Trở lại

Lông bụng nam có tác dụng gì? Có nên cạo lông bụng nam không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Lông bụng là hiện tượng bình thường của cơ thể, đặc biệt đối với đàn ông đặc điểm cơ thể này lại thể hiện sự quyến rũ và gợi cảm. Vậy ngoài ý nghĩa trên thì lông bụng nam có tác dụng gì đối với cơ thể hay không? Có nên cạo lông bụng nam hay không? Hãy cùng Seoul Center khám phá câu trả lời qua bài viết sau đây.

Lông bụng nam có tác dụng gì không?

Theo chuyên gia cho biết, lông bụng được xem như một lớp bảo vệ và có tác dụng giữ ấm vùng bụng cũng như nhiệt độ cơ thể đồng thời lông bụng còn có thể giúp điều tiết tuyến mồ hôi thông qua các lỗ chân lông. Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng lông bụng ở nam giúp thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và thu hút người khác giới.

đàn ông lông bụng
Đàn ông có lông bụng được đánh giá là người quyến rũ, giỏi chuyện giường chiếu

Xét theo phong thủy thì lông bụng lại là yếu tố thể hiện một phần tính cách, vận mệnh. Những người đàn ông có lông bụng thường bị đánh giá là những người đào hoa, không chung thủy và còn có tính ích kỷ. Thế nên, dù chị em có bị thu hút bởi đặc điểm này vẫn rất cẩn trọng khi quyết định đi đến mối quan hệ chính thức.

Tại sao nam giới thường mọc nhiều lông bụng?

Trước khi tìm hiểu có nên cạo lông bụng không, các bạn nên tìm hiểu tại sao nam giới thường có nhiều lông bụng. Nguyên nhân có thể là do thay đổi nội tiết tố, di truyền hoặc triệt lông sai cách, cụ thể dưới đây là những nguyên nhân chính:

lông bụng nam
Lông mọc ở bụng nam giới bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau
  • Testosterone phát triển mạnh: Testosterone là một hormone quan trọng quyết định đến khả năng sinh lý và sinh sản ở nam giới. Khi Testosterone phát triển mạnh, nhất là trong độ tuổi dậy thì sẽ khiến lông mọc nhiều trên khắp cơ thể, trong đó có lông bụng.
  • Do di truyền: Theo nhiều nghiên cứu cho biết, lông bụng mọc nhiều có liên quan đến gen di truyền. Nếu ông hoặc cha có nhiều lông thì khả năng sinh con ra cũng sẽ thừa hưởng đặc điểm này.
  • Ăn nhiều thức ăn có chất kích thích lông mọc: Việc ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường huyết dẫn đến kháng Insulin. Khi Insulin tăng cao sẽ kích thích hormone nam phát triển làm cho lông mọc nhiều.
  • Triệt lông bụng không đúng cách: Việc cạo lông bụng hoặc nhổ, wax lông… có thể loại bỏ lông nhanh chóng, nhưng sau khi lông mọc trở lại sẽ rậm và cứng hơn. Đây cũng là một trong những lý do khiến đàn ông có lông bụng dưới rốn.

Xem tướng đàn ông có lông bụng

Trong nhân tướng học, những người đàn ông có lông bụng được xem là mang nhiều nét tốt đẹp về tính cách và sự may mắn. Theo đó, bụng được coi như khởi nguồn của thánh khí và là nơi chứa đựng tiền bạc trong nhà. Nếu những người có lông bụng phát triển thì đây chính là tín hiệu cho khí vận đang rất hưng thịnh và tiền tài giàu có.

Đặc biệt, lông bụng nam mọc nhiều ở vùng rốn sẽ mang ý nghĩa tướng vương giả, có vận khí tốt và cuộc sống giàu sang. Đàn ông lông bụng nhiều có tính cách rộng lượng, luôn giúp đỡ người khác và nhận được sự yêu mến từ mọi người.

Sự nghiệp những người lông bụng nam rậm rạp được quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn khi phát triển công việc. Với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm giúp sự nghiệp của họ mau chóng thăng tiến và vững vàng.

Đàn ông có lông bụng được đánh giá gặp nhiều may mắn
Đàn ông có lông bụng được đánh giá gặp nhiều may mắn

Nhờ tính cách của đàn ông nhiều lông bụng giúp họ nhận được nhiều tình yêu thương từ gia đình và người khác giới. Họ biết lan tỏa được những giá trị tích cực và may mắn đến cho người thân, cuộc sống về sau hạnh phúc bên vợ chồng và con cái.

Các chị em phụ nữ có thể xem và tham khảo: Tại sao con gái có đường lông bụng để biết thêm thông tin về tướng số, nguyên nhân khi mọc lông bụng ở nữ nhé!

Có nên cạo lông bụng nam không?

Mặc dù lông bụng ở nam mang lại tướng số tốt nhưng đó là những lý giải chưa có căn cứ khoa học. Khi lông bụng mọc rậm rạp, nhiều người lựa chọn cạo lông bụng để tránh cảm giác khó chịu. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn nên thực hiện cạo lông bụng:

  • Giảm tình trạng ngứa ngáy: Với vùng lông bụng nam dày đặc có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy và khó chịu. Bằng cách cạo lông, bạn có thể giảm thiểu tình trạng này và mang lại sự thoải mái cho vùng bụng.
  • Vùng da sạch sẽ và cảm giác tự tin: Đối với nhiều nam giới, lông bụng rậm rạp có thể làm cho vùng da ở bụng không được gọn gàng. Nếu cạo lông bụng bạn sẽ tự tin hơn về ngoại hình của mình với vùng da sạch sẽ.
  • Phù hợp với công việc: Một số ngành nghề yêu cầu nam giới có diện mạo sạch sẽ và gọn gàng như lĩnh vực thể thao, giải trí. Bạn nên cạo lông bụng để phù hợp với yêu cầu chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt hơn.
  • Dễ dàng chăm sóc và vệ sinh: Lông bụng dày có thể gây khó khăn trong việc vệ sinh cơ thể. Cách cạo lông bụng giúp giảm thiểu vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ, duy trì vệ sinh sạch sẽ.
lông bụng nam giới
Khi lông bụng mọc rậm rạp bạn có thể cạo lông bụng

Tuy nhiên, cạo lông bụng tại nhà tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng da, lông không sạch hoàn toàn nếu không thực hiện đúng cách. Do đó, bạn cần thực hiện cạo lông bụng đúng cách để mau chóng làm sạch lông không mong muốn.

Cách làm sạch lông bụng nam tại nhà

Để làm sạch lông bụng nam có rất nhiều cách, cánh mày râu có thể tham khảo và lựa chọn những cách phù hợp:

Cạo lông bụng

Lưỡi dao ở bề mặt dao cao sẽ làm đứt các sợi lông trên bề mặt da giúp cho bề mặt được sạch sẽ, căng mịn. Tuy nhiên nếu có thói quen cạo lông thường xuyên sẽ khiến cho lông sau khi mọc lại trở nên rậm và cứng hơn, gây cảm giác khó chịu.

Các bước thực hiện cạo lông bụng:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần loại bỏ lông sau đó bôi một lớp kem chuyên dụng để cạo lông (có thể là kem cạo râu).
  • Bước 2: Dùng dao cạo lông nhẹ nhàng, cạo theo chiều lông mọc cho đến khi hết lông, tránh làm xước da, tổn thương da.
  • Bước 3: Dùng khăn, giấy sạch lau sạch vùng da vừa cạo lông, có thể bôi thêm một lớp kem làm dịu da sau khi cạo.
lông bụng nam
Loại bỏ lông bụng nam bằng cách sử dụng dao cạo dễ gây nên trầy xước da

Cạo lông bụng có sao không?

Việc cạo lông bụng mặc dù giúp loại bỏ sợi lông nhanh chóng nhưng sau thời gian sợi lông sẽ mọc ra cứng và xoăn hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn lạm dụng việc cạo lông nhiều lần trong tháng sẽ dẫn đến tình trạng giãn nở lỗ chân lông, khiến da mỏng đi và dễ kích ứng. Do đó, bạn nên cạo lông bụng với tần suất 1 – 2 lần/ tháng.

Nhổ lông bụng

Dùng nhíp để nhổ lông là cách quen thuộc mà cánh mày râu hay chị em phụ nữ thường áp dụng cho vùng da dưới cánh tay để loại bỏ những vùng lông gây mất thẩm mỹ. Để phương pháp nhổ lông mang lại hiệu quả cao cánh mày râu nên tham khảo thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần nhổ lông bằng nước ấm giúp cho các lỗ chân lông giãn nở để thực hiện dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Dùng nhíp đã vệ sinh sạch sẽ, tiến hành nhổ từng sợi lông từ gốc. Các thao tác này cần có kỹ thuật và độ chính xác, sao cho kẹp vào đúng từng sợi lông, thao tác nhổ cần dứt khoát để tránh làm đứt gãy cọng lông hay gây đau rát.
  • Bước 3: Sau khi nhổ lông cần bôi thêm một lớp kem dịu da hoặc gel lô hội để giảm sưng đỏ và đau rát.
lông bụng ở nam
Làm sạch lông bụng nam bằng nhíp không được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích

Nhổ lông bụng có sao không?

Nhổ lông bụng có tác dụng kéo dài thời gian lông mọc trở lại. Tuy nhiên nhổ lông bụng khiến tổn thương bề mặt da và vi khuẩn dễ xâm nhập. Nếu dùng nhíp nhổ từng cọng lông sẽ gây đau rát da và viêm chân lông. Cần tránh nhổ lông bụng quá nhiều, tránh nguy cơ mụn mủ, lông mọc ngược và làn da bị thâm sần.

Bạn đang tìm kiếm phương pháp xoá lông bụng hiệu quả

Tham khảo công nghệ triệt lông bụng với Nano Laser tại Seoul Center

Wax lông bụng

Wax lông là phương pháp sử dụng các loại sáp hoặc giấy dính để dính vào vùng lông cần làm sạch, giúp cho sợi lông và cả chân lông đều được nhổ bật lên một cách dễ dàng. Đây là một phương pháp làm sạch lông nhanh, sạch sẽ và tương đối an toàn.

Các bước thực hiện wax lông:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ cơ thể bằng nước ấm giúp cho lỗ chân lông giãn nở.
  • Bước 2: Thoa sáp lên vùng lông cần wax và tán đều, đợi cho sáp khô rồi giật ngược chiều lông mọc.
  • Bước 3: Dùng khăn, giấy lau sạch và thoa một lớp kem làm dịu da giúp giảm đau rát và sưng đỏ.
lông mọc ở bụng nam
Bạn nên thực hiện wax long vùng bụng tại các đơn vị thẩm mỹ, spa chăm sóc da có chuyên môn để tránh bị bỏng da

Tham khảo: Cách khắc phục lông hậu môn đơn giản

Wax lông bụng có sao không?

Phương pháp wax lông bụng mặc dù có thể giúp tẩy bỏ lông nhanh chóng. Tuy nhiên Wax lông bụng nam thường gây đau rát da, sau khi wax lông làn da cũng nhạy cảm hơn. Nếu wax lông không đúng cách sẽ làm cho da tổn thương, dị ứng, nổi mẩn đỏ, viêm nang lông…

Ngoài việc cạo, tẩy lông bụng giúp vùng bụng thông thoáng và đẹp hơn. Các chàng cũng cần cắt tỉa, tạo kiểu lông vùng kín nam để thu hút chị em hơn nhé. Một số mẫu triệt lông vùng kín nam bạn có thể tham khảo.

Kem tẩy lông bụng

Triệt lông bụng nam bằng kem tẩy lông là một cách loại bỏ lông bằng phương pháp hóa học. Loại bỏ lông bằng phương pháp này sẽ hạn chế đau và sưng đỏ so với các phương pháp bên trên. Cách này vừa tiết kiệm thời gian, vừa an toàn, chi phí thấp mà lại không gây đau đớn.

lông bụng ở nam
Kem tẩy lông bụng là lựa chọn khá an toàn, hiệu quả

Các bước thực hiện tẩy lông bằng kem chuyên dụng:

  • Bước 1: Bôi một lượng kem vừa đủ lên vùng da bụng cần triệt lông đã được vệ sinh sạch sẽ
  • Bước 2: Đợi 3-5 phút tùy vào hướng dẫn sử dụng của sản phẩm kem chuyên dụng, đợi chất kem thẩm thấu sâu vào da làm mềm gốc lông, sau đó dùng khăn hoặc giấy sạch lau ngược chiều lông mọc.
  • Bước 3: Bôi một lớp kem dưỡng làm dịu da và ức chế lông mọc lại.

Bạn đã thử những phương pháp trên nhưng hiệu quả đến quá chậm. Hãy thử thêm những phương pháp triệt lông bụng vĩnh viễn để sớm ngày có được vòng bụng đẹp, mịn màn, săn chắc và thu hút đối phương nhé!

Tẩy lông bụng nam có mọc lại không?

Tẩy lông bụng nam sau một khoảng thời gian lông sẽ mọc trở lại và không thể tẩy lông vĩnh viễn. Cụ thể, tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người và phương pháp tẩy lông bụng mà thời gian lông mọc lại như sau:

  • Cạo lông bụng nam: Cạo lông bụng loại bỏ lông sạch sẽ nhanh chóng và hạn chế gây đau rát, nhưng không cạo tận gốc chân lông. Do đó, lông sẽ mọc lại nhanh chóng sau khoảng 1 – 2 ngày và trở nên đen cứng hơn. Để làn da láng mịn và sạch lông cần cạo 1 –  2 lần/tuần. 
  • Nhổ lông bụng nam: Nhổ lông bụng giúp kéo dài thời gian lông mọc lại hơn so với cạo lông, tuỳ vào cơ địa của mỗi người lông sẽ mọc lại sau khoảng 4 – 6 tuần. Tuy nhiên, nhổ lông bụng sẽ gây đau rát, đỏ da, lỗ chân lông to…
  • Wax lông bụng nam: Các loại gel wax lông hiện nay giúp làm sạch lông bụng rất nhanh chóng. Phương pháp dễ thực hiện, chỉ 1 lần áp dụng sẽ tẩy số lượng lớn lông. Nhưng wax lông sẽ khiến lông mọc lại rất nhanh chỉ sau khoảng 5 – 7 ngày

Seoul Center xoá bỏ lông bụng cho nam giới với công nghệ cao? 

Seoul Center là địa chỉ giúp xóa bỏ lông bụng nam giới uy tín, các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn dịch vụ tại đây. Đến Seoul Center, các bạn cũng không còn lo lắng đến vấn đề cạo lông bụng có sao không, bởi Seoul Center áp dụng công nghệ triệt lông hiện đại đảm bảo an toàn và cho hiệu quả lâu dài.

Khi đến Seoul Center, khách hàng sẽ được chuyên gia có chuyên môn thăm khám tình trạng da và lông ở bụng, sau đó tư vấn liệu trình triệt lông với công nghệ phù hợp. Kết thúc liệu trình đảm bảo loại bỏ lông hoàn toàn và ngăn chặn lông mọc lại trong thời gian dài. Khi lông mọc trở lại sẽ thưa thớt hơn, lông mỏng và nhạt màu không còn rậm rạp như ban đầu.

lông bụng nam
Seoul Center là địa chỉ triệt lông bụng nam uy tín cho hiệu quả cao

Seoul Center sở hữu các công nghệ triệt lông bụng tiên tiến hiện nay bao gồm: Nano Laser và E light. Đây là 2 công nghệ cao được FDA chứng nhận an toàn, phù hợp với làn da của người Á Đông. Công nghệ có nhiều ưu điểm, không chỉ loại bỏ lông bụng mà còn kích thích tăng sinh collagen, giúp làn da trắng sáng, láng mịn, giảm viêm nang lông. 

Chi phí tẩy lông bụng tại Seoul Center hợp lý, giá cả dựa trên tình trạng lông và liệu trình thực hiện. Để biết thông tin về giá cũng như số buổi triệt lông, các bạn hãy liên hệ đến Seoul Center!

Tham khảo mức giá triệt lông bụng tại Seoul Center

Mức giá ưu đãi – khuyến mãi cực sốc 

Bài viết trên là những thông tin xoay quanh vấn đề lông bụng ở nam giới. Seoul Center Hy vọng với những chia sẻ trên từ Seoul Center sẽ giúp bạn đưa ra quyết định và lựa chọn chính xác hơn, giúp cánh mày râu lấy lại sự tự tin và thu hút trước phái đẹp.

Bạn có biết: Không chỉ là các chàng trai mới có lông bụng, Các chị em phụ nữ cũng có những thời điểm mà lông bụng xuất hiện và phát triển. Vậy Đường lông bụng xuất hiện khi nào? Con gái có đường lông bụng là tốt hay xấu? Cùng xem nhé!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi