Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí là phương pháp làm đẹp để định hình nếp mí mới, giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, đầy thu hút. Tuy nhiên, đây là phương pháp thẩm mỹ có can thiệp xâm lấn và để lại vết thương hở. Do đó, để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và kết quả thẩm mỹ, bạn nên có chế độ chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý. Vậy sau khi cắt mí kiêng ăn gì và chăm sóc như thế nào để nhanh chóng hồi phục? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cắt mí mắt là gì?

Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ có can thiệp xâm lấn, cụ thể bác sĩ sẽ sử dụng dao chuyên dụng để rạch một đường mảnh trên mí mắt. Sau đó, tiến hành bóc tách và loại bỏ mỡ cũng như da thừa phần mí mắt. Cuối cùng các bác sĩ sẽ khéo léo khâu vết thương lại để tạo nên nếp mí mới, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn và thu hút.

Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, thu hút
Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, thu hút

Mặc dù là kỹ thuật thẩm mỹ có xâm lấn nhưng cắt mí vẫn được các bác sĩ đánh giá là tiểu phẫu làm đẹp an toàn. Đồng thời, cắt mí còn có ưu điểm giải quyết toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt như: mắt 1 mí, mắt mí lót, sụp mí mắt, mí mắt không đều,…

Cắt mí kiêng ăn gì? 

Trước và sau khi cắt mí các bác sĩ thẩm mỹ thường hướng dẫn bạn chế độ kiêng khem để tránh ảnh hưởng đến quá trình cắt mí và hồi phục sau đó.

Trước khi cắt mí kiêng ăn gì?

Cắt mí là tiểu phẫu thẩm mỹ khá an toàn, do đó bạn cũng không cần kiêng khem quá nhiều trước khi thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình bác sĩ can thiệp xâm lấn bạn cần chú ý kiêng khem như sau:

  • Các chất kích thích ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, tăng nguy cơ chảy máu khi phẫu thuật. Do đó, trước khi cắt mí bạn cần kiêng: thuốc lá, rượu bia, cà phê,…
  • Ngưng sử dụng các loại thuốc có thể làm loãng máu, tăng nguy cơ chảy máu như: vitamin E, Aspirin và cả các loại thảo trong vòng 7 ngày trước khi cắt mí.
Trước khi cắt mí bạn cần ngưng sử dụng các loại thuốc có thể làm loãng máu
Trước khi cắt mí bạn cần ngưng sử dụng các loại thuốc có thể làm loãng máu

Sau cắt mí kiêng ăn gì?

Sau khi cắt mí, để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và hạn chế để lại sẹo bạn nên chú ý kiêng khem những loại thực phẩm như sau:

  • Hải sản: Trong hải sản có tính tanh và chứa hàm lượng lớn histamin nên rất dễ gây kích ứng, khiến vết thương trở nên ngứa ngáy, khó chịu, sưng đỏ,…
  • Thịt bò: Thành phần protein có trong thịt bò khiến các mô sợi collagen bị xáo trộn, dẫn đến lớp da mới được hình thành bị thâm tím hoặc để lại sẹo lồi.
  • Thịt gà, thịt vịt: Hàm lượng cao protein có trong thịt gà và vịt có thể khiến cho  collagen tăng sinh quá mức, hình thành nên sẹo lồi sau khi cắt mí.
  • Rau muống: Thành phần có trong rau muống kích thích sự tăng trưởng của các mô liên kết khi vùng da lành lại, điều này có thể gây nên sẹo lồi.
  • Trứng: Đây là thực phẩm có hàm lượng protein cao, điều này kích thích sản sinh collagen khiến tế bào mới hình thành quá mức dễ để lại tình trạng sẹo lồi.
  • Đồ nếp: Các món ăn làm từ nếp như xôi, bánh khúc, bánh ít,… đều có tính nóng dễ khiến vết thương bị kích ứng, mưng mủ khiến vết thương lâu lành.
  • Đồ ăn cay nóng: Tương tự như đồ nếp, món ăn cay nóng khiến vết thương bị sưng tấy, mưng mủ,… ảnh hưởng xấu đến việc hồi phục sau khi cắt mí.
  • Đồ uống có gas: Loại đồ uống này thường chứa nhiều đường, làm giảm quá trình tổng hợp collagen, khiến vết thương lâu lành và dễ gây nên sẹo lõm.
  • Đồ uống có cồn: Rượu, bia làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm, làm giảm quá trình lưu thông máu , từ đó làm chậm quá trình hồi phục của mí mắt.
Sau khi cắt mí bạn cần kiêng những loại thực phẩm có tính tanh và dễ gây kích ứng
Sau khi cắt mí bạn cần kiêng những loại thực phẩm có tính tanh và dễ gây kích ứng

Cắt mí kiêng ăn gì trong bao lâu?

Thông thường, thời gian bạn nên kiêng ăn sau khi cắt mí mắt kéo dài trong vòng từ 1 – 2 tuần. Tuy nhiên, tùy vào các loại thực phẩm khác nhau mà sẽ có thời gian kiêng khem chênh lệch. 

Do đó, để biết chính xác cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn từ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ được tình trạng hiện tại của bản thân và tìm ra giải pháp kiêng cữ phù hợp nhất.

Ngoài những món ăn trên, nhiều người sau cắt mí cũng thắc mắc cắt mí có ăn được mắm tôm không, cắt mí có ăn được thịt dê không? Hãy tham khảo và tìm ra câu trả lời chính xác để thuận tiện cho việc chăm sóc đôi mắt của bạn nhé.

Cắt mí mắt bao lâu thì lành?

Cắt mí là một tiểu phẫu thẩm mỹ đơn giản và có mức độ xâm lấn thấp, do đó thời gian hồi phục sau khi thực hiện khá nhanh chóng. Thông thường, chỉ sau 5-7 ngày cắt mí vết thương đã nhanh chóng lành lại. Tuy nhiên, đối với một số khách hàng có cơ địa nhạy cảm, vết thương sẽ cần 7-10 ngày để hoàn toàn lành lại. 

Ngoài ra, thời gian lành lại sau khi cắt mí có thể nhanh hoặc chậm hơn dựa vào yếu tố tay nghề của bác sĩ. Do đó, để đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi cắt mí bạn nên lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, an toàn, có đội ngũ bác sĩ cắt mí đẹp, chuyên môn cao và được cấp phép hoạt động chính thức bởi cơ quan Y tế.

Thông thường, mí mắt sẽ hoàn toàn hồi phục sau khi cắt mí từ 5-7 ngày
Thông thường, mí mắt sẽ hoàn toàn hồi phục sau khi cắt mí từ 5-7 ngày

Cách chăm sóc giúp mí mắt nhanh hồi phục

Bên cạnh việc tìm hiểu trước và sau khi cắt mí kiêng ăn gì để giúp vết thương nhanh lành, bạn cũng nên tìm hiểu về cách chăm sóc sau khi cắt mí để giúp quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

  • Tuyệt đối không để mí mắt chạm vào nước trong vòng 3 ngày đầu tiên sau khi cắt mí để tránh bị nhiễm trùng.
  • Vệ sinh mí mắt hằng ngày sau khi cắt mí bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không sử dụng các sản phẩm dưỡng da vùng mắt, đồng thời không trang điểm ít nhất 7 ngày sau khi cắt mí.
  • Hạn chế làm việc, học tập quá sức và không sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh sẽ làm ảnh hưởng xấu đến vết thương.
  • Trước khi ra đường, bạn cần che chắn vùng mắt bằng mắt kính và nón để tránh tia UV khiến mí mắt sưng đỏ, bầm tím kéo dài và châm hồi phục.
  • Tuân thủ việc uống thuốc và tái khám đúng lịch theo như chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ.
  • Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và kẽm để thúc đẩy quá trình hồi phục sau khi cắt mí như: khoai lang, ớt chuông, ngũ cốc,…
  • Cung cấp đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể giúp làn da thanh lọc và tái tạo tốt hơn, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương sau khi cắt mí.
Nên cung cấp cho cơ thể đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày giúp vết thương nhanh chóng lành lại hơn
Nên cung cấp cho cơ thể đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày giúp vết thương nhanh chóng lành lại hơn

Nhận ưu đãi cắt mí tại Seoul Center

Hy vọng với thông tin mà Seoul Center chia ở trên đã giúp bạn trả lời được thắc mắc cắt mí kiêng ăn gì để có chế độ dinh dưỡng sau khi cắt mí tốt hơn. Từ đó, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và hồi phục sau khi cắt mí.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi