Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, cho con bú, mãn kinh,… sẽ làm thay đổi nội tiết tố và nhũ hoa cũng thay đổi theo. Điều này khiến nhiều chị em hoang mang với sự thay đổi thất thường về hình dạng cũng như màu sắc nhũ hoa. Bạn muốn biết nhũ hoa của mình có phát triển bình thường hay không thì những hình ảnh nhũ hoa bình thường dưới đây được cung cấp bởi Seoul Center sẽ giúp bạn nhận biết.

 hình ảnh núm vú bình thường

7+ hình ảnh nhũ hoa bình thường ở phụ nữ

Không khó để nhận ra hình ảnh núm vú bình thường khi dựa vào 7 hình ảnh nhũ hoa bình thường dưới đây được các nghiên cứu chỉ ra như: núm vú nhô ra, nhũ hoa đảo ngược, núm vú thụt,…

Nhũ hoa nhô ra

Thông thường, quầng vú và nhũ hoa nằm gần nhau, có màu hồng và các hạt nhỏ trắng li ti. Khi nhũ hoa nhô ra bắt đầu giai đoạn dậy thì quầng vú cũng nhô ra theo. Do đó, việc mặc áo ngực trở nên khó khăn với nhiều bạn nữ khi xảy ra sự ma sát làm cho nhũ hoa bị thâm sạm, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ vòng 1.

Tuy nhiên, nhũ hoa nhô ra khá bình thường và không ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Bạn có thể khắc phục bằng cách mặc áo lót chất liệu mềm mại, thấm hút tốt, có thể không mặc áo ngực khi không cần thiết.

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Nhũ hoa nhô ra là bình thường với chị em

Nhũ hoa bị đảo ngược

Núm vú mọc ngược là hình ảnh nhũ hoa bình thường bạn không nên quá lo lắng. Đây là những trường hợp đặc biệt có thể do di truyền hoặc áo ngực chèn ép gây mọc ngược.

Tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng nhũ hoa mọc ngược khiến cho chị em tự ti với vòng 1 kém quyến rũ. Bởi đó bạn nên đến các thẩm mỹ viện, spa để khôi phục nhũ hoa về trạng thái đẹp nhất.

 hình ảnh núm vú bình thường
Trường hợp đặc biệt khi nhũ hoa bị đảo ngược

Nhũ hoa bị thụt vào trong

Trái ngược với nhũ hoa mọc nhô ra thì hình ảnh nhũ hoa bị thụt vào trong cũng thường gặp. Nguyên nhân núm vú thụt vào trong, vòng 1 không có núm do các cơ ở quầng vú phát triển lớn che lấp đi đầu nhũ hoa. Bạn không nên quá lo lắng về dấu hiệu này và có thể khắc phục bằng các động tác massage nhũ hoa hoặc dùng dụng cụ để đẩy nhũ hoa ra ngoài.

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Núm vú thụt vào trong thường gặp

Nhũ hoa kích thước lớn

Thắc mắc tại sao nhũ hoa lại to được nhiều chị em quan tâm. Việc nhũ hoa lớn đồng nghĩa với kích thước vòng 1 phát triển. Hầu hết hình ảnh nhũ hoa bình thường sẽ có kích thước tương ứng theo sự phát triển của tuổi tác phụ nữ.

hình ảnh núm vú bình thường
Kích thước nhũ hoa lớn khi vòng 1 phát triển

Nhũ hoa lớn tuy không gây ra ảnh hưởng nào về mặt sức khỏe nhưng có thể là trở ngại cho chị em khi mặc đồ. Nhũ hoa sẽ gây cọ xát áo ngực hoặc mặc áo dễ lộ núm vú gây mất thẩm mỹ.

Một số trường hợp sau khi sinh và cho con bú khiến cho nhũ hoa bị to hơn. Cho nên bạn có thể tìm gặp bác sĩ thẩm mỹ để thu nhỏ nhũ hoa để được xinh xắn hơn.

Nhũ hoa kích thước nhỏ

Trái ngược với nhũ hoa kích thước lớn thì cũng có khá nhiều chị em có nhũ hoa nhỏ, đầu ti ngắn. Điều này phổ biến ở những người có vòng 1 bé, lép, gây nên tình trạng mất cân bằng núi đôi và vòng 1 trở nên kém quyến rũ.

 hình ảnh núm vú bình thường
Vẫn có nhiều trường hợp nhũ hoa kích thước nhỏ

Nếu bạn thuộc tuýp người có ngực nhỏ thì chắc hẳn nhũ hoa cũng sẽ không phát triển. Mặc dù đây là dấu hiệu bình thường nhưng nếu phát hiện sớm, bạn có thể cải thiện kích thước vòng 1 bằng dưỡng chất.

Nhũ hoa ở dạng phẳng

Nhũ hoa phẳng là một trong những hình ảnh nhũ hoa bình thường mà chị em nghĩ đây là dấu hiệu bất thường. Đây là dạng đặc trưng khác với nhũ hoa nhô ra hay thụt vào trong. Phần núm vú sẽ nằm bằng phẳng so với quầng vú cho dù bạn tác động lực hay kéo lên thì nó vẫn trở về trạng thái ban đầu.

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Nhũ hoa đẹp khi ở dạng phẳng

Nhũ hoa có lông

Bên cạnh những hạt nhỏ xung quanh nhũ hoa ở tuổi dậy thì tình trạng nhũ hoa có lông gây sự tò mò ở nhiều người. Kể cả nam lẫn nữ cũng gặp trường hợp mọc lông ở ngực, nhũ hoa.

hình ảnh núm vú bình thường
Nhũ hoa bình thường sẽ có lông nhỏ nhưng ít thấy

Điều này được lý giải do cơ địa ở mỗi người, hormone trong cơ thể thay đổi sẽ mọc nhiều lông hơn, màu sắc lông cũng bị biến đổi. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì đây là những dấu hiệu bình thường và không ảnh hưởng tới sự phát triển của nhũ hoa.

Cách nhận biết nhũ hoa bình thường qua hình ảnh

Hình ảnh nhũ hoa bình thường bạn có thể nhận biết một cách đơn giản thông qua các tiêu chuẩn nhũ hoa đẹp về kích thước, màu sắc, vị trí, tuyến quầng vú, khoảng cách 2 núm vú,… Từ đó, bạn có thể biết được nhũ hoa đẹp hay xấu thông qua các dấu hiệu cụ thể dưới đây:

Hình ảnh nhũ hoa bình thường màu gì?

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá các loại nhũ hoa đẹp và ở trạng thái bình thường là dựa vào màu sắc của núm vú. Nếu bạn nhìn thấy đầu núm vú có màu hồng nhẹ, không bị thâm và sờ tay có cảm giác mềm mại thì đây được coi là tiêu chuẩn nhũ hoa đẹp.

hình ảnh núm vú bình thường
Hình ảnh núm vú bình thường đẹp có màu hồng nhạt và mềm mịn

Những người có nhũ hoa thâm sạm thường lấy tiêu chí này để làm hồng nhũ hoa bằng các phương pháp cải thiện màu sắc núm vú mà nổi bật như phương pháp làm hồng nhũ hoa bằng kem đánh răng, vaselin hoặc bằng cà chua, tinh dầu dừa, …

Dựa vào số đo vòng 1

Hình ảnh nhũ hoa bình thường có thể đánh giá dựa trên kích thước và số đo vòng 1. Dễ dàng nhận thấy vòng 1 căng tròn, săn chắc, cân đối với tỉ lệ cơ thể thông qua các chỉ số chuẩn dưới đây:

  • Số đo chuẩn vòng 1 đối với nữ có chiều cao trung bình 1m50 là từ 76 – 80 cm.
  • Số đo chuẩn vòng 1 đối với nữ có chiều cao trung bình 1m55 rơi vào khoảng 78 – 83 cm.
  • Số đo chuẩn vòng 1 đối với nữ có chiều cao trung bình 1m70 trở nên rơi vào khoảng 91 – 93 cm.

Có thể thấy số đo vòng 1 chuẩn được tính bằng ½ chiều cao và đây cũng là tiêu chuẩn để đánh giá nhũ hoa bình thường.

Số đo của nhũ hoa

Nhiều chị em thắc mắc tiêu chuẩn nhũ hoa to hay nhỏ thì đẹp. Điều này sẽ tùy thuộc vào kích thước nhũ hoa ở mỗi người do di truyền và thể trạng. Nhũ hoa đẹp sẽ cân đối với tỉ lệ quầng vú, kích thước ngực và số đo nhũ hoa rơi vào khoảng 2 – 3 cm. Một số trường hợp đặc biệt sẽ có nhũ hoa nhỏ hơn từ 1.5 – 1cm và bị thụt vào trong. Tuy nhiên, đây vẫn không được đánh giá là nhũ hoa đẹp.

hình ảnh núm vú bình thường
Kích thước nhũ hoa khoảng 2 – 3cm được đánh giá là đẹp

>>> Tìm hiểu xem Đàn ông thích nhũ hoa to hay nhỏ?

Số lượng tuyến quầng vú và lông trên núm vú

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy được hình ảnh nhũ hoa bình thường với những nốt nhỏ bên trên bề mặt quầng vú. Đây là những tuyến quầng vú khi ngực phát triển và phân bổ đều trên ngực. Hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai sẽ có số lượng tuyến quầng vũ nhiều hơn và to hơn.

Tuy nhiên, đối với những người bình thường số lượng tuyến quầng vú nhiều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và có thể là dấu hiệu bệnh lý cần được thăm khám. Bên cạnh đó, xung quanh nhũ hoa bạn sẽ thấy các sợi lông tơ nhỏ. Số lượng lông mọc tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, nhưng theo tiêu chuẩn của nhũ hoa bình thường thì lông sẽ mọc ít hơn, màu nhạt và mềm mại. 

Khoảng cách giữa hai núm vú

Có thể nhận biết nhũ hoa bình thường thông qua khoảng cách giữa hai núm vú. Những nhận định cho rằng khoảng cách giữa 2 nhũ hoa đẹp sẽ dao động từ 20 – 24 cm. Nếu khoảng cách này quá xa hay quá gần sẽ làm mất đi sự cân đối vòng 1 và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ ở nhiều chị em.

hình ảnh núm vú bình thường
Hình ảnh núm vú bình thường có 2 nhũ hoa cách nhau khoảng 20 đến 24 cm

Vị trí núm vú trên bầu ngực

Tiêu chí cuối cùng để đánh giá hình ảnh nhũ hoa bình thường thông qua vị trí nhũ hoa trên bầu ngực. Phần núm vú phải nằm ở trung tâm của quầng vú, đầu nhũ hoa nhô cao, hướng lên trên, sẽ tạo nên tổng thể cân đối với 2 bầu ngực. Điều này tăng thêm sự tự tin cho chị em khi có núm vú nằm cân đối với vòng 1.

Đường chân ngực là gì? Bạn hiểu thế nào là nâng ngực đường chân ngực? Để biết bạn có thể tham khảo nội dung nâng ngực đường chân ngực được Seoul Center chia sẽ

4 hình ảnh nhũ hoa không bình thường, báo hiệu bệnh lý

Ngoài những hình ảnh nhũ hoa bình thường mà chúng tôi vừa kể trên, bạn nên biết thêm những hình ảnh nhũ hoa bất thường cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm. Từ đó phát hiện sớm và tìm cách chữa trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhũ hoa bị ẩn một bên

Nhũ hoa bị ẩn 1 bên hay còn gọi là nhũ hoa bị thụt vào 1 bên. Dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này khi 1 bên nhũ hoa hướng ra bên ngoài, bên còn lại bị thụt vào bên trong. Đây có thể là do bẩm sinh, nhưng nếu nhũ hoa thụt vào một cách bất thường thì bạn nên đi khám bác sĩ, phòng tránh ung thư nhũ hoa.

nhũ hoa to hơn bình thường
Nhũ hoa thụt vào trong một cách bất thường tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Trên ngực nổi các cục u

Nếu các bà mẹ cho con bú mà xuất hiện các cục lộm cộm trên bề mặt ngực sẽ là bình thường. Tuy nhiên, hình ảnh nhũ hoa bất thường và cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm khi trên bầu ngực nổi lên các cục u lộm cộm. Đây có thể là dấu hiệu của các bệnh mãn tính như ung thư vú, u xơ, u nang tuyến vú,…

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Phát hiện sớm những nốt u trên ngực để đề phòng ung thư vú

Nhũ hoa bị khô và ngứa ngáy

Nhiều trường hợp nhũ hoa của chị em bị khô và bong tróc vảy vào mùa lạnh khá bình thường. Nhưng nếu nhũ hoa xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, bong vảy và màu sắc nhũ hoa bị biến đổi, tiết ra dịch vàng hòa lẫn với máu. Những dấu hiệu này cảnh báo bệnh ung thư núm vú và bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám.

Bạn nên tham khảo chi tiết tình trạng nhũ hoa bị đóng vảy để biết hướng xử lý kịp thời khi gặp tình trạng này nhé.

nhũ hoa to hơn bình thường
Màu sắc nhũ hoa thay đổi thất thường và bị ngứa ngáy dẫn đến viêm nhiễm

Nhũ hoa sưng đỏ, viêm mủ

Nếu như nhũ hoa của bạn có các dấu hiệu sưng đau kéo dài, đầu nhũ hoa viêm đỏ và xuất hiện tình trạng lở loét kèm theo chảy mủ có mùi. Chị em hãy đến ngay những phòng khám chuyên khoa để thăm khám cũng như điều trị sớm. Tránh những ảnh hưởng hưởng nguy hại đến sức khỏe và tính thẩm mỹ của vòng 1.

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Bạn cần thăm khám bác sĩ khi nhũ hoa bị sưng đau và chảy mủ

Phân biệt nhũ hoa bình thường và bất thường là cách để chị em sớm phát hiện những bệnh lý nguy hiểm đến ngực. Nếu bạn chưa biết nhũ hoa là gì có thể tìm hiểu thêm thông tin về sự hình thành và phát triển của nhũ hoa.

Hình ảnh núm vú bình thường khi mới mang thai 

Khi mang thai, hormone trong cơ thể có sự thay đổi và làm cho bầu ngực cũng có một số biển đổi nhỏ. Dưới đây là một số biểu hiện của nhũ hoa khi mang thai mà chị em nên biết: 

Nhũ hoa đau nhức và khó chịu

Khi mang thai, bạn sẽ nhận thấy vùng nhũ hoa đau nhức và khó chịu bởi vì trong giai đoạn đầu thai kỳ, lượng hormone estrogen và progesterone tăng cao làm cho nhũ hoa trở nên nhạy cảm hơn. Biểu hiện khá giống với chu kỳ kinh nguyệt nên nhiều chị em bị nhầm lẫn. Chị em cần quan sát, theo dõi sự thay đổi của cơ thể để biết mình có mang thai hay không

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Khi mang thai, nhũ hoa nhũ hoa và vùng ngực có cảm giác đau nhẹ

Nhũ hoa sẫm màu

Thông thường, khi trong giai đoạn 4 tuần đầu thai kỳ, vùng nhũ hoa sẽ trở nên sẫm màu hơn vì sắc tố da melanin tăng lên đáng kể. Lúc này, bạn cũng có thể thấy nhũ hoa bị bóng nhờn và tiết nhiều dầu bởi vì tuyến vú đang hình thành sữa. 

hình ảnh núm vú bình thường
Nhũ hoa sẫm màu hơn bình thường có thể là bạn đang mang thai ở tuần thứ 4

Quanh nhũ hoa có nhiều mạch máu và gân xanh

Khi mang thai, lượng máu lưu thông đến vùng ngực rất lớn kích thích tuyến vú hình thành sữa nên có gân xanh và xuất hiện nhiều mạch máu. Mẹ bầu không cần quá lo lắng vì đây chỉ là những biểu hiện bình thường. Sau khi cho con bú màu ngực sẽ quay về trạng thái bình thường. 

nhũ hoa to hơn bình thường
Hình ảnh nhũ hoa về tình trạng nhũ hoa có nhiều gân xanh

Mụn nhọt li ti quanh nhũ hoa

Khi mang thai, bạn sẽ nhận thấy vùng nhũ hoa xuất hiện các nốt sần li ti có dầu. Chúng thường phát triển mạnh mẽ và lan rộng quanh bầu ngực nhưng không hề gây nên cảm giác đau rát hay khó chịu. Những hạt này sẽ giảm sau sinh nên mẹ bầu không cần quá lo lắng

hình ảnh núm vú bình thường
Hình ảnh minh họa về tình trạng nhũ hoa có nhiều mụn nhọt

Nhũ hoa rỉ sữa non

Hiện tượng này thường xuất hiện từ tuần thứ 16 trở đi và dễ dàng nhận biết khi sữa rỉ ra ngoài. Sữa non này được đánh giá là có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn, cung cấp nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của bé. 

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Tình trạng nhũ hoa rỉ sữa non khi bạn mang thai

Một số hình ảnh nhũ hoa đặc biệt

Hình ảnh nhũ hoa đặc biệt khá hiếm gặp, thường chúng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên chị em có thể yên tâm. Dưới đây là một số dạng có thể xuất hiện:

Núm vú bị sưng

Núm vú sưng nhưng không đau tức, khó chịu. Điều này có thể là do mô dư thừa vùng ngực gây nên hoặc do lượng nội tiết tố nữ hoạt động quá mức. Một số người gặp tình trạng này là do thừa hưởng gen từ thế hệ trước.

hình ảnh núm vú bình thường
Núm vú sưng to hơn bình thường có thể do di truyền

Nhũ hoa không có núm vú

Mặc dù hiếm gặp nhưng vẫn có một số chị em không có núm vú hoặc núm vú nhô lên rất ít, không rõ ràng. Điều này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là trở ngại lớn trong việc nuôi con hoặc trong chuyện chăn gối. Trong trường hợp này, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để có biện pháp khắc phục phù hợp và ngày càng trở nên tự tin hơn. 

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Không có núm vú hoặc núm vú không rõ ràng sẽ cản trở quá trình chăm con

Có nhiều núm vú

Một người có nhiều hơn 2 nhũ hoa thường rất hiếm gặp, hiện tượng này chỉ gây mất thẩm mỹ khiến bạn tự ti với bạn đời của mình. Hiện nay, các thẩm mỹ viện uy tín có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng. 

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Hiện tượng 1 bên có 2 hay nhiều núm vú khá hiếm gặp

Núm vú thay đổi kích thước

Khi đến giai đoạn kinh nguyệt, hoặc đang mang thai và cho con bú, bạn sẽ nhận thấy núm vú to hơn bình thường. Điều này sẽ giúp chị em thuận tiện trong việc chăm con. 

hình ảnh nhũ hoa bình thường
Núm vú phụ nữ khi mang thai và cho con bú thường to hơn

Hình ảnh nhũ hoa bình thường được Seoul Center tổng hợp giúp bạn không khó để bạn nhận biết và đánh giá tiêu chuẩn nhũ hoa đẹp. Cần xác định được hiện trạng nhũ hoa của bạn có ổn định không, để từ đó có những giải pháp khắc phục nhũ hoa kém thẩm mỹ. Đồng thời phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh lý nguy hiểm ở nhũ hoa mà ít ai biết đến.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi