Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Xăm môi đã trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn để sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Việc lựa chọn xăm môi cần được cân nhắc kỹ để tránh những hậu quả đáng tiếc. Vậy những ai không nên xăm môi?

Hãy cùng Tips phun xăm đi tìm câu trả lời nhé!

Những ai không nên xăm môi?

Việc quyết định có nên xăm môi hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ tình trạng sức khỏe đến cơ địa của mỗi người. Sau đây là một số trường hợp không nên xăm môi mà bạn cần quan tâm.

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Quá trình phun xăm luôn bao gồm quy trình đẩy mực và thuốc tê vào da, những chất này có thể chứa các thành phần hóa học tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho mẹ, cũng như em bé. 

Bên cạnh đó, cơ thể của người mẹ cũng nhạy cảm, dễ bị kích ứng và sưng viêm sau khi phun xăm do hormone thay đổi trong quá trình mang thai. Điều này dẫn đến vết thương lâu lành, môi cũng không lên màu như ý.

Một điều cần lưu ý nữa đó là quá trình phun xăm môi thường kéo dài khá lâu và đòi hỏi cần phải nằm bất động. Điều này có thể làm mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, thậm chí khó thở, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và cả thai nhi. 

Do đó, để đảm bảo an toàn, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên tạm dừng các phương pháp làm đẹp xâm lấn như phun xăm trong thời gian mang thai và cho con bú.

Phụ nữ mang thai và cho con bú là đối tượng không phù hợp với xăm môi
Phụ nữ mang thai và cho con bú là đối tượng không phù hợp với xăm môi

Người đang gặp các vấn đề về môi

Việc phun xăm là một thủ thuật gây tổn thương lên lớp biểu bì môi. Điều này có thể làm tình trạng môi bị khô, nứt nẻ, viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Mực xăm cũng có thể chứa các thành phần hóa học gây dị ứng, kích ứng cho làn da nhạy cảm của môi, đặc biệt là khi môi đang có vấn đề.

Hơn nữa, quá trình phun xăm môi cũng vô tình làm chậm quá trình tự lành của môi, khiến các vết thương lâu lành hơn, dễ để lại sẹo. Ngoài ra, nếu thực hiện tại cơ sở thiếu uy tín, phương pháp thẩm mỹ này còn có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng, lây lan các bệnh qua đường máu.

Khi môi bị tổn thương thì không nên xăm môi
Khi môi bị tổn thương thì không nên xăm môi

Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường không nên phun xăm môi vì hệ miễn dịch của họ thường suy yếu. Điều này vô tình khiến quá trình lành thương diễn ra chậm hơn so với người bình thường. 

Ngoài ra, việc sử dụng các loại thuốc điều trị tiểu đường cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu, khiến vết thương lâu lành và dễ chảy máu. Việc phun xăm sẽ tạo ra các vết thương nhỏ, mặc dù không sâu, nhưng vẫn đủ để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, mưng mủ. 

Bệnh nhân bị tiểu đường cũng không nên phun xăm môi
Bệnh nhân bị tiểu đường cũng không nên phun xăm môi

Người có tiền sử dị ứng với thuốc gây tê, mực phun

Người có tiền sử dị ứng với thuốc gây tê và mực phun không nên tiến hành phun xăm môi vì rất dễ xảy ra các phản ứng phụ nghiêm trọng. Thuốc gây tê khi tiêm vào môi có thể gây sốc phản vệ, ngứa ngáy, phù nề, thậm chí khó thở. Ngoài ra, mực phun xăm chứa nhiều thành phần hóa học, nếu cơ thể dị ứng sẽ gây viêm nhiễm, sưng tấy, mẩn đỏ kéo dài, để lại sẹo xấu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 

Người bị bệnh máu khó đông

Người bị bệnh máu khó đông không nên phun xăm môi vì đây là một thủ thuật thẩm mỹ liên quan đến việc tạo ra các vết thương nhỏ trên da để đưa mực vào. Với những người mắc bệnh này, khả năng đông máu kém nên việc chảy máu kéo dài sẽ xảy ra, khó cầm máu và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Các vết thương hở do phun xăm có thể trở thành cửa ngõ cho vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng. Ngoài ra, việc mất máu nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Người bệnh máu khó đông có thể gặp nhiều biến chứng nếu phun xăm môi
Người bệnh máu khó đông có thể gặp nhiều biến chứng nếu phun xăm môi

Bệnh nhân đang thực hiện xạ trị

Tia xạ có thể làm tổn thương các tế bào da, khiến da trở nên mỏng manh, dễ bị kích ứng và nhiễm trùng. Việc thực hiện phun xăm môi lúc này sẽ làm tăng thêm tổn thương cho da, gây ra các biến chứng như viêm nhiễm, sưng tấy, thậm chí là để lại sẹo. 

Ngoài ra, hệ miễn dịch của bệnh nhân trong quá trình xạ trị thường suy yếu, khả năng chống lại nhiễm trùng giảm đi đáng kể. Việc thực hiện phun xăm môi có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng. 

Bệnh nhân mắc bệnh tim

Quá trình phun xăm liên quan đến việc sử dụng kim châm vào da, gây ra những vết thương nhỏ. Điều này có thể kích thích hệ thần kinh, làm tăng nhịp tim và huyết áp, gây áp lực lớn lên tim vốn đã yếu. Hơn nữa, thuốc tê thường được sử dụng trong quá trình phun xăm có thể gây ra các phản ứng phụ như dị ứng, sốc phản vệ, đặc biệt nguy hiểm đối với những người có bệnh lý tim mạch.

Bệnh nhân mắc bệnh tim không phải là đối tượng phù hợp với phun xăm
Bệnh nhân mắc bệnh tim không phải là đối tượng phù hợp với phun xăm

Môi mới bị sẹo dưới 6 tháng

vùng da môi đang trong quá trình phục hồi và tái tạo, việc đưa mực xăm vào sẽ gây thêm tổn thương. Đồng thời làm chậm quá trình lành sẹo và có thể dẫn đến sẹo lồi, sẹo lõm hoặc nhiễm trùng. Xăm khi môi bị sẹo mới hình thành cũng khiến cho mực lên màu không đều, đậm hoặc nhạt hơn, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Người thường xuyên sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình đông máu và làm giảm khả năng phục hồi của cơ thể. Khi phun xăm, da bị tổn thương và cần một thời gian để lành lại. Nếu bạn đang sử dụng chất kích thích, quá trình lành thương này sẽ diễn ra chậm hơn, dễ bị nhiễm trùng và để lại sẹo. 

Các chất này còn có thể làm thay đổi phản ứng của cơ thể với màu mực, khiến màu môi lên không đều, thậm chí là bị đổi màu.

Người thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc thì không nên xăm môi
Người thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc thì không nên xăm môi

Phun xăm môi phù hợp với những ai?

Phun xăm môi là một phương pháp làm đẹp ngày càng phổ biến, giúp đôi môi trở nên tươi tắn, quyến rũ hơn. Phương pháp này phù hợp với rất nhiều đối tượng, đặc biệt là những người có đôi môi thâm, xỉn màu, không đều màu, hoặc muốn cải thiện hình dáng đôi môi. Đồng thời, những ai không thuộc nhóm những ai không nên xăm môi kể trên.

Ngoài ra, những người bận rộn, không có nhiều thời gian trang điểm cũng rất thích hợp với phun xăm môi vì nó giúp tiết kiệm thời gian trang điểm hàng ngày. 

Nếu không phun xăm thì có thể dùng son không?

Bạn hoàn toàn có thể dùng son thay thế cho phun xăm! Son môi là một lựa chọn linh hoạt, cho phép bạn thay đổi màu sắc và phong cách thường xuyên. Son môi không chỉ giúp đôi môi bạn trở nên tươi tắn, quyến rũ hơn mà còn cho phép bạn thay đổi màu sắc theo sở thích và phong cách mỗi ngày.

Nên dùng các loại son dưỡng, son màu chất lượng để bảo vệ môi
Nên dùng các loại son dưỡng, son màu chất lượng để bảo vệ môi

Tuy nhiên, để bảo vệ đôi môi và giúp son lên màu chuẩn hơn, bạn nên lựa chọn những thỏi son chất lượng, có thành phần dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết cho môi định kỳ cũng giúp đôi môi luôn mềm mịn và sẵn sàng đón nhận màu son mới.

Việc xăm môi là một quyết định mang tính lâu dài và cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bạn thuộc nhóm những ai không nên xăm môi, nên tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại thẩm mỹ viện Seoul Center trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Chúc bạn luôn rạng rỡ, tươi trẻ và tự tin với vẻ ngoài của mình. 

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 22/10/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn