Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau khi phun mí thì sau một khoảng thời gian nhất định lớp mực bề mặt sẽ bong ra. Vậy phun mí bao lâu thì bong ra hết và sau bao lâu thì mí mắt mới lên màu đẹp, hài hòa nhất? Tất cả sẽ được chuyên gia thẩm mỹ giải đáp khá chi tiết trong bài viết về phun mí mắt này.

Phun mí bao lâu thì bong?

Sau phun mí hầu hết chị em đều mong ngóng sớm thấy được kết quả như thế nào nên khó tránh thắc mắc phun mí bao lâu thì bong. Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho hay, mí mắt sau phun xăm sẽ bong dần ra sau tầm 5-7 ngày. Thế nhưng cũng tùy cơ địa mỗi người, có trường hợp mí mắt phải mất thời gian lâu hơn để bong vảy hết. 

Thời gian bong mí mắt khoảng 6 - 7 ngày
Thời gian bong mí mắt khoảng 6 – 7 ngày

Tuy nhiên chuyên gia cũng lưu ý thêm rằng, nếu sau phun mí quá 10 ngày mà các bạn thấy vẫn chưa thấy mí mắt sau phun bong ra thì cần đến gặp chuyên gia phun xăm để được khám và xử lý kịp thời.

Tư vấn kiểu mí phù hợp với đôi mắt bạn

 

Để mí bong nhanh, cần hạn chế sử dụng các thực phẩm cũng như đồ dùng hàng ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ, trong đó nước là yếu tố mà nhiều người quan tâm. Vậy phun mí kiêng nước mấy ngày thì sẽ giúp quá trình bong diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, cùng Seoul Center giải đáp.

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian bong vảy sau phun mí mắt

Khi bạn đã biết phun mí bao lâu thì bong thì chắc chắn cũng thắc mắc tại sao có trường hợp người chỉ mất 5 ngày đã bong vảy hết, có trường hợp sau 1 tuần hoặc lâu hơn. Những yếu tố tác động đến thời gian bong vảy sau phun mí bạn cần biết như công nghệ phun xăm mí mắt, cơ địa của từng người hoặc tay nghề kỹ thuật để đỡ hoang mang. Vậy tại sao những yếu tố đó lại ảnh hưởng đến thời gian bong vảy, cùng tìm hiểu chi tiết những nguyên nhân:

Công nghệ phun mí

Công nghệ phun mí có ảnh hưởng đến thời gian mí mắt bong vảy. Cụ thể là nếu bạn phun mí ở cơ sở uy tín với công nghệ mới, hiện đại sẽ vừa tránh được tối đa rủi ro vừa tối ưu được thời gian bong vảy và lên màu. Những công nghệ phun mí này cũng sẽ giúp mí mắt nhanh lành và lên màu tự nhiên hơn. Ngược lại nếu sử dụng công nghệ phun mí cũ sẽ khiến thời gian bong vảy cũng lâu hơn và mí mắt lâu lành hơn. 

Nếu sử dụng công nghệ quá cũ để xăm mí mắt thì trong quá trình thực hiện sẽ dễ bị đau. Vậy khi sử dụng công nghệ phun mí hiện và kèm theo phương pháp ủ tê thì phun mi mắt có đau không? Để biết chính xác bạn có thể tham khảo tại đây

Công nghệ phun mí ảnh hưởng tới thời gian bong vảy sau phun xăm
Công nghệ phun mí ảnh hưởng tới thời gian bong vảy sau phun xăm

Cơ địa từng người

Phun mí bao lâu thì bong, bong nhanh hay chậm cũng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Những người có cơ địa lành tính thì mí mắt sẽ có quá trình hồi phục dễ dàng, thuận lợi hơn, cũng như bong vảy nhanh hơn. Ngược lại có những người cơ địa lâu lành thì thời gian bong vảy cũng kéo dài ra.

Tay nghề của kỹ thuật viên

Trình độ tay nghề của kỹ thuật viên phun xăm mí mắt cũng ảnh hưởng đến phun mí bao lâu thì bong. Theo đó, những kỹ thuật viên giỏi, lành nghề sẽ thực hiện đúng kỹ thuật, đi mực xăm đều tay với lực tay vừa phải nên lớp vảy bong cũng dễ dàng và lên màu đều đẹp hơn. 

Nếu các bạn gặp phải kỹ thuật viên còn non tay nghề, thì khó tránh khỏi tình trạng đi mực không đều tay, đường mí mắt không liền mạch hoặc mực chỗ ít chỗ nhiều. Điều này sẽ làm cho quá trình bong vảy cũng khó khăn hơn, mất thời hơn và ngay cả khi bong vảy, màu mực lên cũng không đẹp. Tay nghề nhân viên ảnh hưởng tới kết quả tuy nhiên nếu kỹ thuật không tốt sẽ xảy ra biết biến chứng tác hại phun mí mắt có thể gặp.

Kỹ thuật viên phun mí khéo tay sẽ giúp bong vảy nhanh chóng
Kỹ thuật viên phun mí khéo tay sẽ giúp bong vảy nhanh chóng

Cách chăm sóc hậu phun mí

Nếu sau phun mí bạn chăm sóc tốt tại nhà, tuân thủ kiêng khem kỹ càng và bổ sung các thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình lành mí mắt thì thời gian bong vảy cũng sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Ngược lại, chăm sóc không kỹ càng khó tránh vùng mí mắt bị kích ứng hay viêm nhiễm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thời gian bong vảy mà còn có thể gây sẹo hoặc mí mắt lên màu không đẹp. Đặc biệt là khi bạn lỡ làm nước dính vào mí mắt vào vài ngày đầu sau phun mí thì mực xăm bị ướt, lâu khô sẽ lâu bong vảy. Đó là lý do vì sao các chuyên gia luôn căn dặn tỉ mỉ cho khách hàng việc vệ sinh, chăm sóc mí mắt tại nhà. Tham khảo: Phương pháp phun mí mở tròng khác gì với phun mí bình thường?

Phun mí bao lâu thì lên màu đẹp tự nhiên?

Bên cạnh câu hỏi phun mí bao lâu thì bong vảy, sau phun mí khi nào mới lên màu đẹp cũng được quan tâm không kém. Theo các chuyên gia, sau khi mí mắt bong vảy thì cũng là lúc nó bắt đầu dần dần lên màu, thông thường là sau khoảng 1 tuần mí mắt sẽ lên màu đẹp

Tuy nhiên nếu để nói khi nào mí mắt mới ổn định và đẹp thì bạn phải chờ khoảng 1 tháng. Lúc này màu mực đã lên chuẩn đẹp và mí mắt cũng đã lành hẳn. Các bạn cũng đã có thể ăn uống lại bình thường không phải kiêng khem gì nữa.

Thời gian sau 1 tuần phun mí sẽ lên màu đẹp và sắc nét
Thời gian sau 1 tuần phun mí sẽ lên màu đẹp và sắc nét

Những lưu ý để phun mí mau bong và lên màu đẹp tự nhiên?

Giờ thì có lẽ các bạn cũng đã nắm rõ được phun mí bao lâu thì bong. Vậy để cho mí mắt mau bong vảy là quá trình lên màu được suôn sẻ thì các bạn cần chú ý xăm mí mắt kiêng ăn gì sau đây:

  • Tránh để mí mắt chạm nước trong 2-3 ngày đầu vì đây là thời gian mí mắt cần khô ráo để chuẩn bị bong vảy.
  • Các bạn có thể vệ sinh vùng mí mắt sau 3 ngày đầu bằng cách lau mí mắt bằng nước muối sinh lý.
  • Để da mí mắt không bị khô thì các bạn cần dưỡng ẩm bằng vaseline hoặc bôi thuốc mỡ theo hướng dẫn của chuyên gia phun xăm.
  • Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể đầy đủ để nó mau lành như các loại rau (rau dền, bông cải xanh…), các loại trái cây (như cam, dứa, dừa, dâu tây…), sữa tươi, sữa chua, đậu hũ, ngũ cốc, nấm… Để mí mắt sớm bong vảy thì chị em có thể uống 1 ly nước ép dứa hàng ngày nhé!
  • Luôn luôn nhớ để lớp vảy ở mí mắt bong ra một cách tự nhiên, không cạy gỡ lớp xăm ra bằng bất kỳ hình thức nào.
  • Không lấy tay dụi vào vùng mắt vì có thể làm mí mắt tổn thương thêm sau khi phun mí.
  • Chú ý ngủ đủ giấc, không nên thức khuya nhiều, khiến cơ thể mệt mỏi kéo theo mí mắt lâu lành.
Dinh dưỡng cho cơ thể sau phun mí rất quan trọng cho quá trình hồi phục
Dinh dưỡng cho cơ thể sau phun mí rất quan trọng cho quá trình hồi phục

Sau phun mí giữ kết quả được trong thời gian bao lâu?

Ngoài phun mí bao lâu thì bong thì không ít chị em cũng rất muốn biết phương pháp này có thể đem lại kết quả lâu dài hay không. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phun mí có thể duy trì vẻ đẹp từ 3-5 năm, sau thời gian này các bạn có thể thấy màu mực xăm đã nhạt dần. Nếu các bạn muốn tiếp tục sở hữu đôi mắt cuốn hút với đường mí mắt sắc nét, thanh mảnh thì hoàn toàn có thể đến cơ sở phun xăm uy tín để phun xăm dặm mí mắt lại. 

Ở trên chỉ nói bạn có thể phun xăm dặm lại mí mắt nhưng không nói phun mí bao lâu thì dặm lại được? Để biết thời gian nên dặm lại mí bạn có thể tìm hiểu nội dung tại đây

Việc có tình trạng một số người duy trì kết quả được lâu còn số khác lại chỉ giữ được trong thời gian ngắn là do sự khác biệt ở cơ địa từng người và cách mà các bạn quan tâm, chăm sóc vùng mắt sau phun xăm. 

Để có được ca phun mí chất lượng, đem lại kết quả đẹp như ý và duy trì được lâu dài thì việc chọn được cơ sở phun xăm có uy tín là rất quan trọng. Theo đó, Viện thẩm mỹ Seoul Center là gợi ý rất đáng cân nhắc trong rất nhiều cơ sở thẩm mỹ có danh tiếng hiện nay tại Việt Nam. 

Khách hàng phun mí mắt thành công tại Seoul Center
Khách hàng phun mí mắt thành công tại Seoul Center

Viện thẩm mỹ Seoul Center sở hữu đội ngũ chuyên viên/ kỹ thuật viên thực sự chất lượng, được đào tạo chuyên môn bài bản và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Nơi này luôn sử dụng công nghệ phun mí hiện đại, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và an toàn cho khách hàng khi sở hữu tay nghề khéo léo đồng thời tuân thủ chặt chẽ theo quy trình Y khoa.

Như vậy, phun mí bao lâu thì bong đã được giải đáp và phân tích cụ thể trong nội dung trên. Hãy sáng suốt chọn cơ sở phun xăm uy tín để có kết quả cao. Muốn mí mắt sau phun xăm nhanh bong vảy thì chị em cần có chế độ ăn uống tập trung vào các nhóm thực phẩm có lợi cho quá trình này khi chăm sóc tại nhà.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 30/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi