Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng muốn có cho mình một làn da đẹp. Tắm trắng bằng muối ăn sẽ giúp các chị em chăm sóc làn da trở nên trắng sáng, mịn màng vô cùng đơn giản và hiệu quả. Vậy tắm trắng bằng muối ăn như thế nào là đúng cách, hãy để Seoul Center hướng dẫn cho bạn nhé!

Tắm bằng muối ăn có được không? Có an toàn không?

Muối là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài công dụng tăng hương vị cho món ăn, muối còn được ứng dụng trong cả việc làm đẹp và mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho làn da.

Tắm trắng bằng muối ăn
Có thể tắm bằng muối ăn vì loại gia vị này chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho da

Cụ thể, trong muối có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho làn da như: magie, canxi, kali, brom,… Nếu pha cùng với nước để tắm sẽ nhũ hóa toàn bộ dầu thừa và bã nhờn trên làn da để làm sạch chúng. Đồng thời, còn loại bỏ cả những bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây nên mụn, viêm nhiễm,…

Do đó, bạn hoàn toàn có thể tắm bằng muối ăn mà không sợ gây hại đến làn da. Ngược lại còn giúp cho quá trình lưu thông máu và tái tạo làn da trở nên thuận lợi hơn, kích thích làn da trở nên trắng sáng và hồng hào. 

Tắm bằng muối ăn có tốt không?

Tắm trắng bằng muối ăn là xu hướng làm đẹp tự nhiên, ngay tại nhà được nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng hiện nay. Không chỉ mang đến những công dụng thông thường như tẩy tế bào chết, hỗ trợ làm trắng hiệu quả mà nó còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da như sau:

Đẩy nhanh tốc độ phục hồi các vết thương

Như đã chia sẻ từ trước, trong muối ăn có chứa những thành phần kích thích tái tạo tế bài mới, chính vì thế khi bạn tắm trắng hoặc ngâm mình trong muối ăn sẽ giúp các vết thương được hồi phục tốt hơn và cơ thể cũng trở nên dễ chịu, thoải mái hơn.

Mặc khác, ngâm mình trong muối ăn còn có khả năng làm lành những nơron thần kinh đang bị tổn thương. Vì vậy hỗ trợ bạn não bộ của bạn luôn được phát triển một cách bình thường và giữ được sự minh mẫn.

Cách tắm trắng bằng muối ăn
Muối có khả năng làm lành vết thương tuyệt vời

Đào thải độc tố trên da

Giống như việc sử dụng nước muối để ngâm rau củ, thức ăn giúp làm sạch các chất hóa học còn lưu lại. Việc sử dụng muối ăn trên làn da cũng như vậy, muối sẽ giúp loại bỏ các độc tố có trên da một cách hiệu quả.

Đồng thời, các lỗ chân lông của bạn cũng được giãn nở và làm sạch một cách tốt hơn. Từ đó giúp các bước dưỡng da sau, tinh chất sẽ dễ dàng thấm vào da, giúp bạn sở hữu làm da trắng sáng mềm mại.

Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho da

Magie là một trong những thành phần quan trọng trong hàng trăm phản ứng hằng ngày của cơ thể, trong đó có làn da của bạn. Chính vì thế, khi tắm trắng bằng muối ăn, lượng chất khoáng dồi dào, đặc biệt là magie có trong muối sẽ giúp nuôi dưỡng làn da bạn trở nên hồng hào, mềm mịn.

Tăng sức đề kháng cho làn da

Ngoài khoáng chất, trong muối cũng chứa rất nhiều axit kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn một cách tuyệt vời. Từ đó, giúp các vết thương hở trên làn da của bạn sẽ hạn chế tạo thành sẹo thâm, sẹo lồi do vi khuẩn, giữ làn da của bạn trong trạng thái trắng hồng không tì vết.

Tắm trắng bằng muối ăn
Muối giúp làm tăng sức đề kháng cho làn da trở nên khỏe khoắn

Tạo nên protein cho cơ thể

Bên cạnh việc kích thích các tế bào sinh sản giúp da lúc nào cũng mịn màng như làn da em bé. Muối còn có khả năng tạo nên protein cho cơ thể một cách nhanh chóng, hỗ trợ não bộ của bạn phát triển một cách tuyệt vời.

Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp

Ngoài ra, các cơn đau khớp của bạn cũng nhanh chóng được hạn chế, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn nếu thường xuyên tắm trắng hoặc ngâm cơ thể, bộ phận bị đau nhức trong nước muối.

Các phương pháp tắm trắng bằng muối ăn đơn giản, hiệu quả

Để có được kết quả như ý, đầu tiên bạn cần phải có được một phương pháp tắm trắng bằng muối ăn phù hợp với mục đích và làn da của bạn. Muối ăn kết hợp với nhiều loại nguyên liệu với các công dụng tắm trắng toàn thân khác nhau. Sau đây là một vài cách kết hợp nguyên liệu giúp tắm trắng bằng muối ăn hiệu quả bạn nên tham khảo qua:

Tắm trắng bằng muối ăn nguyên chất

Là phương pháp sử dụng muối hột để tắm toàn thân với công dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông đồng thời tăng tuần hoàn máu dưới da giúp làn da trở nên hồng hào và mịn màng hơn. Phương pháp này được thực hiện cực kỳ đơn giản:

Tắm trắng bằng muối ăn
Tắm trắng bằng muối hột giúp làn da trở nên hồng hào, mịn màng

Nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 15gr muối hột sạch

Các bước thực hiện tắm trắng bằng muối ăn nguyên chất:

  • Bước 1: Tắm sơ qua bằng nước để làm ướt cơ thể, giúp giảm thiểu ma sát khi thực hiện massage muối hột lên cơ thể. Lúc này, bạn có thể tắm bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông được giãn nở, làm tăng hiệu quả tắm trắng bằng muối ăn nguyên chất.
  • Bước 2: Xoa đều muối lên cơ thể hoặc bộ phận muốn tắm trắng. Sau đó chà xát nhẹ nhàng để muối làm sạch và thải độc tố có trên da hiệu quả và massage trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Sau 15 phút massage bạn tắm sạch lại cơ thể với sữa tắm nhẹ dịu. Lưu ý tránh các loại xà phòng có tính tẩy rửa cao sẽ khiến da bị tổn thương.

Tạm biệt làn da đen – Tái sinh da trắng hồng khỏe mạnh

 

Tắm trắng bằng muối ăn kết hợp mật ong

Muối ăn kết hợp với mật ong giúp  ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen, mụn viêm, trị nám cực kỳ hiệu quả. Đồng thời bổ sung dưỡng chất làm tăng độ ẩm cho da, giúp da trở nên trắng sáng và không còn khô ráp.

Cách tắm trắng bằng muối ăn
Tắm trắng bằng muối ăn kết hợp với mật ong điều trị mụn, nám hiệu quả

Nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 10gr muối tinh và 25ml mật ong nguyên chất

Các bước thực hiện tắm trắng bằng muối ăn và mật ong:

  • Bước 1: Trộn đều nguyên liệu muối tinh và mật ong đã chuẩn bị sẵn.
  • Bước 2: Tắm sơ qua bằng nước lạnh để làm ấm cơ thể. Bởi cách tắm trắng này có mật ong, nếu kết hợp với nước nóng sẽ làm mất đi nhiều dưỡng chất quý giá.
  • Bước 3: Lần lượt thao hỗn hợp lên những vị trí cần tắm tắm trên cơ thể và được trong vòng 10 phút để hỗn hợp hoàn toàn ngấm vào da.
  • Bước 4: Sau 10 phút, bạn vệ sinh lại cơ thể sạch sẽ bằng sữa tắm.

Tham khảo thêm: Cách tắm trắng bằng thuốc bắc tại nhà

Tắm trắng bằng muối ăn kết hợp cam và sữa tươi

Phương pháp tắm trắng bằng muối ăn này sẽ bổ lượng lớn dưỡng chất, vitamin e giúp làn da trở nên trắng hồng, căng bóng mịn màng và khỏe mạnh từ các tế bào.

Tắm trắng bằng muối ăn
Muối ăn, cam và sữa tươi cung cấp lượng lớn vitamin E cần thiết cho làn da

Nguyên liệu: Cần chuẩn bị khoảng 350ml nước cam nguyên chất, 330ml sữa tươi không đường, 300gr muối tinh.

Các bước thực hiện tắm trắng bằng muối ăn và sữa tươi:

  • Bước 1: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị từ trước (nước cam, sữa tươi không đường và muối tinh) vào một chiếc tô lớn và trộn đều.
  • Bước 2: Tắm thật sạch với sữa tắm, ưu tiên các loại sữa tắm có hạt tẩy tế bào chết giúp các dưỡng chất được cơ thể hấp thụ tốt hơn khi thoa lên da.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp đã trộn lên cơ thể và giữ trong vòng 20 phút để dưỡng chất thấm đều vào các tế bào da. Lưu ý lúc này không nên ở trong phòng có điều hòa hay không khí lạnh để giữ ẩm cho làn da.
  • Bước 4: Tắm sạch lại bằng nước.

Bạn có biết: Cam ngoài kết hợp với muối ăn và sữa tươi không đường có thể làm trắng da. Còn có thêm một số phương pháp tắm trắng bằng cam tươi hiệu quả khác được Seoul Center thu thập và chia sẻ. Bên cạnh đấy còn có những phương pháp tắm trắng hiệu quả khác như tắm trắng bằng bia, tắm trắng bằng oliu,…. Cùng xem nhé!

Tắm trắng muối ăn kết hợp chanh tươi

Chanh tươi với hàm lượng lớn axit kết hợp với muối ăn sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc tẩy tế bào chết giúp trắng da. Phương pháp này có cách thức thực hiện vô cùng đơn giản.

Tắm trắng bằng muối ăn
Acid có trong chanh và muối sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết tự nhiên hiệu quả

Nguyên liệu: Chuẩn bị 10gr muối tinh và 250ml nước cốt chanh.

Các cước thực hiện tắm trắng bằng muối ăn và chanh tươi:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp muối ăn và chanh tươi đã chuẩn bị sẵn.
  • Bước 2: Sau khi tắm, bạn sử dụng hỗn hợp trên thoa đều lên cơ thể sau đó ủ trong vòng 5 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng tắm lại lần nữa với nước để làm sạch cơ thể.

Ngoài các phương pháp tắm trắng bằng muối ăn ra. Bạn cũng có thể tham khảo phương pháp dùng Aspirin làm trắng da cũng có hiệu quả tương tựa. Hoặc có thể tham khảo công nghệ tiêm trắng da cực chất lượng hiện nay nhé!

Tắm trắng bằng muối ăn kết hợp dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc trị thâm, nám và điều hoà các sắc tố da kết hợp với muối ăn sẽ giúp bạn không chỉ có một làn da trắng sáng bên ngoài, khỏe khoắn bên trong mà còn ngăn ngừa được việc sản sinh melanin gây sạm da.

Tắm trắng bằng muối ăn
Nếu bạn muốn trị thâm, nám hiệu quả thì muối và dầu dừa là lựa chọn tuyệt vời

Nguyên liệu: Chuẩn bị 300ml dầu dừa và 20gr muối tinh

Các bước thực hiện tắm trắng bằng muối ăn và dầu dừa:

  • Bước 1: Cho cả 2 nguyên liệu dầu dừa và muối tinh đã chuẩn bị sẵn vào một cái tô lớn sau đó trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Làm sạch cơ thể, sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn đều trên lên làn da và để nguyên trong vòng 10 phút để các dưỡng chất được ngấm vào da.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng hỗn hợp trên làn da trước khi xả lại với nước.
  • Bước 4: Tắm sạch lại cơ thể với nước ấm. Do có dầu dừa nên nếu bạn sử dụng nước lạnh thì không thể rửa trôi hoàn toàn, sẽ để lại cảm giác rin rít gây khó chịu.

Tắm trắng bằng muối ăn và chuối chín

Trong chuối chín có chứa hàm lượng cao vitamin C, B6 nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Đặc biệt, chuối còn có lượng nước dồi dào giúp da luôn ẩm mụn và căng bóng. Khi kết hợp với muối ăn sẽ mang đến hiệu quả làm trắng và dưỡng ẩm tối ưu.

Tắm trắng bằng muối ăn
Chuối chín chứa nhiều vitamin và nước giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm sâu cho làn da

Nguyên liệu: Chuẩn bị 5g muối biển và 3 quả chuối chín.

Các bước thực hiện tắm trắng bằng muối ăn và chuối chín:

  • Bước 1: Lột vỏ và dầm nhuyễn 3 quả chuối chín, sau đó trộn cùng với 5g muối biển.
  • Bước 2: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng sữa tắm, tiếp đến thoa hỗn hợp chuối và muối ăn đã trộn lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Vệ sinh sạch lại cơ thể bằng nước mát, sau đó dùng khăn mềm để lâu khô làn da.
  • Bước 4: Tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo như thoa kem dưỡng ẩm, kem làm trắng.

BẬT TONE DA CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH TẮM TRẮNG TẠI SEOUL CENTER

 

Lưu ý khi tắm trắng bằng muối ăn

Tắm trắng bằng muối ăn cùng với những nguyên liệu thiên nhiên là cách chăm sóc làn da vô cùng an toàn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả làm trắng tốt nhất bạn nên lưu ý thêm những điều dưới đây:

Nên tắm trắng bằng muối ăn ngay sau khi làn da vừa được làm sạch, còn ẩm ướt
  • Trước khi thoa muối ăn lên da để tắm trắng, bạn cần đảm bảo làn da vẫn còn ẩm ướt (không nên lau khô sau khi tắm) để hạn chế ma sát, làm da bị trầy xước và tổn thương.
  • Khi thoa muối ăn lên da, đặc biệt với những ai sử dụng muối biển bạn cần thao tác nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh sẽ khiến da bị trầy xước.
  • Chỉ nên áp dụng các phương pháp tắm trắng bằng muối biển 1-2 lần mỗi tuần để tránh bào mòn, làm mỏng da vì trong muối có chứa acid.
  • Sau khi tắm trắng bằng muối ăn bạn nên thoa ngay một lớp kem dưỡng ẩm cho toàn thân để làm dịu da và tránh các kích ứng.
  • Đối với những ai có làn da nhạy cảm hoặc đang bị mụn, viêm nhiễm không nên tắm trắng bằng muối ăn vì sẽ dễ khiến làn da bị kích ứng.
  • Nên kết hợp tắm trắng bằng muối ăn cùng với những nguyên liệu thiên nhiên có tính dưỡng ẩm cao để tránh hạt muối ma sát trên làn da gây tổn thương.

Seoul Center địa chỉ tắm trắng an toàn và hiệu quả

Tại Seoul Center các phương pháp làm đẹp, chăm sóc da đang được rất nhiều chị em lựa chọn thay thế cho việc tắm trắng bằng muối ăn. Với công nghệ tắm trắng phi thuyền cùng trang thiết bị hiện đại sẽ tác động trực tiếp lên cơ thể giúp bạn có được một làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe khoắn mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian chăm sóc tại nhà.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thẩm mỹ viện, spa tắm trắng cung cấp đa dạng dịch vụ. Tuy nhiên, Seoul Center vẫn là địa chỉ tắm trắng quen thuộc và được các tín đồ yêu thích, tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật sau:

Tắm trắng tại Seoul Center mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho khách hàng
Tắm trắng tại Seoul Center mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho khách hàng
  • Được tư vấn và chăm sóc cẩn thận từ các chuyên viên, hướng dẫn tận tình trước – trong – sau khi khi thực hiện tắm trắng.
  • Các bác sĩ sẽ trực tiếp thực hiện các bước tắm trắng, đảm bảo tiến hành theo đúng quy trình chuẩn Y Khoa.
  • Ứng dụng công nghệ tắm trắng phi thuyền được chuyển giao trực tiếp từ nước ngoài, đạt chứng nhận an toàn của FDA (Hoa Kỳ).
  • Cam kết thấy ngay hiệu quả bật tone, sở hữu làn da trắng sáng, đều màu chỉ sau 1 liệu trình điều trị. Ngoài ra, khách hàng còn được cấp thẻ bảo hành làn da dài hạn.
  • Toàn bộ các sản phẩm dưỡng da như kem ủ trắng, kem dưỡng trắng có nguồn gốc rõ ràng, an toàn đối với làn da, mang đến hiệu quả làm đẹp từ sâu bên trong.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, không gian với kiến trúc sang trọng, đẳng cấp mang đến sự thoải mái cho khách hàng, giúp khách hàng giảm bớt những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.
  • Được các chuyên gia thẩm mỹ dặn dò, hướng dẫn và chia sẻ những bí quyết chăm sóc da ngay tại nhà sau khi thực hiện liệu trình để duy trì kết quả làm đẹp.
  • Mang đến trải nghiệm làm đẹp thả ga, không lo về giá cho khách hàng với giá tắm trắng hợp lý cùng chương trình ưu đãi cực hấp dẫn được diễn ra hàng tuần.

Trên đây là những thông tin về phương pháp tắm trắng bằng muối ăn mà Seoul Center chia sẻ cho các chị em, mong rằng chị em có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất để có cho mình làn da đẹp như ý. Ngoài ra, nếu các chị em muốn biết thêm về các phương pháp tắm trắng bằng công nghệ hiện đại thì có thể liên hệ 1800 3333 để đặt lịch tư vấn cùng các chuyên gia tại Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi