Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Phun môi collagen là kỹ thuật mới giúp chị em có đôi đôi môi thu hút trong thời gian dài. Tuy nhiên, sau khi phun môi mà muốn đôi môi giữ màu và đẹp như mong muốn thì có nhiều thứ bạn cần phải chú ý. Đặc biệt, vấn đề như phun môi collagen kiêng gì cần phải được chú trọng để tránh biến chứng phát sinh. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để chăm sóc đôi môi thì hãy tham khảo những thông tin hữu ích được đề cập trong bài viết này.

Phun môi collagen kiêng gì?

Quả thực là kết quả của quá trình phun môi phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của kỹ thuật viên thực hiện cho bạn. Ngoài ra, việc bạn chăm sóc đôi môi ra sao cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả nhận được. Để đảm bảo có được đôi môi đẹp như mong đợi thì bạn cần kiêng những điều sau:

Những loại thực phẩm cần tránh sau khi phun môi

Chế độ ăn ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của môi sau khi phun môi collagen. Bạn cần tránh xa những loại thực phẩm sau:

  • Thịt bò: Loại thực phẩm này chắc chắn là cần được loại bỏ khỏi thực đơn dành cho người sau khi trải qua phun xăm môi. Bình thường, thịt bò rất tốt cho sức khỏe khi cung cấp lượng chất đạm và chất khoáng dồi dào. Nhưng khi bị thương thì những dưỡng chất trong thịt bò kích thích quá trình tạo nên sẹo lồi và khiến da vùng đó bị thâm.
  • Thịt gà: Tương tự như thịt bò, loại thực phẩm này cũng nên được hạn chế. Lý do là vì thịt gà chứa các chất khiến quá trình liền sẹo của da bị chậm đi. Ăn thịt gà ngay sau khi phun xăm collagen khiến vết thương lâu lành tạo điều kiện cho =vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm hay thậm chí là để lại sẹo xấu trên môi.
  • Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, cá, sò,… chứa các chất khiến vết thương hở lâu lành và ngứa ngáy khó chịu. Thậm chí có những trường hợp ăn hải sản khiến môi bị sưng viêm hình thành sẹo khó lành.
  • Rau muống: Ăn rau muống mang lại nhiều lợi ích như giải độc cơ thể, nhuận tràng, lợi tiểu,… và kích thích liền vết thương. Tuy nhiên, nếu bị thương mà ăn rau muống thì nguy cơ hình thành sẹo lồi gây mất thẩm mỹ là rất cao.
  • Gạo nếp: Gạo nếp và những món ăn được chế biến từ gạo nếp không dành cho anh ai có vết thương hở. Loại thực phẩm này có tính nóng nên sẽ kích thích vết thương bị sưng viêm gây mưng mủ.
  • Nước tương: Nhiều người cho rằng sử dụng các gia vị có màu đậm như nước tương sau khi phun môi sẽ làm tăng nguy cơ thâm môi sau này. Vậy xăm môi kiêng nước tương bao lâu?
  • Trứng: Loại thực phẩm này được đánh giá rất cao vì giá thành rẻ nhưng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên, những chất trong trứng gà được chứng minh là khiến môi không lên màu như mong muốn. do đó, bạn cần đội cho đôi môi lên màu thì mới được thêm trứng vào thực đơn hàng ngày.
Cần kiêng thịt bò sau khi phun môi collagen
Cần kiêng thịt bò sau khi phun môi collagen

Những thứ cần kiêng

Về vấn đề phun môi collagen kiêng gì, ngoài chế độ ăn uống thì bạn cũng cần quan tâm đến thói quen sinh hoạt của mình. Hãy thực hiện những điều sau:

  • Tránh xa chất kích thích: Nếu có thể thì bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê hay rượu bia trong thời gian đầu sau khi thực hiện phun môi. Những chất kích thích này cản trở quá trình lưu thông máu đến môi khiến đôi môi của bạn lên màu không đều gây mất thẩm mỹ.
  • Cai thuốc lá: Khi hút thuốc lá, bạn sẽ hấp thụ một lượng lớn nicotin vào cơ thể. Chất nicotin khiến máu khó lưu thông đến môi khiến màu sắc lên không như ý. Thậm chí là khi nicotin tiếp xúc với môi còn gây hiện tượng xỉn màu thiếu tự nhiên và không có sức sống.
  • Hạn chế đồ cay nóng: Sau khi thực hiện bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào thì bạn cũng cần tránh xa những loại thức ăn này. Món cay nóng tác động trực tiếp lên vùng da môi đang bị tổn thương gây đau rát kéo dài. Vết thương cũng lâu lành hơn dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm làm tăng nguy cơ hình thành sẹo. Vậy sau phun môi có được ăn bánh mì không?
Kiêng đồ cay nóng sau khi phun xăm môi
Kiêng đồ cay nóng sau khi phun xăm môi

Cách vệ sinh môi sau khi phun môi collagen

Như đã nói, kiêng cử chỉ là một phần của quá trình chăm sóc môi sau khi thực hiện phun collagen. bên cạnh việc phun môi collagen kiêng gì thì bạn cũng cần phải vệ sinh khu vực môi đúng cách. Hãy thực hiện những việc sau:

  • Dùng khăn giấy lau sạch nước dịch mô trên môi trong khoảng 6 – 8 giờ sau khi phun collagen.
  • Hạn chế để môi dính nước trong khoảng thời gian 3 ngày đầu. Cần đặc biệt chú ý điều này mỗi khi uống nước súc miệng hoặc rửa mặt.
  • Tránh để thức anh dính lên môi. Trong trường hợp môi dính thức ăn thì hãy dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng rồi vệ sinh thêm lần nữa bằng nước muối sinh lý.

Những hành động trên tuy nhỏ nhưng tác động rất lớn đến kết quả mà bạn nhận được. Do đó, hãy vệ sinh răng miệng sau phun môi đúng cách để tránh những biến chứng không mong muốn nhé.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


Cách chăm sóc môi sau khi phun collagen

Phun môi collagen kiêng gì chỉ là một phần của vấn đề. Muốn có một đôi môi đẹp như ý thì quá trình chăm sóc cũng quan trọng không kém. Để tránh tình trạng môi bị sưng tấy, bạn cần thực hiện những bước chăm sóc môi như sau:

Ngay sau khi phun

Sau khi phun môi, hãy thực hiện những biện pháp sau:

  • Dùng ống hút uống nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết giúp môi nhanh chóng phục hồi. Ống hút là để da khu vực này không tiếp xúc trực tiếp với nước tránh gây hiện tượng viêm nhiễm.
  • Chườm đá lên môi nếu môi bị đau trong khoảng thời gian 4 – 5 giờ đều sau khi phun xăm.
  • Thoa vaseline hoặc dầu dưỡng da lên môi để cung cấp độ ẩm cần thiết. Vậy phun môi xong bao lâu môi thoa vaseline lên được?
  • Cố gắng không trang điểm trong khoảng 3 – 5 ngày đầu khi khi phun cho đến khi môi lên mài.
  • Nếu môi bị ngứa thì cố gắng không đụng chạm để tránh nguy cơ nhiễm trùng dẫn đến sẹo khó lành.
  • Không dùng son trong vòng 1 tuần sau khi phun môi.
  • Không sử dụng các phương pháp làm đẹp trong 5 ngày sau khi phun xăm môi.
Dùng ống hút để tránh nước dính lên môi
Dùng ống hút để tránh nước dính lên môi

Xem thêm: Chăm sóc môi sau phun xăm như thế nào nhanh lành?

Sau khi phun 1 tháng

Trai qua một tháng sau khi phun môi, da khu vực này cũng đã phục hồi đáng kể. Lúc này, bạn hãy áp dụng những biện pháp sau:

  • Không dùng tay chạm lên môi thường xuyên hay chà xát khu vực da môi chưa bong vảy.
  • Thực hiện các biện pháp che chắn khi ra ngoài đường để bảo vệ da môi không bị tấn công bởi vi khuẩn, bụi bản và nắng nóng.
  • Tránh không để môi tiếp xúc với nước nóng hoặc nước chứa nhiều clo vỉ chúng khiến môi bị xuống màu nhanh chóng.
  • Không đi bơi ở các khu vực ao hoặc hồ để tránh khiến môi bị nhiễm trùng.
  • Không bôi các loại thuốc trị mụn, sản phẩm lột da, son môi,.. lên khu vực được phun xăm.
Không dùng tay chà môi khiến môi bị tổn thương
Không dùng tay chà môi khiến môi bị tổn thương

Sau khi bong mài

Sau khi phun môi collagen khoảng 3 – 7 ngày, lớp da bên ngoài môi sẽ bắt đầu bong tróc. Thời gian này có thể kéo dài đến hai tuần đối với những ai có cơ địa khó lành vết thương. Lớp da môi mới lúc này vẫn còn khá nhạy cảm và rất dễ bị kích thích bởi những yếu tố bên ngoài.

Để giúp da môi mau bình phục và màu lên đúng như mong đợi, bạn hãy thực hiện những biện pháp sau:

  • Sử dụng loại son dưỡng môi có thành phần thiên nhiên để tránh tình trạng khô môi khiến da nứt nẻ và môi lên màu không như ý.
  • Tránh đụng chạm khu vực da môi khiến vết thương khó lành dẫn đến lên màu không giống mong muốn.
  • Uống đủ nước từ 1,5 – 2 lít mỗi ngày để đôi muôn luôn tươi tắn.
  • Bổ sung các loại trái cây giàu vitamin vào thực đơn để tăng cường sức đề kháng của cơ thể nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi môi.
  • Tránh thức ăn cay, chất kích thích và gia vị có màu đậm để không ảnh hưởng quá trình lên màu đôi môi.
Uống đủ nước để môi phục hồi nhanh hơn
Uống đủ nước để môi phục hồi nhanh hơn

Cùng Seoul Center giải đáp các thắc mắc liên quan đến Phun môi collagen tại:

Như vậy, phun môi collagen kiêng gì chỉ là một phần trong quá trình chăm sóc môi sau khi thực hiện dịch vụ phun xăm. Bạn cần thực hiện những biện pháp chăm sóc và bảo vệ khác để có được kết quả làm đẹp như mong đợi.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi