác tương tự.
Tụ máu bầm sau khi thực hiện thẩm mỹ mắt
Tụ máu bầm sau khi thực hiện thẩm mỹ mắt
  • Tụ dịch: Tương tự như hiện tượng tụ máu, tụ dịch là hiện tượng tập trung ở vùng bị thương của các chất lỏng bạch huyết. Cách xử lý cũng tương tự như tụ máu, nếu như chất lỏng bạch huyết tích tụ quá nhiều, các bác sĩ cũng sẽ thực hiện loại bỏ chất dịch này bằng ống tiêm.
  • Hoại tử: Các mô tế bào chết do phẫu thuật hay do phát sinh từ việc chăm sóc hậu phẫu. Trong những rủi ro, hoại tử được xem là biến chứng nhỏ và dễ dàng chữa lành bằng cách loại bỏ những mô tế bào chết này ra khỏi vết thương.
  • Kết quả thẩm mỹ thất bại: Đây là chuyện không ai muốn gặp phải khi thực hiện thẩm mỹ làm đẹp. Trước khi sửa nếp mí rẻ quạt thì các bạn hãy tìm kiếm những cơ sở thẩm mỹ uy tín, cũng như bác sĩ thực hiện giàu kinh nghiệm để tránh gặp phải tình trạng thất bại này.

Những rủi ro, biến chứng sau khi phẫu thuật sửa nếp mí thì rất khó xảy ra. Tuy nhiên, bản thân của thủ thuật này tác động đến những ống dẫn nước mắt, vị trí này thì có thể dễ dạng bị biến dạng.

Hãy cố gắng tìm hiểu kỹ những cơ sở thẩm mỹ uy tín, nơi được bộ y tế cấp phép hoạt động. Nơi có các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và uy tín trong nghề thẩm mỹ. Cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ và tiệt trùng kỹ lưỡng để thực hiện thẩm mỹ đạt được kết quả tốt nhất và tránh được các rủi ro không đáng có.

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín có các bác sĩ kinh nghiệm lâu năm
Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín có các bác sĩ kinh nghiệm lâu năm

Bài viết này đã giải thích chi tiết về nếp mí rẻ quạt, cũng như những cách khắc phục để cải thiện tình trạng đôi mắt này. Mong rằng những thông tin của Seoul Center có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn để có được đôi mắt đẹp như mong muốn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi