Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Lông mày đóng vai trò bảo vệ mắt, giúp nhận diện được khuôn mặt của mỗi người. Ngoài ra, lông mày còn một số chức năng chính mà ít người biết đến. Hãy cùng Seoul Center khám phá lông mày có tác dụng gì, qua đó các bạn còn biết được bí quyết để có dáng mày đẹp.

Xác định vị trí của lông mày trên cơ thể

Lông mày là một hàng lông mảnh dài khoảng 4cm, có độ cong nhất định mọc trên hốc mắt. Lông mày có nhiều hình dáng khác nhau nên được chia thành nhiều dáng như lông mày lá liễu, lông mày ngang, lông mày cánh cung, lông mày chữ S, lông mày lưỡi mác

Lông mày là một hàng lông mảnh có màu đen nằm trên hốc mắt 
Lông mày là một hàng lông mảnh có màu đen nằm trên hốc mắt

Số lượng các sợi lông mày ở mỗi người không giống nhau, nhưng trung bình có khoảng 250 – 1100 sợi. Nếu một người có lông mày mọc rậm, dày thì số lượng lông sẽ nhiều, trái lại nếu lông mày ít, thưa thớt thì chắc hẳn số lượng lông sẽ ít. Theo một số nghiên cứu cho biết, yếu tố di truyền có ảnh hưởng đến độ dày, hình dáng và màu sắc của lông mày. 

Tương tự như lông, tóc mọc trên cơ thể, lông mày cũng phát triển và rụng tự nhiên theo chu kỳ. Cụ thể, sau khoảng thời gian 4 tháng lông mày sẽ rụng và lông mới hình thành. Ngoài ra, lông mày sẽ chuyển màu bạc theo sự lão hóa của cơ thể, nhưng thông thường râu và tóc bạc trước vài năm rồi mới đến lông mày. 

Lông mày có tác dụng gì trên cơ thể? 

Mặc dù, lông mày là một trong các bộ phận chính trên khuôn mặt, nhưng ít người hiểu rõ lông mày có tác dụng gì. Hãy cùng tìm hiểu một số chức năng chính của lông mày như sau:

Bảo vệ mắt

Tác dụng chính của lông mày là bảo vệ mắt tránh khỏi các tác nhân có hại như nước, mồ hôi… Có thể thấy, hình dáng lông mày có độ cong cân đối với mắt nên mỗi khi mồ hôi hoặc nước chảy xuống sẽ rẽ sang hai bên và tránh rơi xuống mắt, ngoài ra lông mày còn ngăn chặn các vật vụn nhỏ rơi trúng mắt.

Lông mày giúp bảo vệ mắt tránh nước và mồ hôi rơi xuống 
Lông mày giúp bảo vệ mắt tránh nước và mồ hôi rơi xuống

Nhận diện khuôn mặt

Một trong những chức năng chính của lông mày là giúp nhận diện được khuôn mặt. Theo nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts Hoa Kỳ, đối với những người mà bạn quen biết, nhưng khi nhìn những tấm ảnh không có lông mày thì rất khó nhận diện được khuôn mặt của họ. Vì vậy, lông mày là đặc điểm quan trọng giúp nhận diện được khuôn mặt của mỗi người. 

Thể hiện trạng thái cảm xúc

Cảm xúc con người có thể biểu hiện rõ rệt qua lông mày, do đó lông mày có tác dụng gì thì câu trả lời đó là thể hiện trạng thái cảm xúc. Chẳng hạn khi bạn buồn hoặc ngạc nhiên thì lông mày thường nhô lên; còn sợ hãi lông mày sẽ nhô lên và sát vào nhau; ở trạng thái căm ghét, coi thường lông mày sẽ hạ thấp; giận dữ thì lông mày sẽ hạ thấp và kéo sát vào nhau. 

Thể hiện quan điểm về cái đẹp 

Lông mày nói lên quan điểm về cái đẹp ở mỗi thời đại. Trong các giai đoạn của lịch sử, nhận xét và đánh giá về lông mày đẹp khác nhau. Đối với phụ nữ Á Đông vào thời thập niên 90, lông mày lá liễu được cho là đạt tiêu chuẩn của cái đẹp, còn ngày nay ngoài lông mày lá liễu thì dáng lông mày ngang, lông mày góc cạnh… cũng được lên ngôi với nhiều cách chải chuốt khác nhau. 

Dáng lông mày thể hiện quan điểm về cái đẹp ở mỗi thời đại 
Dáng lông mày thể hiện quan điểm về cái đẹp ở mỗi thời đại

Tạo đặc điểm nổi bật cho con người 

Mặc dù, các động vật có vú khác cũng thể hiện cảm xúc qua lông mày, nhưng con người có đặc điểm nổi bật hơn, bởi con người là loài duy nhất có lông mày trên da trần. Từ đó, thông qua độ co giãn của lông mày có thể đoán biết được trạng thái cảm xúc hoặc nhận dạng được khuôn mặt của mỗi người qua hình dáng lông mày.

Xem tướng mệnh 

Với câu hỏi lông mày có tác dụng gì thì câu trả lời tiếp theo đó là xem tướng mệnh. Theo nhân tướng học phương Đông, xem tướng lông mày có thể đoán biết được tính cách, gia đạo của một người. Chẳng hạn những người sở hữu lông mày lá liễu có tính cách nhu mì, hiền lành, gia đạo luôn hạnh phúc; còn những người có tướng lông mày ngang thì khá quyết đoán, khéo léo và họ có gia đình ấm êm.

Qua tướng lông mày có thể đoán biết được tính cách, vận mệnh của một người 
Qua tướng lông mày có thể đoán biết được tính cách, vận mệnh của một người

Cách làm lông mày mọc nhanh

Qua tìm hiểu lông mày có tác dụng gì, các bạn đã hiểu rõ chức năng chính của lông mày. Ngoài những tác dụng kể trên, nó còn góp phần tăng tính thẩm mỹ trên khuôn mặt. Hãy áp dụng những cách làm lông mày mọc nhanh dưới đây để sở hữu dáng mày đẹp:

Thoa dầu dừa giúp lông mày mọc nhanh 

Thành phần dầu dừa có chứa nhiều axit béo, vitamin E, axit lauric… mang đến công dụng kích thích nang lông phát triển và hạn chế bị viêm nang lông. Khi kiên trì thoa dầu dừa trong một khoảng thời gian sẽ giúp cho lông mày mọc nhanh, rậm và dày hơn. Với công thức này thì bạn có thể sử dụng dầu dừa kết hợp với vitamin E hoặc dầu ô liu để cung cấp nhiều dưỡng chất giúp phát huy hiệu quả cao hơn.

Dầu dừa giúp kích thích nang lông chân mày phát triển 
Dầu dừa giúp kích thích nang lông chân mày phát triển

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch lông mày, sau đó lau khô sạch sẽ.
  • Bước 2: Lấy tăm bông thấm dầu dừa rồi thoa nhẹ nhàng lên lông mày, chuốt theo hình dáng lông mày đã định hình để mọc đúng nếp.

Lưu ý: Thực hiện mỗi tối để sớm có hàng lông mày đẹp. Tuy nhiên, trước và sau khi thoa dầu dừa nên vệ sinh sạch sẽ lông mày để tránh bị bít tắc lỗ chân chân.

Dùng chanh kích thích lông mày mọc 

Ngoài công dụng tẩy tế bào chết, làm trắng da, chanh còn giúp kích thích lông mọc hiệu quả, bởi thành phần chứa nhiều loại axit amin và vitamin C. Công thức dưỡng chân mày bằng chanh thực hiện đơn giản và không mất nhiều thời gian nên được vô số bạn gái thực hiện.

Chanh có tác dụng giúp lông mày mọc nhiều và rậm hơn 
Chanh có tác dụng giúp lông mày mọc nhiều và rậm hơn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh lông mày sạch sẽ rồi lau khô.
  • Bước 2: Cắt 2 lát chanh rồi đắp trực tiếp lên chân mày, lưu giữ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Dưỡng lông mày rậm bằng nha đam

Thành phần nha đam có chứa nhiều vitamin, axit folic,  aloe emodin… có tác dụng giúp lông mày phát triển, nuôi dưỡng các sợi lông dày và rậm hơn, đồng thời còn ngăn ngừa lão hóa. Công thức dưỡng lông mày bằng nha đam không tốn kém và phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị một nhánh nha đam nhỏ.

Kích thích lông mày mọc nhanh hiệu quả bằng nha đam 
Kích thích lông mày mọc nhanh hiệu quả bằng nha đam

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trước thoa nha đam nên vệ sinh da sạch sẽ. Bạn có thể vừa dưỡng lông mày vừa dưỡng da mặt bằng nguyên liệu này.
  • Bước 2: Rửa sạch nha đam rồi cắt ra lấy gel bên trong thoa lên chân mày, kết hợp với massage nhẹ nhàng. Lưu giữ khoảng 20 – 25 phút sau rửa lại với nước. 

Sữa chua kích thích lông mày mọc dày 

Sữa chua hoặc sữa tươi chứa nhiều protein, các loại vitamin và các enzym thiết yếu. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất có giá trị dinh dưỡng cao, sữa chua/sữa tươi còn kích thích lông mày mọc nhanh hiệu quả. Các bạn có thể uống sữa mỗi ngày hoặc dùng để thoa lên lông mày sẽ giúp sở hữu dáng mày đẹp.

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích lông mày mọc nhiều 
Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích lông mày mọc nhiều

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh lông mày sạch rồi mới thoa sữa.
  • Bước 2: Dùng bông cotton thấm sữa rồi thoa lên chân mày, lưu giữ qua đêm đến sáng hôm sau rửa mặt bình thường.

Lưu ý: Để nhanh cho hiệu quả, các bạn nên áp dụng 2 lần/ngày. 

Vaseline dưỡng lông mày 

Vaseline là loại sáp dẻo có nhiều công dụng như chữa lành vết thương, dưỡng ẩm cho da và đặc biệt còn kích thích lông mày mọc nhanh, rậm hơn. Khi thoa lên chân mày, lớp sáp dẻo sẽ phủ lên từng sợi lông mày giúp nuôi dưỡng lông dài và dày sau khoảng thời gian sử dụng.

Vaseline giúp dưỡng lông mày dày và đẹp hơn 
Vaseline giúp dưỡng lông mày dày và đẹp hơn

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi thoa Vaseline.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang che phía ngoài chân mày, chỉ nên thoa Vaseline ở phần lông mày đã định khung. Điều này giúp tránh kích thích lông mọc ở rìa ngoài khung lông mày.

Một số lưu ý để có dáng mày đẹp

Từ những chia sẻ lông mày có tác dụng gì, chắc hẳn các bạn đã biết tầm quan trọng của chân mày. Để sở hữu một dáng mày đẹp, hãy chăm sóc nó với những lưu ý như sau:

Hãy để lông mày mọc tự nhiên và hạn chế can thiệp quá nhiều 
Hãy để lông mày mọc tự nhiên và hạn chế can thiệp quá nhiều
  • Để lông mày mọc tự nhiên thì không nên can thiệp quá nhiều, trừ trường hợp lông mày có nhiều khuyết điểm mới nên lựa chọn giải pháp thẩm mỹ.
  • Trước khi nhổ lông mày nên tạo khung chân mày chuẩn, không nên cạo/nhổ quá nhiều.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm ở vùng lông mày, bởi dễ gây kích ứng khiến da bị mụn, sưng tấy đỏ, từ đó ảnh hưởng đến dáng chân mày.

Cải thiện dáng mày – Nâng tầm thần thái

Lông mày có tác dụng gì đã được Seoul Center chia sẻ cụ thể đến bạn. Với chức năng quan trọng cho thấy việc sở hữu một dáng mày đẹp rất cần thiết. Hãy chăm sóc cho dáng mày của mình hoặc có thể tham khảo các giải pháp phun xăm thẩm mỹ để sở hữu dáng mày chuẩn theo quan điểm cái đẹp hiện nay.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi