Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mọi người thường lầm tưởng mọc nhiều lông chỉ có ở con trai, tuy nhiên tình trạng con gái có đường lông ở bụng hiện nay cũng không phải là hiếm gặp. Cho dù là nguyên nhân do đâu thì khi lông mọc ở những vùng nhạy cảm như bụng, tay, chân,… đều làm các chị em cảm thấy vô cùng tự ti. Do đó, để khắc phục nỗi mặc cảm của tình trạng con gái có lông bụng này thì bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các giải pháp hữu hiệu.

Tại sao con gái lại có lông ở bụng?

Thông thường, con gái xuất hiện đường lông ở bụng do nhiều nguyên nhân gây nên có thể kể đến như di truyền, hội chứng cushing, mất cân bằng nội tiết,… Dưới đây là những lý giải cụ thể về các lý do có lông bụng như sau:

tại sao con gái lại có lông ở bụng
Giải đáp thắc mắc: “Tại sao con gái lại có lông ở bụng?”

Lông bụng do di truyền

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho con gái có đường lông ở bụng đó là do di truyền từ người thân như bố, mẹ, ông, bà,…. Vì vậy, nếu bạn thấy những người thân cận với bạn có mọc lông bụng thì khả năng cao à bạn có thể được di truyền từ họ.

con gái có lông bụng
Con gái có lông bụng có thể là do gen di truyền từ người thân trong gia đình

Do hội chứng Cushing

Tình trạng mọc lông bụng cũng được xem là hội chứng Cushing, đối với bệnh này thì cơ thể của bạn sẽ sản sinh quá mức cortisol. Đây là một loại chất gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần vì chúng khiến cho cơ thể bạn bị áp lực, căng thẳng. Từ đó, tạo điều kiện cho lông được kích thích và mọc nhiều hơn.

tại sao lại mọc lông bụng ở nữ
Hội chứng Cushing sẽ khiến cho cơ thể bạn căng thẳng kích thích lông mọc

Phụ nữ sau mãn kinh

Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh thì cũng là lúc mà các chức năng nội tiết tố bên trong cơ thể đang có chiều hướng thay đổi. Trong giai đoạn này hoạt chất estrogen bị suy giảm làm cho lông bụng phát triển nhanh hơn.

mọc lông ở bụng
Con gái có lông bụng trong thời kỳ mãn kinh rất dễ mất cân bằng nội tiết tố

Do sự tăng trưởng quá mức của nồng độ hormone trong cơ thể

Bên cạnh phụ nữ sau mãn kinh bị mất cân bằng nội tiết thì con gái đang trong quá trình dậy thì cũng có thể làm cho nồng độ hormone tăng cao. Từ đó làm cho nội tiết tố bên trong không thể điều hòa dẫn đến hormone androgen tăng lên. Điều này là một trong các nguyên nhân khiến “con gái có lông ở bụng” và một số vị trí khác trên cơ thể.

con gái có đường lông ở bụng thì sao
Sự tăng trưởng quá mức của nồng độ hormone cũng khiến lông mọc nhiều

Lông bụng do hội chứng PCOS

Nếu rối loạn hormone và mất cân bằng nội tiết trong thời gian dài thì rất dễ dẫn đến hội chứng PCOS. Các nhà nghiên cứu cho biết đây là một hội chứng buồng trứng đa nang. Vì hormone nữ không còn phát triển nữa mà thay vào đó là sự tăng trưởng mạnh của hormone nam. Do đó, dẫn đến có đường lông ở bụng ngày càng nhiều hơn.

tại sao con gái lại có lông ở bụng
Hội chứng PCOS được xem là có nguy cơ cao khiến lông mọc nhiều ở phụ nữ

Xuất hiện khi mang thai

Tại sao lại mọc lông bụng ở nữ? Được biết khi phụ nữ mang thai cũng chính là lý do mà đường lông ở bụng mọc nhiều hơn. Bởi sự lượng hormone bị rối loạn hormone bên trong cơ thể của thai nhi làm cho estrogen giảm mạnh. Điều này không chỉ khiến cho mẹ khi mang thai có lông ở bụng mà còn mọc lông ở những vùng khác như tay, chân.

Nhiều chị em khi mang thai đã nhờ những đường lông bụng phán đoán xem là con trai hay con gái – mặc dù khó tin nhưng chuyện này lại được rất nhiều người đồn thổi và hướng dẫn. Bên cạnh đó, thời điểm lông bụng xuất hiện, thời điểm lông bụng dần biến mất cũng rất được chị em quan tâm.

lông bụng ở nữ giới
Các nội tiết tố bên trong bị thay đổi là lý do tại sao lại mọc lông ở bụng nữ

Bên trên là toàn bộ giải đáp cho thắc mắc: “tại sao lại mọc lông bụng ở nữ?”. Tiếp theo cùng tham khảo xem lông bụng ở nữ là tốt hay xấu nhé!

Con gái có lông bụng tốt hay xấu?

Con gái có đường lông ở bụng không xấu, nếu xét theo phương diện về phong thủy và tướng số học thì họ còn được ví là người có số giàu sang, sung túc, phú quý, an lạc và của cải đuề huề.

Tuy nhiên, trong thẩm mỹ thì con gái có lông ở bụng là không đẹp nó khiến cho nhiều chị em cảm thấy tự tin khi diện những bộ trang phục có thiết kế hở bụng. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn các phương pháp hiện đại để loại bỏ lông bụng một cách vĩnh viễn.

lông bụng dưới rốn phụ nữ
Con gái có lông bụng vừa phải thể hiện tướng vận khá tốt

Tướng số người con gái có lông bụng chi tiết

Trong tướng số học, phụ nữ sở hữu đường lông bụng ở mỗi vị trí riêng biệt và có đặc điểm cũng như màu sắc khác nhau thì sẽ thể hiện vận mệnh như sau:

Con gái có đường lông mờ ở bụng

Nếu người phụ nữ nào có đường lông mờ ở bụng thì điều này thể hiện họ có một cuộc đời an yên, không xô bồ và mang đến nhiều giá thiện lành cho xã hội. Hơn nữa, người con gái có đường lông mờ ở bụng thường sẽ có tính cách ôn nhu, có tri thức nên gặp nhiều điều thuận lợi trong sự nghiệp.

Đàn bà có đường lông màu nâu sẫm ở bụng

Đối với đàn bà có đường lông nâu ở bụng là biểu hiện toát lên khí chất của người có cuộc sống vinh hoa, phú quý, giàu sang và sung túc viên mãn. Ngoài ra, trong công việc người này rất được sự mến mộ và giúp đỡ từ các đồng nghiệp. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu một đặc quyền may mắn nữa là khi cầu ước bất kỳ điều gì thì cũng đều được quý nhân phù trợ.

con gái có lông bụng
Con gái có lông bụng màu nâu sẫm ở bụng nói lên giàu sang, gia sản đuề huề

Người nữ có đường lông ở bụng dưới rốn

Người con gái có đường lông ở bụng dưới rốn chính là đặc điểm của vận may mắn cả trong đời sống, sự nghiệp và hôn nhân gia đình. Chính vì khả năng ăn nói lưu loát, thân thiện với mọi người xung quanh nên con gái sở hữu lông bụng dưới rốn thường được nhiều người yêu thương, quý trọng.

tại sao lại mọc lông bụng ở nữ
Đường lông bụng dưới rốn của con gái thể hiện là người con gái thùy mị

Tướng đàn bà có đường lông ở bụng rậm rạp

Thông thường, trong tướng số học thì tướng đàn bà có lông bụng rậm rạp thể hiện điều không tốt. Bởi người nữ có nhiều lông ở bụng được xem là người mưu mô, gian xảo, lanh lợi. Nếu giàu sang thì sống ích kỷ không chia sẻ với mọi người xung quanh nên không được lòng người khác.

mọc lông ở bụng
Tướng số của đàn bà có lông rậm rạp thường biểu hiện tính cách gian xảo

Phương pháp triệt lông bụng thường được áp dụng phổ biến

Phương pháp triệt lông bụng hiện nay đã trở nên phổ biến và được ứng dụng nhiều trong thẩm mỹ làm đẹp. Do đó, nhiều chị em muốn tìm hiểu các giải pháp như dùng nhíp nhổ, dạo cạo, kem tẩy,… Cụ thể như sau:

Dùng nhíp nhổ lông bụng

Trên thực tế, giải pháp dùng nhíp nhổ là một cách truyền thống được nhiều người áp dụng phổ biến từ lâu. Vì nhiều người nghĩ đây là cách mà có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí. Thông thường, lông bụng nhổ bằng nhíp có thời gian duy trì kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là cách tạm thời mà không mang tính lâu dài vì nhíp chỉ loại bỏ lông tức thì và không lấy đi toàn bộ nang lông. Do đó mà chỉ sau một khoảng thời gian ngắn lông sẽ mọc lại chi chích và có thể bị tình trạng lông mọc ngược nguy hiểm.

con gái có đường lông ở bụng thì sao
Dùng nhíp nhổ lông ở bụng sẽ duy trì được 1 đến 2 tuần

Dùng dao cạo lông bụng

Không chỉ sử dụng giải pháp nhổ lông mà dùng dao cạo cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn. Bởi nó nhanh chóng, hạn chế tình trạng sưng tấy hay viêm nhiễm như nhổ lông. Nhưng nhìn chung giải pháp này còn tồn tại một nhược điểm đó là lông sẽ mọc lại khá nhanh chỉ sau 5 đến 7 ngày. Hơn nữa, nếu sử dụng loại dao cạo không đảm bảo như bị rỉ sét hay chưa vô khuẩn kỹ thì rất có thể làm cho vùng bụng bị tổn thương nghiêm trọng.

lông bụng dưới rốn phụ nữ
Dùng dao cạo sẽ giúp lông được loại bỏ nhanh chóng nhưng mọc lại sau 2 tuần

Dùng kem tẩy lông

Nếu bạn muốn loại bỏ lông vùng bụng và đáp ứng các yếu tố nhanh chóng, mang đến hiệu quả lâu dài thì có thể tham khảo giải pháp dùng kem tẩy lông. Bởi kem tẩy lông sẽ không làm bạn bị đau đớn như hai phương pháp nhổ và cao mà thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm lành tính, ít gây kích ứng và nếu muốn an toàn thì bạn nên tham khảo bác sĩ da liễu một số sản phẩm phù hợp.

lông bụng ở nữ giới
Dùng kem tẩy lông để loại bỏ tình trạng con gái có lông bụng

Wax lông bụng bằng nguyên liệu thiên nhiên

Wax lông bằng nguyên liệu thiên nhiên cũng là cách khá hiệu quả và bạn có thể làm ngay tại nhà. Bạn có thể kết hợp sử dụng các nguyên liệu chiết suất từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, mật ong, sữa tươi,… để giúp triệt lông nhưng vẫn cấp ẩm tốt cho da. Bên cạnh đó, giải pháp này có một nhược điểm duy nhất đó là bạn phải thực hiện đều đặn mỗi tuần để mang lại kết quả tối ưu nhất.

tại sao con gái lại có lông ở bụng
Wax lông bằng nguyên liệu thiên nhiên giúp khắc phục tình trạng mọc lông ở bụng nữ

Triệt lông bụng bằng công nghệ cao

Những cô nàng nào muốn triệt lông bụng vĩnh viễn, không tốn nhiều thời gian và an toàn thì có thể tìm đến phương pháp loại bỏ đường lông ở bụng bằng công nghệ triệt lông bằng ánh sáng Elight hiện đại. Đối với kỹ thuật đưa ánh sáng vào lớp da sẽ làm cho các sắc tố melanin kết hợp với tia sáng làm tiêu hủy nang lông chỉ sau vài liệu trình điều trị.

Tạm biệt violong chỉ sau một liệu trình làm đẹp tại Seoul Center

Tuy nhiên, để sở hữu làn da bụng trắng mịn, phẳng lỳ không tì vết thì bạn nên thực hiện đúng liệu trình nhằm mục đích phá hủy hoàn toàn các sợi lông tiềm ẩn dưới da một cách triệt để nhất. Đây là phương pháp cần sự hỗ trợ từ các bác sĩ có chuyên môn nên vì vậy mà bạn sẽ tốn nhiều chi phí để điều trị.

>>> Xem thêm: Phụ nữ có bầu triệt lông được không?

phụ nữ có lông bụng
Triệt lông bằng công nghệ cao giúp lông được loại bỏ hoàn toàn

Có thể thấy, với những cách khắc “con gái có đường lông ở bụng” của Seoul Center gợi ý sẽ giúp bạn không còn tự ti hay mặc cảm trước mặt mọi người. Tự tin khi diện những bộ trang phục sexy mà mình yêu thích. Bạn nên kiên trì áp dụng những giải pháp trên để mang đến vùng da bụng trắng hồng, rạng rỡ trong thời gian sớm nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi