Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mắt biếc là gì mà nhiều người truyền tai nhau đây là đôi mắt đẹp nếu bạn sở hữu nó. Hình ảnh đôi mắt biếc không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp con người đơn thuần mà nó còn mang ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Mắt biếc và những ý nghĩa vẻ đẹp sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Mắt biếc là mắt gì mà ai cũng muốn sở hữu đôi mắt này?
Mắt biếc là mắt gì mà ai cũng muốn sở hữu đôi mắt này?

Mắt biếc là gì?

Mắt biếc có màu xanh biếc, đặc trưng được hình thành và có được do thiếu các sắc tố melanin trong cơ thể. Mắt biếc ở Châu Á khá hiếm gặp nhưng lại xuất hiện phổ biến ở các nước Châu Âu với tỉ lệ thống kê là ½ dân số cả nước trong cùng khu vực. Đôi mắt này được xem là khó tìm thấy ở Châu Á nhưng vẫn xuất hiện một số trường hợp đặc biệt như ba mẹ sở hữu mắt nâu khi sinh con thì cho ra đôi mắt biếc rạng rỡ.

Mắt biếc thường xuất hiện ở người Châu Âu
Mắt biếc thường xuất hiện ở người Châu Âu

Đôi mắt biếc nhưng không có sắc tố màu xanh trong mắt

Màu mắt bản chất là do sắc tố melanin quyết định. Do đó, dù mắt bạn có sở hữu bất kỳ màu sắc nào cũng chỉ có màu nâu nguyên thủy của melanin. Hàm lượng màu nâu chiếm cao hơn so với sắc tố melanin màu xanh. Do vậy nên bạn đừng nghĩ mắt biếc màu xanh thì có sắc tố xanh biếc.

Vậy bạn có biết đôi mắt màu hổ phách thì được quyết định do đâu không?

Màu sắc của mắt do sắc tố melanin quyết định
Màu sắc của mắt do sắc tố melanin quyết định

Mắt biếc là mắt như thế nào trong phim ảnh và đời thực

Trong thực tế, đôi mắt biếc mang đến sự cuốn hút cho những người tiếp xúc đối diện. Vì đôi mắt này làm cho người nhìn cảm giác được sự mới lạ, lôi cuốn. Chính vì điều này, mà mắt xanh biếc không chỉ xuất hiện trong đời thực mà nó còn đi vào trong phim ảnh. 

Mắt biếc được nói đến trong phim ảnh
Mắt biếc được nói đến trong phim ảnh

Thực tế, có một thước phim được chuyển thể mang tên “Mắt biếc” làm nên bởi đạo diễn victor Vũ. Mắt biếc là câu chuyện tình yêu một phía của Ngạn và Hà Lan, cô gái sở hữu đôi mắt trong veo, hút mọi ánh nhìn, mang cá tính mạnh mẽ. 

Đây là câu chuyện kể về tình tuổi học trò với nhiều kỷ niệm. Chính nhờ đôi mắt mắt của Hà Lan mà làm cho lòng Ngạn xao xuyến không ngừng. Có thể thấy đôi mắt biếc không chỉ mang đến sự độc nhất mà nó còn làm cho lòng người phải lay động. Cùng Seoul Center tham khảo đôi mắt tứ bạch có ý nghĩa về nhân tướng học thế nào?

Mắt biếc dưới góc nhìn của y học

Bên cạnh đôi mắt biếc xuất hiện trong đời thực, cũng như trong phim ảnh thì mắt biếc dưới góc nhìn của y học có sự khác biệt lớn. Có nhiều lý do khiến đôi mắt có màu sắc kì lạ. Cụ thể yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc hình thành cấu trúc mắt màu xanh biếc là do gen và melanin có trong cơ thể. 

Sự xuất hiện của gen hạn chế lượng melanin sản sinh trong tròng mắt dẫn đến việc bạn sẽ sở hữu một đôi mắt xanh biếc. Để giải đáp được câu hỏi “tại sao bố mẹ có mắt nâu nhưng sinh con mắt biếc” thì các chuyên gia về mắt cho rằng sở dĩ để có được màu mắt này là do thiếu melanin ngoài cùng tại mống của mắt.

Hình ảnh mắt biếc theo góc nhìn y khoa
Hình ảnh mắt biếc theo góc nhìn y khoa

Xét về góc độ ảnh hưởng bởi gen thì màu màu mắt này có được do gen OCA2 ở trên NST số 15 chiếm 74% tỉ lệ làm thay đổi màu mắt. Gen OCA2 làm thay đổi màu sắc của da, tóc. Tuy rằng có ít người sở hữu đôi mắt biếc, nhưng không thể phủ nhận đặc điểm nổi bật của loại mắt này là có thể nhìn được mọi thứ kể cả trong bóng tối. 

Chính lớp tế bào Tapetum Lucidum giúp chặn được nguồn sáng truyền đến mắt, do đó người có đôi mắt biếc sẽ nhìn màu sắc và cảnh vật rõ hơn các màu mắt khác kể cả khi có bóng tối.

Tính cách của người sở hữu đôi mắt biếc

Vốn dĩ, đôi mắt không thể hiện hoặc quyết định toàn bộ tính cách con người, mà tính cách được phát triển dựa trên lối sống cũng như cách chúng ta tiếp xúc với mọi người xung quanh. Nhưng đôi mắt vẫn toát lên ở một khía cạnh nào đó về tính cách con người, cụ thể là người có đôi mắt biếc.

Người có đôi mắt biếc mang tính cách độc đáo
Người có đôi mắt biếc mang tính cách độc đáo

Người sở hữu đôi mắt biếc là người luôn tỏ ra vô cùng năng nổ, tháo vát khi giao tiếp với mọi người trong cuộc sống. Họ luôn làm việc hết mình, luôn cống hiến và hoàn thành tốt các công việc được giao. Nhưng về vấn đề tình cảm thì họ có chút cá tính mạnh mẽ, thể hiện rõ bản chất cái tôi và rất ghen tuông.

Đôi mắt biếc có thay đổi theo thời gian không?

Đối với đôi mắt của con người bình thường khi sinh ra hoặc kể cả lúc lớn thì lượng sắc tố melanin vẫn không đầy đủ. Vì thế, mắt của bạn có thể có màu xanh biếc khi mới đẻ nhưng có thể sẽ chuyển dần sang các màu khác khi trưởng thành. 

Lượng melanin có thể phát triển và sản sinh nhiều hay ít tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác trong cuộc sống như là chế độ ăn uống, môi trường,…Do vậy mà bạn không nên quá lo lắng về vấn đề thay đổi màu mắt biếc theo thời gian, bởi nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Đôi mắt biếc có thể thay đổi từ nhỏ đến khi lớn
Đôi mắt biếc có thể thay đổi từ nhỏ đến khi lớn

Vận mệnh mà đôi mắt biếc mang lại

Bên cạnh tính cách thì vận mệnh của người sở hữu đôi mắt biếc cũng làm cho nhiều người quan tâm và tò mò.

Vận mệnh của đôi mắt biếc

Vận mệnh và tính cách của một con người chỉ là dựa trên góc nhìn chủ quan trong cuộc sống. Ngoài ra, vận mệnh của người sở hữu đôi mắt biếc sẽ chịu tác động từ nhiều yếu tố mà hình thành nên. 

Người có đôi mắt biếc thường mang vận mệnh có thể xây dựng đa dạng mối quan hệ với mọi người xung quanh, luôn hài hòa trong đối nhân xử thế, hoạt bát, tràn đầy năng lượng. Họ có đặc điểm học rất nhanh và hiểu các vấn đề một cách sâu rộng, luôn cháy hết mình với đam mê.

Những người có đôi mắt biếc luôn có được ánh nhìn thiện cảm từ mọi người xung quanh, luôn được yêu thương, giúp đỡ từ mọi người, số mệnh của những người sở hữu đôi mắt này thường sung túc, hạnh phúc, giàu có và viên mãn. Nhưng họ khá nóng tính và vội vàng trong tình yêu. Nếu vượt qua được sự nóng vội này thì họ chắc chắn có được một cuộc tình êm ấm.

Đôi mắt biếc thể hiện vận mệnh của người sở hữu
Đôi mắt biếc thể hiện vận mệnh của người sở hữu

SỞ HỮU NGAY MẮT BIẾC – VẠN NGƯỜI MÊ

Đăng ký để nhận ưu đãi liền tay

 

Vận mệnh của các loại mắt khác

Ngoài việc tìm hiểu mắt biếc là gì và tính cách được thể hiện qua màu mắt biếc thì các màu mắt khác cũng nói lên tính cách đặc trưng như sau:

  • Màu đen của sự bí ẩn: những người có đôi mắt này rất lạnh lùng khi bắt đầu một câu chuyện trong một tập thể. Họ là người thẳng thắn, chu toàn và có trách nhiệm.
  • Màu nâu của sự trung tính: màu mắt này tượng trưng cho sự tối giản, năng động, lương thiện, tự chủ không dựa dẫm vào bất kỳ ai.
  • Màu hạt dẻ: thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường, có tính cách nổi bật.
  • Màu xám của sự lanh lợi: nếu ai sở hữu màu mắt này sẽ là người có tinh thần ham học hỏi, điềm tĩnh, xử lý tình huống một cách triệt để, ga lăng, tinh tế.
  • Màu xanh lá độc nhất: Đây là màu mắt rất hiếm trên thế giới chỉ có 2% khả năng xuất hiện. Đối với những ai có đôi mắt xanh lá thường có xu hướng làm cuốn hút người đối diện, lanh lợi, tận tình giúp đỡ mọi người. Tuy vậy, người có đôi mắt xanh lá trong tình yêu thường rất hay ghen vớ vẩn và lòng ganh ghét, đố kỵ cao.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: TOP 9 màu mắt đẹp nhất thế giới hiện nay

Các màu mắt khác cũng mang vận mệnh riêng
Các màu mắt khác cũng mang vận mệnh riêng

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu mắt biếc là gì mà nhiều người si mê đến vậy cũng như các đặc điểm của đôi mắt xanh cuốn hút này. Nếu bạn đang sở hữu cho mình đôi mắt biếc thì bài viết này đã có thể giải đáp được các vấn đề về sức khỏe, vận mệnh về nó. Hy vọng với các thông tin bổ ích được chúng tôi chia sẻ đến có thể giúp bạn bổ sung các thông tin cần thiết.

>>Đừng bỏ qua: 30 người có đôi mắt đẹp cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi