Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Một chiếc mũi cân đối sẽ giúp nhan sắc của bạn thăng hạng một cách đáng kể, giúp các đường nét trên mặt trở nên hài hòa hơn. Hầu hết các chị em phụ nữ thường muốn có sóng mũi càng cao càng tốt vì họ quan niệm rằng đó là yếu tố tạo nên một chiếc mũi đẹp. Vậy quan niệm này có đúng không? 

Tiêu chuẩn của sống mũi đẹp là gì?
Tiêu chuẩn của sống mũi đẹp là gì?

Sóng mũi hay sống mũi? Đâu là cách gọi tên đúng?

Không ít người gọi bộ phận tính từ đầu mũi lên gốc mũi giữa hai mắt là sóng mũi, nhưng một số ý kiến khác cho rằng đó phải là sống mũi. Theo các đầu sách Y khoa chính thống đã được xuất bản, từ sử dụng chính xác phải là sống mũi. 

Sở dĩ bộ phận này được đặt tên sống mũi do nó chính là phần trụ cột của mũi. Mũi được cấu tạo chủ yếu từ mô mềm và sụn, trong đó sống mũi nhô lên tạo thành gờ, chia tách hai bên vách ngăn mũi là nơi tập trung nhiều xương sụn nhất. Tùy thuộc vào cách đọc của từng vùng miền, địa phương mà nhiều người đã nhầm lẫn sống mũi thành sóng mũi. 

Sống mũi mới là tên gọi đúng
Sống mũi mới là tên gọi đúng

Thế nào là sống mũi đẹp? 

Không dễ để đánh giá một chiếc mũi là đẹp hay xấu, vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gu thẩm mỹ hoặc quan niệm phong thủy,… Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng một chiếc mũi đẹp sẽ đạt được các tỷ lệ nhất định, tạo nên sự cân đối và hài hòa cho tổng thể khuôn mặt. Cụ thể như sau: 

  • Chiều dài mũi bằng ⅓ chiều dài của của cả gương mặt, tính từ điểm cao nhất của trán đến cằm.
  • Bề ngang của sống mũi chiếm khoảng 75 – 85% khoảng cách giữa hai đầu lông mày. Nếu vượt quá con số này thì sống mũi dễ bị to bè, mất cân đối. 
  • Chiều dài hai bên cánh mũi nên bằng khoảng cách giữa hai khóe mắt trong.
  • Độ cao của đầu chóp mũi gần bằng ½ chiều dài cả sống mũi, khi nhìn nghiêng sẽ tạo thành một góc khoảng 95 – 110 độ. 
  • Ở góc nghiêng, sống mũi tạo thành một đường thẳng hoặc đường cong liền mạch và không bị gấp khúc, giúp mũi trông cao và thanh thoát. 
Sống mũi đẹp cần đạt những tỷ lệ thẩm mỹ nhất định
Sống mũi đẹp cần đạt những tỷ lệ thẩm mỹ nhất định

Nâng mũi cao đẹp tự nhiên với hàng ngàn ưu đãi cực Hot

CLICK NGAY để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn!

Các dạng sống mũi thường gặp ở người Châu Á

Mỗi gương mặt đều có khung xương với những đặc điểm riêng biệt, chính vì vậy mà dáng mũi của mỗi người sẽ không giống nhau. Seoul Center chia sẻ với bạn về các dáng mũi thường gặp nhất của người Châu Á 

Sống mũi tẹt 

Người sở hữu sống mũi tẹt thường có mũi to do thiếu khung trụ để định hình mũi. Khi nhìn nghiêng, chúng ta thường chỉ thấy phần đầu mũi nhô lên chứ không có sống mũi nên gương mặt không được cân đối. 

Sống mũi thấp hoặc không có sống mũi khiến gương mặt kém sắc
Sống mũi thấp hoặc không có sống mũi khiến gương mặt kém sắc

Sống mũi hếch

Nếu sống mũi không đạt độ dài bằng ⅓ khuôn mặt sẽ khiến đầu mũi cũng bị ngắn theo, tạo thành mũi hếch. Góc độ hếch quá cao sẽ khiến hai lỗ mũi bị lộ ra, khiến ánh mắt người đối diện càng tập trung vào vùng mũi và tổng thể khuôn mặt kém sắc hơn hẳn.

Sống mũi ngắn khiến mũi bị hếch, lộ ra lỗ mũi
Sống mũi ngắn khiến mũi bị hếch, lộ ra lỗ mũi

Sống mũi diều hâu 

Trái ngược với mũi hếch, mũi diều hâu hình thành do xương sống mũi và đầu mũi phát triển quá mức khiến đầu mũi chúc xuống và bị khoằm. Bên cạnh đó, chiều dài cánh mũi cũng ngắn hơn tiêu chuẩn nên mũi trông bị nhọn như mỏ diều hâu. 

Phần đầu mũi diều hâu hơi khoằm xuống
Phần đầu mũi diều hâu hơi khoằm xuống

Sống mũi gãy, lệch

Một chiếc mũi lý tưởng sẽ có sống mũi thẳng thớm liền mạch, nằm cân đối chính giữa khuôn mặt. Trong khi đó, sống mũi gãy hoặc lệch khi nhìn ngang thường bị gồ ghề và kéo những bộ phận còn lại là đầu mũi, cánh mũi mất cân đối theo. 

Sống mũi gãy, lệch cũng thường khiến đầu mũi và cách mũi lệch theo
Sống mũi gãy, lệch cũng thường khiến đầu mũi và cách mũi lệch theo

Sống mũi cao thẳng 

Dáng mũi nhìn nghiêng tạo thành đường thẳng và có độ cao rõ rệt, đầu mũi và cánh mũi cũng đạt tỷ lệ tiêu chuẩn. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng dáng mũi này khá sắc sảo nên không phù hợp với ngũ quan nhu hòa của người Châu Á. 

Sống mũi cao có nét đẹp sắc sảo
Sống mũi cao có nét đẹp sắc sảo

Sống mũi S-Line

Dáng nâng mũi S-Line được xem là dáng mũi vô cùng lý tưởng dành cho chị em phụ nữ Việt Nam. Sở hữu những ưu điểm như mũi cao thẳng, cân đối nhưng sống mũi lại có đường lượn hình chữ S nên vô cùng thanh thoát và tự nhiên.

 

Sống mũi S-line có độ cong tự nhiên
Sống mũi S-line có độ cong tự nhiên

Sống mũi không đẹp phải làm sao? 

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một chiếc mũi đẹp bẩm sinh. Mũi bị hếch, sống mũi gãy hoặc tẹt chính là nguyên nhân khiến chị em trở nên mất tự tin trong công việc và giao tiếp. Đừng quá lo lắng nếu bạn cũng rơi vào trường hợp này, hãy áp dụng một trong những phương pháp khắc phục sống mũi không đẹp như sau:

Trang điểm tạo khối

Đây là cách có thể đem lại chiếc mũi cao thẳng chỉ trong thời gian ngắn và không gây ra tác dụng phụ nào khác. Tuy nhiên, chị em nên ưu tiên lựa chọn những loại mỹ phẩm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh kích ứng da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn loại phấn tạo khối và phấn nhũ có tông màu phù hợp với làn da của bạn.
  • Bước 2: Dùng phấn tối màu để tạo khối dọc sống mũi mang đến cho chiếc mũi của bạn cảm giác thanh tú, thon gọn. Nếu muốn có thể nhấn thêm một ít phấn nhũ ngay sống mũi và đầu mũi tạo hiệu ứng chiếc mũi dài, thẳng hơn.
Dùng phấn tạo khối giúp sống mũi cao hơn
Dùng phấn tạo khối giúp sống mũi cao hơn

Massage giúp xương mũi phát triển

Nếu bạn có sống mũi không đẹp, hếch, tẹt hay gãy, thực hiện massage đúng là phương pháp cách làm cho xương mũi phát triển dài thêm, cải thiện cấu trúc mũi ngày càng thon gọn, cân đối. Cụ thể, cách thực hiện massage cho sống mũi đẹp đúng chuẩn như sau:

  • Bước 1: Nhẹ nhàng đặt 2 ngón tay trỏ vào đầu sống mũi ngay giữa 2 mắt.
  • Bước 2: Từ từ miết dọc theo sống mũi đến đầu mũi trong khoảng 5 phút. Mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần kết hợp với kem dưỡng hay dầu massage sẽ gia tăng thêm hiệu quả tác động.
Thực hiện massage 2 – 3 lần/ngày cho mũi cao hơn
Thực hiện massage 2 – 3 lần/ngày cho mũi cao hơn

Thẩm mỹ chỉnh hình mũi

Phương pháp trang điểm chỉ mang tính tạm thời, còn các bài tập massage đòi hỏi rất nhiều thời gian và không thể cải thiện triệt để, chính vì vậy mà không ít người đã lựa chọn phương pháp thẩm mỹ mũi. Hiện nay, có ba công nghệ thực hiện phổ biến nhất như sau: 

  • Nâng mũi bằng chất làm đầy: Phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, sử dụng filler hoặc mỡ tự thân để cải thiện độ cao của sống mũi, giảm tình trạng đầu mũi thô to.
  • Nâng mũi bọc sụn: Bác sĩ thường sử dụng sụn tự thân lấy từ vành tai hoặc sườn của chính khách hàng để nâng mũi. Điều này giúp dáng mũi tự nhiên, ít bị kích ứng và phù hợp với mũi không có quá nhiều khuyết điểm.
  • Nâng mũi cấu trúc: Nhờ vào việc kết hợp sụn tự thân và sụn nhân tạo, phương pháp này sẽ khắc phục triệt để mọi khuyết điểm của mũi như mũi tẹt, cánh mũi và đầu mũi to bè, sống mũi lệch hoặc gãy v…v. 
Nâng mũi cho kết quả làm đẹp an toàn, nhanh chóng
Nâng mũi cho kết quả làm đẹp an toàn, nhanh chóng

Tìm hiểu thêm: Nâng mũi cấu trúc – Phương pháp nâng mũi tốt nhất năm 2022

Thay đổi diện mạo gương mặt chỉ sau 60 phút nâng mũi tại Seoul Center

Kết quả đạt được sau khi phẫu thuật thu nhỏ sống mũi như thế nào?

Trải qua ca phẫu thuật thu gọn sống mũi, bạn cần 1 – 3 tháng để vết thương hồi phục hoàn toàn. Thế nào là sóng mũi đẹp sau khi can thiệp thẩm mỹ được biết đến với một số thay đổi đáng kể như sau:

  • Chiếc mũi cao, thanh tú với phần sống mũi thon gọn, tự nhiên.
  • Cánh mũi nhỏ nhắn với dáng chữ A cân đối với đường nét gương mặt.
  • Lỗ mũi nhỏ, hình hạt chanh, cân xứng với tổng thể.
  • Sống mũi cao, thẳng, cấu trúc của mũi thon gọn từ phần gốc cho đến đầu mũi.
  • Dáng mũi và mô kết hợp với nhau thành một góc vuông 90 độ.
Sau khi tiến hành phẫu thuật thu nhỏ sống mũi bạn sẽ sở hữu chiếc mũi cao, thanh tú
Sau khi tiến hành phẫu thuật thu nhỏ sống mũi bạn sẽ sở hữu chiếc mũi cao, thanh tú

Giải đáp một số thắc mắc khắc về sống mũi

Bên cạnh câu hỏi “Thế nào là sóng mũi đẹp?”, xung quanh dịch vụ thu gọn sống mũi còn có rất nhiều thắc mắc khác được khách hàng của Seoul Center dành sự quan tâm đặc biệt.

Cấu trúc dáng sóng (xương) mũi có thể phát triển đến lúc nào?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong độ tuổi từ 1 – 1.5, xương sống mũi có những bước phát triển nhanh chóng, dài và thon gọn hơn. Khi đến tuổi vị thành niên, dáng mũi dần ổn định, không còn phát triển thêm. Lúc này, cấu trúc mũi đã được định hình cố định.

Xương sống mũi phát triển tới năm bao nhiêu tuổi? 

Theo nghiên cứu, dù qua tuổi 18 thì xương sống mũi vẫn có thể phát triển với một tốc độ cực chậm đến năm 25. Việc xương mũi phát triển nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Chính vì vậy, những bạn dưới độ tuổi này có thể thực hiện massage mũi để giúp xương sống mũi cao và cân đối hơn.

Xương mũi có thể phát triển đến năm 25 tuổi
Xương mũi có thể phát triển đến năm 25 tuổi

Có nên sử dụng kẹp nâng mũi không?

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm kẹp nâng mũi, chúng được quảng cáo với công dụng giúp chỉnh sửa sống mũi lệch và giúp mũi thon gọn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng kẹp nâng mũi. 

Với thiết kế thường là dạng kẹp chữ U được đặt ở đầu mũi, sản phẩm không hề tác động được lên sống mũi cũng như cấu trúc xương sụn bên trong. Sau khi bỏ kẹp ra, đầu mũi chỉ duy trì thon gọn được khoảng 10 – 15 phút và trở lại như ban đầu. Chưa kể nếu sử dụng sản phẩm quá lâu cũng dễ làm mô mềm ở mũi bị tổn thương.

Các loại serum nâng mũi có thật sự hiệu quả? 

Bên cạnh kẹp nâng mũi thì serum nâng mũi cũng rất được chị em săn lùng. Được cho là có khả năng nâng cao sống mũi với các loại dưỡng chất được cô đặc, tuy nhiên serum nâng mũi hầu như không đem lại hiệu quả gì. 

Đa số các thành phần trong serum nâng mũi có gốc axit hyaluronic, vốn chỉ có tác dụng làm săn chắc và hoạt động trên bề mặt da, không thể tác động tới cấu trúc của xương mũi được. Bạn hãy cân nhắc sử dụng các phương pháp khác hiệu quả hơn. 

Serum nâng mũi không có hiệu quả cải thiện độ cao sống mũi
Serum nâng mũi không có hiệu quả cải thiện độ cao sống mũi

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết sóng mũi hay sống mũi mới là thuật ngữ đúng. Nếu đang tìm kiếm phương pháp cải thiện sống mũi nhanh chóng và có hiệu quả lâu dài, hãy liên hệ với Seoul Center để được tư vấn nhé.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn