Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đầu mũi to, thô sẽ khiến gương mặt bạn trở nên to bè kém thẩm mỹ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp đầu mũi được thon gọn, cân đối hơn. Bài viết này, Seoul Center sẽ mang đến cho bạn đọc tổng hợp các cách giúp thu nhỏ đầu mũi tại nhà hoàn toàn đơn giản dễ thực hiện. Mời các bạn cùng tham khảo các cách dưới đây nhé.

Tổng hợp cách làm nhỏ đầu mũi tại nhà đơn giản
Tổng hợp cách làm nhỏ đầu mũi tại nhà đơn giản

TOP 5 phương pháp thu nhỏ đầu mũi tại nhà đơn giản và hiệu quả

Một chiếc mũi thô với phần đầu mũi to, bè sẽ khiến dáng mũi mất cân đối, làm cho khuôn mặt không được hài hòa xinh đẹp. Để giúp đầu mũi trở nên nhỏ gọn, xinh xắn bạn có thể tìm hiểu qua một vài mẹo thon gọn đầu mũi tại nhà sau đây:

Thu nhỏ đầu mũi tại nhà bằng cách trang điểm

Đây là một trong 5 cách giúp bạn thu nhỏ đầu mũi tại nhà vô cùng đơn giản, không đau, không tốn thời gian. Với cách này không những phần đầu mũi thon gọn mà cả chiếc mũi trông cũng sẽ thanh cao hơn rất nhiều.

Cơ chế hoạt động của phương pháp thu gọn đầu mũi bằng trang điểm:

Sử dụng phấn trang điểm với 2 tone màu sáng và tối để tạo hiệu ứng 3D cho phần đầu mũi. Từ đó, giúp cho phần mũi được thu nhỏ hơn so với thực tế.

Ưu điểm của phương pháp trang điểm làm thon gọn mũi này đó là:

  • Chi phí hoàn toàn không đáng bao nhiêu, vì bạn tận dụng phấn trang điểm có sẵn.
  • Chỉ sau 5 phút sẽ đạt kết quả đầu mũi trở nên thu gọn mà không cần phẫu thuật.

Nhưng nhược điểm của phương pháp này đó là thời gian duy trì không được lâu.

Trang điểm là 1 trong 5 cách giúp bạn thu nhỏ phần đầu mũi
Trang điểm là 1 trong 5 cách giúp bạn thu nhỏ phần đầu mũi

Cách thu nhỏ đầu mũi tại nhà bằng Serum

Tiếp tục là một cách thu nhỏ đầu mũithần thánh” đó là dùng serum. Các tinh chất trong serum khi thoa sẽ đi sâu vào trong da, kích thích da có sự co rút các mô cơ, vì thế đầu mũi cũng được thu nhỏ dần dần.

Cách thực hiện: Rửa sạch mặt, sau đó nhỏ 1-2 giọt serum lên vùng đầu mũi, nhẹ nhàng thoa đều và mát xa kết hợp thêm động tác vuốt mũi theo hướng từ dưới lên để chiếc mũi thon gọn hơn. Lặp lại liên tục từ 10 đến 15 phút để cảm nhận hiệu quả

Nhược điểm của phương pháp dùng serum để làm nhỏ đầu mũi là kết quả không cao, thời gian lâu.

Sử dụng serum cũng là cách làm nhỏ đầu mũi đơn giản tại nhà
Sử dụng serum cũng là cách làm nhỏ đầu mũi đơn giản tại nhà

Làm nhỏ đầu mũi tại nhà bằng kẹp nâng mũi

Sử dụng kẹp nâng mũi cũng sẽ làm phần mũi được nâng cao, thon gọn hơn. Đây là “cách thu nhỏ đầu mũi” tại nhà có nguồn gốc từ Nhật Bản. Phương pháp này hoạt động với cơ chế đó là sử dụng kẹp nâng mũi để tác động lên phần cơ 2 cánh mũi để giúp đầu mũi thon gọn.

Hiện nay, có rất nhiều loại kẹp có tác dụng làm nhỏ đầu mũi với các kích cỡ, chất liệu khác nhau. Nhưng chủ yếu kẹp mũi được chế tạo từ nhựa và phần cánh mũi được bọc lót silicon.

Cách thực hiện thu gọn đầu mũi bằng kẹp như sau: Đầu tiên, bạn vệ sinh sạch sẽ da mặt, sau đó dùng kẹp cố định đầu mũi rồi giữ nguyên trong 15 đến 20 phút. Cần thực hiện 2 -3 lần/ngày để có hiệu quả nhanh chóng.

Sử dụng kẹp mũi cùng sẽ làm thon gọn đầu mũi
Sử dụng kẹp mũi cùng sẽ làm thon gọn đầu mũi

Vậy cánh mũi to khi cười thì khắc phục cách nào phù hợp nhất? Cùng tìm hiểu ý nghĩa cánh mũi to khi cười và cách khắc phục?

Cách thu nhỏ đầu mũi ngay tại nhà bằng thìa

Nghe có vẻ khó tin nhưng sử dụng thìa để làm mũi thon gọn cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Các bước thực hiện thu nhỏ đầu mũi bằng thìa đơn giản như sau: Dùng 2 chiếc thìa nhựa có chuôi nhỏ, nhẹ nhàng cho đầu chuôi thìa vào trong hốc mũi. Sau đó dùng lực nâng phần mô sụn mũi và cần thực hiện động tác này trong 5-10 phút để có kết quả như ý.

Làm thon gọn đầu mũi tại nhà bằng thìa
Làm thon gọn đầu mũi tại nhà bằng thìa

Cách thon gọn đầu mũi bằng dụng cụ chống mũi chuyên dụng

Cách thứ 5 giúp bạn có thể thu gọn đầu mũi đó chính là sử dụng dụng cụ chuyên dụng. Bằng cách này, phần đầu mũi cũng sẽ được cao và trở nên thanh thoát hơn.

Cơ chế hoạt động của dụng cụ thu nhỏ đầu mũi tại nhà:

  • Sử dụng trụ chống mũi chuyên dụng để đẩy chóp mũi lên cao, tạo hiệu ứng trông đầu mũi nhỏ lại.
  • Có rất nhiều size trụ mũi, tùy vào chiều dài của trụ mũi của bạn để chọn size phù hợp.
Làm thon gọn đầu mũi tại nhà bằng dụng cụ chuyên dụng
Làm thon gọn đầu mũi tại nhà bằng dụng cụ chuyên dụng

TOP 5 bài tập massage định hình và thu nhỏ đầu mũi

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm và các biện pháp trang điểm, thực chất có rất nhiều bạn trẻ đã áp dụng thành công cách massage để thu nhỏ đầu mũi tại nhà. Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện vào bất cứ lúc nào và ở đâu mà không cần vật dụng hỗ trợ khác.

Bài tập vuốt mũi giúp định hình sống mũi và đầu mũi

  • Bạn sử dụng hai ngón trỏ hoặc ngón áp út vì đây là hai ngón có thể tác dụng lực độ một cách vừa phải nhất. Đặt ngón tay lên gốc mũi, vị trí gần đường lông mày.
  • Nhẹ nhàng vuốt dọc ngón tay theo chiều sống mũi, ngang qua đầu mũi đến tận nhân trung mới dừng lại.
  • Thực hiện vuốt sống mũi, đầu mũi và nhân trung trong vòng 5 – 10 phút hàng ngày. Lưu ý nên vuốt thật chậm với lực tay vừa phải. Tìm hiểu vuốt mũi có làm mũi nhỏ lại không?

Bài tập đẩy mũi hỗ trợ giảm mũi tẹt

Đầu mũi tẹt thường to hơn đầu mũi của các dáng mũi khác, bạn có thể áp dụng bài tập massage hỗ trợ giảm mũi tẹt theo các bước sau:

  • Bạn ngồi thẳng lưng, nhìn vào gương và mỉm cười. Sau đó dùng ngón tay trỏ đẩy nhẹ đầu mũi lên với độ cao vừa phải.
  • Dùng ngón cái và ngón trỏ của bàn tay còn lại bóp nhẹ vào đầu mũi. Bạn có thể xoa bóp liên tục hoặc sau khoảng 1 – 2 phút thì thả ra nghỉ 30 giây, sau đó tiếp tục bóp đầu mũi.
  • Bạn hãy thực hiện bài tập này đều đặn hàng ngày, mỗi ngày khoảng 10 – 15 phút để thu nhỏ đầu mũi nhanh chóng.
Dùng ngón tay đẩy nhẹ đầu mũi trong bài tập này
Dùng ngón tay đẩy nhẹ đầu mũi trong bài tập này

Bài tập hóp mũi thu gọn cánh mũi

  • Tương tự như bài tập số 2, bạn nhìn thẳng vào gương, sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ bóp nhẹ phần đầu mũi.
  • Bạn hít một hơi thật sâu, sau đó dùng lực cơ bụng để thở mạnh ra. Đầu ngón tay cảm nhận đầu mũi giữ nguyên nhưng hai cánh mũi phình ra là áp dụng đúng.
  • Bạn có thể tập nén đầu mũi như vậy mỗi lượt 5 phút, hàng ngày thực hiện 3 lượt vào sáng, chiều, tối. Lưu ý phải dùng lực cơ bụng để luồng hơi mạnh, có thể tác động lên các khối mô ở mũi.

Bài tập massage đầu mũi và cánh mũi

  • Dùng hai ngón tay trỏ chạm vào hai bên rìa cánh mũi, sau đó từ từ đẩy vào trong từ 15 – 20 lần.
  • Tiếp tục di chuyển ngón tay lên đầu mũi, thực hiện động tác massage như lúc nãy với số lần tương tự.
  • Từ đầu mũi, tiếp tục vuốt dọc lên sống mũi đến gần gốc mũi. Sau đó vuốt theo chiều ngược lại và lặp lại động tác massage cánh mũi, đầu mũi. Bạn cũng có thể kết hợp động tác đẩy nhẹ đầu mũi nếu cảm thấy cần thiết.
Thường xuyên massage đầu mũi và cánh mũi hàng ngày giúp thu nhỏ đầu mũi
Thường xuyên massage đầu mũi và cánh mũi hàng ngày giúp thu nhỏ đầu mũi

Bài tập massage kết hợp hít thở thu gọn mũi

Một số bạn trẻ có thói quen tỳ ấn, hít thở mạnh cũng khiến đầu mũi và cánh mũi bị phình to. Chúng ta vẫn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách massage kết hợp tập thở như sau:

  • Bạn nhìn vào gương, gập hai ngón tay trỏ lại và dùng mặt phẳng ở đốt ngón tay thứ hai để massage cánh mũi theo hình tròn.
  • Trong lúc massage, bạn từ từ thở sâu, tiếp tục di chuyển sao cho khớp ngón tay chạm vào đầu mũi và đẩy đầu mũi cao lên. Thực hiện trong vòng 1 – 2 phút.
  • Massage sống mũi với cùng một động tác theo chiều từ dưới lên trên. Bài tập này không những giúp thu gọn đầu mũi mà còn hỗ trợ tình trạng vẹo vách ngăn đối với các bạn hay bị cảm mạo, sổ mũi. Ngoài cách áp dụng bài tập hít thở để thu gọn mũi bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì hiệu quả tại đây

Lưu ý khi thực hiện các phương pháp làm thon gọn đầu mũi tại nhà

Đúng là các phương pháp trên đã được một số nghiên cứu chứng minh rằng có hiệu quả trong việc thu nhỏ đầu mũi tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý rằng phương pháp kể trên, đặc biệt là phương pháp trang điểm hay nâng mũi, sử dụng kẹp mũi chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Một số chị em còn phản hồi rằng nếu không sử dụng các dụng cụ thu gọn mũi cẩn thận thì rất làm trầy xước, bầm tím vùng mũi và có cảm giác đau nhức kéo dài.

Các cách thu gọn mũi tại nhà không có hiệu quả lâu dài
Các cách thu gọn mũi tại nhà không có hiệu quả lâu dài

Đối với các bài tập massage thì thông thường, những tác động cơ học lên vùng cánh mũi sẽ có hiệu quả nhất đối với người từ 6 – 18 tuổi. Đó là vì thời điểm này phần xương và sụn mềm vẫn phát triển và có thể thay đổi phần nào hình dáng. Tuy nhiên cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người, yêu cầu phải kiên trì thực hiện trong vòng vài năm mới thấy được kết quả.

Với những bạn không may sở hữu dáng mũi có nhiều khuyết điểm, đầu mũi thô to thì nên tìm hiểu các phương pháp thẩm mỹ mũi để khắc phục triệt để, nhanh chóng và có hiệu quả lâu dài.

Cách làm nhỏ mũi cho hiệu quả vĩnh viễn tại Seoul Center

Thu nhỏ đầu mũi tại nhà chỉ là biện pháp tạm thời, giải pháp tốt nhất giúp giải quyết triệt để tình trạng đầu mũi to, thô bè chính là sử dụng công nghệ thẩm mỹ để điều chỉnh cấu trúc mũi cân đối với khuôn mặt. Vậy thu gọn cánh mũi ở đâu đẹp? Một đề xuất vừa an toàn, mang tính thẩm mỹ cao lại vừa tối ưu chi phí cho bạn đó là Seoul Center. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp can thiệp phù hợp.

Thon gọn dáng mũi tại Viện thẩm mỹ Seoul Center
Thon gọn dáng mũi tại Viện thẩm mỹ Seoul Center
  • Đối với trường hợp đầu mũi to, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp thu nhỏ đầu mũi, những khách hàng có cánh mũi to thì kỹ thuật thu gọn cánh mũi là sự lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, với dáng mũi không cân đối thì phẫu thuật nâng mũi sẽ giúp bạn điều chỉnh toàn bộ dáng mũi.
  • Các phương pháp nâng mũi tại Seoul Center như: nâng mũi cấu trúc, mũi bán cấu trúc, mũi Mega SeoulLine, mũi siêu cấu trúc 8D,… tác động và điều chỉnh cấu trúc mũi giúp bạn có được dáng mũi đẹp với phần sống mũi cao ráo, đầu mũi và cánh mũi thon gọn hài hòa khuôn mặt.
  • Phương pháp thu gọn cánh mũi có vĩnh viễn không? Dáng mũi sau khi được điều chỉnh bởi những phương pháp trên sẽ có thời gian duy trì từ 10 – 15 năm. Nếu bạn biết cách chăm sóc thì dáng mũi của bạn có thể được duy trì vĩnh viễn.
  • Nâng mũi tại Seoul Center bạn sẽ được các bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ trực tiếp gặp tư vấn, kiểm tra sức khỏe và thực hiện phẫu thuật để mang lại kết quả làm đẹp như ý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn.
  • Với cơ sở vật chất đạt chuẩn Y khoa, công nghệ hiện đại cùng đội ngũ chăm sóc viên được đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được quá trình phục hồi an toàn và nhanh chóng. Đến với Seoul Center bạn sẽ trải nghiệm những dịch vụ nâng mũi chất lượng nhất trên thị trường.
Dáng mũi đẹp, duy trì vĩnh viễn khi phẫu thuật nâng mũi tại Seoul Center
Dáng mũi đẹp, duy trì vĩnh viễn khi phẫu thuật nâng mũi tại Seoul Center

Với những cách thu nhỏ đầu mũi tại nhà trên hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự chăm sóc phần đầu mũi trở nên thanh thoát, thon gọn hơn. Tuy nhiên để có được dáng mũi đẹp cùng kết quả duy trì vĩnh viễn, bạn nên sử dụng các phương pháp nâng mũi tại Viện thẩm mỹ Seoul Center Nếu quan tâm đến dịch vụ phẫu thuật nâng mũi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 3333 để đặt lịch tư vấn ngay nhé.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi