Trở lại

Sau xăm môi có được ăn lạc không và những thắc mắc liên quan

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau xăm môi phải kiêng cữ khá nhiều vì có những thực phẩm dù giàu dinh dưỡng nhưng sẽ làm cản trở quá trình lành lại và lên màu của môi. Trong đó, xăm môi có được ăn lạc không và những vấn đề liên quan sẽ được chuyên gia giải đáp tại đây.

Sau xăm môi có được ăn lạc ( đậu phộng ) không?

Sau xăm môi có được ăn lạc ( đậu phộng ) không?

Xăm môi có được ăn lạc không? Tại sao?

Lạc (đậu phộng ) là một trong số món ngon được nhiều bạn ưa thích như xôi lạc, kẹo lạc, lạc rang muối… Vậy xăm môi ăn đậu phộng được không?

Câu trả lời là , bạn hoàn toàn có thể ăn lạc (đậu phộng) sau khi phun xăm môi. trong lạc chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, B1, B3, manga, protein… có lợi cho việc chữa lành tổn thương sau xăm. Bởi ăn lạc có thể góp phần thúc đẩy sản sinh tế bào mới, cho môi mau chóng lành lại và lên màu đẹp tự nhiên. Tuy nhiên hãy ăn với liều lượng vừa phải không nên ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến môi.

Môi sau xăm có thể ăn lạc (đậu phộng) luộc, tránh dầu mỡ

Môi sau xăm có thể ăn lạc (đậu phộng) luộc, tránh dầu mỡ

Nhưng hầu hết các món ăn liên quan đến lạc hiện nay đều chứa nhiều gia vị như tỏi, ớt, tiêu… kèm theo dầu mỡ, chiên rán… Những thành phần này lại bất lợi cho việc phục hồi của môi sau xăm. Bởi ăn các món như kẹo lạc, lạc rang sa tế… sẽ dễ gây nóng trong người, khó tiêu hóa, cơ thể dễ kích ứng, phản ứng sưng viêm làm cho môi lâu lành.

Thế nên dù các bạn có yêu thích những món ăn chứa lạc thì cũng nên chú ý ăn sao cho hợp lý, chẳng hạn như ăn lạc luộc nhưng cũng chỉ nên ăn số lượng ít. Đồng thời chú ý hạn chế, thậm chí kiêng các món lạc kèm các gia vị kể trên để tránh ảnh hưởng đến môi nhé! Ngoài ra những người vốn có cơ địa dị ứng với lạc thì lại càng không nên ăn thực phẩm này sau xăm môi.

Lưu ý khi ăn lạc (đậu phộng) sau xăm môi bạn cần biết

Nếu đã biết xăm môi có được ăn đậu phộng không thì các bạn cũng muốn biết nên ăn lạc như thế nào để không tác động gây hại đến môi. Khi ăn lạc sau phun xăm môi các bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bạn nên ăn lạc luộc, tránh các món dễ gây kích ứng, mưng mủ môi như xôi lạc, lạc rang, kẹo lạc… 
  • Nên ăn loại lạc chất lượng, không bị úng nước, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Có những trường hợp không nên ăn lạc sau xăm môi như: người dị ứng với lạc; người vừa trải qua ca phẫu thuật cắt túi mật; người bị nhiệt miệng/ viêm lưỡi; người bệnh dạ dày/ hệ tiêu hóa…
  • Nên ăn đậu phộng với số lượng ít, không nên lạm dụng thực phẩm này bởi lạc có tính nóng, ăn nhiều sẽ không tốt cho việc phục hồi môi sau xăm.
  • Không nên ăn lạc sống vì sẽ gây chướng bụng, khó tiêu, tiêu chảy, thậm chí ngộ độc.
  • Các bạn nên nấu lạc mềm và chín kỹ trước khi ăn vì lạc mềm sẽ dễ ăn hơn cho những người mới phun xăm môi cần hạn chế tác động lên cơ miệng.

Nên tránh ăn xôi lạc vì có thể làm mưng mủ, sưng viêm ở môi sau xăm

Nên tránh ăn xôi lạc vì có thể làm mưng mủ, sưng viêm ở môi sau xăm

Những câu hỏi liên quan về chế độ ăn uống sau khi phun xăm môi

Bên cạnh thắc mắc sau xăm môi ăn đậu phộng được không thì còn nhiều những băn khoăn khác trong chế độ ăn uống được đặt ra. Trong đó, nhiều chị em muốn biết xăm môi có ăn đậu xanh, đậu đen, đậu phụ, đậu cove… được không để điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp.

Bạn không biết phải chăm sóc môi sau khi phun như thế nào?

Để lại số điện thoại ngay để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp


Xăm môi ăn đậu xanh được không?

Theo các chuyên gia giải đáp, sau khi xăm môi bạn hoàn toàn có thể ăn các món ăn được chế biến từ đậu xanh như nước rau má đậu xanh, giá đỗ, cháo đậu xanh, sữa đậu xanh… 

Bởi trong loại đậu quen thuộc này chứa khá nhiều dinh dưỡng như vitamin E, A, B… giúp thải độc tố cơ thể, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy môi mau lành, lên màu đều đẹp. 

Với sự lành tính và dễ chế biến thành nhiều món ngon thì đậu xanh khi đưa vào thực đơn sau xăm môi sẽ làm phong phú hơn bữa ăn của bạn. Hầu hết những món chế biến từ đậu xanh kể trên cũng khá dễ ăn và dễ chịu cho hệ tiêu hóa nên rất thích hợp cho những chị em nào vừa trải qua phun xăm môi.

Đậu xanh rất tốt cho cơ thể của người trải qua phun xăm môi

Đậu xanh rất tốt cho cơ thể của người trải qua phun xăm môi

Xăm môi ăn đậu đen được không?

Đây cũng là thắc mắc của khá nhiều người vì đậu đen vốn khá giàu dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, sau xăm môi thì tốt nhất các bạn nên kiêng ăn các món từ đậu đen như nước đậu đen, chè đậu đen, xôi đậu đen… vì sắc tố đậm từ loại đậu này có thể làm ảnh hưởng đến việc lên màu môi. 

Một số trường hợp nước đậu đen dính lên môi có thể làm môi sẫm màu và lên màu không đúng như ý của bạn nữa. Để tránh tình trạng này thì có lẽ dù đậu đen có thể chế biến được nhiều món ngon hấp dẫn thì bạn cũng cần cố gắng kiêng khem nhé!

Xăm môi có ăn đậu phụ được không?

Ngoài thắc mắc sau khi phun hay xăm môi ăn đậu phộng được không thì các bạn cũng muốn biết có được ăn đậu phụ sau xăm hay không. Các chuyên gia thẩm mỹ cho hay, các bạn hoàn toàn có thể ăn đậu phụ sau xăm mà không phải lo lắng những rủi ro, kích ứng vì những lý do sau:

Đậu phụ cũng rất tốt cho người mới xăm môi vì dễ ăn, giàu dinh dưỡng

Đậu phụ cũng rất tốt cho người mới xăm môi vì dễ ăn, giàu dinh dưỡng

  • Đậu phụ được làm từ đậu nành giàu chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất… mà cơ thể cần để thúc đẩy nhanh quá trình môi hồi phục lại.
  • Đậu phụ có đặc tính mềm, dễ ăn, không phải vận động cơ miệng nhiều, dễ tiêu hóa nên rất thích hợp cho cơ thể của người mới phun xăm môi.
  • Có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, làm phong phú thêm thực đơn mà không sợ kích ứng.
  • Lượng protein lành mạnh có trong đậu phụ có thể giúp thực phẩm này thay thế cho nguồn protein động vật mà những ai sau xăm cũng phải kiêng như thịt bò, hải sản, thịt vịt, lòng trắng trứng, đồ nếp…

Xăm môi có ăn đậu cove được không?

Sau khi xăm môi các bạn có thể ăn đậu cove bình thường mà không phải lo tình trạng kích ứng, sưng viêm. Vì trong đậu cove có chứa nhiều mangan có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ trao đổi các chất trong cơ thể và giúp vết thương sau xăm môi mau lành hơn. Bên cạnh đó, thành phần vitamin A có trong loại đậu này còn có tác dụng giúp tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm hiệu quả. 

Trong đậu cove còn các loại vitamin, khoáng chất có lợi cho người sau xăm môi như vitamin C, K, sắt, kali, canxi… Protein trong đậu cove cũng có ích cho cơ thể khi có thể thay thế cho nguồn protein từ các thực phẩm bạn phải kiêng.

Bạn nên đưa đậu cove vào thực đơn sau khi phun xăm môi

Bạn nên đưa đậu cove vào thực đơn sau khi phun xăm môi

Tuy nhiên khi ăn đậu cove các bạn cần chú ý rửa sạch thực phẩm này vì trong quá trình trồng trọt để tránh sâu bệnh thì các nhà vườn thường có phun thuốc trừ sâu. Không chỉ vậy, trong quá trình vận chuyển đến các điểm bán, đậu cove cũng bị bám bụi bẩn.

TIP những câu hỏi thường xuyên được gặp sau khi phun xăm:

Như vậy, xăm môi có được ăn lạc không đã được Viện thẩm mỹ Seoul Center chia sẻ tường tận trong bài viết. Các bạn có thể ăn lạc nhưng cần chú ý ăn đúng cách với liều lượng hợp lý, tránh lạm dụng có thể khiến môi bị ảnh hưởng do kích ứng, sưng đau… Để có màu môi sau khi phun xăm đẹp như ý thì các bạn cũng cần chú ý trong sinh hoạt, thoa hay bôi thuốc đều phải được kê toa từ bác sĩ.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi