Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỗi dáng người sẽ có đặc điểm khác nhau với lợi thế về hình thể kèm khuyết điểm riêng. Vì thế, sở hữu dáng người quả táo với vòng 2 ngoại cỡ bạn không cần quá lo lắng. Thay vào đó, có thể khéo léo phối đồ kết hợp cùng chế độ tập luyện để có hình thể đẹp, phô bày lợi thế của bản thân. Cùng Seoul Center theo dõi bài viết dưới đây để biết bí quyết làm đẹp dành cho người có thân hình quả táo. 

Dáng quả táo là như thế nào?

Đúng như tên gọi, dáng người quả táo sẽ có thân hình giống như trái táo. Nghĩa là hình thể có vòng một nở nang nhưng vòng hai khá to và hầu như trọng lượng cơ thể đều đổ dồn vào phần bụng. Đây chính là yếu điểm về hình thể khiến cho người sở hữu dáng trái táo khá tự ti. 

dáng người quả táo
Người sở hữu thân hình dáng quả táo có phần bụng khá to nên rất tự ti

Đặc điểm dáng người quả táo

Hiện nay, rất nhiều người có thân hình quả táo nhưng không phải ai cũng biết rõ điều này. Một số đặc điểm nổi bật của dáng người này để chị em dễ dàng nhận biết như:

  • Sở hữu vòng 1 đầy đặn với số đo khá chuẩn, phần ngực căng tròn, săn chắc.
  • Vòng 2 to có lượng mỡ dư thừa nhiều nhưng chiều cao của eo lại khá ngắn nên không rất khó để lựa chọn trang phục phù hợp.
  • 3 vòng trên cơ thể gần như tương đối, không có nhiều sự khác biệt về số đo. Phần hông của người dáng quả táo là bé nhất.
  • Chiều rộng của hông và vai ngang nhau tạo cảm giác rất mất cân đối cho tổng thể vóc dáng cơ thể. 
  • Chân và tay thon gọn có sự khác biệt lớn nếu so sánh với số đo 3 vòng trên cơ thể nên vóc dáng của người quả táo nhìn chung rất mất cân đối.
dáng người quả táo
Người thân hình quả táo sở hữu 3 vòng có tỷ lệ không cân đối nhau

>>> Xem ngay: Dáng người hình chữ nhật là như thế nào?

Ưu nhược điểm của dáng người quả táo

Muốn mặc đẹp bạn cần nắm được ưu nhược điểm của dáng người hình quả táo. Có như vậy mới giấu đi yếu điểm và phô trọn lợi thế về hình thể, giúp bạn trở nên duyên dáng và sành điệu hơn. 

Ưu điểm của thân hình quả táo

Nếu sở hữu dáng người hình quả táo, bạn sẽ có những điểm mạnh về hình thể sau đây: 

  • Vòng 1 thường đầy đặn tăng sự cuốn hút về ngoại hình.  
  • Bắp tay thon gọn đem lại cảm giác cơ thể mảnh mai. 
  • Đôi chân nhỏ nhắn, bắp chân thon gọn đem lại lợi thế về phần thân dưới. 

Nhược điểm của dáng quả táo

Mặc dù nổi bật với đường cong của vòng 1 và sự thon gọn của bắp tay, chân nhưng người có dáng hình quả táo lại có nhược điểm là:

  • Vòng 2 là yếu điểm lớn nhất do mỡ thừa tập trung quá nhiều, thiếu đi đường cong của cơ thể. 
  • Vòng 3 lép, không có sự đầy đặn và độ cong tự nhiên làm mất cân đối giữa thân trên và thân dưới.   
  • Phần vai và ngực khá rộng, tạo cảm giác thiếu cân xứng về hình thể. 
dáng người quả táo
Dáng người quả táo về tổng thể chưa cân đối, không đẹp về hình thể

Cách giảm cân cho người có dáng quả táo

Muốn khắc phục dáng người quả táo để sở hữu thân hình cân đối, thon gọn với số đo 3 vòng chuẩn, các bạn nữ nên áp dụng một số cách giảm cân an toàn và hiệu quả sau đây:  

Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của chị em. Những người dáng quả táo nên xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng khoa học để tránh béo phì, phòng ngừa nhiều bệnh lý tim mạch, tiểu đường,… Cụ thể như sau:

  • Hạn chế nạp quá nhiều tinh bột vào cơ thể, có thể sử dụng bánh mì nguyên cám để thay thế. 
  • Ăn thực phẩm giàu protein, chất béo tốt và tránh xa các loại chất béo xấu. 
  • Xây dựng chế độ ăn uống giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin bằng việc bổ sung trái cây, rau củ quả. 
  • Không ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp hay nhiều dầu mỡ, bánh ngọt nhiều đường,…
  • Tránh xa thức uống chứa cồn như rượu bia gây hại cho sức khỏe. 
  • Bổ sung đủ nước, ít nhất từ 1.5-2L nước/ngày và có thể tăng cường thêm nước ép rau củ quả. 
  • Ăn uống đúng giờ giấc, không bỏ bữa để duy trì đồng hồ sinh học cho cơ thể. 
dáng người quả táo
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể

Rèn luyện thể dục, thể thao để thay đổi vóc dáng cơ thể

Bên cạnh áp dụng một chế độ dinh dưỡng khoa học, khi sở hữu dáng người quả táo cần kết hợp với luyện tập thể thao để đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng. Một số bài tập mà chị em có thể tham khảo để khắc phục nhược điểm của dáng quả táo như:

dáng người quả táo
Tập luyện thể dục thể thao là cách rèn luyện sức khỏe cũng như tăng vẻ đẹp hình thể
  • Chạy bộ: Đốt cháy mỡ thừa toàn bộ cơ thể, giúp duy trì hình thể săn chắc và một sức khỏe tốt. 
  • Bài tập cardio: Áp dụng các bài tập cardio chuyên sâu giảm mỡ thừa ở vòng 2, đùi, bắp chân từ 40 – 60 phút/ngày đem lại body cân đối, săn chắc. 
  • Bài tập cơ bụng: Vòng 2 của người dáng trái táo tương đối to nên những bài tập cơ bụng như plank, side plank, gập bụng,… sẽ giảm mỡ thừa nhanh chóng. Nhờ đó, vùng bụng trở nên thon gọn hơn. 
  • Các bài tập cho phần thân dưới: Vì phần thân trên và dưới không cân đối nên áp dụng các bài tập như squats, leg press, lunges,… để làm săn chắc phần thân dưới, đem lại thân hình cân đối và hài hòa hơn. 
  • Bài tập sức mạnh cơ bắp: Những bài tập cơ lõi sẽ cho khả năng tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. Từ đó giúp cơ thể săn chắc, không còn vòng 2 lỏng lẻo kém thẩm mỹ. 
  • Chơi tennis: Muốn giảm mỡ nhanh lại an toàn cho sức khỏe hãy chọn chơi tennis. Bộ môn này tiêu hao lên đến 584 calories là lý tưởng để có body không mỡ thừa. 
dáng người quả táo
Khắc phục dáng người quả táo với các bài tập đa dạng sẽ đào thải mỡ vòng 2 nhanh chóng

Cùng tham khảo một số dáng người đẹp cũng như cách thức tập luyện để cải thiện dáng người nhé.

Gợi ý một số bài tập phù hợp với người có dáng quả táo

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi vóc dáng nếu chăm chỉ luyện tập mỗi ngày. Dưới đây là một số bài tập gợi ý để người dáng quả táo có thể tham khảo và áp dụng nếu muốn sở hữu cơ bụng săn chắc, body đẹp: 

Bài tập Weighted Bird Dog

Bài tập Weighted Bird Dog là lựa chọn của nhiều giáo viên thể hình dành cho những chị em có dáng quả táo. Bạn có thể áp dụng các động tác thực hiện theo các bước sau:

dáng người quả táo
Bài tập Weighted Bird Dog khắc phục dáng người quả táo không cân đối giữa thân trên và thân dưới
  • Bước 1: Tay trái và hai đầu gối chống xuống sàn, tay phải nắm chặt tạ đơn sau đó duỗi thẳng phía trước vai, lòng bàn tay hướng về 1 bên sao đảm bảo 1 đầu của tạ chạm xuống mặt đất và từ từ duỗi chân trái thẳng ra sau sao cho mũi chân chạm lên sàn.
  • Bước 2: Siết cứng cơ bụng và dần nâng tay phải và chân trái nâng lên sao cho thẳng với thân người rồi kết hợp động tác thở ra. Giữ nguyên tư thế này trong 60 giây rồi từ từ hạ tay xuống, lặp lại với bên còn lại. Mỗi ngày nên tập từ 3 – 6 lần và lặp lại các động tác từ 10 đến 20 lần.

Bài tập Rear Lunge Chop

Bài tập Rear Lunge Chop giúp bạn nhanh chóng sở hữu một vóc dáng thon gọn như mơ ước. 

dáng người quả táo
Bài tập Rear Lunge Chop phù hợp với người có dáng quả táo

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, 2 chân khép lại, hai tay cầm tạ đơn sau đó bước chân phải ra sau rồi nhún xuống và đặt tạ qua phía bên ngoài hông trái tạo thành đường chéo.
  • Bước 2: Thu chân phải về đặt bên cạnh chân trái, chéo tạ lên cao ra bên phải và kết hợp xoay người khi nâng tạ lên. Các động tác thực hiện liên tục từ 3 đến 6 lần, tiếp tục đổi bên xen kẽ nhau và lặp lại từ 20 – 40 lần. Tìm hiểu các phương pháp sở hữu rãnh lưng đẹp cho bạn các nữ.

Bài tập Pull Down Extension

Bài tập Pull Down Extension chỉ bao gồm các động tác đơn giản mà bất kỳ ai có dáng người quả táo cũng có thể thực hiện được như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị thảm tập sau đó nằm úp mặt xuống sàn, 2 chân duỗi thẳng, tay trái nắm tạ đơn, 2 tay duỗi thẳng theo thân. 
  • Bước 2: Từ từ mở rộng 2 chân sao cho mũi chân chạm đất và rộng bằng hông, mở lòng bàn tay phải ra đặt trên sàn, tay trái gập lại 1 và duỗi thẳng cột sống.
  • Bước 3: Tiếp tục ép xương bả vai về phía hông sau đó nâng ngực nâng lên, giữ thân thăng bằng bằng tay phải. Lặp lại các động tác này và thay đổi hai bên tay, mỗi ngày nên thực hiện từ 3 – 6 lần.
dáng người quả táo
Bài tập Pull Down Extension gồm nhiều động tác đơn giản, dễ thực hiện

Bài tập Push Up Climbers

Bài tập Push Up Climbers là một trong những phương pháp cải thiện vóc dáng quả táo hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Các động tác đơn giản của bài tập này như sau:

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị như động tác plank: 2 chân khép lại, 2 tay mở rộng hơn vai sau đó hạ thân  2 chân khép chặt, từ từ hạ người xuống gần chạm đất.
  • Bước 2: Tiếp tục nâng người lên sao cho 2 tay chống duỗi thẳng và kéo gối về phía ngực nhanh chóng. Mỗi bên thực hiện 8 lần và các động tác từ 3 đến 6 lần mỗi ngày.
dáng người quả táo
Bài tập Push Up Climbers giúp bạn cải thiện vóc dáng không cân đối nhanh chóng

Thẩm mỹ thay đổi dáng người quả táo có được không?

Nếu tự ti về thân hình quả táo chị em hoàn toàn có thể thẩm mỹ để thay đổi vóc dáng. Tuy vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có đủ điều kiện thực hiện để làm đẹp. Sau liệu trình thực hiện, bạn sẽ có được vóc dáng đáng mơ ước nhưng cần kết hợp với tập luyện và ăn uống để duy trì hiệu quả lâu dài. 

dáng người quả táo
Thẩm mỹ là cách nhanh chóng để có được body đẹp như mong đợi, cải thiện thân hình quả táo

Cách chọn quần áo cho dáng quả táo

Để che đi nhược điểm dáng người quả táo, bạn cần phối hợp trang phục hoàn hảo. Tham khảo ngay một số cách chọn quần áo đơn giản giúp nàng tôn dáng của mình như chú trọng điểm nhấn ở vòng 1, che khuyết điểm ở vòng 2,…

Chú trọng điểm nhấn ở vòng 1

Người có thân hình quả táo nổi bật với ưu điểm là vòng 1 cuốn hút, đầy đặn. Để tôn lên lợi thế của mình và tránh ánh nhìn vào vòng 2 quá khổ, bạn có thể chọn những chiếc áo thiết kế cổ chữ V hay được khoét sâu tạo cảm giác cơ thể mảnh mai hơn. Bên cạnh đó, các nàng hãy tham khảo thêm các mẫu áo có thiết kế tay bồng, dáng xòe để làm nổi bật ưu điểm là phần ngực quyến rũ.

Chọn những kiểu áo để tạo điểm nhấn cho vòng 1
Chọn những kiểu áo để tạo điểm nhấn cho vòng 1

Che được nhược điểm vòng 2

Tránh sự chú ý vào vùng eo là nguyên tắc đầu tiên khi chọn trang phục cho người dáng quả táo. Các nàng phải tạo được sự cân bằng trong tổng thể bằng cách tập trung vào ưu điểm ở phần trên ngực và thân dưới. Do đó, bạn cần tránh một số mẫu thiết kế như quần ngắn, quần cạp thấp, trang phục bó sát thân người,…

Chọn kiểu trang phục khoe ưu điểm đôi chân dài

Những người có dáng quả táo thường sở hữu đôi chân dài, ấn tượng. Các nàng đang gặp vấn đề về chiều cao hoàn toàn có thể ăn gian vóc dáng và khoe trọn đôi chân đẹp bằng chiếc đầm họa tiết dáng ngắn kết hợp với sandal quai trong suốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể diện quần ống loe để khéo léo phô diễn đôi chân dài của mình.

Bạn nên chọn những chiếc váy ngắn để khoe khéo đôi chân dài của mình
Bạn nên chọn những chiếc váy ngắn để khoe khéo đôi chân dài của mình

Chọn mẫu quần áo có chất liệu vải phù hợp

Nguyên tắc chọn quần áo cơ bản cho dáng người hình quả táo là chú trọng chất liệu vải. Loại vải phù hợp sẽ truyền tải được nét đẹp của thiết kế và dễ dàng che đi nhược điểm cơ thể của người mặc. Một vài chất liệu vải phù hợp với người có thân hình quả táo là vải len, vải cotton, vải lanh,…

Chọn kiểu dáng trang phục tôn vóc dáng của bạn

Cho dù chọn áo hay đầm thì các nàng phải luôn nhớ nguyên tắc làm nổi bật vòng 1 và che nhược điểm vòng 2 đầy đặn. Một vài mẫu áo mà bạn có thể tham khảo như áo cổ chữ V, chữ U với phần vai rộng, cổ khoét sâu. Ngoài ra, các mẫu áo cổ cao, cổ dáng bé không nên xuất hiện trong tủ đồ của những cô nàng dáng người quả táo bởi trang phục này dễ làm cơ thể thiếu cân đối, cảm giác bí bách, khó chịu.

Kiểu dáng trang phục phù hợp giúp người có dáng quả táo trông mảnh mai hơn
Kiểu dáng trang phục phù hợp giúp người có dáng quả táo trông mảnh mai hơn

Hướng dẫn phối đồ cho dáng người quả táo đẹp

Nếu bạn đang thắc mắc, dáng người hình quả táo nên phối đồ như thế nào, hãy cùng tham khảo ngay một số hướng dẫn kết hợp trang phục sau:

Đầm chữ A tạo nên nét cân bằng cho ngoại hình

Kiểu đầm chữ A là lựa chọn tuyệt vời của những nàng dáng người hình quả táo. Bạn hãy ưu tiên chiếc đầm có thiết kế tối giản ở phần eo nhằm giảm tối đa sự chú ý vào vùng bụng. Một vài mẫu váy nên chọn như váy chữ A, váy chiết éo cao, váy suông,…

Đầm chữ A là kiểu trang phục mà các nàng dáng người quả táo không nên bỏ qua
Đầm chữ A là kiểu trang phục mà các nàng dáng người quả táo không nên bỏ qua

Váy chiết phần eo tôn dáng gợi cảm

Thiết kế chiết ở eo đặc biệt quan trọng với nững cô gái có dáng quả táo. Đầm được may chiết phần éo với những cắt tỉ mỉ tạo nét nhấn nhá cho cơ thể thêm gợi cảm hơn. Đường thất ở eo giúp bạn khoe trọn vòng 2 một cách ấn tượng tạo hiệu ứng eo thon thả, cuốn hút.

Những chiếc váy chiết eo là lựa chọn hoàn hảo của người dáng quả táo
Những chiếc váy chiết eo là lựa chọn hoàn hảo của người dáng quả táo

Kết hợp áo sơ mi với quần ống rộng

Chọn áo sơ mi phối với quần ống rộng là lựa chọn giúp các cô nàng dáng người hình quả táo che đi khuyết điểm của mình nhanh chóng. Bạn nên mặc những chiếc áo sơ mi cổ chữ V với các họa tiết tập trung ở phần thân trên tạo cảm giác thân hình thon gọn, cân đối hơn. Nếu sở hữu đôi chân dài, đẹp, bạn có thể phối cùng quần ống rộng để ngoại hình quyến rũ hơn.

Áo sơ mi phối với quần ống rộng cho ngoại hình các nàng quyến rũ hơn
Áo sơ mi phối với quần ống rộng cho ngoại hình các nàng quyến rũ hơn

Phối chân váy cùng áo sơ mi tay bồng

Nếu đang phân vân dáng người hình quả táo mặc gì đẹp, các nàng hãy thử ngay áo sơ mi tay bồng kết hợp chân váy. Phần tay bồng có vai trò giảm sự chú ý của người đối diện vào vòng 2 là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi dạo phố lãng mạn. Nếu muốn ngoại hình thêm thanh lịch, trẻ trung hơn, bạn có thể chọn chân váy và áo sơ mi để hoàn thiện vẻ ngoài của mình.

Áo sơ mi tay bồng và chân váy cho vẻ ngoài gọn gàng, sang trọng hơn
Áo sơ mi tay bồng và chân váy cho vẻ ngoài gọn gàng, sang trọng hơn

Phối áo blazer với quần ống loe sang trọng

Những chiếc áo blazer luôn được các nhà thiết kế đánh giá cao bởi khả năng che nhược điểm vùng bụng và giúp cơ thể cân đối hơn. Khi lựa chọn trang phục, bạn nên ưu tiên những chiếc áo blazer với khuy nằm phía dưới vòng 1 nhằm giảm ánh nhìn chú ý vào phần bụng. Áo blazer nên phối cùng quần ống loe để tạo cảm giác vóc dáng cao, thanh tú hơn.

Những chiếc áo blazer với quần ống loe giúp ngoại hình của bạn thêm sang chảnh hơn
Những chiếc áo blazer với quần ống loe giúp ngoại hình của bạn thêm sang chảnh hơn

Quần tây với áo kiểu cổ vuông ấn tượng

Quần tây đi cùng áo kiểu cổ vuông là là cách kết hợp đơn giản của người dáng hình quả táo. Phần cổ vuông đem lại hình ảnh của một quý cô năng động, trẻ trung. Bạn có thể kết hợp với một số phụ kiện như túi xách, giày mũi nhọn,… để thêm tự tin, tỏa sáng hơn.

Thân hình quả táo có thể chọn quần tây kết hợp áo cổ vuông đầy phong cách
Thân hình quả táo có thể chọn quần tây kết hợp áo cổ vuông đầy phong cách

Bộ đôi áo thun và quần jean cho ngày thêm năng động

Cô nàng dáng người hình quả táo có thể phối áo thun cổ tim, họa tiết đơn giản với quần jean cạp cao giúp che bớt nhược điểm vòng 2 kém thon gọn. Đây là sự kết hợp không chỉ dành cho những người dáng quả táo mà còn đem tới phong cách đa dạng từ năng động cho đến nhẹ nhàng, tinh tế.

Người dáng quả táo nên chọn áo thun phối với quần jean năng động
Người dáng quả táo nên chọn áo thun phối với quần jean năng động

Áo thun và chân váy đuôi cá cực tôn dáng

Nguyên tắc phối đồ mà những người dáng quả táo cần nắm là chọn trang phục để tôn lên vóc dáng của bạn. Hãy tham khảo mẫu chân váy đuôi cá mix cùng áo thun năng động. Với chân váy đuôi cá, bạn sẽ tập trung sự chú ý vào phần dưới để tổng thể hài hòa, nhẹ nhàng hơn. 

Những nàng dáng người quả táo có thể chọn váy đuôi cá kết hợp áo thun
Những nàng dáng người quả táo có thể chọn váy đuôi cá kết hợp áo thun

Với những thông tin Seoul Center chia sẻ trên đây tin rằng chị em đã hiểu về dáng quả táo. Cũng như những kiểu dáng người khác, dáng người quả táo sẽ có lợi thế và yếu điểm riêng nên chỉ cần bạn tinh tế trong cách phối đồ là đã có thể giấu đi một cách khéo léo. Cùng với đó kết hợp tập luyện sẽ có được vóc dáng đẹp, cân đối sẽ luôn tự tin trong cuộc sống.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi