Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mũi cao là tiêu chuẩn của một gương mặt đẹp từ xưa đến nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu đặc điểm trên. Đặc biệt người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng phần lớn đều có chiếc mũi tẹt, khiến gương mặt trở nên thiếu tinh tế và kém thu hút. Vậy mũi tẹt là như thế nào? Làm sao để khắc phục để có chiếc mũi cao? Tất cả câu hỏi trên sẽ được Seoul Center giải đáp trong bài viết sau.

Mũi tẹt là gì?

Mũi tẹt là dáng mũi có đặc điểm sống mũi thấp (hoặc dường như không thấy), xương sống mũi to, đầu mũi lớn. Bên cạnh đó có phần cánh mũi to, bè dẫn đến lỗi mũi rộng khiến cho tổng thể chiếc mũi trở nên bè và ngắn khiến cho tổng thể gương mặt trở nên thiếu hài hòa, kém tinh tế. 

Mũi tẹt là dáng mũi phổ biến của người Châu Á với đặc điểm sống mũi thấp, ngắn
Mũi tẹt là dáng mũi phổ biến của người Châu Á với đặc điểm sống mũi thấp, ngắn

Để xác định mũi tẹt như thế nào, bạn cũng có thể nhận biết một cách đơn giản hơn bằng việc nhìn theo hướng trực diện hoặc nhìn nghiêng như sau:

  • Khi nhìn trực diện: Bạn sẽ không không thấy rõ hoặc thậm chí không thấy sống mũi, sống mũi to và đầu mũi bè khiến gương mặt trở nên to hơn và không có điểm nhấn.
  • Khi nhìn nghiêng (góc 90 độ): sống mũi không tạo thành đường thẳng đạt chuẩn, 3 điểm đỉnh mũi – đỉnh đầu môi – đỉnh cầm không nằm trên cùng 1 đường thẳng.

Các dáng mũi tẹt phổ biến

Mặc dù đều là mũi khiến cho gương mặt trở nên kém thu hút, không gây được ấn tượng đối với người đối diện. Tuy nhiên, mũi tẹt lại có nhiều dáng mũi khác nhau. Việc xác định chính xác các dáng mũi tẹt sẽ giúp bạn tìm được phương pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất.

Mũi tẹt thông thường

Mũi tẹt thông thường là dáng mũi tẹt phổ biến và dễ bắt gặp nhất tại các quốc gia Châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng nhận biết được dáng mũi này thông qua các đặc điểm sau:

  • Sống mũi thấp hoặc tẹt (bè ngàng)
  • Đầu mũi và cánh mũi thon gọn
  • Dáng mũi có ít khuyết điểm
Mũi tẹt thông thường là dáng mũi tẹt ít khuyết điểm và dễ cải thiện nhất
Mũi tẹt thông thường là dáng mũi tẹt ít khuyết điểm và dễ cải thiện nhất

Mũi tẹt hếch

Dáng mũi tẹt hếch là dáng mũi khiến gương mặt của bạn khiến trở nên lõm hóp vào trong do lỗ mũi quá thô, bạn có thể nhận biết qua các đặc điểm:

  • Sống mũi thấp, tẹt hoặc không nhìn thấy sống mũi.
  • Trụ mũi ngắn do thiếu sụn vách ngăn.
  • Đầu mũi hếch, hướng lên trên khiến cho lỗ mũi bị lộ hẳn ra ngoài.
Mũi tẹt hếch là dáng mũi có phần lỗ mũi rộng và lộ ra bên ngoài kém tinh tế
Mũi tẹt hếch là dáng mũi có phần lỗ mũi rộng và lộ ra bên ngoài kém tinh tế

Mũi tẹt to bè

Sống mũi thấp to bè cũng là dáng mũi tẹt đặc trưng của phần lớn người Việt, đặc biệt là nam giới. Một số dấu hiệu để nhận dạng dáng mũi to bè:

  • Sống mũi thấp hoặc tẹt (bè ngang)
  • Cánh mũi bè ngang, dày
  • Đầu mũi to nhưng không trong đầy tinh tế.
  • Lỗ mũi to bè, hơi hếch nhẹ.
Mũi tẹt to bè có đặc điểm sống mũi thấp và bị bè ngang sang 2 bên khiến gương mặt thiếu chiều sâu
Mũi tẹt to bè có đặc điểm sống mũi thấp và bị bè ngang sang 2 bên khiến gương mặt thiếu chiều sâu

Phân biệt dáng mũi cao và mũi tẹt

Cách phân biệt cánh mũi tẹt và mũi cao khá đơn giản, bởi điểm khác biệt chính của 1 loại dáng mũi này là đường thẳng và độ cao của sống mũi. 

  • Dáng mũi cao: Sống mũi có thể không thon gọn nhưng lại cao, 3 điểm đỉnh mũi, đỉnh môi và đỉnh cằm tạo thành đường thẳng. Dù nhìn thẳng hay nhìn nghiêng sống mũi đều hiện rõ. Thông thường, những người có dáng mũi thường kèm theo các đặc điểm khác như sống mũi thon gọn, đầu mũi tròn đầy và cánh mũi nhỏ, lỗ mũi hình hạt chanh thanh mảnh, tinh tế.
  • Dáng mũi thấp: Ngược lại với dáng mũi cao, mũi tẹt là dáng mũi sống mũi thấp hoặc không có. Khi nhìn trực diện hoặc nhìn ngang không có đường thẳng tiêu chuẩn được tạo thành từ 3 điểm mũi – môi – cằm. Những người mũi tẹt thường kèm theo các khuyết điểm khác như sống mũi thấp, đầu mũi to thô, cánh mũi bè, lỗ mũi rộng và hếch lên.

Bạn thuộc dáng mũi nào?

Đừng ngại để được chuyên gia tư vấn dáng mũi cũng như những công nghệ nâng mũi tại Seoul Center ngay!

Nguyên nhân khiến mũi tẹt là gì?

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau ảnh hưởng đến dáng mũi, ngoài nguyên nhân chủ yếu do bẩm sinh, gen di truyền trong gia đình. Dưới đây là một vài nguyên nhân bên ngoài khiến mũi tẹt.

Các thói quen xấu khi bé như ngoáy mũi cũng là nguyên nhân khiến mũi trở nên tẹt, ngắn và thô hơn
Các thói quen xấu khi bé như ngoáy mũi cũng là nguyên nhân khiến mũi trở nên tẹt, ngắn và thô hơn
  • Do môi trường sống: Do khí hậu ở các nước Châu Á thường luôn trong môi trường nóng bức, vì vậy mũi thường to hơn, lỗ mũi rộng hơn để giúp việc hô hấp được suôn sẻ, tốt hơn.
  • Do những thói quen xấu từ nhỏ: Khi còn nhỏ, xương và sụn mũi vẫn chưa hoàn toàn ổn định. Lúc này nếu bạn thường xuyên ngoáy mũi, làm mũi heo,… sẽ dễ khiến sau này mũi bị tẹt.
  • Do các va chạm, tai nạn: Một vài trường hợp do té ngã hoặc bị các tác động lực bên ngoài do tai nạn sẽ khiến sống mũi bị va đập, làm thay đổi dáng mũi.

Mũi tẹt có xấu không?

Mũi tẹt theo tiêu chuẩn cái đẹp từ xưa đến này vẫn luôn bị đánh giá thâp bởi khiến gương mặt trở nên ngắn, bè hoặc lõm vào bên trong khiến mất cân đối tỷ lệ gương mặt và thiếu đi sự hài hoà, cân đối. Do vậy, rất nhiều người muốn cải thiện khuyết điểm này để giúp gương mặt trở nên thanh thoát, tinh tế và thu hút hơn.

Mũi tẹt vẫn đẹp trong trường hợp nào?

Mặc dù là dáng mũi không được đánh giá cao, tuy nhiên trong nhiều trường hợp mũi tẹt vẫn được xem là dáng mũi đẹp nếu chúng phù hợp và hài hòa với những bộ phận khác trên gương mặt.

IDOL Hàn Quốc nổi tiếng Jennie (BlackPink) và Jungkook (BTS) sở hữu chiếc mũi tẹt nhưng vẫn có nhan sắc hút mắt, đầy ấn tượng
IDOL Hàn Quốc nổi tiếng Jennie (BlackPink) và Jungkook (BTS) sở hữu chiếc mũi tẹt nhưng vẫn có nhan sắc hút mắt, đầy ấn tượng

Bên cạnh đó, một vài trường hợp mũi tẹt còn trở thành điểm nhấn tạo nên phong cách riêng, sự độc đáo của cá nhân. Điều này được chứng minh bởi rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới vẫn xinh đẹp và vô cùng nổi tiếng như: ca sĩ Minh Hằng, nữ idol Hàn Quốc – IU, nữ idol Hàn Quốc – Jennie, Siêu mẫu “báo đen” Naomi Campbell.

Ý nghĩa tướng số người mũi tẹt

Xét trên phương diện thẩm mỹ hay lẫn cả phong thuỷ thì đặc điểm mũi tẹt cũng bị đánh giá thấp. Thông thường những người sở hữu dáng mũi có nhiều khuyết điểm này có vận mệnh không có nổi trội, thậm chí còn không suôn sẻ.

Tướng số nam giới mũi tẹt

Nam giới có tướng số mũi tẹt thường được đánh giá là người có tính cách khá lạnh lùng và xa cách, ngoài ra đường công danh sự nghiệp cũng được mấy thuận lợi.

Nam mũi tẹt không được đánh giá cao lẫn về góc độ thẩm mỹ lẫn phong thủy
Nam mũi tẹt không được đánh giá cao lẫn về góc độ thẩm mỹ lẫn phong thủy
  • Tính cách: Nam giới mũi tẹt phần lớn đều là người sống khép kín, hướng nội và không có nhu cầu kết bạn hoặc giao tiếp để tạo nhiều mối quan hệ xã hội. Họ chỉ tâm đến những mối quan hệ gần gũi như gia đình hoặc số ít người bạn thân thiết.
  • Sự nghiệp: Trong việc kinh doanh, buôn bán nam mũi tẹt thường gặp phải những khó khăn nhất định. Nếu lựa chọn các công việc văn phòng thì lại không thuận lợi trong việc phát triển. Vì vậy, họ luôn phải làm việc vất vả và bận rộn lo lắng về tài chính.
  • Tình duyên: Con trai mũi tẹt thường là người coi trọng tình cảm, rất chân thành nhưng cũng do vậy mà thường bị lợi dụng, lừa gạt nên đường tình duyên, hôn nhân khá lận đận.

Tướng số nữ giới mũi tẹt

Giống như nam mũi thấp tẹt, phụ nữ sở hữu đặc điểm gương mặt mặt cũng là người thiếu may mắn trong cuộc sống, là người ngại khó nên thường không thành công trong cuộc sống.

Nữ giới có chiếc mũi tẹt thường lận đận trong chuyện tình duyên, hôn nhân không ấm êm
Nữ giới có chiếc mũi tẹt thường lận đận trong chuyện tình duyên, hôn nhân không ấm êm
  • Tính cách: Phụ nữ mũi tẹt là những người sống thiên về tình cảm, nên làm việc gì cũng bị chi phối, không nhìn nhận đúng sai. Bên cạnh đó, tính cách thiếu kiên trì và nhanh chán nản cũng khiến họ không được người xung quanh đánh giá cao.
  • Sự nghiệp: Cuộc sống của người phụ nữ có dáng mũi tẹt thường phải chịu nhiều khó khăn, làm việc vất vả để có thể chi trả các khoản chi phí trong cuộc sống.
  • Tình duyên: Cũng giống như nam giới có mũi ngắn tẹt, phụ nữ có đặc điểm dáng mũi này luôn trong tình trạng thiệt thòi, đau khổ trong tình yêu, nếu có gia đình thì lại không ấm êm, hạnh phúc.

Giải pháp khắc phục mũi tẹt hiệu quả

Hiện nay, với sự phát triển của lĩnh vực làm đẹp có rất nhiều phương pháp khác nhau để giúp khắc phục khuyết điểm mũi tẹt khiến bạn cảm thấy tự ti như:

Sử dụng kẹp nâng mũi

Kẹp nâng mũi là loại sản phẩm có cấu tạo giống như chiếc kẹp phơi quần áo thông thường, được làm từ silicon hoặc chất liệu nhựa cao cấp để tránh gây trầy xước da trong lúc sử dụng.

Sử dụng kẹp nâng mũi đúng cách, đúng thời điểm sẽ giúp cải thiện tình trạng mũi tẹt
Sử dụng kẹp nâng mũi đúng cách, đúng thời điểm sẽ giúp cải thiện tình trạng mũi tẹt

Việc dùng kẹp nâng mũi sẽ giúp sống mũi được định hình cao, thon và thẳng hơn giúp cải thiện khuyết điểm mũi tẹt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp và mang lại hiệu quả đối với những đối tượng dưới hoặc trong giai đoạn dậy kì.

Nguyên nhân bởi khi đã trưởng thành, xương và sụn mũi đã ổn định và không thể dùng kẹp mũi để điều chỉnh độ cao. Ngoài ra, cần lưu ý sử dụng đúng cách nếu không sẽ khiến mũi bị lệch.

Trang điểm tạo khối mũi

Trang điểm tạo khối mũi là phương pháp đơn giản giúp bạn nhanh chóng sở hữu dáng mũi cao, thon như ý. Việc lợi dụng hiệu ứng sáng tối tạo khối sẽ làm sống mũi nhỏ và trông cao hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

Bạn chỉ cần sử dụng phấn bắt sáng để đánh vào trung tâm sống mũi, dùng phấn tối màu để đánh vào 2 bên sống mũi. Sau đó dùng cọ để tán đều để tránh phấn trên mặt quá dày làm lộ trang điểm thiếu tinh tế. Đó là cách trang điểm sống mũi cao được nhiều chị em lựa chọn.

Tiêm filler nâng mũi không xâm lấn

Trong trường hợp bạn không sợ sử dụng kẹp nâng sai cách khiến dáng mũi tệ hơn hoặc không muốn mất thời gian mỗi ngày tạo khối mũi thì nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Tiêm filler là một trong những phương pháp nâng mũi không lấn hiện đại, được nhiều khách hàng lựa chọn 
Tiêm filler là một trong những phương pháp nâng mũi không lấn hiện đại, được nhiều khách hàng lựa chọn

Việc tiêm filler hay còn gọi là chất làm đầy sẽ giúp nâng cao sống mũi, từ đó tình trạng sống mũi tẹt, bè và to cũng được khắc phục một cách hiệu quả. Filler được FDA công nhận là hợp chất an toàn đối với cơ thể, ngoài ra phương pháp này không thực hiện xâm lấn nên hạn chế tối đa gây nên các biến chứng mà vẫn mang đến kết quả làm đẹp như mong muốn.

Khắc phục mũi tẹt bằng phương pháp phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là phương pháp làm đẹp, khắc phục khuyết điểm sống mũi tẹt, bè và thô một cách toàn diện nhất. Trên thực tế, đây chỉ là một phương pháp tiểu phẫu đơn giản, nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của kỹ thuật nâng mũi.

Bạn muốn khắc phục dãng mũi tẹt ngay!

Liên hệ ngay để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn công nghệ nâng mũi Mega Seoul Line

Các phương pháp khắc phục mũi tẹt trên đều mang lại hiệu quả nhưng vẫn có những nhược điểm nhất định. Ngược lại, phẫu thuật nâng mũi lại là phương pháp làm đẹp toàn diện nhất vì có thể tái định hình lại toàn bộ dáng mũi, loại bỏ tất cả các nhược điểm trước khi của dáng mũi giúp khách hàng sở hữu chiếc mũi đẹp chuẩn tỉ lệ vàng với thời gian duy trì hiệu quả làm đẹp bền vững theo thời gian.

Khách hàng sở hữu dáng mũi đẹp như mơ sau khi thực hiện nâng mũi áp dụng công nghệ tân tiến tại Seoul Center
Khách hàng sở hữu dáng mũi đẹp như mơ sau khi thực hiện nâng mũi áp dụng công nghệ tân tiến tại Seoul Center

Bên cạnh đó, hiện nay lĩnh vực thẩm mỹ đã phát triển nhiều kỹ thuật nâng mũi tân tiến, trong đó có phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân, mang đến độ tương thích cao cho cơ thể, hạn chế tối đa các biến chứng hậu thẩm mỹ, đồng thời con mang lại vẻ đẹp tự nhiên siêu thực, không lộ dấu vết làm đẹp.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề mũi tẹt mà bạn cần biết. Hy vọng với những chia sẻ trên từ Seoul Center sẽ giúp bạn tìm được phương pháp thẩm mỹ, cải thiện dáng mũi phù hợp và nhanh chóng sở hữu chiếc mũi cao thẳng và thon gọn, giúp bản thân sở nên xinh đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi