Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng ngực có đau không luôn là nỗi lo của nhiều chị em trước khi quyết định có can thiệp phẫu thuật vòng 1 hay không. Thực tế, nâng ngực hoàn toàn không đau nhưng trong giai đoạn hậu phẫu sẽ có một chút cảm giác châm chích, tức vùng ngực nhưng tình trạng này sẽ nhanh chóng chấm dứt. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ về tình trạng đau nhức vết mổ sau nâng ngực qua bài viết sau.

Nâng ngực có đau không?

Nâng ngực có bị đau bởi vì đây là một phương pháp sẽ cắt trực tiếp trên vùng ngực, vì thế không thể tránh khỏi các triệu đau, sưng tức. Dù vậy, để giảm cơn đau trong quá trình thực hiện phẫu thuật bác sĩ sẽ thực hiện gây tê hay gây mê cho người bệnh.

Nâng ngực có đau không?

Trong khi phẫu thuật nâng ngực

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực, bạn sẽ không cảm thấy đau bởi bác sĩ đã thực hiện gây tê hay gây mê tùy theo yêu cầu và tình trạng của khách hàng. Thay vào đó, bạn có thể cảm nhận được đường dao đang rạch trên ngực và các thao tác bác sĩ thực hiện nhưng không thấy bất kỳ đau đớn nào.

Sau khi phẫu thuật nâng ngực

Sau khi thực hiện phẫu thuật, thời gian hiệu lực của các loại thuốc gây tê, gây mê hết nên chị em sẽ cảm thấy một vài cơn đau âm ỉ. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ nhanh chóng được cải thiện bằng một số loại thuốc giảm đau được kê theo chỉ định của bác sĩ. 

Sau khi nâng ngực bạn sẽ cảm giác đau nhức âm ỉ khi hết thuốc tê hay thuốc mê
Sau khi nâng ngực bạn sẽ cảm giác đau nhức âm ỉ khi hết thuốc tê hay thuốc mê

Nâng ngực bao lâu thì hết đau?

Cơn đau sau khi nâng ngực thường kéo dài trong vòng 3 – 5 ngày đầu, tùy theo phương pháp nâng ngực bạn lựa chọn mà thời gian cơn đau tồn tại sẽ khác nhau. Theo đó, các cảm giác đau nhức sau khi nâng ngực sẽ dần thuyên giảm và hết đau trong 2 – 3 tuần, lúc này cơ thể dần thích nghi với túi ngực.

Nhưng vẫn có một số trường hợp sau 1 tháng thì cơn đau ở ngực mới hoàn toàn chấm dứt. Do vậy, thời gian đau trong giai đoạn hậu phẫu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp nâng ngực lựa chọn, trình độ chuyên môn, tay nghề của bác sĩ.

Các phương pháp hiện đại như nâng ngực nội soi, cấy mô mỡ tự thân hạn chế xâm lấn, dụng cụ hỗ trợ tiên tiến nên cơ thể nhanh chóng hồi phục, ít đau đớn hậu phẫu. Bên cạnh đó, lựa chọn túi ngực kích thước lớn cũng làm bạn cảm thấy đau tức ngực sau khi phẫu thuật nhiều hơn so với túi độn bé.

>>> Xem thêm: Nâng ngực có để lại sẹo không? Cách để hạn chế sẹo khi nâng ngực

Nâng ngực sau khoảng 2 - 3 tuần sẽ hết đau nhức
Nâng ngực sau khoảng 2 – 3 tuần sẽ hết đau nhức

Hướng dẫn chi tiết cách giảm đau sau khi nâng ngực

Để hạn chế cơn đau sau khi thực hiện nâng ngực, bạn có thể áp dụng một số cách như chườm nóng kết hợp chườm lạnh, uống thuốc giảm đau, hạn chế vận động,… Chi tiết hướng dẫn cách giảm đau trong thời gian hậu phẫu nâng ngực bao gồm:

Tiến hành chườm nóng kết hợp chườm lạnh

Đây là cách giảm đau được nhiều người áp dụng nhất sau khi nâng ngực. Cụ thể, bạn dùng túi chườm chuyên dụng hoặc khăn sạch để bọc các viên đá lạnh sau đó chườm nhẹ vào khu vực xung quanh vết mổ.

48 giờ tiếp theo, bạn chuyển sang chườm nóng. Chú ý sử dụng nước nóng có nhiệt độ phù hợp, tránh gây bỏng rát vùng ngực. Đây là cách đơn giản để giảm đau sau khi nâng ngực nhưng chỉ có thể áp dụng trong 3 – 5 ngày đầu phẫu thuật.

Chườm lạnh khi mới thực hiện nâng ngực có tác dụng giảm đau
Chườm lạnh khi mới thực hiện nâng ngực có tác dụng giảm đau

Uống thuốc giảm đau theo chỉ định bác sĩ

Trong trường hợp các cơn đau lặp lại với tần suất dày đặc, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để được chỉ định một số loại thuốc giảm đau phù hợp. Lưu ý chỉ uống thuốc giảm đau khi có chỉ định của chuyên gia y tế, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc.

Tránh các vận động mạnh khi mới nâng ngực

Sau khi nâng ngực, người bệnh cần hạn chế vận động mạnh để tránh ảnh hưởng đến vùng cơ ngực. Tuy nhiên, không phải vì kiêng hoạt động mạnh mà chị em chỉ nằm một chỗ, không di chuyển nhiều. Bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập các bài yoga cơ bản.

Chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng khi mới tiến hành nâng ngực
Chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng khi mới tiến hành nâng ngực

Uống đủ nước, hạn chế thực phẩm gây sưng, viêm

Trong thời gian mới thực hiện nâng ngực, bạn nên uống đủ nước, tăng cường các loại rau xanh, hoa quả chứa vitamin. Bên cạnh đó, cần chú ý hạn chế các loại thực phẩm gây sưng, viêm như trứng, thịt bò, các loại cá biển, rau muống, đồ nếp, thực phẩm cứng…

Thực đơn mỗi ngày phải có sự đa dạng các loại thực phẩm, chú trọng nhóm vitamin, khoáng chất và protein. Đây là cách hoạt chất cần thiết cho giai đoạn hồi phục sức khỏe và tái cấu trúc lại mô ngực.

Thực hiện massage ngực

Để giảm đau hiệu quả sau khi nâng ngực, bạn có thể thực hiện việc massage ngực sau nâng để giúp giảm đau, sưng, tăng cường trao đổi chất và sản sinh collagen giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để đẩy nhanh thời gian hồi phục
Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để đẩy nhanh thời gian hồi phục

Nâng ngực cần lưu ý gì để hạn chế bị đau?

Bạn hoàn toàn giải tỏa nỗi lo nâng ngực có đau không sau khi nâng ngực với một số lưu ý như chọn túi độn có kích thước phù hợp, đường mổ chuẩn, sức khỏe tốt và luôn tuân thủ hướng dẫn y khoa. Cụ thể các lưu ý cần nhớ khi thực hiện nâng ngực gồm:

Chọn kích thước túi độn phù hợp

Khi nâng ngực, bạn nên chọn kích thước túi độn phù hợp với vóc dáng của cơ thể. Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả thăm khám tình trạng dáng ngực, yêu cầu của khách hàng để tư vấn cỡ ngực hợp lý cho chị em.

Nâng ngực muốn đạt kết quả đúng như mong đợi phải lựa chọn túi độn chuẩn, tuyệt đối không ham kích thước vòng 1 quá lớn gây mất cân bằng vóc dáng và làm gia tăng mức độ đau đớn cho bạn sau khi phẫu thuật. Nguyên nhân bởi túi ngực quá to làm tăng áp lực chèn ép lên môi cơ xung quanh.

>>> Xem thêm: Nên nâng ngực size bao nhiêu là đẹp và phù hợp

Kích thước túi độn phải phù hợp với vóc dáng cơ thể
Kích thước túi độn phải phù hợp với vóc dáng cơ thể

Lựa chọn đường mổ chuẩn theo đối tượng

Đường mổ không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ sau khi nâng ngực mà còn tác động đến mức độ đau nhức của cơ thể. Khi thực hiện nâng ngực, bác sĩ có thể chọn nhiều vị trí đường mổ khác nhau như đường nách, đường chân ngực, đường quầng vú, đường xuyên qua rốn.

Do đó, muốn kết quả thẩm mỹ đẹp, giảm đau nhức sau phẫu thuật, cần chọn lựa đường mổ thích hợp với vóc dáng và cơ địa. Theo kinh nghiệm của các bác sĩ thẩm mỹ, nâng ngực qua đường quầng vú và chân ngực là lựa chọn an toàn, ít đau đớn nhất.

>>> Xem ngay: Thực hiện nâng ngực đường nào tốt nhất và an toàn

Chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực đòi hỏi khách hàng phải có sức khỏe tốt mới hạn chế được tối đa các rủi ro y khoa có thể gặp phải. Vì vậy, trước khi nâng ngực, bạn sẽ được chỉ định kiểm tra sức khỏe qua một số đánh giá như test tiểu đường, chỉ số công thức máu,…

Chỉ khi kết quả huyết áp, lượng máu trong cơ thể, hàm lượng đường huyết,… nằm trong chuẩn quy định thì bạn mới được chỉ định nâng ngực. Những người có thể trạng yếu nên chờ đến khi sức khỏe hồi phục ổn định rồi mới can thiệp phẫu thuật vòng 1.

Sức khỏe phải đạt đủ điều kiện thực hiện nâng ngực
Sức khỏe phải đạt đủ điều kiện thực hiện nâng ngực

Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Một lưu ý tiếp theo để giảm đau nhức sau khi nâng ngực là bạn cần tuân thủ đúng cách hướng dẫn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, hãy chú ý bỏ ngay một thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của dáng ngực như nằm nghiêng hay sấp khi ngủ, sờ tay lên vết mổ,…

Với những thông tin từ Seoul Center đã giúp chị em hiểu rõ nâng ngực có đau không và cách hiệu quả để giảm cảm giác đau nhức sau phẫu thuật. Nâng ngực sẽ không đau đớn nếu bạn thực hiện tại các địa chỉ uy tín, tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ y khoa.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi