Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Môi bé bị giãn nở, phì đại là một trong những nỗi tự ti của chị em mỗi khi ân ái với bạn đời. Cắt môi bé là phương pháp tạo hình và thu gọn vùng kín, giúp vùng môi cô bé săn chắc và se khít hơn. Đây là kỹ thuật tạo hình vùng kín được rất nhiều chị em tin tưởng và chọn lựa.

cắt môi bé

Môi bé là gì?

Môi bé là vùng da nằm hai bên cửa sổ âm đạo và nằm bên trong vùng môi lớn của cô bé. Môi bé có chức năng giúp bảo vệ vùng âm đạo, chặn những tác nhân gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến vùng âm đạo cô bé.

Thông thường, kích thước, hình dáng và màu sắc môi bé của mỗi người là khác nhau. Môi bé thường bị ảnh hưởng bởi thời gian, độ tuổi và chế độ sinh hoạt. Chính vì thế phụ nữ càng lớn tuổi thì phần môi bé càng dễ bị chảy xệ, phình to,.. khiến đời sống tình dục giai đoạn này gặp nhiều khó khăn.

môi cô bé là vùng da mép vào 2 bên cửa sổ vùng âm đạo
Môi bé là vùng da mép vào hai bên cửa sổ vùng âm đạo

Cắt môi bé là gì? Tại sao phải cắt môi cô bé?

Cắt môi bé là một phương pháp phẫu thuật thu nhỏ môi bé vùng âm hộ bằng phương pháp cắt bỏ môi bé bị giãn nở, phình đại, chảy xệ,.. giúp môi bé cân đối hơn với vùng môi lớn. Đây là một thủ thuật giúp thu gọn cô bé để chúng trông ngang bằng hoặc nằm vào bên trong vùng da môi lớn.

Những lợi ích khi bạn thực hiện cắt môi cô bé bởi vì khi thực hiện phương pháp này sẽ giúp chị em dễ dàng vệ sinh vùng kín sạch sẽ thơm tho hơn và hạn chế các tác nhân từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến âm đạo vùng kín.

Trên thực tế, không phải ai cũng may mắn có được vùng môi cô bé cân đối, săn chắc, hồng hào,.. vì thế nhu cầu tân trang vùng kín của chị em phụ nữ là một nhu cầu vô cùng chính đáng và cần thiết.

Đặc biệt sau khi sinh con, vùng kín của chị em bị giãn rộng hơn so với ban đầu là một điều không thể nào tránh khỏi. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ vùng môi cô bé cũng bị ảnh hưởng khi vùng kín bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm đen, chảy xệ,.. làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của vợ chồng. Chính vì thế, các đấng mày râu nên hiểu và thông cảm cho chị em phụ nữ sau sinh nhé!

Đối tượng phù hợp để cắt môi cô bé

Sau đây là một số các đối tượng phù hợp để tiến hành thẩm mỹ vùng kín cắt môi bé:

  • Chị em trên 18 tuổi, đã từng thực hiện quan hệ tình dục
  • Đối tượng có môi bé nhăn nheo, phình to, chảy xệ, mất cân đối so với vùng môi lớn
  • Phụ nữ sau sinh khiến môi bé bị giãn, phình to, thâm đen
  • Vùng âm đạo quá rộng, mất cảm giác khoái cảm mỗi khi quan hệ chăn gối
  • Đối tượng từng gặp tai nạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng vùng kín
phụ nữ sau sinh có vùng môi bé bị giãn nên thực hiện kỹ thuật cắt môi vùng kín
Phụ nữ sau sinh có vùng môi bé bị giãn nên thực hiện kỹ thuật cắt môi vùng kín

Ưu và nhược điểm của phương pháp cắt môi vùng kín

Tham khảo một số ưu và nhược điểm sau đây để xác định có nên tân trang cô bé bằng thủ thuật cắt môi bé không nhé!

Ưu điểm:

Tân trang môi bé vùng kín sẽ giúp các nàng tự tin hơn và có một đời sống sinh hoạt thăng hoa hơn vì:

  • Hỗ trợ cô bé sạch sẽ hơn, dễ vệ sinh trước và sau khi quan hệ
  • Cô bé sẽ hạn chế bị ngứa, viêm nhiễm do không còn cọ xát với vùng da âm đạo
  • Khắc phục các yếu tố xỉn màu, thâm đen,.. giúp cô bé hồng hào và tươi tắn hơn
  • Giải quyết triệt để các yếu tố thẩm mỹ về vùng âm đạo như: giãn nở, môi bé phì đại, thâm sạm, hình dáng mất cân bằng,..
  • Đem lại những cuộc thân mật chăn gối khoái cảm hơn, giúp chị em và bạn đời thăng hoa hơn trong tình yêu
  • Tự tin diện những trang phục bikini khoe dáng
thu nhỏ môi bé giúp tăng tính thẩm mỹ và hạn chế viêm âm đạo
Thu nhỏ môi bé giúp tăng tính thẩm mỹ vùng kín, hạn chế viêm nhiễm âm đạo

Nhược điểm:

Tuy thẩm mỹ vùng kín môi bé đem lại rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn có một vài nhược điểm ảnh hưởng khác:

  • Có thể xảy ra các trường hợp chênh lệch về kích cỡ của âm vật và các bộ phận khác của phần âm hộ
  • Thời gian phục hồi và nghỉ dưỡng sau khi phẫu thuật môi bé vùng kín khá lâu. Bạn cần phải kiêng vận động khoảng 1 tháng, kiêng quan hệ trong khoảng thời gian từ 1 tháng đến 1 tháng rưỡi. Chính vì thế, thời gian nghỉ dưỡng có thể ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục của vợ chồng.
thời gian kiêng cữ và phục hồi sau khi thực hiện khá lâu
Thời gian kiêng cữ và hồi phục sau khi cắt môi vùng kín khá lâu

Những kỹ thuật cắt môi bé phổ biến hiện nay

Kỹ thuật Trim, Wedge và Flask là 3 kỹ thuật cắt môi vùng kín phổ biến nhất hiện nay. Vậy 3 kỹ thuật này có đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Kỹ thuật Trim – kỹ thuật cắt dọc 2 mép môi bé

Trimming Technique là kỹ thuật chỉnh hình cô bé bằng cách cắt dọc hai rìa vùng da môi bé. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ dọc hai mép ngoài của vùng môi bé, sau đó tiến hành vét và loại bỏ các phần mô thừa. Đây là một kỹ thuật được sử dụng nhiều nhất, vì giúp loại bỏ các mô mỡ thâm đen dọc hai bên mép một cách hiệu quả.

trimming technique là kỹ thuật cắt môi vùng kín dọc rìa 2 mép môi bé
Trimming Technique là kỹ thuật cắt môi vùng kín dọc rìa 2 mép môi bé

Tuy nhiên, kỹ thuật Trim có một nhược điểm lớn là không giải quyết được các vấn đề liên quan đến mũ âm vật. Bên cạnh đó, kết quả thẩm mỹ của kỹ thuật Trim đem lại không cao.

Sau phẫu thuật dễ xuất hiện tình trạng phần mép không đều, phần môi bé dễ nhô ra bên ngoài môi lớn, thường xuất hiện các dấu răng cưa khi lành. Chính vì thế, kỹ thuật Trim là phương pháp cắt môi bé khá an toàn, không yêu cầu kỹ thuật cao nhưng kết quả thẩm mỹ đem lại không hiệu quả tuyệt đối.

Kỹ thuật Wedge – cắt môi bé hình chữ V

Kỹ thuật Wedge có tên gọi đầy đủ là Central Wedge Resection Technique. Ở kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt một lớp da vùng môi bé hình chữ V, sau đó thực hiện khâu các mép mô còn lại với nhau. Tiếp theo đó, bác sĩ sẽ kéo và siết chặt chiều dài vùng môi cô bé. Phương pháp này yêu cầu một kỹ thuật phức tạp nhưng kết quả thẩm mỹ đem lại trông tự nhiên hơn so với phương pháp chỉnh hình Trim.

central wedge resection technique là kỹ thuật cắt môi vùng kín hình chữ v
Central Wedge Resection Technique là kỹ thuật cắt môi vùng kín hình chữ V

Kỹ thuật tạo hình môi bé Wedge có một vài ưu điểm nổi bật. Đầu tiên là về phần mép của môi bé sẽ được giữ nguyên, đường cắt chữ V có thể được kéo dài lên đến mũ âm vật để loại bỏ các mô thừa tại đây. Đây là kỹ thuật mà phương pháp Trim không thể thực hiện được.

Bên cạnh đó, kỹ thuật Wedge còn giúp  giải quyết phần mô thừa bọc trên âm vật, giúp mũ âm vật được chuyển tiếp một cách tự nhiên, đem lại tính thẩm mỹ cao, hỗ trợ thu gọn âm vật đồng bộ với môi bé sau khi kết thúc quy trình phẫu thuật. Bên cạnh đó, khi thực hiện cắt môi bé bằng kỹ thuật Wedge sẽ giúp vùng môi bé không bị kéo vào bên trong mỗi khi quan hệ tình dục, giúp cảm giác ân ái khoái cảm hơn.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp loại bỏ một phần mô ở môi bé giúp cô bé trông thon gọn hơn, mà không thể khắc phục các yếu tố về thâm đen ở cô bé. Bên cạnh đó, khi vết khâu bị hở sẽ dễ hình thành một lỗ nhỏ ở giữa vùng môi bé âm hộ. Đây là một trường hợp khá hiếm gặp, nhưng nếu có xảy ra bác sĩ cũng sẽ dễ dàng giải quyết tình trạng này cho khách hàng.

Bạn mong muốn được tư vấn về các kỹ thuật cắt môi bé
Đăng ký tư vấn ngay để Seoul Center có cơ hội giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

 

Kỹ thuật Flask – cắt bỏ môi bé hình thang

Custom Flask Resection Technique là kỹ thuật cắt môi bé tối ưu nhất trong 2 kỹ thuật trên. Phương pháp này được thực hiện bằng cách cắt phần mô cô bé cần loại bỏ hình thang. Đây là kỹ thuật phù hợp với các khách hàng có vùng mô thừa cô bé quá nhiều, cửa âm đạo hẹp. Quy trình thực hiện kỹ thuật này có thể giúp khách hàng vừa thu gọn môi bé và kéo mũ âm vật lên một cách dễ dàng.

hình ảnh cắt môi bé bằng kỹ thuật custom flask resection technique
Hình ảnh cắt môi bé bằng kỹ thuật Custom Flask Resection Technique – loại bỏ vùng mô cô bé hình thang

Tuy nhiên, một nhược điểm nhỏ của phương pháp này là kỹ thuật cắt hình thang sẽ không khắc phục được tình trạng phần mô thừa trùm lên âm vật. Để giải quyết tình trạng này, bác sĩ phải tiến hành rạch thêm một đường riêng biệt để loại bỏ phần mô này.

>>> Tham khảo thêm: Cách tự thu nhỏ môi bé tại nhà hiệu quả chị em nên tham khảo

Quy trình thực hiện cắt môi bé

Quy trình thực hiện thẩm mỹ vùng kín cắt môi bé hoặc cắt môi lớn vùng kín đều phải được thực hiện đúng quy định và quy trình khắt khe của Bộ Y tế gồm:

Bước 1: Thăm khám, tư vấn trước phẫu thuật

Trước khi tiến hành dịch vụ thu nhỏ môi bé, bạn sẽ phải trải qua quy trình thăm khám, kiểm tra, xác định tình trạng ngực,.. trước khi tiến hành thực hiện. Ở bước này, bạn sẽ được xác định là có đủ điều kiện để thực hiện tạo hình vùng kín không? Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp thu nhỏ vùng kín phù hợp với bạn.

bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp tiểu phẫu trước khi tiến hành thực hiện
Bác sĩ thăm khám, tư vấn phương pháp tiểu phẫu  trước khi tiến hành thực hiện

Bước 2: Vệ sinh vùng kín để xác định loại bỏ phần da thừa

Sau khi đã chốt phương pháp thực hiện, bạn sẽ được đưa đến phòng phẫu thuật. Ở đây, y tá sẽ tiến hành sát trùng và vệ sinh vùng kín trước khi khi thực hiện. Tiếp đến, bác sĩ sẽ xác định phần da cần cắt bỏ ở môi bé trước khi thực hiện.

sát khuẩn và vệ sinh vùng kín trước khi tiến hành tiểu phẫu
Sát khuẩn và vệ sinh vùng kín trước khi tiến hành tiểu phẫu

Bước 3: Gây tê vùng kín

Sau khi đã xác định, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê khu vực môi bé để quá trình phẫu thuật không đem lại cảm giác đau đớn cho khách hàng. Thời gian ủ tê của giai đoạn này ước lượng khoảng  từ 15 – 30 phút tùy cơ địa.

bước gây tê giúp chị em không đau trong quá trình thực hiện
Bước gây tê vùng kín giúp chị em không đau trong quá trình thực hiện

Bước 4: Bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ môi bé

Ở bước này, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cắt vùng da thừa cô bé. Kết quả thẩm mỹ cắt môi bé đẹp hay không phụ thuộc vào kỹ thuật tay nghề của bác sĩ ở giai đoạn này.

Sau khi tiến hành loại bỏ mô thừa ở môi bé, bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết thương bằng chỉ tự tiêu. Chỉ tự tiêu sẽ tự tan dần sau quá trình phẫu thuật mà khách hàng không cần đến viện để cắt chỉ.

bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần da thừa của vùng kín
Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ da thừa vùng kín

Bước 5: Hậu phẫu thuật và hẹn lịch thăm khám

Sau khi khâu vết thương, bạn sẽ được đưa về phòng hồi sức để tiến hành theo dõi. Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn cẩn thận về quá trình chăm sóc vết thương tại nhà. Ở bước này, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám và bạn chỉ cần đến đúng lịch tái khám để được kiểm tra kết quả.

lên lịch tái khám và hướng dẫn chăm sóc tại nhà sau khi tiểu phẫu
Bác sĩ hẹn lịch tái khám và hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu tại nhà

>>> Tham khảo: cắt môi cô bé giá bao nhiêu?

Một số kinh nghiệm cắt môi bé an toàn, hiệu quả

Sau đây là một số kinh nghiệm trước và sau khi phẫu thuật giúp bạn cắt môi bé an toàn, hiệu quả, không để lại biến chứng.

Trước khi thực hiện cắt môi vùng kín

Trước khi cắt môi bé thẩm mỹ vùng kín, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm tra kỹ giai đoạn kinh nguyệt: bạn chỉ có thể tiến hành cắt bỏ môi bé sau khi sạch kinh nguyệt từ 7 – 10 ngày. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để phẫu thuật cắt môi cô bé được diễn ra an toàn mà không để lại biến chứng. Tuyệt đối không thu nhỏ môi bé khi bạn đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang trong giai đoạn cho con bú.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Trước phẫu thuật 3 ngày, bạn nên vệ sinh vùng kín bằng dung dịch Bromogeramine 0.1% để giữ âm đạo khô ráo và sạch sẽ theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không quan hệ tình dục: Tránh quan hệ tình dục trong khoảng thời gian 3 ngày trước khi tiến hành cắt môi cô bé.
  • Không dùng thuốc chứa thành phần Aspirin: trước khi cắt môi vùng kín 1 tuần, bạn không được dùng các loại thuốc có chứa thành phần Aspirin. Vì thành phần Aspirin sẽ khiến chức năng đông máu bị suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật.
  • Lựa chọn thẩm mỹ viện uy tín: khi có ý định cắt vùng môi cô bé, bạn nên tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ cắt môi bé trước 1 tháng. Đây sẽ là thời gian mà bạn được tư vấn và tham khảo các chính sách giá cả, dịch vụ,.. Nên nhớ rằng, bạn chỉ lựa chọn các thẩm mỹ viện uy tín, có chính sách bảo hành để đảm bảo quyền lợi của bản thân mình.
trước khi thực hiện tiểu phẫu vùng kín không sử dụng thuốc có chứa thành phần aspirin
Trước khi thực hiện tiểu phẫu vùng kín không sử dụng thuốc có chứa thành phần Aspirin

Chăm sóc hậu phẫu tại nhà đúng cách

Sau khi cắt môi bé, bạn nên thực hiện chăm sóc vùng kín tại nhà theo đúng hướng dẫn bác sĩ và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không quan hệ tình dục: Sau khi cắt vùng môi bé, bạn không được quan hệ tình dục trong ít nhất 1.5 tháng đến 2 tháng.
  • Thay đổi thực đơn ăn uống lành mạnh: Sau phẫu thuật, bạn nên bổ sung thật nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin A,C,B,D,E,.. từ rau củ quả trái cây và thực hiện kiêng sử dụng rượu, bia, cà phê,.. trong ít nhất 1 tháng.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín: sau khi cắt môi thu nhỏ cô bé, vùng kín thường sẽ tiết ra một loại dịch có màu hồng và mùi hôi, ở giai đoạn này bạn nên vệ sinh cô bé bằng nước muối sinh lý ít nhất 2 lần/ ngày.
  • Thay đổi chế độ sinh hoạt, vận động: nên hạn chế vận động mạnh, chơi thể thao sau khi thực hiện phương pháp cắt môi vùng kín.
  • Cập nhật tình trạng với bác sĩ: sau phẫu thuật, nếu vùng kín xuất hiện các dấu hiệu lạ như: khí hư, chảy mủ, chảy máu, viêm lở,.. bạn nên thông báo ngay đến bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.
vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thực hiện đúng các hướng dẫn mỗi ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thực hiện đúng các hướng dẫn kiêng cữ mỗi ngày

Một số câu hỏi liên quan cắt môi bé

Cắt môi bé có đau không?

Cắt môi thừa cô bé là thủ thuật thu nhỏ vùng kín an toàn, hoàn toàn không gây đau đớn và khó chịu trong quá trình tiểu phẫu. Sở dĩ, phương pháp này không gây ra đau đớn là bởi vị bạn đã được ủ và gây tê vùng kín trước khi thực hiện.

Cắt môi vùng kín bao lâu thì quan hệ được?

Sau khi thực hiện cắt bỏ vùng môi cô bé, bạn có thể sinh hoạt vợ chồng lại bình thường sau 2 tháng kể từ khi phẫu thuật. Tuy nhiên, với các trường hợp cơ địa lâu lành, vết thương chưa ổn định, bạn nên kiên nhẫn theo dõi thêm 2 tuần trước khi bắt đầu quan hệ lại.

Cắt bỏ môi bé bao lâu thì lành?

Thông thường, tiểu phẫu cắt môi vùng kín sẽ lành sau khoảng 20 – 30 ngày. Thời gian này cũng tùy thuộc vào từng cơ địa, tay nghề bác sĩ và quy trình chăm sóc vùng kín tại nhà.

Review cắt môi bé có mất cảm giác không?

Cắt môi bé khi được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ tay nghề cao, thì tình huống cô bé bị mất cảm giác mỗi khi ân ái là một trường hợp không bao giờ xảy ra. Hầu hết, sau khi cắt môi vùng kín thì chuyện chăn gối của vợ chồng trở nên khăng khít hơn vì đem lại khoái cảm mỗi khi quan hệ.

Cắt môi bé nên kiêng ăn gì?

Sau quá trình tiểu phẫu môi bé, bạn nên kiêng các loại thực phẩm dễ hình thành sẹo lồi với các vết thương hở như: rau muống, đồ nếp, thịt bò, thịt gà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cữ một số loại thực phẩm thường gây dị ứng, làm vết thương lâu lành như: hải sản, nước dừa, cà phê, nước uống có gas, thức ăn cay nóng,..

Cắt môi cô bé có để lại sẹo không?

Cắt môi cô bé sẽ không để lại sẹo xấu vì được sử dụng chỉ tự tiêu để khâu vết thương. Các vết khâu sẽ tự tiêu trong cơ thể mà bạn không cần quá lo lắng vùng kín sẽ để lại sẹo xấu sau này.

Kết quả duy trì sau khi cắt môi kéo dài bao lâu?

Thời gian duy trì kết quả cô bé sau tiểu phẫu có thể duy trì cả đời, nếu bạn có chế độ sinh hoạt lành mạnh, kiêng cữ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Cắt môi bé là một kỹ thuật giúp tân trang vùng kín an toàn và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, cô bé là một vùng vô cùng nhạy cảm cho nên bạn phải ưu tiên lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ uy tín, chuyên khoa, có quy trình rõ ràng,.. để tiến hành thực hiện phương pháp này.

Hy vọng qua bài viết trên đây, Seoul Center đã đem lại cho bạn các thông tin hữu ích liên quan đến dịch vụ cắt môi vùng kín mà bạn không thể bỏ qua!

Bài viết về thịt thừa ở môi bé được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua để biết được hướng xử lý khi gặp trường hợp này nhé.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 04/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi