Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Vòng 1 là biểu trưng cho sự gợi cảm, quyến rũ cần có của một người phụ nữ. Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng muốn sở hữu vùng núi đôi săn chắc với nhũ hoa mịn màng, hồng hào. Tuy nhiên, tình trạng nhũ hoa bị đóng vảy khiến quầng vú của chị em trở nên thâm sạm, khô cứng, bong tróc gây mất thẩm mỹ. Bài viết này, chuyên mục Thẩm Mỹ Nhũ Hoa của chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn các thông tin hữu ích về tình trạng nhũ hoa đóng vảy, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả ngay tại nhà.

Nguyên nhân chính khiến nhũ hoa bị đóng vảy

Mặc nội y quá chật, dị ứng với xà phòng, viêm da cơ địa, ảnh hưởng của quá trình mang thai và cho con bú là một trong những nguyên nhân khiến nhũ hoa bị đóng vảy thường gặp.

nhũ hoa bị đóng vảy
Nhũ hoa đóng vảy khiến nhũ hoa trở nên khô cứng, bong tróc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ vòng 1

Dị ứng với hóa chất, hương liệu có trong sữa tắm

Khi sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng, nước hoa, kem dưỡng chứa nhiều hương liệu, hóa chất sẽ khiến nhũ hoa dễ xuất hiện tình trạng đóng vảy. Nguyên nhân chính là do nhũ hoa là một vùng nhạy cảm, dễ kích ứng. Chính vì thế, nếu sử dụng các loại sữa tắm chứa quá nhiều hương liệu, hóa chất sẽ khiến nhũ hoa dễ bị dị ứng, lâu ngày gây ra hiện tượng đóng vảy.

Phụ nữ ở giai đoạn thai kỳ

Nhũ hoa bị đóng vảy khi mang thai là một biểu hiện khá quen thuộc, thường gặp ở phụ nữ. Đây là giai đoạn hormone và nội tiết tố nữ trên cơ thể bắt đầu thay đổi đột ngột. Chính vì vậy, bầu ngực của phụ nữ mang thai sẽ trở nên nhạy cảm và căng hơn khiến nhũ hoa dễ bị đóng vảy, bong tróc suốt giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên, tình trạng này không phải là bệnh lý nghiêm trọng mà chỉ là biểu hiện sinh lý bình thường của chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai.

Mặc áo ngực, nội y quá chật

Khi nhũ hoa gặp ma sát thường xuyên bởi đồ lót, áo ngực sẽ khiến núm vú dễ bị thâm, đóng vảy nến. Chính vì thế, nên lựa chọn những loại áo ngực có kích cỡ phù hợp, rộng rãi để vùng nhũ hoa thoáng mát, thoải mái hơn và hạn chế các trường hợp bí bách dẫn đến viêm tắc lỗ chân lông, đóng vảy nhũ hoa,..

nhũ hoa bị đóng vảy
Mặc nội y quá chật là một trong những nguyên nhân khiến ngực bị viêm tắc lỗ chân lông, đóng vảy nhũ hoa

Mẹ bỉm cho con bú

Mẹ bỉm trong giai đoạn cho con bú sẽ dễ xuất hiện tình trạng nhũ hoa có đốm trắng, bị đóng vảy,.. Nguyên nhân chính khiến nhũ hoa bị đóng vảy khi cho con bú là do bé thường xuyên ngậm đầu ti, lượng sữa tiết ra quá nhiều khiến nhũ hoa luôn trong trạng thái ẩm ướt và dễ đóng vảy.

Nhũ hoa bị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào như: bàn tay, khuỷu tay, khóe chân và kể cả vùng nhũ hoa. Nhũ hoa đóng vảy do viêm da cơ địa sẽ gây cảm giác đau rát, khó chịu, bong vảy màu trắng đục gây mất thẩm mỹ.

Nếu bạn gặp tình trạng đau đầu nhũ hoa khi chạm vào thì cùng tham khảo qua bài viết tại đây để rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục nhé.

Nhũ hoa nhiễm nấm men Candida

Thông thường, nấm Candida vẫn sống cân bằng trên cơ thể chung với các vi sinh vật khác mà không gây ra dấu hiệu bệnh lý gì. Tuy nhiên, khi nhũ hoa thường xuyên bị ẩm ướt do con bú sữa mẹ, sữa tiết ra thất thường,.. sẽ là một môi trường thuận lợi để nấm Candida phát triển, sinh sôi và gây nhiễm trùng khiến nhũ hoa bị đóng vảy, ngứa ngáy, khó chịu.

nhũ hoa bị đóng vảy
Nhũ hoa nhiễm nấm men Candida là nguyên nhân khiến vòng 1 bị đóng vảy, bong tróc

Bệnh lý chàm bội nhiễm nhũ hoa

Chàm bội nhiễm nhũ hoa là một bệnh da liễu có dấu hiệu nhận biết thông qua tình trạng đóng vảy, ngứa ngáy, bong tróc vùng nhũ hoa. Trên thực tế, chàm nhũ hoa thường dễ bị nhầm lẫn với các tình trạng viêm da cơ địa, nấm da, vảy nến,.. Chính vì vậy, để xác định chính xác bệnh lý và điều trị kịp thời, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất.

Về vấn đề nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa cũng được nhiều người tìm hiểu mà bạn cũng nên tham khảo qua để phân biết cũng như biết được những cách khắc phục kịp thời nhé.

Bệnh Paget vú

Paget là một bệnh lý ung thư mô tuyến của nhũ hoa ở tầng thượng bì. Biểu hiện ban đầu của bệnh paget vú là nhũ hoa có dấu hiệu đỏ, đóng vảy và bong tróc nhỏ. Lâu dần, các triệu chứng sẽ càng tệ hơn khi các lớp vảy bám chặt vào da và lan rộng ra khắp đầu vú và bắt đầu tiết dịch, chảy máu kèm theo các dấu hiệu đau nhức bất thường.

nhũ hoa bị đóng vảy
Bệnh lý Paget vú cũng khiến nhũ hoa xuất hiện dấu hiệu đóng vảy, bong tróc, tiết dịch,..

Nhũ hoa bị đóng vảy khi mang thai có nguy hiểm không?

Nổi vảy trên núm vú khi mang bầu được các chuyên gia đánh giá là bệnh lý thường gặp. Theo đó, nhũ hoa bị đóng vảy khi mang thai không gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé. Sở dĩ, núm vú bị đóng vảy khi có thai là do da của các mẹ bầu thường có xu hướng nhạy cảm và mỏng hơn bình thường. Do đó mà vùng nhũ hoa sẽ bị giãn nở nhiều khiến lớp da bên ngoài bị bong tróc và xảy ra hiện tượng đóng vảy.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nhũ hoa bị đóng vảy khi mang thai lâu ngày không dứt và kèm theo các triệu chứng như đau nhức, căng tức vùng ngực thì bạn nên tìm gặp bác sĩ có chuyên môn để được điều trị kịp thời.

nhũ hoa bị đóng vảy
Mẹ bầu bị đóng vảy ở nhũ hoa là hiện tượng thường gặp và không gây hại

Ngoài ra dưới đây là bài viết đã tổng hợp hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai để bạn có thể dễ hình dung và tham khảo tình trạng của bản thân.

Khắc phục tình trạng nhũ hoa đóng vảy tại nhà

Vệ sinh nhũ hoa sạch sẽ hơn, thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hàng ngày là những cách khắc phục trình trạng nhũ hoa bị đóng vảy khi mang thai tại nhà đơn giản và hiệu quả.

  • Vệ sinh vùng ngực thường xuyên bằng nước ấm và khăn mềm, đồng thời tránh sử dụng các loại sữa tắm hoặc xà phòng có chất tẩy mạnh làm khô da.
  • Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng dành cho vùng da nhạy cảm nhũ hoa. Ưu tiên sử dụng các loại kem có chứa vitamin E, lanolin,… và không chứa cồn hay hương liệu.
  • Thay đổi thói quen mặc áo ngực chật và có gọng cứng, thay vào đó hãy mặc áo ngực có chất liệu mềm mại và thoáng khí. 
  • Chườm ấm cho vùng da nhũ hoa từ 10-15 phút mỗi ngày để cải thiện tình trạng nhũ hoa bị đóng vảy.
  • Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể, điều này đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm tự nhiên cho làn da, tránh da bị khô ráp và đóng vảy.
  • Cung cấp thật nhiều vitamin, chất xơ từ trái cây và rau xanh cho cơ thể. Điều này giúp làn da được nuôi dưỡng tốt hơn, cải thiện tình trạng đóng vảy ở nhũ hoa hiệu quả.
  • Tránh các loại thực phẩm có chứa caffeine, cồn,… như: bia rượu, cà phê, thuốc lá, nước ngọt có gas,… sẽ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, dinh dưỡng cung cấp đến vùng da nhũ hoa cũng kém hơn dẫn đến nhũ hoa bị đóng vảy.
nhũ hoa bị đóng vảy
Uống đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da, tránh nhũ hoa bị khô ráp và đóng vảy

Trong trường hợp tình trạng nhũ hoa đóng vảy không cải thiện hoặc có các triệu chứng bất thường và nghiêm trọng hơn như ngứa dữ dội, chảy máu, hoặc đau đớn,… Bạn cần liên hệ ngay đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Những nguyên liệu thiên nhiên nên dùng để khắc phục tình trạng nhũ hoa đóng vảy

Ngoài những phương pháp khắc phục tình trạng nhũ hoa bị đóng vảy đơn giản tại nhà mà Seoul Center vừa chia sẻ ở trên. Bạn có thể tham khảo thêm những phương pháp cải thiện khác bằng các nguyên liệu thiên nhiên như sau:

Dùng nha đam để cải thiện nhũ hoa bị đóng vảy

Bên cạnh các cách chăm sóc cơ thể, kiêng cữ trong chế độ ăn uống và vệ sinh nhũ hoa tại nhà, bạn có thể cải thiện tình trạng nhũ hoa đóng vảy bằng nha đam. Nha đam là nguyên liệu giúp cung cấp độ ẩm rất cao, thường được ứng dụng trong các liệu trình làm đẹp da mặt, chăm sóc nhũ hoa,..

Sử dụng nha đam là cách giúp làm mềm nhũ hoa nhanh chóng, cải thiện tình trạng nhũ hoa bị đóng vảy và giúp làm hồng nhũ hoa hiệu quả tại nhà. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp nha đam với dầu dừa, nước cốt chanh hoặc lòng trắng trứng gà,..

Làm mềm, trị đóng vảy nhũ hoa đơn bằng nha đam đơn giản với 4 bước sau:

  • Bước 1: Lột sạch nha đam và chỉ lấy phần gel bên trong
  • Bước 2: Xay nhuyễn gel nha đam và thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh vào
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên nhũ hoa và ủ từ 15 – 20 phút
  • Bước 4: Rửa sạch lại nhũ hoa bằng nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm
nhũ hoa bị đóng vảy
Dùng nha đam để làm mềm nhũ hoa bị khô, đóng vảy, bong tróc hiệu quả

Kết hợp dầu oliu và mật ong để trị nhũ hoa đóng vảy

Dầu oliu là nguyên liệu chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng và cải thiện tình trạng đóng vảy nhũ hoa hiệu quả. Kết hợp mật ong và dầu oliu là cách giúp làm hồng nhũ hoa và trị nhũ hoa đóng vảy nhanh chóng tại nhà.

Thực hiện làm mềm nhũ hoa, trị nhũ hoa bị đóng vảy với 3 bước sau:

  • Bước 1: Trộn dầu oliu và mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Dùng miếng bông mềm thấm đều hỗn hợp và đắp lên nhũ hoa từ 25 – 30 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại nhũ hoa bằng nước ấm hoặc dùng miếng bông thấm nước muối sinh lý lau nhẹ vùng nhũ hoa
nhũ hoa bị đóng vảy
Trị nhũ hoa đóng vảy bằng dầu oliu kết hợp với mật ong nguyên chất để làm mềm nhũ hoa hiệu quả

Trị nhũ hoa đóng vảy bằng trà hoa cúc la mã

Cúc la mã là nguyên liệu thiên nhiên có công dụng hiệu quả để làm dịu da, chống sưng viêm, giảm đau rát hiệu quả. Bạn có thể dùng trà hoa cúc khô để khắc phục tình trạng nhũ hoa nhanh chóng, an toàn tại nhà với 4 bước sau:

  • Bước 1: Ngâm túi trà cúc la mã khô trong nước nóng 1 phút
  • Bước 2: Đắp túi trà vừa ngâm lên nhũ đắp lên nhũ hoa khoảng 5 phút
  • Bước 3: Ngâm lại túi trà vào nước nóng và đắp lại lên nhũ hoa
  • Bước 4: Duy trì thực hiện trong khoảng 5 lần để làm mềm và se khít lỗ chân lông nhũ hoa tốt hơn.

Bên cạnh hiện tượng nhũ hoa bị đóng vảy, lông mọc quanh nhũ hoa cũng là vấn đề khiến chị em đau đầu. Cùng Seoul Center tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này.

Những loại kem giúp khắc phục tình trạng nhũ hoa bị đóng vảy

Bên cạnh sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn các loại kem đặc trị để cải thiện tình trạng đóng vảy ở nhũ hoa một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

nhũ hoa bị đóng vảy
Cùng Seoul Center khám phá những loại kem khắc phục nhũ hoa bị đóng vảy khi mang thai

Kem Lansinoh đặc trị nứt nhũ hoa

Kem Lansinoh trị nứt nhũ hoa là sản phẩm của công ty Lansinoh Laboratories (Hoa Kỳ) chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé. Kem Lansinoh có thành phần từ 100% Lanolin tự nhiên, an toàn cho mẹ và bé bú. Nhờ đó, vết nứt ở đầu ti được làm lành nhanh chóng, giảm đau rát, dưỡng ẩm và bảo vệ da đầu ti.

Kem Medela Purelan trị nứt nhũ hoa

Kem Medela Purelan trị nứt nhũ hoa là kem bôi điều trị và ngăn ngừa nứt đầu ti dành cho phụ nữ đang cho con bú đến từ công ty Medela (Thuỵ Sỹ). Kem Medela Purelan có thành phần 100% Lanolin tự nhiên, không chứa hương liệu nên rất an toàn cho cả mẹ và em bé. Ngoài hỗ trợ cải thiện tình trạng khô nứt đầu ti, kem Medela Purelan còn giúp kích thích sản xuất sữa mẹ hiệu quả.

Kem Pigeon Repair Nipple cải thiện nứt, đóng vảy nhũ hoa

Kem Pigeon Repair Nipple là sản phẩm được sản xuất bởi Pigeon Corporation – chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho mẹ và bé nổi tiếng của Nhật Bản. Trong kem Pigeon Repair Nipple có chứa các thành phần chính như: dầu olive, sáp ong và vitamin E. Vì vậy, Pigeon Repair Nipple giúp điều trị tình trạng đóng vảy ở nhũ hoa hiệu quả ngoài ra cũng rất an toàn nên mẹ không cần rửa lại trước khi cho con bú.

nhũ hoa bị đóng vảy
Kem Pigeon Repair Nipple là sản phẩm cải thiện nhũ hoa bị đóng vảy khi mang thai hiệu quả đến từ Nhật

Kem Nursing Butter Palmer’s trị đóng vảy nhũ hoa

Kem Nursing Butter Palmer’s là sản phẩm chuyên dưỡng ẩm, làm mềm và bảo vệ da nhũ hoa được sản xuất bởi công ty Công ty E.T. Browne Drug (Hoa Kỳ). Nursing Butter Palmer’s có thành phần từ các nguyên liệu thiên nhiên như: bơ hạt mỡ, dầu dừa… và Lanolin, Panthenol nên được đánh giá là an toàn đối với làn da. Ngoài cải thiện tình trạng đóng vảy nhũ hoa, Nursing Butter Palmer’s còn hỗ trợ phục hồi nhũ hoa bị tổn thương do kích ứng.

Kem Multi – Mam Balm trị khô ráp nhũ hoa

Kem Multi – Mam Balm là sản phẩm dưỡng ẩm và bảo vệ da đầu ti để hỗ trợ điều trị tình trạng đóng vảy nhũ hoa đến từ Đức. Kem Multi – Mam Balm có thành từ dầu hạnh nhân, sáp ong, bơ hạt mỡ, dầu dừa, chiết xuất hoa cúc và vitamin E cùng Lanolin. Bạn nên sử dụng thường xuyên 2 lần/ngày để đạt được hiệu quả cải thiện đóng vảy ở nhũ hoa như ý.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến tình trạng nhũ hoa bị đóng vảy, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả tại nhà. Hy vọng với những thông tin mà Seoul Center vừa chia sẻ, bạn sẽ đỡ lo lắng hơn khi nhũ hoa xuất hiện tình trạng đóng vảy, bong tróc. Nếu không đi kèm với những biểu hiện bất thường, bạn có thể áp dụng các cách vệ sinh, chăm sóc nhũ hoa nêu trên để khắc phục tình trạng đóng vảy nhũ hoa tại nhà hiệu quả.

Bài viết liên quan cùng chủ đề được nhiều được tìm kiếm mà bạn nên tham khảo qua:

nhũ hoa bị đóng vảy nhũ hoa bị đóng vảy
Ngứa nhũ hoa có phải mang thai Hình ảnh nhũ hoa bình thường

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi