Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tình trạng ngực chảy xệ, ngực lép sau sinh là nỗi tự ti của hầu hết các bà mẹ bỉm sữa. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng vòng 1 xuống cấp sau sinh là do đâu? Có thể khắc phục hay không? Cùng Seoul Center khám phá lời giải đáp cho các thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Ngực lép sau sinh
Ngực lép sau sinh và vấn đề nhiều mẹ bỉm sữa gặp phải

Những nguyên nhân dẫn đến ngực lép sau sinh

Trong quá trình mang thai, sinh con và cho con bú, kích thước vòng 1 của các bà mẹ ít nhiều cũng có sự thay đổi. Tuy nhiên, phần lớn đều gặp phải các tình trạng ngực lép, nhỏ lại, chảy xệ khiến các mẹ dần dần trở nên tự ti và ngại “chuyện ấy”. Những nguyên nhân chính dẫn đến ngực lép sau sinh bao gồm:

Thay đổi nội tiết tố

Trong quá trình mang thai và cho con bú, vòng 1 của mẹ có xu hướng tăng kích thước do tuyến vú phát triển để kích thích sản xuất sữa cho con. Đến khi cai sữa, các hormon kích thích sữa cũng dần sụt giảm và nhanh chóng biến mất dẫn đến tình trạng bầu ngực teo nhỏ và chảy xệ.

Kích thước ngực bị thay đổi sau khi cai sữa là việc thường thấy. Cùng tìm hiểu bài viết về cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa để cải thiện và mang đến sự tự tin cho bản thân nhé!.

ngực lép sau sinh
Thay đổi nội tiết tố ở nữ cũng là nguyên nhân dẫn đến ngực lép sau sinh

Giảm cân ngay sau sinh

Việc các mẹ kiêng khem quá mức để lấy lại vóc dáng ban đầu cũng vô tình dẫn đến tình trạng kích thước vòng 1 nhỏ lại. Khi không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, các mô mỡ của ngực khó có thể tái tạo dẫn đến thể thích bầu ngực giảm.

Cho con bú sai cách

Đây cũng là một trong những yếu tố chủ yếu dẫn đến việc ngực nhỏ sau sinh. Việc cho con bú không đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến kích thước mà còn khiến vòng 1 trở nên mất thẩm mỹ với các khuyết điểm sạm đen, nhăn nheo, chảy xệ.

Không mặc áo ngực

Nhiều mẹ thường không sử dụng áo ngực hoặc mặc áo ngực size lớn để thuận tiện cho con bú. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến cho bầu ngực mất đi sự nâng đỡ cần thiết, khiến vòng 1 chảy xệ gây ảnh hưởng đến kích thước.

ngực lép sau sinh
Không mặc áo ngực trong giai đoạn cho con bú khiến bầu ngực bị chảy xệ

Sinh con muộn

Sự thay đổi hocmon cùng lúc trong cơ thể bởi quá trình lão hóa và sinh con khiến tình trạng ngực lép sau sinh trở nên nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến sa trễ ngực. Do cơ nâng ngực yếu, lại phải chịu trọng lượng nặng khi tuyến vú phát triển để sản xuất sữa khiến vùng 1 bị chịu ảnh hưởng nặng nề.

Cai sữa quá sớm

Nếu các mẹ cai sữa cho con khi tuyến sữa vẫn còn hoạt động mạnh mẽ, lúc này sữa mẹ không được tiêu thụ vừa gây căng tức, lớp da ngực xuất hiện các vết rạn nhiều hơn dẫn đến mất sự đàn hồi da ngực, gây nên tình trạng chảy xệ, ngực teo nhỏ.

ngực lép sau sinh
Cai sữa mẹ quá sớm khi tuyến sữa còn hoạt động mạnh mẽ khiến ngực teo nhỏ

Các biện pháp khắc phục tình trạng ngực lép sau sinh

Hiện nay, tình trạng ngực nhỏ sau sinh hoàn toàn có thể được khắc phục bằng nhiều cách, từ các phương pháp truyền thống như: bổ sung dinh dưỡng, massage thường xuyên, các bài tập cải thiện vòng 1,… cho đến áp dụng các công nghệ làm đẹp nâng ngực hiện đại.

Lựa chọn size áo ngực phù hợp

Đối với các bà mẹ bỉm sữa, việc lựa chọn áo ngực thoải mái là điều cần thiết để quá trình trông trẻ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc lựa chọn size áo quá rộng. Thay vào đó bạn nên:

  • Lựa chọn size áo ngực vừa với kích thước của vòng 1.
  • Ưu tiên áo ngực không gọng (hạn chế áo ngực có gọng kim loại).
  • Có thể sử dụng loại áo ngực dành riêng cho các bà mẹ bỉm sữa, hỗ trợ cho con bú đơn giản hơn nhưng vẫn giúp nâng đỡ được bầu ngực.
  • Chọn áo ngực có chất vải mịn thoáng và mút lót bên trong mềm mại để tối thiểu chà sát trực tiếp với ngực.
ngực lép sau sinh
Nên sử dụng áo ngực chuyên dùng cho con bú

Áp dụng các bài massage cải thiện vòng 1

Thực hiện bài tập massage săn chắc vòng 1 mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn được tình trạng ngực lép sau sinh và hạn chế được tình trạng bầu ngực căng cứng nhờ tăng lưu thông máu tại vị trí này.

  • Bước 1: Xoa hai tay với nhau để tạo nhiệt độ ấm nóng ở lòng bàn tay.
  • Bước 2: Áp hai bàn tay vào hai bên ngực.
  • Bước 3: Thực hiện động tác nâng lên và hạ xuống một cách nhẹ nhàng và chậm rãi.

Lưu ý khi thực hiện bài tập massage vòng 1, bạn cần chú ý không sử dụng quá nhiều lực sẽ khiến tình trạng chảy xệ rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, cần thực hiện massage ít nhất 15 – 30 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn.

ngực lép sau sinh
Bài tập massage giúp cải thiện độ săn chắc, kích thước vòng 1

Hiện này vấn đề đầu ti ngắn đang được rất nhiều chị em quan tâm và tìm cách khắc phục. Cùng tìm hiểu bài viết chia sẻ bên trên để phổ cập thêm thông tin cũng như nắm được những hướng xử lý khi gặp tình trạng này nhé!.

Các bài tập nâng ngực khoa học

Hiện nay, có rất nhiều bài tập yoga, gym đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà cải thiện kích thước vòng 1 như: chống đẩy với tường, plank, ép ngực,… Các bài tập này sẽ tác động lên nhóm cơ ngực, giúp vòng 1 trở nên săn chắc và được nâng cao lên tạo cảm giác đầy đặn, quyến rũ.

Để đạt được hiệu quả cải thiện ngực lép sau sinh hiệu quả với phương pháp này, bạn cần có chế độ luyện tập hợp lý, luyện tập thường xuyên và không bỏ cuộc giữa chừng mới có thể giúp bạn sở hữu vòng 1 đẹp như trước.

ngực lép sau sinh
Thực hiện thường xuyên các bài tập ngực giúp cải thiện tình trạng ngực lép

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể của mẹ cần nhiều dưỡng chất để kích thích sản xuất sữa cho con. Bên cạnh đó việc bổ sung chất dinh dưỡng còn giúp tái tạo mô mỡ vùng ngực tốt hơn, hỗ trợ vòng 1 có lại sự săn chắc, kích thước ban đầu sau khi cai sữa cho con.

Vì vậy, các mẹ cần tránh việc kiêm khem quá mức. Ngược lại nên bổ sung nhiều các thực phẩm giàu protein như: thịt bò, thịt heo, trứng, sữa,… và chất xơ cùng vitamin như: rau củ, trái cây tươi,… và một số chất béo tốt cho cơ thể đến từ bơ, các loại hạt, đậu,…

ngực lép sau sinh
Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho vòng 1

Bổ sung nước cho cơ thể

Khi cơ thể được bổ sung đủ lượng nước cần thiết, làn da cũng trở nên mịn màng và hồng hào và độ nảy của ngực cũng được cải thiện hơn, hạn chế được tình trạng nhăn nheo và sạm đen khi cho con bú. Bên cạnh đó, uống nhiều người còn giúp thải độc, thanh lọc cơ thể tốt hơn.

Cai sữa cho con đúng thời điểm

Như đã đề cập ở nguyên nhân, việc ngực bị teo nhỏ sau khi sinh do mẹ cai sữa cho con quá sớm. Thông thường, tuyến sữa sẽ dần dần giảm tần suất hoạt động vào khoảng 18 tháng sau khi sinh con.

Thời điểm này bạn có thể tập cai sữa dần cho bé, bầu ngực cũng đã quen dần với hoạt động kích thích của tuyến sữa đang thuyên giảm, từ đó kích thước của vòng 1 cũng từ từ được hồi phục và trở về như ban đầu.

Sử dụng viên uống nở ngực

Trong trường hợp đã áp dụng các biện pháp sinh hoạt kể trên nhưng không thấy sự thay đổi đáng kể, chị em phụ nữ có thể sử dụng viên uống nở ngực. Các loại viên uống này thường sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều nội tiết tố nữ, tăng lượng Estrogen tự nhiên trong mô tuyến vú. Nhờ vào đó mà kích thước vòng 1 sẽ được cải thiện đều đặn mà không gây ra cảm giác đau đớn.

Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng đây là loại thuốc cần sử dụng theo đúng liều lượng, được bác sĩ kê đơn tùy theo tình trạng sức khỏe của bà bầu. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng để tránh gặp phải những tác động tiêu cực đối với sức khỏe của mẹ bỉm sữa.

ngực lép sau sinh
Có thể sử dụng viên uống kích thích nở ngực ở phụ nữ sau sinh

Phẫu thuật nâng ngực

Những biện pháp khắc phục tình trạng ngực lép sau sinh trên đều mang lại hiệu quả, tuy nhiên không cao và tốn rất nhiều thời gian. Vì vậy, các mẹ có thể tham khảo phương pháp khắc phục một cách toàn diện tình trạng “xuống cấp” của vòng 1 sau khi sinh. Không chỉ giúp ngực to hơn mà dáng ngực cũng được cải thiện đẹp hơn, quyến rũ hơn giúp các mẹ lấy được sự tự tin.

ngực lép sau sinh
Phẫu thuật nâng ngực giúp cải thiện toàn diện khuyết điểm ngực sau sinh

Hiện nay, các kỹ thuật thẩm mỹ làm đẹp đã trở nên tân tiến và hiện đại hơn rất nhiều, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn nâng cấp vòng 1 bằng phương pháp phẫu thuật. Hai kỹ thuật thẩm mỹ cải thiện ngực lép sau sinh phổ biến là:

  • Nâng ngực nội soi: Đây là phương pháp thẩm mỹ cải thiện kích thước và dáng ngực bằng cách sử dụng túi độn ngực. Với công nghệ nội soi hiện đại, các bác sĩ dễ dàng đưa túi độn vào bên trong bầu ngực một cách an toàn, ít xâm lấn nhất thông qua đường rạch nhỏ tại chân ngực, quầng vú hoặc ở nách.
  • Nâng ngực bằng mỡ tự thân: Đối với phương pháp nâng ngực này, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mỡ tại những vị bụng, mông, bắp tay hay đùi. Sau đó, chọn lọc ra những mô mỡ khỏe nhất để cấy vào ngực, giúp ngực căng đầy, tròn trịa. Nhờ sử dụng chính mỡ tự thân nên khả năng tương thích với ngực đạt gần như 100%, hạn chế tối đa các trường hợp biến chứng, dị ứng.

Bài viết trên là những thông tin bạn cần biết về vấn đề ngực lép sau sinh. Hy vọng thông qua bài viết trên, Seoul Center có thể giúp bạn chọn được phương pháp cải thiện phù hợp với mình và nhanh chóng lấy lại được vóc dáng quyến rũ với vòng 1 căng tròn, đầy đặn.

Bên cạnh việc khôi phục vòng một sau khi sinh, các chị em cũng cần tham khảo cách để chăm sóc vòng 2, trị thâm bụng sau khi sinh để vùng bụng mịn màn và hạn chế ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, đối với các chị em sinh mổ và bị sẹo lồi thì bạn nên tham khảo bài viết: Hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi để tham khảo cách khắc phục tối ưu nhất nhé!

Bài viết liên quan cùng chủ đề được nhiều người tìm kiếm mà bạn nên tham khảo qua:

Ngực lép sau sinh Ngực lép sau sinh
Phẫu thuật nâng ngực Ngực lép có nên nâng ngực không

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi