Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ đơn giản và mang lại hiệu quả cao, cho đôi mắt to tròn, 2 mí cong đều và duy trì lâu dài. Tuy nhiên, không ít trường hợp cắt mí bị hỏng và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vậy đâu là nguyên nhân xảy ra tình trạng này và có thể khắc phục được không. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên qua những chia sẻ từ các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại Seoul Center.

Nguyên nhân nào dẫn đến cắt mí hỏng?

Mong muốn sở hữu đôi mắt to tròn, đẹp và tự nhiên, hút ánh nhìn thì cắt mí mắt là dịch vụ thẩm mỹ được đông đảo khách hàng lựa chọn. Nhưng trong quá trình thực hiện, có một vài trường hợp cắt mí sẽ không được như ý, thậm chí còn có nguy cơ hỏng gây ảnh hưởng đến thị lực và tính thẩm mỹ của mắt. Vậy nguyên nhân cắt mí mắt hỏng là gì?

Bác sĩ tay nghề kém

Bạn có biết 80% kết quả thành công của một ca cắt mí phụ thuộc vào trình độ chuyên môn và tay nghề của người thực hiện. Bởi đó mà những ca cắt mí hỏng được đánh giá do thực hiện bởi những bác sĩ chưa đủ kinh nghiệm và kỹ thuật tay nghề còn kém. Từ đó mà rủi ro từ lúc đo vẽ mí mắt cho đến quy trình thực hiện không đảm bảo yêu cầu dẫn đến mí mắt sau khi cắt bị lệch hay nhiễm trùng.

Do đó việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có đội ngũ bác sĩ đúng chuyên ngành, tay nghề cao rất quan trọng để tránh những rủi ro đáng tiếc. Bằng cấp, kinh nghiệm, phản hồi từ khách hàng cũ,.. là những tiêu chí để bạn có thể đánh giá.

Nguyên nhân khiến cắt mí bị hỏng do tay nghề bác sĩ
Nguyên nhân khiến cắt mí bị hỏng do tay nghề bác sĩ

Kỹ thuật cắt mí lạc hậu

Với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ hiện nay đã có thể khắc phục những hạn chế đối với các kỹ thuật cắt mí cũ. Tuy nhiên, nếu khách hàng không may lựa chọn những cơ sở cắt mí áp dụng những kỹ thuật lạc hậu thì khả năng xảy ra biến chứng, sưng đau, cắt mí hỏng là điều khó tránh khỏi.

Bên cạnh đó, trang thiết bị, phòng mổ không được vô khuẩn cũng là nguyên nhân khiến cắt mí bị hỏng. Mí mắt viêm nhiễm, kéo dài thời gian hồi phục và để lại sẹo xấu sau khi cắt mí là những hậu quả của việc chọn cơ sở cắt mí không uy tín.

Chăm sóc hậu phẫu không đúng cách

Việc chăm sóc mí mắt sau khi thẩm mỹ mắt chiếm 20 – 30% kết quả hồi phục mí mắt. Nếu không tuân thủ chế độ chăm sóc và chế độ ăn uống theo lời căn dặn của bác sĩ rất khó để vết thương mau lành, làm chậm quá trình vào nếp mí, nhất là đối với những cơ địa dữ.

Chưa kể những thói quen sinh hoạt không đúng cách tác động lên vết thương gây chảy máu, tuột chỉ, nhiễm khuẩn,… Thức ăn dễ gây kích ứng, sưng đỏ, mưng mủ và sẹo lồi xuất hiện.

Chăm sóc sai cách khiến kết quả cắt mí mắt không đạt như ý muốn
Chăm sóc sai cách khiến kết quả cắt mí mắt không đạt như ý muốn

Hậu quả cắt mí mắt bị hỏng biểu hiện ra sao?

Cắt mí hỏng là điều mà không một ai mong muốn cả. Vậy nên, trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, mọi người nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ về dịch vụ và đơn vị thực hiện. Điều này để đảm bảo an toàn, tránh phải những hậu quả đáng tiếc, để rồi tiền mất tật vẫn mang. Dưới đây, hãy cùng xem những trường hợp cắt mí hỏng sẽ gây ra vấn đề gì về sức khoẻ và thị lực của bạn:

Mí mắt bị lỗi khiến mắt lộ sẹo, mưng mủ

Biến chứng nguy hiểm khi cắt mí mắt bị hỏng chính là để lại sẹo xấu, mưng mủ, gây viêm mí…gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguyên nhân này có thể là do kỹ thuật của bác sĩ, phòng phẫu thuật, thiết bị dùng cắt mí không vệ sinh và có thể do chỉ thẩm  mỹ kém chất lượng. Một phần nhỏ do cơ địa của khách hàng hay do chăm sóc sau cắt mí chưa đúng.

Mắt lồi sẹo và viêm đỏ do cắt mí mắt bị hỏng
Mắt lồi sẹo và viêm đỏ do cắt mí mắt bị hỏng

Mí mắt bị trợn

Đa phần các trường hợp cắt mí mắt bị trợn, xếch đều do kỹ thuật thực hiện của các bác sĩ, tay nghề không đủ khéo léo.

Tình trạng mắt bị trợn
Tình trạng mắt bị trợn

Mí mắt cắt sâu, sụp mí

Một trong những hậu quả của việc cắt mí hỏng đó là mí cắt bị sâu, mí sụp nguyên nhân dẫn tới việc cắt mí hỏng có thể do thao tác của bác sĩ. Ít kinh nghiệm, tay nghề kém sẽ khiến mí bị lệch, gây đứt gãy cơ nâng mi. Một lý do khiến cắt mí bị hỏng là do bác sĩ loại bỏ không triệt để vùng da mí chùng, thừa –  tác nhân gây mí mắt bị sụp, sâu.

Cắt mí hỏng khiến mắt bị lệch, mí không đều hoặc quá to

Cắt mí mắt bị to, không đều, lỗi này là do tay nghề của bác sĩ. Đây là trường hợp khá phổ biến và có thể trong quá trình cắt mí thao tác của bác sĩ không khéo léo, dẫn đến vết thương rộng, để lại sẹo to.

Cắt mí hỏng gây tình trạng lõm sâu, mắt nhắm không kín

Tình trạng mí mắt bị lõm sâu hay mắt nhắm không kín là hậu quả của việc các bác sĩ thực hiện cắt mí đã loại bỏ quá nhiều cơ và mỡ thừa. Mí mắt lõm sâu, không nhắm kín được sẽ gây ra tình trạng khô mắt, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm loét giác mạc gây nguy hiểm đến thị lực, thậm chí có thể dẫn đến mù hoàn toàn.

Chảy máu mắt thường xuyên, tích tụ máu bầm gây chèn giác mạc

Hậu quả cắt mí hỏng cũng thường sẽ xả ra hai vấn đề đó là vết thương thường xuyên chảy máu hoặc tích tụ máu bầm lâu ngày gây chèn giác mạc. Những trường hợp này thường xảy ra do các bác sĩ thực hiện kỹ thuật cắt mí không đúng gây tổn thương từ bên trong gây tích tụ máu bầm hoặc vết cắt không chuẩn xác gây nên tình trạng chảy máu thường xuyên.

Tuy nhiên để cho vết thương chảy máu hay máu bầm tích tụ lâu ngày cũng có một phần do quá trình chăm sóc sau cắt mí không đúng theo hướng dẫn gây ra những tình trạng trên.

Chảy máu mắt thường xuyên và tích tụ máu bầm
Chảy máu mắt thường xuyên và tích tụ máu bầm

Sưng tấy, bầm tím sau cắt mí kéo dài

Nguyên nhân chính để xảy ra trường hợp này là do kỹ thuật cắt mí của bác sĩ được thực hiện không đúng, dẫn đến việc tổn thương từ bên trong gây tích tụ máu bầm. Thông thường những vết thương sau cắt mí sẽ phục hồi sau từ 3 – 4 ngày, nhưng khi bị tổn thương sâu từ bên trong và tích tụ máu bầm, vết thương sẽ lâu lành hơn và có thể dẫn đến tình trạng mưng mủ gây nguy hiểm đến thị lực của bạn.

Tình trạng sưng tấy, bầm tím kéo dài
Tình trạng sưng tấy, bầm tím kéo dài

Cắt mí hỏng có sửa được không?

Thực tế thì cắt mí bị hỏng vẫn có thể sửa lại được nếu lựa chọn đúng phương pháp, cơ sở thẩm mỹ hoặc được bác sĩ giàu kinh nghiệm đứng ra thực hiện.

Cắt mí bị hỏng vẫn có thể can thiệp sửa được nếu lựa chọn biện pháp phù hợp
Cắt mí bị hỏng vẫn có thể can thiệp sửa được nếu lựa chọn biện pháp phù hợp

Cắt mí lệch có sửa được không?

Tình trạng này có thể can thiệp khắc phục được bằng cách tháo bỏ nếp mí mắt cũ, giải phóng toàn bộ các vùng đang bị kẹp lại trong mí mắt gây lệch. Sau khi nghỉ dưỡng khoảng 1 – 3 tháng thì lượng da và mỡ mí mắt đã được hồi phục trở lại. Đây là thời điểm có thể chỉnh sửa vùng mí mắt đã bị cắt lệch trước đó.

Cắt mí quá to có sửa được không

 Đối với những ca cắt mí mắt quá to vẫn có thể sửa được nếu bác sĩ thẩm mỹ sử dụng mỡ tự thân để cấy vào vùng hốc mắt. Tế bào mỡ góp phần làm đầy phần mí mắt đã bị cắt quá mức, đảm bảo sự mềm mại tự nhiên tại vùng mí mắt. Đây cũng là liệu pháp chỉnh sửa mí mắt an toàn nhất đối với những ca cắt mí quá to. 

Sửa mí hỏng an toàn – Hiệu quả vĩnh viễn

 

Cắt mí hỏng bao lâu sửa lại được?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ thì nếu khách hàng gặp phải trường hợp cắt mí mắt hỏng thì phải đợi một khoảng thời gian nếp mí khô và ổn định thì mới có thể sửa lại được. Vậy cắt mí hỏng bao lâu thì sửa lại được? Thời gian tốt nhất để khách hàng sửa mí mắt bị hỏng khoảng 3 – 6 tháng sau khi cắt mí. Lúc này mí mắt đã có thể thực hiện tiếp những can thiệp thẩm mỹ mới.

Tuy nhiên bạn cũng đừng quá nôn nóng sửa mí mắt sớm và lạm dụng sửa nhiều lần vì cơ mí mắt rất yếu và dễ ảnh hưởng đến thị lực. Nếu sửa sớm khi vết thương chưa hồi phục hoàn toàn dễ gây viêm nhiễm trở lại, sửa nhiều lần cũng khiến mí mắt bị xơ cứng, tổn thương đôi mắt.

Bạn chỉ nên sửa mí mắt khi được sự cho phép từ bác sĩ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao, thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ uy tín và đảm bảo sự an toàn cho khách hàng.

Sau 3 – 6 tháng bạn mới có thể sửa mí mắt bị hỏng
Sau 3 – 6 tháng bạn mới có thể sửa mí mắt bị hỏng

Phương pháp xử lý sửa mí cắt bị hỏng hiệu quả 100%

Các kỹ thuật cắt mí, lấy mỡ… được các bác sĩ sử dụng để khắc phục tình trạng cắt mí lỗi. Tuy nhiên, tùy vào trường hợp cụ thể, các bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Cụ thể:

Xử lý mắt không đều, bị trợn hoặc quá to sau khi cắt mí

Với trường hợp cắt mí lỗi khiến mắt không đều, trợn, xếch,…các bác sĩ sẽ tiến hành sửa chữa với kỹ thuật ghép da bổ sung. Kỹ thuật này sẽ giúp làm đầy phần mí bị cắt quá mức, đồng thời cơ nâng mi và tình trạng co kéo của mi mắt được phục hồi như cũ.

Xử lý tình trạng mắt bị lệch, không đều
Xử lý tình trạng mắt bị lệch, không đều

Xử lý mắt bị sâu, mí chùng hoặc sụp mí

Để đẩy lùi tình trạng trên, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành treo cơ nâng mi để giúp mí mắt phục hồi trở lại. Tiếp đến, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt mí, loại bỏ triệt để vùng da chùng nhão, bóc lớp mỡ thừa mí mắt để 2 mí to tròn, rõ nét và trông tự nhiên hơn.

Cắt mí lỗi, để lại sẹo xấu

Để khắc phục tình trạng mắt bị sẹo do cắt mí hỏng, các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ toàn bộ phần xơ cứng gây sẹo do đường cắt mí cũ hỏng gây ra. Và nếu trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ tiếp tục tạo nếp mí mới theo ý muốn của khách hàng và nối chúng lại với nhau bằng loại chỉ thẩm mỹ cao cấp để vết cắt không để lại sẹo.

Ngoài ra, để chắc chắn không còn sẹo, bạn cũng nên bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí nhưng cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả nhất.

Chăm sóc mắt sau khi khắc phục hậu quả của việc cắt mí hỏng

Để khắc phục những hậu quả cắt mí gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe thì bạn cần phải có được cách chăm sóc mí mắt hiệu quả và đúng cách nhất.

  • Điều đầu tiên bạn cần phải làm để tránh hậu quả cắt mí đó là tự chăm sóc bản thân mình tại nhà thật tốt. Thực hiện chườm đá hoặc chườm nóng trong những ngày đầu để giúp giảm sưng, giảm đau và đánh tan máu bầm
  • Có cho mình chế độ ăn uống phù hợp. Không sử dụng những chất kích thích, chất có cồn như rượu, bia, thuốc lá,… đồng thời để tránh tình trạng để lại sẹo mí mắt thì bạn cũng nên tránh xa những thực phẩm như rau muống, thịt bò, hải sản, thịt gà, trứng,…
  • Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn và có cho mình chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt là ngủ đủ giấc, bổ sung chất dinh dưỡng từ trái cây và rau củ để cơ thể phục hồi một cách tốt nhất.

Ngoài những cách tự chăm sóc trên thì điều tốt nhất để bạn tránh được những hậu quả cắt mí hỏng đó chính là lựa chọn làm đẹp tại những cơ sở thẩm mỹ chất lượng, uy tín và được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao.

Chăm sóc đúng cách giúp bạn có được đôi mắt đẹp
Chăm sóc đúng cách giúp bạn có được đôi mắt đẹp

Nên sửa cắt mí hỏng ở đâu để đảm bảo hiệu quả và an toàn?

Đối với những khách hàng có nhu cầu sửa lại phần mí mắt bị cắt hỏng, hãy lựa chọn Seoul Center. Đây là địa chỉ làm đẹp uy tín được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi:

  • Các ca chỉnh sửa cắt mí được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm.
  • Hệ thống phòng phẫu thuật sang trọng kèm theo sự hỗ trợ của các loại máy móc hiện đại, đảm bảo đạt tiêu chuẩn y khoa.
  • Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào quá trình thẩm mỹ, cam kết về mức độ hiệu quả khi chỉnh sửa mí mắt mà khách hàng có thể đạt được.
  • Có khả năng xử lý triệt để các ca cắt mí hỏng hoặc đang có dấu hiệu biến chứng, đảm bảo an toàn tuyệt đối dành cho khách hàng.
  • Hỗ trợ nhận diện, tư vấn biện pháp phục hồi, tái cấu trúc và định hình vùng mí mắt. Giúp khách hàng có cơ hội sở hữu đôi mắt khỏe đẹp.
  • Sau khi thực hiện phục hồi, khách hàng sẽ được các chuyên viên của Seoul Center hướng dẫn biện pháp chăm sóc tại nhà một cách chi tiết.
  • Đội ngũ y bác sĩ thẩm mỹ tại Seoul Center luôn sẵn lòng hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng trong suốt quá trình chăm sóc hậu phẫu.
  • Mức giá thực hiện các dịch vụ tại Seoul Center được đánh giá là hấp dẫn, phù hợp với điều kiện kinh tế của đông đảo khách hàng có nhu cầu làm đẹp.

Một lần nữa, phải khẳng định rằng Seoul Center là Địa chỉ cắt mí đẹp uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. Xứng đáng trở thành điểm đến dành cho những khách hàng muốn khắc phục triệt để tình trạng mí mắt cắt hỏng. 

Seoul Center là địa chỉ cắt mí đẹp uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn
Seoul Center là địa chỉ cắt mí đẹp uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế để khách hàng tham khảo về các ca sửa mí hỏng thành công tại Viện thẩm mỹ Seoul Center:

Mí mắt không đều và mờ được khắc phục chỉ 30 phút thực hiện
Mí mắt không đều và mờ được khắc phục chỉ 30 phút thực hiện
Mí mắt trợn không còn là nỗi lo khi thực hiện sửa cắt mí hỏng tại Seoul Center
Mí mắt trợn không còn là nỗi lo khi thực hiện sửa cắt mí hỏng tại Seoul Center

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc cắt mí hỏng, nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức để phòng tránh và không gặp phải những trường hợp cắt mí bị hỏng. Ngoài ra, nếu có mong muốn làm đẹp an toàn, không gặp phải những biến chứng xấu sau khi cắt mí thì hãy liên hệ ngay đến Thẩm Mỹ Viện Seoul Center qua hotline 1800 3333 để đặt lịch làm đẹp an toàn ngay từ hôm nay!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi